FOLLOW US ON SOCIAL

สลัดฝายหิน สุดยอดสลัดแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ชื่อร้าน : สลัดฝายหิน สุดยอดสลัดแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ที่อยู่ : ตลาดร่มสัก (ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่) ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.799584,98.948627 (แผนที่จาก Google Map)
เวลาเปิด-ปิด : 15:00 – 21:00 น. ทุกวัน (โดยประมาณ)

น้าอ้วนเชื่อว่า 50% ของนักศึกษามอชอ จะต้องรู้จักสลัดฝายหินแน่นอนครับ เพราะเป็นร้านสลัดชื่อดังประจำตลาดแห่งนี้เลยครับ ด้วยความเก่าแก่ของชื้อเสียงและรสชาติที่อร่อยลงตัว จึงทำให้น้าอ้วนต้องมารีวิวในวันนี้


ร้านสลัดฝายหิน (นิวสลัด) ที่จริงแล้วร้านนี้ไม่ใช่เป็นร้านสลัดที่เริ่มต้นเป็นเจ้าแรกนะครับ เจ้าแรกจริงๆ จะชื่อสลัดฝายหินเลย ซึ่งได้ย้ายไปที่แห่งใหม่แล้ว แต่วันนี้น้าอ้วนจะขอรีวิวร้านสลัดที่ชื่อว่า “นิวสลัด”  ซึ่งหลายคนจะเรียกติดปากว่า สลัดฝายหิน ตามชื่อตลาดนั่นเอง

น้าอ้วนขอเริ่มจากทางเข้าม.ช. เลยนะครับ วันนี้น้าอ้วนเข้ามาทางประตูวิศวะ เข้ามาเรื่อยๆ นะครับ ให้ผ่านวงเวียนหอนาฬิกาแล้วตรงไปครับ

ขับรถมาเรื่อยๆ ครับ จะถึงสีแยก (หอหญิง 2) ให้เลี้ยวซ้ายครับ ก็จะเจอสามแยกอีกละ ก็ให้เลี้ยวซ้ายนะครับ

ขับรถไปเรื่อยๆ ตามทางเลยนะครับประมาณ 100-200 เมตร แล้วเราก็จะเจอตลาดร่มสัก (ชื่ออย่างเป็นทางการ) นั่นก็คือตลาดฝายหินนั่นเองครับ


สำหรับบรรยากาศน้าอ้วนจะรีวิวยังไงดีหละ เพราะร้านนี้เขาไม่ใช่เป็นร้านอาหารที่มีโต๊ะนั่งเป็นของตัวเอง ทีนี่ถ้าพูดกันตามตรงมันก็คือโรงอาหารในมหาวิทยาลัยดีๆ นั่นเองครับ ก็จะมีร้านของพ่อค้า แม่ค้ามาขายอาหาร แล้วก็จะมีโต๊ะเก้าอี้ ให้ผู้ที่มาใช้บริการได้นั่งทานอาหารกัน งั้นน้าอ้วนขอข้ามตรงส่วนนี้ไปก่อนละกันนะครับ


ในส่วนของเมนู ที่นี่มีแต่สลัดอย่างเดียวครับ หลักๆ จะมีสลัดผัก สลัดผลไม้ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ตามใจชอบว่า จะเอาแต่ผัก หรือผสมผลไม้ เน้นอะไร หรือไม่เอาอะไรบ้าง สั่งได้ตามอัธยาศัย ซึ่งการสั่งออเดอร์ ก็ให้เราเขียนเองเลยครับ เอาให้ละเอียดที่สุดเพื่อที่แม่ค้าจะได้จัดการได้ตามคำสั่งของเราได้ ซึ่งราคาไม่แพงเลยครับ สลัดผัก 20 บาท, สลัดผลไม้รวม 25 บาท หรือถ้าจะพิเศษก็จะราคาเพียง 30 บาทเท่านั้นเอง

รวมไปถึงเครื่องดื่มยอดฮิตที่นี่อีกอย่างหนึ่งคือน้ำผักผลไม้ปั่น น้าอ้วนไม่รู้เป็นไร ถ้ามาทานสลัดฝายหินแล้วต้องสั่งน้ำผลไม้ปั่นทุกครั้ง รสชาติหวาน เปรี้ยว ลงตัวดีครับ แล้วราคาไม่แพงด้วย อย่างแก้วที่น้าอ้วนสั่งวันนี้คือแก้วกลาง 13 บาทเท่านั้นเอง


วัตถุดิบที่นี่ค่อนข้างสดครับ (มีเพียงแอ็ปเปิลเท่านั้นที่ไม่กรอบ) ส่วนวัตถุดิบอื่นๆ ถือว่าโอเค ส่วนไฮไลท์ของที่นี่คือน้ำสลัดสูตรพิเศษครับ น้าอ้วนได้ชิมแล้วรสชาติใช้ได้เลยครับ ถูกปากน้าอ้วน หวานนิด  เปรี้ยวนำหน่อยๆ และมีความมัน เมื่อได้ทานกับขนมปังกรอบแล้ว โอ้วววว ไม่รู้จะอธิบายยังไง มันฟินนนนนนนนอ่ะ สำหรับน้ำผักผลไม้ปั่นของน้าอ้วน ไม่ต้องแอบสงสัยครับว่าทำไมมีแก้วเล็กมาด้วย น้าอ้วนไม่ได้เบิ้ลนะ ถ้าใครเคยมาซื้อน้ำปั่นในตลาดนี้บ่อยๆ จะถือเป็นเรื่องธรรมดาครับ ถ้าแม่ค้าทำน้ำปั่นแล้ว แล้วมันเกินกว่าแก้วที่เขาจะขาย แม่ค้าก็จะเอาส่วนที่เหลือใส่แก้วเล็กแล้วให้ลูกค้าไปครับ ไม่ได้เหลือเก็บไว้หรือเอาไปทิ้ง ๕๕๕


