FOLLOW US ON SOCIAL

ก๋วยเตี๋ยวเรือ ตี๋หมวย อร่อยเด็ด เจ็ดย่านน้ำ คอนเฟิร์ม

ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือ ตี๋หมวย น้าอ้วนได้รับการแนะนำจากเจ้าของร้านครับ ส่งข้อความมาแนะนำร้านของตนเอง เท่าที่ได้คุยกันน้าอ้วนก็เห็นว่าเป็นร้านที่น่าสนใจครับ ได้ข่าวว่าเคยอยู่หลังมอด้วย สูตรและรสชาติต่างๆ จะคล้ายกับก๋วยเตี๋ยวตี๋น้อยหลังมอเลย พอเจ้าของร้านเขาได้สถานที่ใหม่ก็เลยเปิดร้านครับ น้าอ้วนว่าจะไปหลายครั้งแล้วแต่ไม่มีโอกาสสักที ถึงแม้ร้านจะอยู่ใกล้บ้าน แต่ในที่สุดน้าอ้วนก็ได้แวะไปครับ

ชื่อร้าน : ก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย อร่อยเด็ด เจ็ดย่านน้ำ คอนเฟิร์ม
ที่อยู่ : ถนนวงแหวนรอบกลาง (ก่อนถึงแยกรวมโชค) ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.820964,99.016866 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 085-6212345
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 16:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/27631eP-ก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย-อร่อยเด็ดเจ็ดย่านน้ำ

น้าอ้วนขอเริ่มจากสี่แยกศาลเด็กนะครับ ให้มุ่งหน้าตรงไปทางดอยสะเก็ดนะครับ พอถึงแยกแม่คาวสะอาดใสก็ให้เลี้ยวซ้าย เข้าถนนวงแหวนรอบสอง (มุ่งหน้าไปยังตลาดรวมโชค) ให้ผ่านโชว์รูมรถยนต์ TATA ให้ขับตามป้ายไปครับ ก็จะเจอร้านครับ หรือ ถ้าใครมาจากทางสี่แยกรวมโชคก็ให้มุ่งหน้าไปทางสี่แยกแม่คาวสะอาดใส (ตลาดสามแยก) แล้วให้ยูเทิร์นที่แยกนะครับ แล้วตามป้ายไป ก็จะถึงครับ

ก๋วยเตี๋ยวเรือ ตี๋หมวย

บรรยากาศที่ร้านที่นี่ค่อนข้างโล่ง โปร่งสบายครับ โต๊ะก็จัดเรียงกันไม่ได้แออัดจนเกินไป ถ้าดูด้วยสายตาคร่าวๆ น่าจะมีอยู่ประมาณ 15 โต๊ะได้ครับ มีพัดลมเพื่อให้ความเย็น ถือว่าเป็นร้านที่โอเคร้านหนึ่งครับ

ก๋วยเตี๋ยวเรือ ตี๋หมวยก๋วยเตี๋ยวเรือ ตี๋หมวย

เมนูอาหารของที่นี่ก็จะมีทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ วุ้นเส้น ส่วนเนื้อก็จะมีทั้งเนื้อหมูและเนื้อวัวครับ พร้อมอาหารทานเล่นอีกหลายเมนู สนนราคาชามเล็ก 15 บาท และชามใหญ่แค่ 30 บาท ตามมาตรฐานร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป

น้าอ้วนว่าหลายๆ ท่านคงรอหัวข้อนี้อยู่เป็นได้ครับ ในเมื่อเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวน้าอ้วนก็เลยขอจัดทั้งแห้งและน้ำครับ แต่ร้านนี้เขามีแยกชามเล็กชามใหญ่ น้าอ้วนก็เลยจัดทั้งสองขนาด

ขอเริ่มจากขนาดก่อนนะครับ ชามเล็กที่นี่ 15 บาทครับ น้าอ้วนขอเริ่มจากเส้นเล็กแห้งก่อน จะประกอบด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวประมาณ 2-3 คำ (สำหรับน้าอ้วน) และลูกชิ้น 1 ลูก เนื้อหมูอีก 2 ชิ้นครับ รสชาติของเล็กแห้งจะออกแนวต้มยำครับ เผ็ด เปรี้ยว กำลังดีน้าอ้วนชอบเมนูนี้ ส่วนเส้นเล็กน้ำตก รสชาติกลางๆ ครับแต่จะเข้มข้นกว่าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือธรรมดานิดหนึ่ง (จากที่คุยกับพี่เจ้าของร้านเห็นว่าสูตรนี้ปรับลดความจัดจ้านลง เพราะมีลูกค้าบ่นว่ารสจัดไป) แต่คนชอบรสจัดอย่างน้าอ้วน ก็ต้องขอให้รสเข้มกว่านี้อีกนิด และสิ่งที่น้าอ้วนชอบอีกอย่างคือ ร้านนี้เขาใช้ผักบุ้งก้านใหญ่ครับ อร่อยมากๆ

ก๋วยเตี๋ยวเรือ ตี๋หมวยก๋วยเตี๋ยวเรือ ตี๋หมวย แต่สำหรับชามใหญ่ จะเสิร์ฟมาในถ้วยรูปทรงคล้ายเรือครับ ปริมาณได้เยอะเลยทีเดียว น้าอ้วนสั่งเป็นเส้นเล็กน้ำ ชามใหญ่ รสชาติเดียวกับชามเล็กเมื่อกี้ครับ ต้องปรุงเพิ่มนิดหนึ่ง ส่วนลูกชิ้นและเนื้อได้เยอะพอสมควรเลยครับ แต่ขอเตือนนิดหนึ่งว่าพริกที่นี่เผ็ดมากครับ น้าอ้วนใส่ไปเยอะหน่อย เลยจี๊ดเลย

