FOLLOW US ON SOCIAL

Country Road ร้านอาหารสไตล์แนวคันทรี่ เจเจ มาร์เก็ต

ชื่อร้าน : Country Road ร้านอาหารสไตล์แนวคันทรี่ เจเจ มาร์เก็ต เชียงใหม่
ที่อยู่ : โครงการเจเจ มาร์เก็ต ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.808823,98.994326 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 081-998-3107
เวลาเปิด-ปิด : 18:00 – 24:00 น. ทุกวัน

Shop_closed
ร้าน The Country Road เป็นร้านนั่งดื่มสไตล์เพื่อชีวิตครับ น้าอ้วนเคยไปร้านนี้มาตั้งแต่สมัยที่ยังอยู่ที่ซอยศรีมงคล จนร้านนี้มีโอกาสได้ย้ายมาอยู่ที่โครงการ เจเจ มาร์เก็ตครับ ออกตัวไว้ก่อนว่าร้านนี้เป็นร้านพี่ชายของเพื่อนน้าอ้วน ที่จริงแล้วร้านนี้เคยเรียนเชิญน้าอ้วนให้ไปรีวิวมานานมากกกก แต่ไม่ได้มีโอกาสแวะไปรีวิวเลย วันนี้เลยถือโอกาสที่จะแวะไปรีวิวเพื่อนำมาเสนอให้แฟนเพจได้ดูกันครับ


ถึงแม้น้าอ้วนจะบอกว่าร้านนี้อยู่ในโครงการ เจเจ มาร์เก็ต แต่แฟนเพจหลายท่านถ้าไปหาแล้ว น้าอ้วนเชื่อว่าคงไปหาไม่เจอแน่ครับ เพราะว่าร้านนี้อยู่ในบริเวณโซนลานจอดรถข้างโครงการเจเจ มาร์เก็ตครับ ในกรณีหากมาจากทางถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เลี้ยวเข้าถนนอัษฎาธรแล้ว เราจะเจอไฟแดงแรกครับ (เลี้ยวซ้าย เข้า Lotus คำเที่ยง) ให้เราเลี้ยวขวาเข้าลานจอดรถแทนครับ และร้าน Country Road จะเป็นร้านสุดท้ายที่อยู่ด้านใน


ร้านนี้จะเป็นร้านเล็กๆ ครับ แต่มีโต๊ะและเก้าอี้เยอะอยู่นะครับ หลายสิบโต๊ะได้อยู่ครับ ถึงแม้ร้านนี้จะเป็นร้านไม่ใหญ่โต ไม่หรูหรา ไม่โอ่อ่า แต่ที่นี่ค่อนข้างเป็นกันเองกับลูกค้าครับ ลูกค้าส่วนใหญ่ของที่นี่จะเป็นลูกค้าประจำ โดยแนวเพลงและสไตล์ของที่นี่จะออกแนวเพื่อชีวิตครับ เหมาะสมกับชื่อร้านแล้วครับ ซึ่งหาได้ค่อนข้างยากในเชียงใหม่ครับ สำหรับแนวนี้


ตามแบบฉบับของร้านอาหารโดยเฉพาะครับ เมนูค่อนข้างหลากหลาย ทั้งยำ ต้ม ผัด แกง ฯลฯ ให้ลูกค้าเลือกสำหรับเป็นทั้งอาหารทาน และกับแกล้มครับ ส่วนราคาก็ถือว่าเป็นมาตรฐานของร้านนั่งดื่มทั่วไป


มาถึงไฮไลท์สำคัญครับ คือการมาชิม แต่บอกไว้ก่อนนะครับว่า ถึงแม้จะเป็นร้านคนรู้จัก แต่น้าอ้วนก็ต้องขอวิจารณ์ตามความจริง เพื่อคงคอนเซ็ปรีวิวโดยไม่มีสปอนเซอร์

