FOLLOW US ON SOCIAL

มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน

รีวิวนี้น้าอ้วนพาไปกินก๋วยเตี๋ยวครับ อาหารพื้นๆ ที่หลงไปที่ไหนก็หาทานกันได้ง่ายๆ สำหรับน้าอ้วนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น เนื้อตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวตำลึง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ หรือก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดจากร้านต่างๆ น้าอ้วนก็ไปชิมมาหมดแล้ว แต่สำหรับร้านนี้ค่อนข้างที่จะแปลกใหม่ครับ เพราะร้านนี้จุดขายของเขาจะเป็น “ผักหวาน” ที่พวกเราเอามาแกงใส่วุ้นเส้นอร่อยๆ เนี่ยแหละ แลดูแล้ว่าน่าสนมากครับ น้าอ้วนเลยไม่รอช้า แว๊นนนน จากสันทราย ไปแถวแม่เหียะเลยทันที

ชื่อร้าน : มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน เมื่อผักหวาน และก๋วยเตี๋ยว มาฟีทเจอริ่งกัน
ที่อยู่ : 505/31 หมู่ที่ 7 ถนนวงแหวนรอบกลาง ตำบลเเม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.741268,98.965098 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 089 763 2020, http://facebook.com/PakwanNoodle.Chiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 08:30 – 19:00 น. ทุกวัน

Shop_closed

1-Where
ตอนนี้ร้านมิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน เขาย้ายร้านแล้วนะครับ สำหรับใครที่จะแวะเวียนไปชิมความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวผักหวาน ติดตามได้จากแผนที่นี้นะครับ ค่อนข้งละเอียดเลยทีเดียว

992577_658705847490663_475236350_n1014436_660370220657543_583835441_n

1-Place
มิ่งขวัญ ก๋วยเตี๋ยวผักหวาน เป็นร้านเล็กๆ ครับ เป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา (แต่หน้ากว้าง) มีโต๊ะด้านในอยู่ประมาณ 10 โต๊ะได้ครับ ถ้าพูดถึงบรรยากาศด้านในก็ถือว่าธรรมดานะครับ ไม่ได้หวือหวาอะไร

มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน

1-Menu
หลักๆ ของที่นี่จะเป็นก๋วยเตี๋ยวครับ ก็จะมีทั้งหมูตุ๋น ไก่ตุ๋น แต่ที่นี่ไม่มีเนื้อนะ เพราะเจ้าของร้านเขาไม่ทานเนื้อกัน ก็เลยไม่ได้เอามาขาย รวมไปถึงเกาหลาแต่ที่นี่เขาไม่ได้ใช้พวกถั่วงอก กะหล่ำนะครับ เขาใช้ผักหวานทำเกาเหลา ๕๕๕ แปลกดีไหม รวมไปถึงต้มแซ่บ และในแต่ละวันก็จะมีอาหารพิเศษประจำวันด้วยครับ (ในวันที่น้าอ้วนไปรีวิว เขามีขนมจีนน้ำยากะทิทูน่า เป็นเมนูพิเศษประจำวัน)

มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน

[สาระ] ผักหวานบ้าน มีคุณค่าทางโภชนาการมากมายมีสารอาหารหลายชนิด ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ได้แก่โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน และแร่ธาตุที่มีประโยชน์ ต่อร่างกาย โดยเฉพาะวิตามินซี มีเบต้า-แคโรทีน สารต้านมะเร็งเป็นตัวนำ ตามด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัสเพื่อกระดูกแข็งแรง ต่อด้วยแมกนีเซียมช่วยในการยืดหดของกล้ามเนื้อ รายละเอียดเพิ่มเติม บล็อกครูบ้านนอก http://www.kroobannok.com/blog/8219

1-Taste
ถึงเวลาได้ชิมรสชาติกันแล้ว ร่ายมาซะยาว ตามแบบฉบับของน้าอ้วนก็ขอเลือกเป็นเส้นเล็กนนะครับ เส้นเล็กรวม(หมูตุ๋น+ไก่ตุ๋น) ผักหวาน (45 บาท) ในชามก็จะประกอบด้วยไก่ตุ๋น 1 น่อง แล้วก็เนื้อหมูตุ๋นประมาณ 5-6 ชิ้นเลยครับ และที่สังเกตเห็นชัดๆ อีกอย่างคือผักหวานครับ ให้มาเยอะเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน รสชาติถือได้ว่าอร่อยครับ ไก่กับหมูตุ๋นได้เปื่อยและนุ่มดี น้ำซุปก็ถือว่าครบเครื่องยาจีน และที่สำคัญผักหวานไม่ได้ถูกลวกจนเปื่อย เหี่ยว แต่เขาลวกประมาณว่าให้มันสลด แล้วก็เอามาใส่ชามเลย เลยทำให้มีความกรอบและสด

มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน

ชามที่สองของแอดมิน @SapphireBlue รายนั้นเลือกเป็นหมี่เหลืองรวมผักหวานเหมือนกัน จากคำบอกเล่าอร่อยเหมือนที่น้าอ้วนบอกเลย ๕๕๕๕ (แต่เห็นบ่นว่าใส่พริกเยอะไปหน่อย แหมมม บนป้ายเขาก็เขียนไว้แล้วว่าพริกเผ็ดมาก ก็ไม่เชื่อ หึหึ)

มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน

เมนูพิเศษสำหรับวันนี้ ขนมจีนน้ำยากะทิทูน่า … ฟังชื่อแล้วแลดูอลังการไหม? ปกติเคยกินแต่น้ำยาปลาช่อน ปลาบู่ ปลาทอง … เฮ้ยไม่ใช่ละ แต่นี่เป็นปลาทูน่า รสชาติออกหวานนิดๆ แต่ได้ความมันของกะทิและน้ำยาข้นมากกก ถือว่าโอเคอีกจานหนึ่ง

มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน

ตามมาอีกจานหนึ่ง ไม่ใช่สิต้องเรียกเป็นชาม ก็คือต้มแซ่บกระดูกอ่อนผักหวาน ๕๕๕ รีวิวนี้คำว่าผักหวานชักจะเยอะซะละ น้ำต้มแซ่บเปรี้ยว เผ็ด เค็ม โอเคเลย เนื้อหมูตุ๋นก็อย่างที่รีวิวให้ฟังตามด้านบนว่านุ่มอร่อยดีครับ ผักหวานเขาก็ใส่มาให้ซะเยอะเลย ตักเนื้อตุ๋น ตักผักหวาน ตักน้ำซุปในช้อนเดียวกัน ตักเข้าปาก หึหึ … แซ่บเวอร์ แล้วก็ทานคู่กับไข่เจียวนะครับ อร่อยเลย

มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน

ปิดท้าย … เครื่องดื่มสมุนไพรเย็นๆ ขวดละ 20 บาท น้าอ้วนเลือกเป็นน้ำลำไยครับ รสชาติไม่หวานมาก แล้วก็ได้เนื้อลำไยอบแห้งหลายชิ้นเลย ถือว่าคุ้มดีครับ

อ่ะ เกือบลืมที่นี่เขาก็มีกาแฟและชาไว้บริการด้วยครับ กาแฟที่นี่ใช้เกรดพรีเมียมครับ เมล็ดกาแฟของดอยช้าง และถ้าเป็นชา ก็เป็นชายี่ห้ออโรม่า เลยครับ

มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน   มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน

1-Summary
จุดขายของร้านก๋วยเตี๋ยวมิ่งขวัญ ก็อยู่ตรงผักหวานเนี่ยแหละครับ แต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งทีแปลกใหม่สำหรับบ้านเราเลยก็ว่าได้เลยนะครับ อย่างที่เห็นผักหวานเป็นผักที่ค่อนข้างมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก มากกว่าพวกถั่วงอกหรือกะหล่ำที่เอามาใช้กันทั่วไป รวมไปถึงการคิดค้นและพัฒนาสูตรก๋วยเตี๋ยวของตัวเอง ให้เป็นที่ลงตัว ในแต่ละวันร้านมิ่งขวัญใช้ผักหวานหลายกิโลอยู่ครับ และรับประกันได้ว่าผักหวานที่นี่เป็นผักหวานที่ปลูกในบ้านครับ ดังนั้นไม่มีพวกสารเคมีปลอดภัย 100%

RELATED POSTS

COMMENT

6 Comments

6 thoughts on “มิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน : เมื่อก๋วยเตี๋ยว feat. ผักหวาน

  1. มีเเฟนเพจเเละเพื่อนๆที่อ่านรีวิวของน้าอ้วนเเวะมากินที่้ร้านกันเยอะเลย ขอขอบคุณน้าอ้วนเเละทุกท่านที่เเวะมากินที่ร้านมิ่งขวัญ ก๋วยเตี๋ยวผักหวานด้วยนะครับ.

  2. มีเเฟนเพจเเละเพื่อนๆที่อ่านรีวิวของน้าอ้วนเเวะมากินที่้ร้านกันเยอะเลย ขอขอบคุณน้าอ้วนเเละทุกท่านที่เเวะมากินที่ร้านมิ่งขวัญ ก๋วยเตี๋ยวผักหวานด้วยนะครับ.

  3. ก๋วยเตี๋ยวผักหวาน ร้านมิ่งขวัญอร่อยค่ะ น้ำซุปหอมหวาน ผักหวานกรอบหวานอร่อยมีคุณค่า…

  4. ฝากน้าอ้วนแจ้งลูกค้าร้านมิ่งขวัญก๋วยเตี๋ยวผักหวาน เราได้ย้ายร้านไปที่สี่แยกต้นเกว๋น สะเมิง ตึกใหม่สีส้มห้องที่ 4 อยู่ถัดจากร้านก๋วยเตี๋ยวปลาครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save