FOLLOW US ON SOCIAL

[MR] อาหารเจเฉพาะกิจคุณ Nuchy หน้าเชียงใหม่แลนด์

สวัสดีแฟนเพจที่รักครับ วันนี้น้าอ้วนขอต้อนรับสู่เทศกาลกินเจกันนะครับ น้าอ้วนก็ขออินเทร็นด์กับเขาบ้าง สัปดาห์นี้เราจะเน้นอาหารเจกันเป็นหลักนะครับ แต่ก็ยังมีรีวิวอาหารทั่วไปอยู่ เผื่อสำหรับใครที่ไม่ได้ทานเจ จะได้ไม่เบื่อ วันนี้น้าอ้วนขอแนะนำร้านอาหารเจแบบเฉพาะกิจ ซึ่งเป็นร้านของแฟนเพจของเราท่านหนึ่งแหละครับ เธอแนะนำให้น้าอ้วนลองแวะไปชิมดู วันนี้น้าอ้วนเลยแวะไปตามคำเชิญครับ แล้วก็ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ มาดูกันครับว่ามีอะไรให้ทานบ้าง

ที่จริงแล้วร้านนี้ไม่มีชื่อนะครับ เพราะเป็นร้านอาหารเจเฉพาะกิจ จะขายตั้งแต่ 15 – 23 ตุลาคม 2555 นี้เท่านั้นครับ น้าอ้วนขอเรียกว่าร้านคุณ Nuchy ละกัน ร้านนี้จะตั้งอยู่บนถนนช้างคลานครับ ตรงข้ามหอพัก The Riches House ครับ (ก่อนถึงทางเข้าหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์)

เมนูอาหารที่นี่ก็จะมีประมาณ 10 รายการได้ครับ หมุนเวียนเปลี่ยนทุกวัน สำหรับเมนูเด็ดที่เจ้าของร้านบอกว่าห้ามพลาดเลยก็คือ หมูแดงเจ (จะสั่งเป็นข้าวหน้าหมูแดง หรือจะซื้อเป็นหมูแดงเปล่าๆ ก็ได้) แล้วก็จะมีแกงเผ็ดเป็ดย่าง, ขนมจีนน้ำยาเห็ด รวมไปถึงพวกปอเปียะ ผัดไทย กะะเพาะปลา ฯลฯ ที่จะหมุนเวียนกันมาทุกวัน สนนราคาเพียง 20-30 บาทต่อถุงเท่านั้นเองครับ

สำหรับร้านนี้จะขายแบบ Take Home นะครับ คือใส่ถุงกลับบ้าน จะไม่มีโต๊ะให้นั่งครับ ดังนั้นน้าอ้วนก็เลยสั่ง Take Home มาครับ สิ่งที่ได้มาก็คือ หมูแดงไม่เอาข้าวนะครับ แล้วก็ขนมจีน แกงเผ็ดเป็ดย่าง น้ำยาเห็ด และผัดเผ็ดถั่วกับข้าวเปล่า

พูดถึงรสชาติ ขอเริ่มจากแกงเผ็ดเป็ดย่างเมนูนี้ขอการันตีครับว่าอร่อย ส่วนผสมเยอะมาก มีสัปปะรด แห้ว องุ่นไร้เมล็ด มะเขือเทศเชอรี่ ฯลฯ , น้ำยาเห็ด อันนี้ถ้าไม่บอกว่าเป็นเห็ด น้าอ้วนแทบดูไม่ออกครับ เพราะมันไม่มีรสชาติต่างจากน้ำยาปลาแบบทั่วไปเลยครับ แล้วก็ข้นมาก, หมูแดงนี่ก็หนึบๆ ดีครับ ออกหวานนิดๆ ทานคู่กับน้ำราดหมูแดง อร่อยลงตัวดี สุดท้ายเป็นผัดเผ็ดถั่วฝักยาวอันนี้ออกหวานไปหน่อย แต่ก็ไม่เชิงหวานปรี๊ดอะไร (ส่วนตัวน้าอ้วนไม่ค่อยชอบหวานเท่าไร) แต่ก็กินจนหมดครับ ๕๕๕

สรุปแล้วร้านนี้ถือว่าเป็นร้านอาหารเจที่อร่อยอีกร้านหนึ่งครับ ที่นี่เขาเปิดขายเฉพาะกิจครับ ตั้งแต่ 15 – 23 ตุึลาคม 2555 นี้เท่านั้น เริ่มเปิดร้านกัน 09.00 – 18.00 น. โดยประมาณหรือเอาของหมดว่าครับ หากใครผ่านไป ผ่านมาแถวช้างคลาน ลองแวะไปอุดหนุนกันนะครับ กระซิบบอกแม่ค้านิดหนึ่งว่าเป็นแฟนเพจน้าอ้วนเหมือนกัน แม่ค้ารับปากว่าจะดูแลให้เป็นพิเศษเลยครับ

RELATED POSTS

COMMENT

8 Comments

8 thoughts on “[MR] อาหารเจเฉพาะกิจคุณ Nuchy หน้าเชียงใหม่แลนด์

  1. ร้านนี้เคยทานเมื่อปี 54 ขอบอกว่าอร่อยมากกกกกกกกส์ สะอาด ประหยัด และมีคุณภาพจริงๆ 1ปี มีให้ทานแค่ 10 วันเอง เจ้าของร้านเค้า ปรุงด้วยใจ ใส่ศรัทธา ยืนยันค่ะ.

  2. อยากไปลองชิมจังเลยค่ะ

  3. คร่าาาาาาาจาถึงร้านแร้ววววววขอบคุนจากใจด้วยคร่าาา

  4. 555ลืมบอกไปมีที่นั่งนะคะ วันแรกเตรียมของม่ายทันเลยไม่ได้กางโต๊ะ..อิอิ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save