FOLLOW US ON SOCIAL

สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

ต้องยอมรับว่ากระแสของร้านก๋วยเตี๋ยว สถานีสูตรเตี๋ยวมาแรงมากใน Social Media ณ ขณะนี้ เพื่อนๆ หรือคนที่น้าอ้วน Follow ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Instagram (แล้วอย่าลืม follw น้าอ้วนด้วยหละ @hungryfatguy นะจ๊ะ) หลายคนต่างเคยได้มาเยือนร้านสถานีสูตรเตี๋ยวมาแล้วทั้งสิ้น และเมนูที่ยอดฮิตของร้านนี้ก็คือก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งแม่น้ำดับเบิ้ลชีส … ซึ่งถ้าใครหลายๆ คนเห็นแล้วจะต้องร้องกรีสสสส แน่นอนเพราะว่ามันอลังการมาก และในวันนี้น้าอ้วนได้คิวรีวิวร้านสถานีสูตรเตี๋ยวแล้ว และแน่นอนว่าหนึ่งในเมนูที่จะรีวิววันนี้ ย่อมไม่พลาดกับ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งแม่น้ำดับเบิ้ลชีสแน่นอน 🙂

ชื่อร้าน : สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา – เจเจมาร์เก็ต
ที่อยู่ :
Jingjai Market – เจเจ มาร์เก็ต ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.808166,98.995163 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  081 824 1161 , https://www.facebook.com/CountryHomeDairy
เวลาเปิด-ปิด : 09:30 – 18:00 น. หยุดทุกวันที่ 16 ของเดือน

where
ตอนแรกเริ่มเดิมที ร้านสถานีสูตรเตี๋ยวเขาอยู่ที่แม่โจ้ครับ แต่บางครั้งก็ประสบปัญหาที่ว่าลูกค้าที่อยู่ในเมือง บางทีก็อยากแวะไปทานก๋วยเตี๋ยวที่นี่แต่ติดปัญหาที่ว่ามันอยู่ค่อนข้างไกล ดังนั้นเจ้าของร้านก็จึงลองหาทำเลที่ตั้งใหม่ ที่อยู่ในเมือง จนกระทั่งได้ทำเลตรงเจเจ มาร์เก็ตนี่แหละครับ ตอนแรกที่น้าอ้วนมาถึงน้าอ้วนก็เรียนตามตรงว่าก็ยังไม่เคยมาหรอกร้านนี้ น้าอ้วนเอารถไปจอดตรงที่เขารับฝากรถ (ตอนกลางคืน) ทางเข้าตรงร้านกาแฟดอยตุงนั่นแหละครับ พอเราจอดเสร็จเราก็เดินทางมาโครงการ Jing ai Market มาเรื่อยๆ ร้านก็จะอยู่ใกล้ๆ ทางเข้าโครงการ // หรือเข้าได้อีกทางหนึ่งคือทางเข้าโครงการ Jing Jai Market เลย ฝั่งเยื้องๆ ร้านท่าช้างนั่นแหละครับ ถ้าเข้าทางนี้ก็จะเจอร้านเลยอยู่ทางขวามือ ถ้าเขาทางนี้จะหาง่ายมากครับ

สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าชื่อร้าน สถานีสูตรเตี๋ยว มาจากไหน จากการบอกเล่าของเจ้าของร้านก็ได้ความว่า ชื่อนี้มาจากร้านสถานีสูตรเตี๋ยวที่กรุงเทพฯ ร้านนั้นตั้งอยู่บนถนนที่เป็นทางโค้งพอดี แล้วเวลาลูกค้าไปทานที่จอดรถค่อนข้างจะไม่เพียงพอ เลยทำให้บางคนจอดตรงทางโค้ง แล้วเวลารถที่เลี้ยวก็พาลจะเฉี่ยวรถที่จอดอยู่ เลยมีที่มีจากคำว่า “เสียวตูด(รถยนต์)” และผวนเป็น สูตรเตี๋ยว มาในที่สุด

