FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

วันนี้อากาศดี ฝนไม่ตก (ถึงแม้ฝนไม่ตก มนุษย์ก็หาเรื่องบ่นได้ทุกวัน หึหึ) น้าอ้วนอยากพาแฟนเพจมาหาอะไรกินแถวนอกเมืองดูบ้างครับ วันนี้เราจะไปกินอาหารทะเลกัน เป็นร้านอาหารทะเลที่เขาเปิดมาจะครบ 3 ปีแล้วครับ แต่ผู้คนอาจจะไม่รู้จักสักเท่าไร เพราะอยู่รอบนอก (นอกมาก อิอิ) เลยมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ไปทางแม่แฝกกว่า 7 กิโลเมตรครับ (ก็ถือว่าไกลนิดหนึ่ง) แต่วันนี้น้าอ้วนตั้งใจมา เพราะว่าร้านนี้เขาการันตีว่าร้านเขาอร่อย หึหึ จะอร่อยแค่ไหนต้องพิสูจน์กันครับ

ชื่อร้าน : ร้านครัวกุ้งเผา เชียงใหม่
ที่อยู่ : 51/1 หมู่ที่ 5 ตำบลแม่แฝกใหม่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.961680,98.986340 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 081-9983989 / 089-6603443
เวลาเปิด-ปิด :  10:00 – 20:00 น. ทุกวัน (หยุดทุกวันที่ 21 และ 22 ของเดือน)

where
ร้านอยู่ที่ไหน? เอาละสิ รีวิวนี้อาจจะทำให้แฟนเพจของน้าอ้วนไปร้านนี้ยากนิดหนึ่ง เพราะว่าวันที่น้าอ้วนไปร้านนี้ น้าอ้วนไปตอนกลางคืนนี่สิ … จะบอกเลยว่าถนนมืดมาก ยิ่งถ้าเป็นช่วงที่เลยสี่แยกโรงพยาบาลสันทรายมาแล้วนะ หึหึ … ไม่อยากจะ said แต่ไม่เป็นไร เรามีเทคโนโลยีสุดเจ๋งอย่าง Google Street View ช่วยนำทางได้

เอาง่ายๆ ครับให้เรามุ่งหน้าไปทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จากจุดนี้ไปอีกประมาณ 7 กิโลเมตร ผ่านสี่แยกโรงพยาบาลสันทราย ตรงไปเรื่อยๆ กรุณาสังเกตุด้านซ้ายมือ จะมีโรงงานชื่อ โรงงานสันติภาพฮั่วเพ้ง ซอยเข้าร้านจะอยู่ด้านขวามือ ตรงข้ามโรงงานเลย เข้าซอยไปอีกประมาณ 200 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือจ้าาา

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

ดูป้ายหน้าโรงงานกันชัดๆ อีกสักครั้ง

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

สังเกตุตรงข้ามของโรงงานจะมีซอยอยู่ขวามือนะครับ ให้เราเลี้ยวเข้าซอยตรงนี้ได้เลย

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

เข้ามาแค่ประมาณ 200 เมตรครับ ก็จะเจอร้านแล้ว ครัวกุ้งเผาเชียงใหม่

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

place
สำหรับใครเอารถยนต์มา ดริฟท์เข้ามาในบ้านได้เลยครับ ที่จอดรถเยอะแยะ จอดได้เป็นสิบคัน สำหรับบรรยากาศห้องครัวจะอยู่บริเวณด้านหน้านะครับ แล้วเขาก็มีโซนห้องแอร์ ซึ่งให้บริการลูกค้าได้เป็น 10 โต๊ะ หรือถ้าใครอยากจะมีพื้นที่เป็นแบบส่วนตัว ก็เลือกเป็นแบบซุ้มได้ครับ ซึ่งก็จะมีให้เลือก 2 แบบคือ แบบซุ้มนั่งพื้นก็จะมีอยู่ 4 ซุ้ม และซุ้มนั่งเก้าอี้ก็จะมี 3 ซุ้มนะครับ

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

สำหรับใครที่ไปตอนกลางคืน บรรยากาศจะเงียบสงบ วันไหนฝนตกเสร็จใหม่ๆ ก็อาจจะได้ยินเสียงกบ เสียงเขียดร้องด้วยนะ ๕๕๕๕ สำหรับภาพบรรยากาศของซุ้มต่างๆ น้าอ้วนไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู เพราะมีลูกค้าเขาใช้บริการอยู่ ครั้นเราจะไปถ่ายรูปเขาก็กะไรอยู่ เกรงจะไม่สะดวกออกสื่อ

