FOLLOW US ON SOCIAL

เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง

วันนี้น้าอ้วนได้ออกนอกตัวเมืองอีกแล้วครับ ไม่รู้ว่าฤกษ์ดี ฤกษ์เหมาะหรือเปล่าที่เย็นนี้ฝนไม่ตก ฮ่า ๆๆๆ ปกติฝนพวกนี้มันรู้เวลาเลิกงานปุ๊บมันต้องตกตลอด วันนี้น้าอ้วนได้รับเชิญให้มารีวิวร้านชาบูกระทะร้อน แห่งหนึ่งในโซนแถวๆ หางดงครับ ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านที่ค่อนข้างขึ้นชื่อของคนแถวนี้แหละครับ เปิดมาได้เป็นปีแล้ว แต่เพิ่งได้มารีวิว อิอิ … วันนี้น้าอ้วนจะพาแฟนเพจทุกท่านมารู้จักกับร้าน เฮงเฮง (ชื่อเป็นมงคลซะ) ชาบูกระทะร้อน หางดงครับ

ชื่อร้าน : เฮงเฮง ชาบูกระทะร้อน
ที่อยู่ : 216 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านแหวน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.705689,98.933627 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 089 5523480
เวลาเปิด-ปิด : 17:00 – 23:00 น. ทุกวัน

where
วันนี้เราออกนอกเมือง มุ่งหน้าไปยังอำเภอหางดงนะครับ ตรงไปเรื่อยๆ ผ่านแยกแม่เหียะ ผ่านแยกสะเมิง ตรงไปอีกนะครับ แล้วเราจะเจอหมู่บ้านกุลพันธ์วิลล์ 9 อยู่ซ้ายมือ เลยมานิดหนึ่งจะเป็นแยกไฟแดงครับ ให้เรากลับรถตรงแยกนี้เลย แล้วเลี้ยวกลับมาอีกนิดเดียว ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ติดถนนใหญ่ครับ (สังเกตุง่ายๆ อยู่ตรงข้ามหมู่บ้านกุลพันธ์วิลล์ 9)

เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง

place
ในส่วนของบรรยากาศ เป็นร้านที่ถือว่าใหญ่พอสมควรครับ มีโต๊ะอยู่หลายสิบโต๊ะด้วยกัน น้าอ้วนชอบเตาไฟฟ้าร้านนี้จะเป็นลักษณะแบบฝังติดโต๊ะเลย สำหรับที่จอดรถก็สะดวกสบายครับ สามารถจอดได้ทั้งข้างถนน และด้านในเลี้ยวเข้าไป มีที่โล่งจอดได้ครับ

เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง

menu
อาหารที่นี่เขาไม่ได้เป็นบุฟเฟ่ต์นะครับ เขาขายเป็นจานๆ เริ่มต้นที่ 19 บาทต่อจานสำหรับอาหารธรรมดา (ที่จริง 10 บาท และ 7 บาทก็มีนะครับสำหรับพวกไข่ไก่หรือข้าวเปล่า) แต่ถ้าเป็นพวกกุ้งหรือหอยแมลงภู่นิซีแลนด์ เนื้อโคขุนอะไรแบบนี้ก็จะราคาเพิ่มต้นตามประเภทนะครับ ถ้าอยากรู้ว่ารายการอาหารมีอะไรบ้าง ก็ดูจากเมนูได้เลย ส่วนราคาจะแยกอีกใบหนึ่งซึ่งเป็นใบเขียนออเดอร์นะครับ

เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง

ส่วนบริเวณกลางร้านก็จะมีโต๊ะน้ำจิ้ม และที่นี่เขามีของหวานไว้บริการฟรีครับ ตักเอาไว้เลยตามสบาย

เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง

taste
อาหารที่นี่เขาจะแยกเป็น 2 ประเภทก็คืออาหารที่เราจะทานก็คือพวกหมู เนื้อ ลูกชิ้น ไส้กรอก ปลา ฯลฯ และอีกประเภทหนึ่งก็คือพวกอาหารทานเล่นครับ ซึ่งก็มีหลากหลายให้เลือกอย่างที่เห็นนเมนูเมื่อสักครู่นะครับ สำหรับอาหารที่นี่น้าอ้วนขอรีวิวโดยรวมนะครับ ถ้าให้รีวิวแยกประเภทบอกได้คำเดียวว่าตาย … รีวิวต้องยาวเหยียดแน่ๆ เพราะอาหารที่นี่เยอะมากครับ มากกว่า 30 ชนิด

เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง

แน่นอนครับว่าถ้าเป็นร้านสุกี้ ปิ้งย่างแบบที่เขาขายกันเป็นแบบจานๆ เรื่องคุณภาพเราไม่ต้องพูดถึงกัน เพราะร้านเหล่านี้เขาจะเน้นขายคุณภาพเป็นหลัก เพื่อให้ลูกค้าได้ทานของดีๆ ที่คัดสรรมาแล้วในราคาที่มิตรภาพ ถามว่า 19 บาทที่นี่แพงไหม? ลองดูแต่ละเมนูสิครับ อย่างหมูได้เป็น 10 กว่าชิ้น ปูอัด ไส้กรอก ปลาหมึก ดูแล้วปริมาณได้พอสมควรเลยนะครับ สมมุติว่าถ้ามาคนเดียว น้าอ้วนว่าสั่ง 5 จาน + ชุดผักสด อิ่มกำลังพอดี ตกแค่คนละร้อยบาทนิดๆ

แต่อย่างเซ็ทนี้เท่าที่ประเมินราคามาก็ราวๆ 500 บาทครับ ทานได้ประมาณ 3-4 คนอิ่มกำลังพอดี หารเฉลี่ยกันคนละ 1xx บาทเท่านั้นเอง ได้ทั้งคุณภาพ รสชาติที่ดี แล้วยังไม่ต้องพกเงินมาให้เยอะแยะเพื่อมากินอาหารที่นี่

เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง

สำหรับพวกาอาหารทานเล่นที่นี่น้าอ้วนว่าเขาทำได้ดีนะ อย่างเกี๊ยวซ่าก็อร่อย ยำปลาทอดเนื้อปลาก็นุ่มดีครับ น้ำยำก็เปรี้ยวๆ เผ็ดๆ หวานๆ ลงตัวดีนะ ไข่ตุ๋น ปูอัด ซูชิ ฯลฯ ทุกอย่างน้าอ้วนว่าที่นี่เขาอร่อยไม่แพ้ที่อื่นเลย

เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดงเฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง DSC_8418เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง

เตาไฟฟ้าแต่ละโต๊ะจะมีอยู่ 2 เตา ทางร้านให้เลือกได้ว่าจะเอาหม้อต้มทั้ง 2 ตัว หรือว่าจะเอาเตาปิ้ง 1 และหม้อต้ม 1 ก็ย่อมได้ ส่วนถ้าเป็นหม้อต้มชาบู เขาจะมีน้ำซุปให้เลือกอยู่ 2 อย่างนะครับคือน้ำซุปใส และน้ำซุปต้มยำ

เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง

ปิดท้ายความสุขในมื้อเย็นนี้ด้วยของหวานอย่างเฉาก๊วย ในรูปแบบของเฉาก๊วยโบราณหอมน้ำตาลเคียว ไม่ใช่เฉาก๊วยใส่น้ำเชื่อมใสๆ และน้ำอัญชันมะนาว หวาน เปรี้ยวชุ่มคอดีครับ

เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง

summary
อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ชอบทานประเภทปิ้งๆ ย่างๆ หรือสุกี้ ถ้าเบื่อกับร้านบุฟเฟ่ต์แล้ว อยากทานแบบที่เน้นคุณภาพเป็นหลักร้านเฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับการเป็นมื้ออร่อยของคุณ ไม่ใช่น้าอ้วนจะว่าร้านที่เขาเป็นบุฟเฟ่ต์อาหารจะไม่มีคุณภาพ ตรงนี้เราคงเอามาเทียบกันไม่ได้นะครับ เพราะต้องเข้าใจว่าร้านบุฟเฟ่ต์ถ้าจะให้เขาใช้ของดีทุกอย่างมาให้เราทาน เขาคงจะแบกรับภาระต้นทุนที่ค่อนข้างสูงไว้ไม่ได้ซะทุกอย่างนะครับ เราต้องแยกออกจากกัน แต่ร้านที่เขาขายเป็นจานๆ เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะทานอะไร ตามกำลังงบประมาณของเรา และเชื่อว่าทุกร้านเขาจะเน้นของดีมาบริการให้แน่นอน เพื่อให้ลูกค้าได้รู้สึกว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปนะครับ อย่าลืมใครอยู่แถวหางดง หรือผ่านไปผ่านมา ก็แวะชิมที่ร้าน เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อนได้นะครับ

RELATED POSTS

COMMENT

2 Comments

2 thoughts on “เฮง เฮง ชาบูกระทะร้อน ร้านอร่อยของชาวหางดง

  1. แวะมาอุดหนุนกันเยอะๆนะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ

  2. ซุฟต้มยำที่นี่อร่อยมากครับ ไปทานประจำ คุณภาพไม่เคยตก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save