place
ร้านนี้เขาจะแต่งแต่งแบบสไตล์ Vintage ด้านในส่วนใหญ่จะเป็นชุดโซฟาเป็นแบบโต๊ะใหญ๋ 4-5 คนนั่งได้สบาย และด้านนอกก็จะเป็นโต๊ะเป็นชุดเล็กๆ โดยรวมทั้งร้านน้าอ้วนว่ารองรับลูกค้าได้ประมาณ 20-30 ท่านได้อยู่ครับ แต่ที่นี่ไม่มีแอร์นะครับ แต่ก็ไม่ถือว่าร้อนอะไรมากมาย ใช้พัดลมก็ยังเอาอยู่

สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

menu
ไม่ใช่ว่าที่นี่เขาจะมีแต่ก๋วยเตี๋ยวขายอย่างเดียวนะครับ ยังมีเมนูประเภทอาหารจานเดียวจำหน่ายอีกด้วย รวมไปถึงเครื่องดื่มที่ทางร้านทำเอง ไม่ได้ไปรับที่ไหนมาแต่อย่างใด สำหรับราคาน้าอ้วนยังถือว่าอยู่ในระดับราคาอาหารตามสั่งทั่วไป ไม่ได้แพงมากอะไร แต่เมนูไฮไลท์อย่าง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งแม่น้ำดับเบิ้ลชีส สนนราคาอยู่ที่ 150 บาทต่อชาม น้าอ้วนเชื่อว่าบางคนต้องคิดว่าทำไมมันแพงอะไรขนาดนั้น แพงเวอร์ไปหรือเปล่า เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่าทำไมราคาถึงแพง

สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

taste
เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา …. ขอเริ่มจากพระเอกที่ใครหลายๆ คนอยากรู้จักนั่นก็คือก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งแม่น้ำดับเบิ้ลชีส (ชื่อยาวโคตร) หลายคนคงสงสัยว่าของเผ็ดๆ อย่างต้มยำ กับชีสมันๆ มันจะเข้ากันได้อย่างไร ตอนแรกน้าอ้วนก็สงสัยเหมือนกัน ว่ามันจะเลี่ยนไหม? อะไร ยังไง?? แต่พอถามแล้วก็เก็ทว่า ชีสที่เขาใช้ราดในก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ไม่ใช่เป็นชีสแบบที่่เขาทำพิซซ่า ทำพาสต้านะครับ จะเป็นชีสที่ทางร้านทำเองมีส่วนผสมของโยเกิร์ต ถ้าลองทานดูจะรู้สึกเปรี้ยวๆ มันจะไม่เลี่ยนเหมือนชีสแบบเน้น ๆ เมื่อเราเอาชีสกับน้ำต้มยำคลุกเข้าด้วยกัน มันก็จะเหมือนเรากินพวกต้มยำน้ำข้น ที่เขาจะใส่กะทิ หรือใส่นม นั่นแหละครับแนวทางเดียวกันเลย

สำหรับชามนี้ทำไมมันถึง 150 บาท ง่ายๆ เลยก็คงอยู่ที่กุ้ง เพราะกุ้งที่เขาใช้เป็นไซส์ใหญ่พิเศษ ประมาณว่า 3-4 ตัวต่อกิโลกรัม ซึ่งตกตัวหนึ่งเป็น 100 บาทเลยทีเดียว (แต่ในรูปที่น้าอ้วนถ่ายเป็นกุ้งไซส์เล็กนะครับ น้าอ้วนไปรีวิวตอน 4 โมงเย็น กุ้งเริ่มหมดละ แต่ถ้าเป็นแบบจริงๆ จะใหญ่กว่านี้เกือบเท่าตัว) แล้วในชามก็จะมีไข่ต้มยางมะตูม หมูบะช่อ ปลาเส้น และบะหมี่ที่น้าอ้วนเชื่อว่าปริมาณเยอะพอสมควร ถ้าเป็นสาวๆ ไซส์พอดีๆ ทานไม่หมดแน่ ๆ

