FOLLOW US ON SOCIAL

Outside in café & Studio ร้านกาแฟ อารมณ์สถาปัตย์

ชื่อร้าน : Outside in café & Studio ร้านกาแฟเล็กๆ อารมณ์สถาปัตย์ เชียงใหม่
ที่อยู่ : 199/41 ถ.ช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100
พิกัด GPS : 18.7756,98.999873 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 087-5759933, http://www.facebook.com/outsideincafe
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 20:00 น. ทุกวัน

ต้องกล่าวด้วยความสัตย์จริง ถึงแม้ร้านนี้จะอยู่ใกล้กับออฟฟิสของน้าอ้วน แต่น้าอ้วนก็ไม่เคยรู้เลยว่ามีร้านนี้อยู่ (อาจจะเป็นเพราะว่าแถวนี้น้าอ้วนไม่ค่อยได้มาก็เป็นได้) แต่ร้านนี้ได้รับการแนะนำจากเจ้าของร้านผ่านระบบแนะนำร้านในเว็บน้าอ้วนชวนหิว (สำหรับท่านใดที่เป็นเจ้าของร้านอาหาร หรือกาแฟ ฯลฯ สามารถแนะนำร้านของท่านมาได้นะครับ http://www.hungryfatguy.com/suggest/) เมื่อถึงคิวน้าอ้วนก็เลยแอบไป โดยไม่ให้รู้ตัว เราลองมาดูครับว่าร้านนี้จะเป็นยังไงบ้าง


Outside in Cafe’ & Studio ตั้งอยู่บริเวณด้าหน้าโรงแรม The Empress ถนนช้างคลานครับ ให้ขับมาตามถนนช้างคลานนะครับ จะมีซอยอยู่ข้างศูนย์ประชุมนานาชาติ Empress ก็ให้เลี้ยวเข้าไปครับ เลยร้านถ่ายรูปมานะครับ ร้านจะเป็นอาคารพาณิชย์ห้องสุดท้ายของตึกครับ อยู่ซ้ายมือ


จากการที่ได้พูดคุยกับคุณเฟิร์นเจ้าของร้าน ก็ได้ความว่าเธอจบสถาปัตย์มาครับ ดังนั้นแนวทางการตกแต่งของร้านนี้ค่อนข้างที่จะแปลกตา ถึงแม้ร้านนี้จะไม่มีพื้นที่สำหรับตกแต่งเป็นสวนหย่อมเหมือนร้านอื่นๆ แต่ด้วยความเป็นสถาปนิกก็ได้ดัดแปลงร้านให้ออกแนวธรรมชาติ ด้วยการทำผนังในหลายๆ ด้านให้เป็นโทนสีเขียวๆ มีบ้านนกน่ารักๆ ติดอยู่ ทำให้รู้สึกว่าค่อนข้างแปลกตา และเก้าอี้ต่างๆ ในร้านก็ออกแบบได้ดีเลยครับ ถึงแม้จะเป็นร้านไม่ใหญ่ ไม่หรูหรา แต่เข้ามาแล้วจะรู้สึกชิล

และก็มีมุมของฝากเล็กๆ ไว้ให้หยิบติดไม้ติดมือ (แต่จ่ายตังด้วยนะ) กลับบ้านด้วยครับ


จุดเด่นของร้านนี้อีกอย่างคือ ทุกเดือนเจ้าของร้านจะคิดเมนูใหม่ประจำเดือนขึ้นมาตลอด อย่างเดือนสิงหาคม จะเป็น Iced Coffacha และเดือนกันยายน จะเป็น Iced Banoffee Latte ซึ่งทำให้ร้านนี้โดดเด่น และแตกต่างจากร้านอื่น ที่มีเพียงเครื่องดื่มแบบเดิมๆ ที่ร้านอื่นมีบริการ

และในด้านของเบเกอรี่ ทีนี่ก็มีให้เลือกเค้กอยู่หลายชนิดครับ เช่น Strawberry Moose Cake ชิ้นใหญ่มว๊ากกกกกก (เห็นว่าใช้พิมพ์เค้ก 5 ปอนด์ทำ, ถ้าได้กินชิ้นนี้เข้าไป แล้วตามด้วยกาแฟอีก 1 แก้ว มื้อนั้นไม่ต้องถามหาข้าวแล้วครับ อิ่มกันไปซะก่อน) ชิ้นละ 90 บาท และเค้กชนิดอื่นๆ อีกหลายอย่าง เลือกทานกันได้ตามความชอบเลยครับ


วันนี้น้าอ้วนขอเลือกเมนูประจำเดือนกันยายน นั่นก็คือ Iced Banoffee Latte ซึ่งจะเป็นกาฟช็อคโกแลตและนมกล้วย ซึ่งรสชาติน้าอ้วนได้ชิมแล้วแปลกดีครับ แต่แปลกในลักษณะที่อร่อยนะครับ ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน คิกๆๆๆๆ แล้วก็ Butter Cake อีกชิ้นหนึ่งครับ เนื้อเค้กมีความนุ่ม แน่น และฉ่ำมาก แต่ว่ารสชาติออกหวานไปหน่อย (สำหรับน้าอ้วนนะ อย่าเอาน้าอ้วนเป็นมาตรฐาน เพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน) แต่ถือว่าโอเคครับ


อย่างที่น้าอ้วนว่า ถึงแม้ร้านนี้จะไม่ใช่ร้านใหญ่ หรือหรูหรา แต่พอเข้ามาแล้วรู้สึกชิลครับ การตกแต่งบรรยากาศต่างๆ ทางเจ้าของร้านตกแต่งได้ลงตัวดีครับ (จะไม่ให้ลงตัวได้ไงหละก็เป็นสถาปนิกนี่นา 555) ถือเป็นร้านกาแฟอีกร้านหนึ่งครับ ที่มานั่งชิล มาทานขนม มาลองของแปลก (ในแต่ละเดือน) ได้ครับ ไอเดียร์ของเจ้าของร้านไม่มีวันหมดจริงๆ เราลองมาดูกันว่าเดือนหน้าเครื่องดื่มเมนูใหม่จะเป็นอะไร ต้องลองติดตาม

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “Outside in café & Studio ร้านกาแฟ อารมณ์สถาปัตย์

  1. อยู่ใกล้บ้านเลยค่ะ เดินผ่านทุกวันเลย…. ต้องไปลองสักหน่อยแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save