ดังนั้นน้าอ้วนเลยเอาภาพกุ้งแม่น้ำตัวเป็น ๆ ว่ายกรรเชียง ว่ายฟรีสไตล์อยู่บริเวณหน้าห้องครัว เห็นแบบนี้แล้วการันตีได้เลยว่ากุ้งเผา หรือเมนูกุ้งทุกอย่างของที่นี่สดใหม่แน่นอน

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

menu
อาหารที่นี่หลากหลายมากครับ น้าอ้วนถ่ายรูปอาหารจนเหนื่อยเลย ๕๕๕ พลิกไป พลิกมา เมนูเด่นของที่นี่ก็คงหนีไม่พ้นกุ้งเผา ที่นี่มีหลายไซส์ครับ ตั้งแต่ S M L และ Jumbo ราคาก็จะแตกต่างกันแล้วแต่ขนาด แพงสุดที่นี่ก็ 850 บาทต่อกิโลกรัม เมนูหมึก เมนูหอย เมนูปลา ฯลฯ สนนราคาน้าอ้วนว่าไม่แพงเลย อยากรู้ว่าแพงหรือไม่แพงแค่ไหน ดูเมนูกันเองครับ แล้วจะอึ้ง !!!!

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

taste
วันนี้ทีมงานน้าอ้วนมาทั้งที มีหรือที่ทางร้านจะมีจัดหนักให้ (ไปร้านไหนก็โดนจัดหนักตลอด) และแน่นอนครับที่ไม่พลาดก็คือกุ้งเผา วันนี้ได้ไซส์จัมโบ้ด้วย เรามาดูกันว่าจัมโบ้มันจะขนาดไหนกัน กุ้งเผาที่นี่เขาจะเผามาเป็นตัวๆ ครับจะไม่ได้ผ่าแล้วเผาเหมือนร้านทั่วไปแบบที่เราเห็นกันใน Social Network ปัจจุบันนี้ (แต่ถ้าทำแบบนั้นอาจจะทำให้กุ้งดูน่าทานขึ้น) แต่ไม่เป็นไร ฝีมือการแกะกุ้งของน้าอ้วนไม่เป็นสองรองใคร พอแกะเสร็จก็เอาจิ้มกับน้ำจิ้มสามรสแซ่บของที่นี่ เนื้อหวาน แน่น และเด้งมากครับ (ก็แหม เห็นว่ายน้ำป๋อมแป๋มอยู่หน้าร้านเมื่อกี้ จะไม่ให้สดได้ไง) และหัวกุ้งยังมีมันกุ้งด้วยกินอร่อยเลย เมนูเด่นแบบนี้ต้องมาลองครับ

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

จานที่สองอันนี้มาแบบจานใหญ่เบ้อเร่อ … แต่ขอบอกว่าจานนี้เป็นไซส์กลาง หึหึ  ข้าวผัดมันกุ้ง ไซส์กลาง (180 บาท) รสชาติกลมกล่อม เนื้อกุ้งสดกรอบดีครับ รสชาติของมันกุ้งอาจจะไม่เข้มข้นเท่าไร แต่บอกเลยว่าจานนี้คุ้มราคาที่สุด ได้เยอะมาก (ขนาดไซส์กลางนะ)

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

จานนี้น้าอ้วนชอบเพราะมันแลดูว่าเพื่อสุขภาพดีจริงๆ มีสมุนไพรเพียบ กับยำหอยแครง (99 บาท) หอยแครงตัวใหญ่พอดี คลุกเคล้ากับน้ำยำที่รสชาติครบรส เวลาตักทานก็จะได้พวกสมุนไพร หอม ตะไคร้ สาระแหน่ และอาจจะโดนพริกขี้หนูด้วย เมนูนี้จะทานกับข้าวก็ได้ หรือจะแกล้มกับเครื่องดื่มก็ดีนะครับ

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

เมนูนี้มาแบบเป็นหม้อครับ เป็นเมนูยอดฮิตของใครอีกหลายๆ คน หมึกไข่นึ่งมะนาว (159 บาท) จัดมาซะเต็มหม้อ หมึกสดดีครับ มีไข่ด้วย ส่วนน้ำซุปรสชาติกลางๆ อาจจะไม่จัดจ้านเท่าไร (เท่าที่สอบถามมา ร้านนี้เขาจะทำอาหารรสกลางๆ ไว้ เพราะถ้าทำจัดไปบางคนเขาไม่ชอบทานรสชาติ จะได้ทานได้) ภาพอาจจะไม่สวย แต่รสชาติเขาโอเคเลยนะ