ที่สำคัญถ้าสั่งเมนูนี้ต้องใจเย็นนิดหนึ่งนะครับ เพราะแต่ละชามจะใช้เวลาในการทำประมาณ 10-15 นาที เพราะกุ้งแต่ละตัวเขาจะอบกันสดๆ ทำสดทุกชามครับ ถ้าอยากลองต้องใจเย็นนิดหนึ่งนะ 🙂 // เคล็ดลับของการทานก๋วยเตี๋ยวชามนี้คือ ปลาเส้นที่เขาใส่มาในชามไม่ได้ใส่มาเพื่อให้ทานอร่อย แต่เคล็ดลับคือในกรณีที่ทานไปแล้วรู้สึกเลี่ยน ก็ให้ทานปลาเส้นเข้าไปเพราะจะสามารถช่วยตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดี และหมูบะช่อเป็นแบบ Low Fat นะครับ สาวๆ คงดีใจหละสิ และรสชาติอร่อยด้วย น้าอ้วนชอบมากๆๆ

สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดาสถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

ไซส์กุ้งจริงๆ ที่เขาใช้ทำต้มยำกุ้งแม่น้ำดับเบิ้ลชีส เทียบกับตัวที่น้าอ้วนได้รีวิวแล้ว เหมือนพ่อกับลูกเลย hahahah (ขอบคุณภาพจาก Facebook ร้านสถานีสูตรเตี๋ยว)

สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

แค่เมนูแรกก็ล่อไป 3 ย่อหน้า Hahaha เรามาดูอาหารเส้นอีกเมนูหนึ่งครับ อันนี้ก็เรียกได้ว่าเป็น Signature ไม่แพ้กัน บะหมี่ราดหน้าไก่ ถ้าหากได้ยินคำว่าราดหน้า หลายๆ คนก็คงคิดถึงน้ำราดหน้าที่เหนียวๆ ใสๆ แต่ถ้าเป็นที่นี่คุณคิดผิดถนัด เพราะน้ำราดหน้าที่นี่เขาไม่ใส ไม่เหนียว จะเป็นลักษณะของน้ำซุปตุ๋นยาจีนเสียมากกว่า จุดเด่นของที่นี่อย่างหนึ่งคือเส้นบะหมี่ของเขาจะเหนียว นุ่มมาก ขนาดน้าอ้วนทิ้งไว้นาน (เพราะมัวแต่ชิมเมนูอื่นอยู่) เส้นบะหมี่ก็ยังไม่อืด ไม่เละ เพราะว่าที่ร้านเขาได้แหล่งที่ผลิตเส้นบะหมี่ที่ดี จะเรียกว่าดีเป็นอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่ก็ว่าได้ และบะหมี่ไซส์นี้สั่งทำพิเศษเพื่อสถานีสูตรเตี๋ยวโดยเฉพาะ และที่สำคัญอีกอย่างคือ จัดเต็มไก่มากๆ ใส่กันมาจนแทบจะมองไม่เห็นเส้นบะหมี่กันเลยทีเดียว

สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

มาดูเมนูข้าวกันบ้าง นอกจากเมนูไฮโซที่หาทานที่ไหนไม่ได้แล้ว ที่นี่เขาก็ยังมีเมนูสิ้นคิดเหมือนกัน อย่างกระเพราหมูราดข้าว Hahaha แต่มาถึงสถานสูตรเตี๋ยวแล้วจะให้ธรรมดาได้ไง เขาก็เลยมีเมนูที่ชื่อว่า “กระเพราฮาเล่ย์” จะเป็ดผัดกระเพราที่รสชาติค่อนข้างจัด ราดอยู่บนไก่ชุบแป้งทอด และเสิร์ฟพร้อมไข่เยี่ยมม้าและกระเพรากรอบ จานนี้น้าอ้วนว่าคุ้มมากๆ เพราะได้ทานอะไรตั้งหลายอย่าง

สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

ลองมาดูอาหารทานเล่นกันบ้างครับ ปีกไก่ทอดเกลือ ถ้าหากใครไม่รู้ที่มา ที่ไปก็คงคิดว่าเป็นเมนูธรรมดา บ้านๆ แต่สูตรการทำของเมนูนี้เขาใช้ดอกเกลือเป็นส่วนผสมนะครับ ไม่ได้ใช้เกลือธรรมดาทั่วไป ซึ่งเจ้าดอกเกลือเนี่ยถือว่าเป็นเกลือที่ดีที่สุดในขั้นตอนการทำนาเกลือเลยก็ว่าได้ น้าอ้วนชิมแล้วรสชาติถือว่าโอเค อร่อยใช้ได้เลยครับ มีรสชาติเค็มนิดๆ และเนื้อไก่ก็ทอดกรอบนอกนุ่มในดี

สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

summary
เป็นอีกร้านก๋วยเตี๋ยวหนึ่งที่เรียกว่าเป็นแนว Fusion Noodle ที่นำเสนอความแปลกใหม่ ด้วยการนำก๋วยเตี๋ยวธรรมดาๆ มาดัดแปลง และนำเสนอในรูปแบบที่แปลกใหม่ รวมไปถึงวัตถุดิบที่ใช้ น้าอ้วนว่าที่นี่เขาใช้ของใช้ดีเลยแหละ โดยเฉพาะเส้นบะหมี่ที่เขามีสูตรเด็ดลับเฉพาะ ที่สั่งทำเฉพาะร้านเท่านั้น และจากที่น้าอ้วนได้นั่งคุยกับเจ้าของร้าน ก็ได้รู้ว่าที่นี่เขาใช้วัตถุดิบแต่ละอย่างสุดยอดทั้งนั้น ทั้งอาหารทะเลก็มาจากแหล่งโดยตรงอย่างสมุทรสาคร เป็นต้น ต้องไปลองครับ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่าปากชิม แต่ขอบอกก่อนว่าถ้าไปช่วงเที่ยงอาจจะไม่ได้โต๊ะนะครับ เพราะคนจะเยอะมาก และถ้าสั่งต้มยำกุ้งแม่น้ำดับเบิลชีส ก็อาจจะต้องทำใจรอนิดหนึ่ง เพราะต้องใช้เวลานาน ทุกชามเขาทำสดๆ ต้องอบกุ้งกันตัวต่อตัว ระหว่างที่รอก็สั่งอาหารทานเล่นพลางๆ ก่อนก็ได้นะครับ 🙂

RELATED POSTS

COMMENT

7 Comments

7 thoughts on “สถานีสูตรเตี๋ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

  1. ไปจัดมากะกี้ หมดเกลี้ยงเลยฮะ ไว้ไปแก้มือ.

  2. ไม่ขอบ ไม่ฟิน เพราะ หมด ทุกอย่างงงงง เบยยยย รมเสียยย !!!

  3. สวัสดีค่า ร้านคนเยอะช่วง 11 โมล ถึง บ่าย สาม นะคะ ก๋วยเตี๋ยวเรา ทำวันต่อวัน จำกัดที่ 100 ชามต่อวันค่ะ ขออภัยท่านที่มาแล้ว ก๋วยเตี๋ยวและอาหาร แนะนำ หมด นะคะ ครั้งหน้าเรียนเชิญใหม่นะคะ อย่าเพิ่ง อารมย์เสียเลยน้าค่ะ

  4. ถ้ารู้ว่าลูกค้าเยอะ ก็น่าจะเพิ่มจำนวนขึ้นนะคะ จะได้ไม่เป็นการเสียเวลาลูกค้าที่ตั้งใจมาทานจริงๆน่ะค่ะ

  5. วันนี้ตั้งใจไปทาน ถึงประมาณบ่ายโมงค่ะ ไม่มีที่นั่ง มองหาที่นั่งเผื่อจะมี เจ้าของร้านมิมีสนใจ คงกำลังยุ่งกับปรุงก๋วยเตี๋ยว ลูกค้าบางท่านทานเสร็จนั่งแช่ คงไม่ไปแล้วค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save