ก๋วยเตี๋ยวเรือ ตี๋หมวย ก๋วยเตี๋ยวเรือ ตี๋หมวยก๋วยเตี๋ยวเรือ ตี๋หมวย

ก๋วยเตี๋ยวเรือ ตี๋หมวย

เมนูทานเล่นน้าอ้วนขอสั่งไข่มังกร เห็นว่าเป็นเมนูที่ใครมาต้องสั่ง ไข่มังกรจะเป็นหมูยอทอดสอดใส้ไข่เค็ม (หรือเปล่า ไม่แน่ใจ) เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มออกแนวน้ำจิ้มแจ่ว แต่ก็ไม่เชิงครับ รสชาติถือว่าโอเคนะครับ มีความมันของไข่เค็มและทานคู่กับน้ำจิ้มเค็มๆ เผ็ดๆ

ก๋วยเตี๋ยวเรือ ตี๋หมวย

มีกระแสใน Page น้าอ้วนจากแฟนเพจหลายๆ ท่านที่ได้ไปทานมาครับแล้วมายืนยันว่าร้านนี้เขาอร่อย ดังนั้นน้าอ้วนขอยืนยันด้วยว่าร้านนี้เขาอร่อยเด็ด เจ็ดย่านน้ำจริงๆ โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวแห้ง รสเด็ดมาก น้าอ้วนชอบจริงๆ เพราะจัดจ้านเต็มรสชาติต้มยำ เสียดายวันนั้นน้าอ้วนสั่งเป็นชามเล็ก เลยไม่ได้อย่างเต็มที่ หากใครได้แวะเวียนไปแถวนั้นก็อย่าพลาดนะครับ เป็นอีกร้านหนึ่งน้าอ้วนขอการันตี

RELATED POSTS

COMMENT

15 Comments

15 thoughts on “ก๋วยเตี๋ยวเรือ ตี๋หมวย อร่อยเด็ด เจ็ดย่านน้ำ คอนเฟิร์ม

  1. เห็นด้วยกะก๋วยเตี๋ยวแห้งเป็นครั้งแรกที่กินเตี๋ยวแล้วไม่ต้องปรุงแต่ขอบอกทริปว่าต้องสั่งกากหมูนรกมาทานคู่กับก๋วยเตี๋ยวแห้งแล้วจาอร่อยสวดดดยอดดด

  2. เจ้าของตี๋หมวยเดิมเป็นเจ้าของตี๋น้อยแต่เซ้งกิจการไปครับผม;)

  3. อยากทราบว่าคุณ ถึงจะร้ายถึงจะแรงทานหมูหรือเนื้อครับ ทางร้านจะได้นำไปปรับปรุง ขอบคุณมากครับ

  4. เคยแวะไปทานอยู่ค่ะสองคนพี่น้องเสียหายไปหลายร้อยเลย ^^ ก็อร่อยดีค่ะ แปลกตรงยำถ้วยเล็กๆ นี่แหละค่ะ รสชาติใช้ได้แต่รู้สึกจะหนักเค็มไปหน่อยและรู้สึกเหมือนไม่ได้ผ่านการยำแต่เป็นการลวกเครื่องลงในถ้วยที่มีเครื่องแล้วสังเกตุได้จากบางถ้วยทานหมดแล้ว แต่น้ำตาลหรือผงชูรส ไม่แน่ใจ ยังอยู่ก้นถ้วยอยู่เลยค่ะ (เอ๊ะ! หรือพนักงานลืมคนก่อนเสริฟ ฮ่าๆๆ ) แต่โดยรวมก็โอเคค่ะ จะแวะไปทานอีกแน่นอน 🙂

  5. น้ำตาลครับ น้ำจิ้มจะมีส่วนผสมของน้ำส้ม น้ำตาล น้ำปลาครับ;)

  6. ทางร้านได้บอกให้พนักงานใส่เค็มน้อยลงแล้วนะครับ ขอบคุณที่ติมานะครับ เราจะได้พัฒนาต่อๆไปครับผม;)

  7. ชิมมาแล้ว อร่อยและแปลกดี แต่ส่วนตัวไม่ชอบออกเปรี้ยวกับเค็มคะ ถ้าใครชอบเชิญร้านนี้ได้เลยคะ.

  8. ก๋วยเตี๋ยวเรือ (หมู) รสชาดธรรมดาค่ะ ไม่ได้ดีเลิศ แต่ก็ไม่แย่
    พนักงานบริการดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ราคาจัดว่าค่อนข้างถูก
    แต่ไข่มังกร ไม่อร่อยเลย ทานแล้วมีส่วนผสมของแป้งเยอะมากกกก
    ความเห็นส่วนตัวว่าชอบก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวคุณหมอมากกว่า
    ไปทานที่สาขาเปิดใหม่ ตรงสมาคมศิษย์เก่าวิศวะจุฬาค่ะ

  9. เราว่าค่อนข้างรสเผ็ด สาบเพริกเลยที่เดียว ได้น้อย พิเศษชาม 35 บาท ได้ลูกชิ้นเล็กๆสองลูก เนื้อ 2 – 3ชิ้น เส้น 3 คำ หมด ไม่คุ้มสุดๆ
    หมูลวกชามละ 10 บาท ขนาดเท่าถ้วยน้ำจิ้ม
    ดีตรงพนักงานเยอะและรวดเร็ว

  10. ปริมาณไม่เหมือนในรูปนะขอบอก 55

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save