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

มาๆ มาถึงเมนูนี้ครับ เป็นเมนูที่น้าอ้วนขอแนะนำให้สั่งนะ กุ้งทอดซอสมะขาม (99/199 บาท) กุ้งตัวใหญ่ จานนี้เสิร์ฟมาอยู่ 3 ตัว รสชาติของซอสมะขามแน่นอนต้องออกเปรี้ยวๆ หวานๆ น้าอ้วนว่าทางร้านเขาทำได้ดีเลยแหละ รสชาติกลมกล่อมมาก แถมมหอมแดงทอดที่ทำกับวันต่อวัน ทำให้ชูรสชาติของเมนูจานนี้ได้เป็นอย่างดี เมนูนี้ต้องยกนิ้วเพราะเขาทำมาได้อร่อยลงตัว น้าอ้วนชอบครับ

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

มาถึงเมนูก่อนสุดท้าย … เมนูนี้จัดเต็มด้วยกุ้ง หอย ปลา จริงๆ กับผัดฉ่าทะเล (??? บาท) ในจานนี้ประกอบด้วยหมึก กุ้ง และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ น้าอ้วนไม่ค่อยเห็นที่ไหนเขาเอาหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์มาทำผัดฉ่ากันสักเท่าไร แต่รสชาติของวัตถุดิบที่นี่เขาสดดีครับ แล้วก็รสชาติของผัดฉ่ารสชาติออกกลางๆ แต่จะพูดว่ามาถูกทางแล้ว ถ้าใครไม่ชอบผัดฉ่าแบบจัดจ้าน น้าอ้วนว่าทานอร่อยเลย ณ รสชาติตอนนี้ แต่ถ้าใครต้องการจัดจ้านบอกได้

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

ปิดท้ายเมนูแบบเบาๆ รสชาติไม่จัดจ้าน ด้วยทอดมันกุ้ง ( ??? บาท) ด้านในก็จะเป็นเนื้อกุ้งสับผสมกับมันหมูและปรุงรสด้วยเครื่องปรุงต่างๆ ทอดออกมากรอบนอกนุ่มในดี เวลาจิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วยน้าอ้วนว่าเป็นอาหารที่ทานได้แบบเล่นๆ หรือจะคู่กับข้าวก็ได้นะเมนูนี้ ได้รสชาติของกุ้งดี และชิ้นใหญ่ด้วย

ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

ขอย้ำว่าร้านนี้ทำอาหารรสชาติกลางๆ นะครับ หากใครต้องการจัดจ้านบอกแม่ครัวได้ ทางร้านเขาจัดให้ตามลูกค้าต้องการทุกอย่าง

ปิดท้าย ……….. ด้วยผลไม้ล้างปาก ที่นี่เขามีผลไม้ให้ฟรีจ๊ะ ไม่ต้องเสียตัง อิอิ

summary
ไม่เสียแรงที่บุกป่า ฝ่าดง ไปถึงแม่แฝกใหม่ คืนนี้ถือว่าคุ้มค่าครับที่ถึงแม้เราจะเดินทางไกลไปสักนิด แต่เราก็ได้กินอาหารอร่อย ราคาไม่แพงด้วย แถมวัตถุดิบโดยเฉพาะกุ้งนี่นะสดมาก ก็เล่นว่ายน้ำป๋อมแป๋มกันอยู่หน้าร้านให้เราดู พอถึงเวลาออเดอร์ก็จับกันมาทำอาหารกันสดๆ ถ้าไม่สดก็ไม่รู้จะว่าไงละครับ ร้านนี้เขาทำธุรกิจกันแบบครอบครัวครับ ทำกัน 3 คน บางครั้งถ้าคนเยอะๆ อาจจะช้าไปบ้างก็คงต้องขออภัยกันหน่อย แต่น้าอ้วนเชื่อนะว่าถ้าได้มาลองชิมร้านนี้ดูแล้ว ทุกคนจะประทับใจ ทั้งรสชาติ และราคา ใครผ่านไป ผ่านมาแถวแม่แฝกใหม่ แวะเวียนกันได้นะครับ ซอยตรงข้ามโรงงานสันติภาพ

RELATED POSTS

COMMENT

15 Comments

15 thoughts on “ร้านครัวกุ้งเผาเชียงใหม่ ร้านอาหารทะเลถูก อร่อย นอกเมือง

  1. อร่อย สะอาด ถูก ไปไกลหน่อยแต่คุ้ม กุ้งเผาสดเว่อ เผากันจะจะ ชอบตรงนี้

  2. อร่อยนะ เราชอบมาก กุ้งเผาสดๆ

  3. กุ้งเป็นๆน่ะเผายังไงก็อร่อยครับ แต่น้ำจิ้มร้านนี้แซ่บจริงขอบอก

  4. แจ้งนิดนึงจร้าา ทั้งลูกค้าเฟซบุ๊คและแฟนเพจน้าอ้วนชวนหิว วันนี้ (จันทร์ 2 ก.ย) กุ้งเป็นๆไซส์ใหญ่ๆ หมดเกลี้ยงบ่อเลยค่ะ ไม่มีสักตัว!! ลูกค้ารอ 2-3 วันนะคะ กุ้งลอตใหม่จะเข้า 30 กิโลค่ะ สดๆใหญ่ๆเหมือนเดิมแน่นอน แต่ร้านเปิดตามปกติ กับข้าวและอาหารอื่นๆมีครบทุกอย่างค่ะ เช่น ปลา, หอยแครง, หอยนางรม, หมึก เป็นต้น …ขออภัยในความสดหมดเร็วเป็นอย่างสูง… อิอิ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์เบอร์ 081-9983989 / 089-6603443

