FOLLOW US ON SOCIAL

ลอดช่องอาม่า ลอดช่องเส้นสด เหนียวหนึบ อร่อย

รีวิวที่สองสำหรับคอลัมน์ Street Food นะครับ วันนี้น้าอ้วนอยากแนะนำร้านอาหาร …. ไม่ใช่สิ ร้านนี้ไม่ใช่ร้านอาหาร ออกแนวร้านขนม ของหวานซะมากกว่า ร้านลอดช่องอาม่า ร้านนี้น้าอ้วนติดตาม Like บน Page เขามาได้สักช่วงหนึ่งแล้วครับ วันนี้ฤกษ์งาม ยามดี ก็เลยมีโอกาสได้แวะไปชิมสักที

ชื่อร้าน : ลอดช่องอาม่า
สถานที่ตั้ง : ถนนช้างม่อย (ถ้าหากมาจากคูเมือง ด้านแจ่งศรีภูมิ ให้เลี้ยวเข้าถนนช้างม่อยทางที่จะไปกาดหลวง เลี้ยวปุ๊บมองขวามือเลยครับ)
เวลาเปิด – ปิด : 11:00 – 20:00 น. ปิดวันอาทิตย์
โทรศัพท์: 089 955 1439

https://www.facebook.com/LodChong.ArMar https://www.facebook.com/LodChong.ArMar

พอน้าอ้วนไปถึงก็พบกับเจ้าของร้านครับ ยังเป็นเด็กวัยรุ่นอยู่เลย น่าดีใจที่วัยรุ่นสมัยนี้รู้จักทำมาหากิน ช่วยกันทำลอดช่องกันสองคน ลอดช่อง ทับทิมกรอบ และสาหริ่มที่นี่เขาทำกันเองครับ ทำสดกันทุกวันไม่ได้รับมาจากที่ไหน ดังนั้นการดูแลเรื่องสูตรและคุณภาพจะควบคุมได้ โดยสูตรการทำลอดช่องแรกเริ่มเดิมทีมาจากอาม่า (คุณย่า) ท่านเคยเปิดร้านอาหารมาก่อนหลายสิบปีมาก แต่ต้องได้ปิดร้านลงไป ทางหลานก็เล็งเห็นว่าสูตรลอดช่องของอาม่าเป็นอะไรที่ควรจะได้รับการสืบทอด และเป็นสูตรที่มีคนบอกว่าอร่อยกันทั้งนั้น ก็เลยขอเอามาต่อยอดกันต่อไป เลยให้เครดิตเจ้าของสูตร เลยกลายเป็นลอดช่องอาม่า

https://www.facebook.com/LodChong.ArMar https://www.facebook.com/LodChong.ArMar https://www.facebook.com/LodChong.ArMar

ไหนๆ น้าอ้วนมาแล้วก็ขอลองพิสูจน์และชิมกันสักหน่อย วันนี้ร้านมีอะไรบ้าง จัดมาให้หมด (ยกเว้นน้ำส้มคั้น ๕๕๕ ไม่กินละเดี๋ยวจะโดนนินทาว่าเป็นนางเอก) ลอดช่องที่นี่เขาจะลวกกันสดๆ โชว์ลูกค้าให้เห็นกันเลยทีเดียว ไม่สด ไม่ขายนะจ๊ะร้านนี้

https://www.facebook.com/LodChong.ArMar https://www.facebook.com/LodChong.ArMar https://www.facebook.com/LodChong.ArMar https://www.facebook.com/LodChong.ArMar

ลอดช่องน้ำกะทิ สิ่งหนึ่งที่น้าอ้วนว่าเป็นสูตรเด็ดเลยก็คือน้ำกะทิที่หวาน มัน กลมกล่อม ไม่หวานมาก มันได้ความมันของมะพร้าวกะทิ ซึ่งเมื่อทานกับลอดช่องเส้นสดที่เหนียวๆ หนึบๆ ได้เคี้ยวอยู่ในปาก น้าอ้วนว่ามันเป็นอะไรที่ลงตัวนะ รวมไปถึงทับทิมกรอบที่ลูกค่อนข้างใหญ่ ในแต่ละแก้วน้าอ้วนว่าได้เยอะกว่า 10 ชิ้น และซ่าหริ่มรสชาติก็โอเค อร่อยเลยครับ

https://www.facebook.com/LodChong.ArMar

สำหรับร้านลอดช่องอาม่า เขาปิดตั้งแต่ 11:00 – 20:00 น. ปิดวันอาทิตย์ ใครผ่านไป ผ่านมาแถวนั้นก็แวะชิมกันได้ หรือถ้าไม่สะดวกไป อาศัยอยู่ หรือทำงานอยู่แถวคูเมือง บริการส่งฟรีครับ (รวมไปถึงช้างคลาน ท่าแพ ใกล้ๆ แถวร้านนะจ๊ะ)

ข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ ติดตามได้จากแฟนเพจลอดช่องอาม่าได้เลย https://www.facebook.com/LodChong.ArMar

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “ลอดช่องอาม่า ลอดช่องเส้นสด เหนียวหนึบ อร่อย

  1. เมื่อวานพึ่งไปกินมาคะ …อร่อยมากคะ แม่ค้าก็เป็นกันเอง..แวะมากินกันเยอะๆๆนะ เห็นช่วงนี้มีโปร ซื้อ 5 แถม 1 ด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save