FOLLOW US ON SOCIAL

Sunday Lunch BBQ @โรงแรมศิริปันนาฯ เชียงใหม่

ชื่อร้าน : Sunday Lunch BBQ @ห้องอาหารสลีบันยัน โรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์สปา เชียงใหม่
ที่อยู่ : 36 ถ.ราษฎร์อุทิศ ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่, เชียงใหม่ 50200
พิกัด GPS : 18.774076, 99.015166 (ดูแผนที่จาก Google Map)
ประเภทร้าน : อาหารบุฟเฟ่ต์ นานาชาติ
ติดต่อ : 053 371999, info@siripanna.com, www.siripanna.com
เวลาเปิด-ปิด : บุฟเฟ่ต์มื้อกลางวัน เริ่ม 12:00 – 15:00 น. วันอาทิตย์เท่านั้น

จากเมื่อรีวิวที่แล้ว ที่น้าอ้วนได้ไปทานบุฟเฟ่ต์อาหารกลางวัน Business Lunch ที่โรงแรมศิริปันนาฯ มาครั้งหนึ่งแล้วทำรีวิว ก็ได้การตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดีครับ เพจวิวร่วมเกือบๆ 5,000 ครั้งเลยทีเดียว สัปดาห์ที่แล้วน้าอ้วนก็ได้รับข้อความจากทางโรงแรมว่าวันแม่แห่งชาตินี้ จะมีโปรโมชั่นสำหรับคุณลูกที่พาคุณแม่มาทานบุฟเฟ่ต์อาหารกลางวัน น้าอ้วนก็เลยสบโอกาส ที่จะได้มารีวิวบุฟเฟ่ต์วันอาทิตย์ เพราะเล็งมาไว้หลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่มีโอกาส วันนี้เลยจัดเต็มซะเลยครับ ตามน้าอ้วนมาเลย


น้าอ้วนคงไม่ขออธิบายมากนะครับว่าโรงแรมอยู่ที่ไหน ขออนุญาตคัดลอกข้อความเก่าจากรีวิวมาแล้วกันนะครับ

โรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา ตั้งอยู่บนถนนราษฎร์อุทิศครับ (เยื้องๆ โรงเรียนจิตราวิทยา) น้าอ้วนเชื่อว่าชื่อถนนนี้หลายๆ ท่านคงไม่รู้จัก เพราะมันเป็นถนนที่ไม่ค่อยมีใครสัญจรกัน สำหรับทางมาที่โรงแรม ง่ายสุดคือให้เข้ามาทางถนนรถไฟ (ถนนเลียบสถานีรถไฟเชียงใหม่) ตรงมาเรื่อยๆ ครับ จนถึงถนนบังคับเลี้ยวขวา จากจุดนั้นก็มาอีกประมาณ 100 – 200 เมตร โรงแรมจะอยู่ทางซ้ายมือครับ


สำหรับบรรยากาศบริเวณของห้องอาหารสลีบันยัน น้าอ้วนก็เคยรีวิวไปเมื่อรีวิวก่อนหน้านี้แล้วนะครับ แต่รอบนี้น้าอ้วนได้โต๊ะที่เป็น Outdoor ครับ ก็ได้บรรยากาศแปลกไปอีกแบบหนึ่ง (ครั้งที่แล้วอยู่ในห้องแอร์ครับ) สำหรับวันอาทิตย์จะมีวงดนตรีแจ๊สคอยขับกล่อมบทเพลง ระหว่างมื้ออาหารให้ฟังด้วยครับ


สำหรับบุฟเฟ่ต์มื้อกลางวัน วันอาทิตย์ที่โรงแรมแห่งนี้จะเป็นลักษณะของ BBQ Buffet นะครับ สนนราคาอยู่ที่ 599 บาท/ท่าน (รวมน้ำดื่มตลอดมื้ออาหาร) ซึ่งเมนูอาหารต่างๆ ที่น้าอ้วนเคยรีวิวในรีวิวเก่าก็มีทุกอย่างครับ แต่ที่พิเศษขึ้้นมาเขาจะเพิ่มอาหารทะเล เช่นกุ้งแม่น้ำตัวโต เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อแกะ ปู ปลาหมึก หอยแครง เห็ดโคนสด แต่น้าอ้วนแอบนอยด์เพราะหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และหอยนางรม หายไปไหน? /me เศร้า

