FOLLOW US ON SOCIAL

Susie Cucina ร้านอาหารอิตาเลี่ยน-ฝรั่งเศส

ชื่อร้าน : Susie Cucina Italian Restaurant
ที่อยู่ : 80/1 ถนนราชดำเนิน ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200 (ถัดจากโรงแรม U Chiang Mai)
พิกัด GPS : 18.78803, 98.98701
ประเภทร้าน : ร้านอาหารนานาชาติ
ติดต่อ : 0851721490 , Facebook Fan Page : Susie Cucina Chiang Mai
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 22:00 น. ปิดทุกวันอังคาร

เที่ยงวันอาทิตย์ที่บรรยากาศท้องฟ้าของเชียงใหม่ไม่ค่อยสดใส ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันเต็มไปหมด ทำให้เชียงใหม่ไม่ค่อยสดใสเลย น้าอ้วนก็เลยแก้เครียดด้วยการไปหาของกินอร่อยๆ เพื่อให้ลืมเรื่องหมอกควัน วันนี้น้าอ้วนจะพาผู้ชมทุกท่านไปกินหรู ๕๕๕ เราจะไปลองชิมอาหารอิตาเลียน-ฝรั่งเศสแท้ ฝีมือเชฟอาหารอิตาเลียนแท้ผู้ที่คร่ำหวอดในการทำอาหารในโรงแรมระดับห้าดาวมาเป็นเวลานาน

สำหรับร้านที่น้าอ้วนจะพาไปชิมในวันนี้มีชื่อว่า Suesie Cucina (ซูซี่ คูซิน่า แปลว่า ครัวของซูซี่) ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินครับ (ถนนคนเดินวันอาทิตย์) อยู่ติดกับโรงแรม ยู เชียงใหม่ หาได้ไม่ยากครับ แต่สำหรับใครที่จะมาทานมื้อเย็นวันอาทิตย์ก็คงลำบากหน่อยนะครับ เพราะต้องเดินเข้ามาที่ร้านเนื่องจากวันอาทิตย์เขามีถนนคนเดินนั่นเอง

ร้านซูซี่คูซิน่าเป็นร้านอาหารไม่ใหญ่ครับเป็นตึกแถว 1 ห้อง ข้างในร้านตกแต่งด้วยบรรยากาศของริเวียร่า (เมืองท่องเที่ยวของอิตาลี่ ติดกับประเทศฝรั่งเศส) ร้านนี้ให้บริการอาหารอิตาเลียน ฝรั่งเศส มอร็อคกัน สแปนิสและโปรตุกิส ด้วยมื้อที่น้าอ้วนไปทานเป็นมื้อเที่ยง น้าอ้วนเลยเลือกที่จะนั่งโซนด้านในครับ เพราะเย็นสบาย ในร้านจะมีโต๊ะให้บริการลูกค้าอยู่ประมาณ 10 โต๊ะ

อาหารที่ทางร้านให้บริการมีอยู่หลายเมนูครับ แต่น้าอ้วนก็ดูไม่ค่อยออกหรอกว่าอะไรคืออะไร จนน้องพนักงานเดินมาพร้อมกับแผ่นรูปภาพอาหาร น้าอ้วนก็เลยสั่งอาหารตามภาพ ๕๕๕ เมนูที่ทางร้านแนะนำมีชื่อว่า Duck Leg Confit with Citrus Gastique น้าอ้วนก็สั่ง พร้อมกับสปาเก็ตตี้หอยแมลงภู่เปลือกสีน้ำเงินและพิซซ่าสไลด์ 2 ชิ้นเสิร์ฟพร้อมสลัดผัก

พอสั่งอาหารเสร็จน้องพนักงานก็ได้เสิร์ฟขนมปังมาก่อนอันดับแรกครับ รสชาติอร่อยครับ มีกลิ่นหอมของการอบ ตามมาด้วยสปาเก็ตตี้หอยแมลงภู่เปลือกสีน้ำเงิน เส้นสปาเก็ตตี้ไม่เละ สุกกำลังดีเคี้ยวหนุบมากครับ รสชาติเครื่องปรุงใช้ได้ หอยแมลงภู่ให้เยอะมากครับ ลองนับแล้วได้เกือบ 10 ตัว ส่วนจานต่อมาตามมาด้วยพิซซ่าครับ (พิซซ่าสไลด์ละ 50 บาท แต่ถ้าสั่ง 2 สไลด์+สลัดผัก เพียง 120 บาท) พิซซ่าที่นี่เป็นแป้งบางกรอบ มีเห็ด มีกุ้ง ขอชมว่ากุ้งสด กรอบมากครับ ส่วนสลัดผักที่มาพร้อมกันอร่อยมาก ผักสด แอบได้ยินมาว่าเป็นผักจากโครงการหลวงครับ

สุดท้ายพระเอกของเราคือ Duck Leg Confit with Citrus Gastrique เท่าที่ทราบมาเมนูนี้เชฟจะหมักเจ้าตัวขาเป็ดกับเครื่องเทศเป็นเวลา 2 วัน แล้วเอามาตุ๋นไฟอ่อนๆ ด้วยน้ำมันอีก 12 ชั่วโมง แล้วเสิร์ฟพร้อมซอสส้มผสมวนิลาและมันบด น้าอ้วนขอแนะนำเมนูนี้เลยครับ สมแล้วที่เป็นเมนูแนะนำของทางร้าน เพราะหนังเป็ดกรอบมาก แล้วเนื้อเป็ดนุ่มมากครับ ไม่เหนียวเลย ทานพร้อมซอสส้มและมันบดคู่กัน เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ปิดท้ายมื้ออาหารด้วยของหวาน ที่ร้านก็มีของหวานหลายชนิดให้เลือกทานตามความชอบ ไม่ว่าจะเป็นทีรามิสสุ ช็อคโกแลตลาวา เค้กหน้าต่างๆ

สำหรับร้านนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนประทับใจในรสชาติอาหาร ถึงแม้จะไม่ใช่คออาหารนานาชาติสักเท่าไร แต่ก็ถือว่าประทับใจในเรื่องรสชาติ การบริการ รวมไปถึงบรรยากาศการตกแต่ง ถือว่าเป็นอีกร้านหนึ่งที่ต้องขอยกนิ้วให้ครับ

RELATED POSTS

COMMENT

2 Comments

2 thoughts on “Susie Cucina ร้านอาหารอิตาเลี่ยน-ฝรั่งเศส

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save