วันนี้น้าอ้วนขอเรียกว่ามานั่งทานอาหารดีกว่า ส่วนเครื่องดื่มมีฟองถือว่าเป็นของแถมละกัน 555 เริ่มจากจานแรกเป็นไก่ทอดน้ำปลาครับ รสชาติถือว่าโอเคครับ อร่อยไก่ครบรสจริงๆ เมนูที่สอง ต้มแซ่บหมู ชามนี้เหมาะสำหรับคนชอบรสจัดจ้าน เพราะสงสัยร้านนี้จะเด็ดพริกมาใส่ทั้งสวน ครบรสดี แถมเนื้อหมูที่ใช้ทำอาหารถ้าสังเกตดูดีๆ จะเป็นหมูติดมันและเอ็นครับ ทำให้เมื่อทานเข้าไปแล้วจะรู้สึกนุ่มและกรุบๆๆ จะไม่กระด้างเหมือนเนื้อหมูเนื้อแดงทั่วไป

ตามมาด้วยยำผักบุ้งกรอบ ผักบุ้งชุบแป้งค่อนข้างดีครับ ส่วนน้ำยำ ความเห็นส่วนตัวน้าอ้วนชอบแบบเป็นน้ำยำแบบใส น้ำยำผักบุุ้งกรอบที่นี่จะเป็นแบบซีฟู๊ด คือมีปลาหมึก กุ้งและใส่พร้อมหมูสับครับ แต่ถ้าได้หวานและเปรี้ยวอีกนิด จะลงตัวเลยทีเดียว จานต่อมาเป็นกระเพราไข่เยี่ยวม้ารสชาติจานนี้ลงตัวครับ อร่อย ผัดมามีน้ำขลุกขลิก เอามาคลุกข้าวกินอร่อยลงตัวเลย 555

ปิดท้ายอิ่มของคาวด้วยตำแตงใส่ปู น้าอ้วนขอยกนิ้วให้จานนี้ครับ ลงตัวดีครับเผ็ด เค็ม เปรี้ยว หวาน เด็ดสุดๆ ตอนแรกกินก็อร่อย แต่พอกินไปเผ็ดมากครับ แต่มันวางช้อนไม่ลงจริงๆ และขอปิดท้ายจริงๆ ด้วยเมนูทานเล่นอย่างเฟร้นช์ฟรายด์ รสชาติถือว่าปกติธรรมดาของร้านทั่วไปครับ ยังไม่เด่นเท่าไร

และเมื่อทานข้าวอิ่มแล้วก็ต้องขอเครื่องดื่มซะหน่อยครับ อิอิ


สำหรับร้านนี้ไม่ว่าใครจะมาทานข้าว หรือหาเครื่องดื่มมีฟองดื่ม ก็ถือว่าโอเคนะครับ เหมาะสำหรับคนที่ชอบสไตล์เพื่อชีวิตครับ ซึ่งแนวนี้ค่อนข้างหาลำบากในเชียงใหม่ (เท่าที่น้าอ้วนทราบก็จะมีประมาณ 3-4 ร้านได้) ส่วนเจ้าของร้านค่อนข้างเป็นกันเองกับลูกค้าครับ ดังนั้นลูกค้าส่วนใหญ่ก็เลยเป็นลูกค้าประจำ แต่ที่นี่ก็พร้อมยินดีต้อนรับลูกค้าใหม่ๆ ที่จะแวะเข้ามานะครับ และที่สำคัญประมาณ 20:00 น. ที่ร้านก็จะมีดนตรีสดเล่นให้ฟังครับ โดยคุณอู๋เจ้าของร้านนั่นเอง

RELATED POSTS

COMMENT

2 Comments

2 thoughts on “Country Road ร้านอาหารสไตล์แนวคันทรี่ เจเจ มาร์เก็ต

  1. ร้องเพลงสไตล์เพื่อชีวิตโดย พี่อู๋ อาคมนะคะ.

  2. สุดยอดครับร้านนี้ ใครอยู่เชียงใหม่ไม่ได้มาร้านนี้แสดงว่ายังไม่เข้าถึงแก่นแท้ของคนเชียงใหม่นะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save