รสชาติผ่าน ความสดผ่าน ราคาโคตรผ่าน (ขออภัยที่ใช้คำไม่สุภาพ) ทั้งหมดนี้น้าอ้วนหมดตังไปแค่ 38 บาทเท่านั้นเองครับ (สลัด 25 บาท + น้ำ 13 บาท) ถือว่าอาหารที่นี่ราคาถูกมาก อาจจะเนื่องจากว่าตลาดที่นี่ถูกควบคุมราคาโดยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบดูแล้ว มันก็เหมือนโรงอาหารของมหาวิทยาลัยดีๆ นี่เองครับ ดังนั้นทางมหาวิทยาลัยก็คงจะกำหนดราคาไม่ให้สูงเกิน เพื่อให้นักศึกษาม.ช. ได้ทานอาหารอร่อย และราคาประหยัด

สุดท้ายเมื่อทานเสร็จแล้ว กรุณาเก็บจาน ช้อนส้อมไปไว้ในจุดเก็บจานนะครับ พร้อมทั้งแยกขยะและเศษอาหารด้วย เพื่อให้พนักงานที่มาเก็บจานจะได้เก็บไปได้อย่างสะดวกครับ

RELATED POSTS

COMMENT

11 Comments

11 thoughts on “สลัดฝายหิน สุดยอดสลัดแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

  1. แฮ่ๆ ไปทานทุกวันเลย ทำไมไม่เจอน้าอ้วนน้า.

  2. ตะกี้ก็เพิ่งผ่านไปฝายหินมา

  3. นึกถึงฝายหินแบบเดิมที่เป็นหลังคาสังกะสี….

  4. ใช่ๆ แม้ไม่ใช่เด็กมช แต่เคยเข้าไปกิน ชอบบรรยากาศตอนนั้นมาก อาหารถูกและอร่อย

  5. ร้าน ดั้งเดิม ร้านแรก ของเพื่อนผมเอง ตอนนี้ มี 2 สขา มีที่ ตลาด ธานินทร์ กับ ที่ ซอยข้าง 7-11 ตรงข้าม โรงแรม เชียงใหม่ ภูคำ.

  6. ใช่ครับ น้าอ้วนทราบพิกัดของร้านสลัดฝายหินดั้งเดิมแล้ว (ติดตามร้านเขาจากเว็บไซต์) เดี๋ยวถ้ามีโอกาส น้าอ้วนจะแวะไปรีวิวร้านนี้ให้

  7. ทีเอ๊ม ต๊าน ตาล แรดแอร์ไลน์ says:

    รูปที่เอาลงมันไม่ใช่ร้านสลัดฝายนิ!

    เเต่เป็นร้านนิวสลัดคะ ตอนนี้ราคา up เป็น 25 บาทเท่ากันหมด พิเศษ 30 คะ.

    เจ้าเก่าจิงๆ ก็เป็นร้าน สลัดฝายเจ้าเก่าที่เปิดมานานกว่า 30 ปี รับรองเรื่องรสชาติ.

    จุดตั้งร้านตอนนี้ สลัดฝายเจ้าเก่า ได้ย้ายมาด้านหน้าข้าง ร้านน้ำผลไม้ปั่นฝายหิน.

    ว่าง่ายๆ คือตรงจุดที่นิวสลัดเคยอยู่ คะ.

    เออ อีกอย่าง ร้านนี้รับจัดงานด้วยนะคะ ทั้งใน เเละนอกคะ เบอร์ติดต่อเจ้าของร้าน 087-1828781 (ป้าดาว).

    ขอบคุณน้าอ้วนที่โพสต์มากๆคะ ที่ โพสต์ให้ร้านของเรา ขอบคุณคะ.

  8. ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ บางครั้งน้าอ้วนก็ไม่ได้แวะไปร้านเหล่านี้บ่อยๆ ก็เลยอาจจะไม่ทราบว่ามีการปรับเปลี่ยนราคา หรือมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง ก็ได้แฟนเพจที่น่ารักทั้งหลายเนี่ยแหละครับ ที่ได้ช่วยแจ้งข่าวอัพเดทเป็นระยะให้ทราบ

    สำหรับรูปที่น้าอ้วนลงในรีวิว น้าอ้วนเอารูปที่ไปทานที่ร้านนิวสลัดมาครับ ดังที่น้าอ้วนได้เกริ่นในรีวิวแล้ว

    "ร้านสลัดฝายหิน (นิวสลัด) ที่จริงแล้วร้านนี้ไม่ใช่เป็นร้านสลัดที่เริ่มต้นเป็นเจ้าแรกนะครับ เจ้าแรกจริงๆ จะชื่อสลัดฝายหินเลย ซึ่งได้ย้ายไปที่แห่งใหม่แล้ว แต่วันนี้น้าอ้วนจะขอรีวิวร้านสลัดที่ชื่อว่า “นิวสลัด” ซึ่งหลายคนจะเรียกติดปากว่า สลัดฝายหิน ตามชื่อตลาดนั่นเอง"

    แต่ขึ้นหัวข้อรีวิวว่า สลัดฝายหิน เพราะว่าคนส่วนใหญ่จะรู้จักร้านนี้ในนามนี้ครับ แต่ชื่อจริงๆแล้วเขาชื่อนิวสลัด ส่วนสลัดฝายหินตัวจริงน้าอ้วนทราบว่าเขาย้ายร้านไปตั้งอยู่แถวซอยช้างเคี่ยนนานแล้วครับ

  9. ร้านนี้กินตั้งแต่ปีหนึ่ง ฮ่าๆ ลำดีๆ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save