ไลน์อาหาร Main Course ก็มีเหมือนเดิมครับ แต่!!! น้าอ้วนไม่ได้ชิมทุกอย่างนะครับ เดี๋ยวจะแน่นเกิน ๕๕๕๕

สุกี้ยากี้ก็มีให้บริการ

หรือจะเป็นอาหารยุโรปอย่างพาสต้า เราสามารถเลือกได้หลายอย่างครับ เช่นเส้นพาสต้าก็จะมีให้เลือกประมาณ 3-4 ชนิด และซอสก็จะมีทั้ง คาร์โบนาล่า เพลสโต้ ซอสเนื้อ ฯลฯ

ออเดิร์ฟเมือง (แหนม, หมูยอ, น้ำพริกต่างๆ , ไข่ต้ม และผักลวก), สลัดผักพร้อมกับน้ำสลัดต่างๆ , ไลน์อาหาร Cold Cut พร้อมชีส และอาหารญี่ปุ่นครับ ซูชิหน้าต่างๆ ปูอัด ที่จะเพิ่มในส่วนของปลาทูน่าเข้ามา แต่แซลมอนหายไปไหน? /me นอยด์ รอบ2

ไลน์ของหวาน ก็จะมีรวมมิตรแบบที่บ้านเราคุ้นเคยกัน แล้วก็เค้กชนิดต่างๆ ครับ และช็อคโกแลตฟองดูด้วย รวมไปถึงเครปซูเซท ตอนที่น้องพนักงานทำมีไฟลุกพรึ๊บด้วย ตื่นตา ตื่นใจดีจริงๆ

อีกทั้งโซนด้านนอกก็มีไลน์อาหารพิเศษ ที่แยกตัวออกมาโดดๆ ด้วยครับ ได้แก่ ซุ้มยำต่างๆ ส้มตำ (ต้องขอชมว่าครบรสดีจริงๆ) และผัดไท (ตรงนี้น้าอ้วนไม่ได้ลองชิม)


จากที่เห็นอาหารละลานตามากมายหลายอย่างแล้ว มิตรรักแฟนเว็บอยากทราบหละสิว่ารสชาติเป็นยังไงบ้าง

ขอเริ่มจากพระเอกของเราก่อนนะครับ BBQ ครับน้าอ้วนจัดเต็ม กุ้งแม่น้ำตัวโตเผา ปลาหมึกย่าง บาร์บีคิวซีฟู๊ด เนื้อแกะ เนื้อวัว ปู โดยเฉพาะกุ้งตัวโตมากครับ เนื้อแน่นสด ดีจริงๆ ปลาหมึกก็สด เนื้อแกะก็นุ่มหวาน โดยรวมทุกอย่างโอเค แต่น้ำจิ้มยังไม่โอ ลักษณะประมาณว่าเกรงใจฝรั่งอยู่ ไม่จัดจ้านเท่าไร (สำหรับคนที่ชอบรสจัดอย่างน้าอ้วน)

อาหารเมนคอร์ส โดยรวมรสชาติดีครับ ทะเลผัดผงกระหรี่อร่อย ผัดบล็อคเคอรี่ เนื้อผัดน้ำมันหอย เข้าท่าครับ / Cold Cut แซลมอนรมควัน แฮม และกุ้งค็อคเทลสดกรอบดี / พาสต้าน้าอ้วนสั่งซอสเพสโต้ รสชาติไม่ค่อยคุ้นเท่าไร เลยไม่ค่อยชอบ ๕๕๕ (ถ้าเป็นคาร์โบนาลาคงดีกว่านี้) / ส้มตำเด็ดมาก อร่อย ครบรส