  5. ร้านครัวกุ้งเผา เชียงใหม่ says:

    ร้านหยุดทุกวันที่ 21-22 ของทุกเดือนค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง สำรองจองโต๊ะ, สอบถามข้อมูล โทร. 081-9983989 / 089-6603443

  6. กุ้งสดมาก ๆ ครับ ตัวเป็น ๆ ใหญ่ ๆ ราคาไม่แพงรับ ^^

  7. ตอนที่ดูรีวิวก็ว่าเฉยๆนะ ปกติเวลาจะไปทานอาหารนอกบ้านก็มักดูเว็บน้าอ้วนนี่แหละ ลองไปร้านนี้ดูเพราะแฟนชอบกินกุ้ง(เราอยากไปกินปิ้งย่างบนห้างมากกว่า แต่ตามใจแฟน) พอไปถึงก็พบว่าร้านเป็นร้านเล็กๆ เขาทำในบ้าน ลองสั่งอาหารมา5อย่าง พอดีเป็นคนกินเก่ง มีกุ้งเผา,หมึกนึ่งมะนาว,ทอดมันกุ้ง,ผัดฉ่าทะเล,หอยแครงลวก ปรากฏว่าโคดดดดดดดดดดดดดดดดดดด….อร่อยยยยยยย มากๆๆๆ ชอบร้านนี้มากถึงมากที่สุด!!! กุ้งเผาสดมาก1 กิโลได้เยอะเกิ๊น หอยแครงลวกได้พอดี ตัวใหญ่ดี หมึ่งสด มีไข่หมึกสดๆ (แต่แอบบีบมะนาวเพิ่มนิดนุง) ทอดมันกุ้งอร่อยไม่ซ้ำใคร ไม่ใช้ของแช่แข็ง ผัดฉ่าเด็ดดวงดี อาหารทุกอย่างที่ใหญ่ สดมากๆๆๆๆให้เยอะคุ้มราคา คุ้มค่าที่มาไกล เจ้าของร้านใจดี ไหว้ลูกค้าทุกคนไม่ว่าเด็กหรือแก่ แถมผลไม้ฟรีหลังอาหารเปนจานเล็กๆ เปิดเพลงเพราะชิลๆ (ทีแรกนึกว่าจะเปิดเพลงลูกทุ่งแต่เพลงโคตรวัยรุ่น ถึงวัยทำงานเลย….. ยาวอ่ะ วันนี้ว่าง สรุปว่าร้านนี้ดีมาก เราชอบ ทุกคนควรไปลองจร้าาา

  8. ไปมา 3-4 รอบ ประทับใจกุ้งเผามากๆๆๆๆๆ อาหารอย่างอื่นก็อร่อย กลับไปอีกแน่นอนค่ะ คิดแล้วก็อยากกินขึ้นมากเลยยยยยย

  9. ไปมา เมษา 59 เจอกุ้งตัวน้อย แบบ 15 ตัวโล แต่คิดราคา 1100 บาท รอนานมากด้วย ลาขาด

  10. เจอเหมือนกันค่ะ ตัวเล็กนิดเดียวเท่าร้านบุฟเฟ่ต์ แต่คิด 1100 บาท แถมมีตะไคร่เขียวจับเต็ม เข็ดแล้ว ไม่ไปอีกแน่นอน

  11. ร้านประจำครับ เล็กๆในสวน อาหารอร่อยคุ้มราคา กุ้งสดมาก บางช่วง10ตัวโลตรงกิโลเป๊ะๆ น้ำจิ้มแซ่บ หมึกไข่ก็อร่อย

  12. อร่อยเหมือนเดิม ทานประจำ มาตรฐานความสดของกุ้งเผา และน้ำจิ้มยังแซ่ปเหมือนเดิม ไม่พูดเยอะลองไปกินกันเอง

  13. กินอยู่ตอนนี้ พย.61 ค่ะ ไซส์กลาง 15 ตัวโล ราคา 950 นะ ส่วนขนาดใหญ่ 9- 10ตัว 1150 เชื่อใจกินกันมาตั้งแต่ 8ปีที่แล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save