FOLLOW US ON SOCIAL

Valley Cafe ร้านกาแฟในป่าเขา บรรยากาศธรรมชาติ

ชื่อร้าน : Valley Cafe ร้านกาแฟในป่าเขา บรรยากาศธรรมชาติ
ที่อยู่ : 190/15 ม.3 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.764010, 98.909740 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 088-2588456
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 18:00 น. ทุกวัน

เมื่อครั้งที่น้าอ้วนได้เดินทางไปเที่ยวเส้นแม่เหียะ หางดง และจอมทอง น้าอ้วนได้แวะทานข้าวเที่ยงที่ร้าน บ้านสวนดอยคำ เป็นที่เรียบร้อย แล้วน้าอ้วนก็ได้สะดุดตาร้านกาแฟร้านหนึ่งที่อยู่ตรงข้ามกันเลยครับ เข้าไปดูแล้วคือร้านที่น้าอ้วนเล็งไว้ตั้งนานนี่เอง ไม่นึกเลยว่าจะประจวบเหมาะกันเช่นนี้ เมื่อก่อนร้านนี้จะรู้จักกันดีในนาม Waterfall ครับ แต่ไม่รู้ว่าเปลี่ยนชื่อตั้งแต่เมื่อไร ในนาม Valley Cafe


ร้าน Valley Cafe ตั้งอยู่ตรงข้ามร้านบ้านสวนดอยคำ หากใครที่เคยดูรีวิวร้านบ้านสวนดอยคำของน้าอ้วนไปแล้ว น้าอ้วนเชื่อได้ว่าต้องไปร้านนี้ถูกแน่นอนครับ แต่ถ้าใครที่ยังไม่ได้ชมรีวิวดังกล่าว น้าอ้วนก็ขออธิบายคร่าว ๆ เลยนะครับ

หากเรามาถึงที่พืชสวนโลกแล้ว ให้เราใช้เส้นทางที่จะไปวัดพระธาตุดอยคำครับ ผ่านวัดพระธาตุไป แล้วก็ผ่านดอยคำรีสอร์ท (ด้านขวามือ) แล้วก็จะจอสามแยกครับ ให้เลี้ยวซ้ายไป จากตรงจุดนี้ให้ไปอีกประมาณ 2-3 กม. ครับ (จะผ่านร้านบ้านสวนกาแฟแล้วนะครับ) ขับมาเรื่อยๆ จะเจอลานที่เขาให้เช่าขี่ม้า มาเรื่อยๆ ด้านซ้ายมือก็จะเจอวัดสวนพริกครับ เลยวัดมานิดหนึ่งจะเจอซอยอยู่ด้านขวามือ จะมีป้ายชี้เข้าไปข้างในครับ ไปอีก 200-300 เมตร ก็จะเจอร้านแล้ว


สำหรับบรรยากาศของร้าน Valley Cafe จุดเด่นของที่นี่จะเป็นพื้นที่กว้างมากครับ (สนามฟุตบอลใหญ่ๆ ดีๆ นี่เอง) แถมยังมีลำธารเล็กๆ ไหลผ่านร้านด้วย ในบรรยากาศของร้านเราสามารถนั่งชิล นั่งทอดอารมณ์ได้อย่างสบายเลยครับ

ในส่วนของลานโล่ง และในลำธาร (ขอย้ำว่าในลำธาร) ก็ยังมีคนลงไปนั่งดื่มกาแฟข้างล่างด้วยครับ


เมนูอาหารของที่นี่ก็จะมีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และขนม ในส่วนของราคาน้าอ้วนว่าไม่แพงเลยนะครับ มาตรฐานของร้านกาแฟทั่วไป


รีวิวในวันนี้ น้าอ้วนคงได้รีวิวแต่เครื่องดื่มนะครับ อย่างที่เรียนให้ทราบว่าน้าอ้วนได้ทานมื้อเที่ยงที่ร้านบ้านสวนดอยคำเรียบร้อยแล้ว วันนี้น้าอ้วนขอสั่งเป็นชาเขียวเย็น ชานมเย็น และแอ็ปเปิ้่ลปั่น เมนูทุกอย่างน้าอ้วนให้ระดับรสชาติดีครับ อร่อยทุกอย่างเลย แต่อย่างหนึ่งที่น้าอ้วนชอบคือ แก้วน้ำของที่นี่ (ถ้าดูไม่ผิดน่าจะทำมาจากเซรามิค) แต่ลักษณะรูปทรงคล้ายๆ เหมือนรูปร่างมันบุบ เวลาจับจะถนัดมือมากครับ ชอบๆๆ


ถึงแม้เส้นทางที่จะไปค่อนข้างลำบาก และไกลหน่อย แต่ด้วยสภาพแวดล้อมต่างๆ ค่อนข้างสวนงามเลยครับ แต่ในวันที่น้าอ้วนแวะไปเยี่ยมชิมแดดแรงมากครับ น้าอ้วนว่านะถ้าได้ไปในช่วงฤดูหนาว มันต้องโอเคมากๆ เลยครับ สำหรับใครที่ได้มีโอกาสผ่านมา หรือตั้งใจมาที่นี่สักครั้ง น้าอ้วนว่าต้องชอบและติดใจแน่ๆ ครับ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save