ติ่มซำก็มีครับ แต่น้าอ้วนไปไม่ทันซาลาเปา มันหมดไปซะก่อน / เนื้อปลาแซลมอนผัดอะไรซักอย่าง ก็อร่อยดีครับ / ซูชิ ปลาทูน่า และทาโกะ รอบแรกปลาทูน่าอร่อย แน่น แต่พอรอบที่สองเนื้อยุ่ยมาก และตอนที่ไปตักเนื้อมันไม่ติดกันอ่ะครับ ยุ่ยอ่ะ ส่วนปูอัดเป็นเกรด A / ยำทะเลรวมก็แลดูน่ากิน แต่ก็ไม่ได้ชิมครับ / สลัดก็ผักสดกรอบดีครับ อร่อยใช้ได้

ของหวาน เช่นเครปซูเซทก็อร่ยดีครับ หวานๆ เปรี้ยวๆ รวมไปถึงเค้กหน้าต่างๆ ก็อร่อยลงตัวดี และช็อคโกแลตฟองดูด้วย


ถึงแม้อาหารบางอย่างจะหายไปเช่น แซลมอนซาซิมิ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หอยนางรม และหอยเชล (ซึ่งเป็นเมนูที่น้าอ้วนชอบทั้งนั้นเลย) แต่โดยภาพรวมอาหารที่นี่จะค่อนข้างหลากหลายเลยทีเดียวครับ กว่าน้าอ้วนจะทาน(เกือบ)ครบ ก็ใช้เวลา 2 ชั่วโมงกว่า (ซึ่งเขามีเวลา 3 ชั่วโมง) ถ้าจะพูดถึงวัตถุดิบที่นี่เขาใช้เกรดดีครับ อาหารทะเลที่นีสดดีครับ เวลาทานเขาไปเราจะรู้เลยว่าของเขาดี รวมไปถึงพนักงานทีนี่เอาใจใส่ลูกค้าดีมาก คอยถามไถ่ตลอดเวลา โดยความเห็นส่วนตัวเท่าที่น้าอ้วนเคยติดต่อกับโรงแรมนี้มาหลายครั้งน้าอ้วนรู้สึกถึงได้ว่าเขาเอาใจใส่ลูกค้าดีมาก รู้ถึงความเป็นมืออาชีพในการบริหารงานครับ

ท้ายสุดเมื่อน้าอ้วนเช็คบิล พนักงานก็นำของขวัญพิเศษสำหรับวันแม่มาให้คุณแม่ของน้าอ้วน ต้องขอขอบคุณจริงๆ ครับ ถึงแม้จะไม่ได้ใช้โปรโมชั่นในวันนี้ แต่มื้ออาหารในวันนี้อร่อยมากครับ คุณแม่ชมไม่ขาดปากเลยทีเดียว

RELATED POSTS

COMMENT

7 Comments

7 thoughts on “Sunday Lunch BBQ @โรงแรมศิริปันนาฯ เชียงใหม่

  1. อยากทราบราคาบุปเฟ่ราคาหัวเท่าไรหรือเค้าคิดราคายังไร

  2. BBQ Buffet นะครับ สนนราคาอยู่ที่ 599 บาท/ท่าน (รวมน้ำดื่มตลอดมื้ออาหาร).

    ทางน้าอ้วนก็ได้บอกไว้อย่างชัดเจนนะครับ สงสัยว่ามัวดูรูปน้ำลายหกอยู่แหง่มๆ.
    ——-

    Sarunyu Manorat
    อยากทราบราคาบุปเฟ่ราคาหัวเท่าไรหรือเค้าคิดราคายังไร

  3. ขอบคุณ คุณ Jonathan JoStar มากๆ ครับที่ช่วยตอบแทนน้าอ้วน บางครั้งน้าอ้วนก็อาจจะตอบคอมเม้นท์ของแฟนเพจหลายท่านไม่ทัน

  4. BBQ Buffet นะครับ สนนราคาอยู่ที่ 599 บาท/ท่าน (รวมน้ำดื่มตลอดมื้ออาหาร) ซึ่งเมนูอาหารต่างๆ ที่น้าอ้วนเคยรีวิวในรีวิวเก่าก็มีทุกอย่างครับ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save