FOLLOW US ON SOCIAL

Office Eating อาหารไทยฟิวชั่น ในสไตล์ง่ายๆ แต่อร่อย

สำหรับรีวิวในวันนี้ เราจะเรียกว่าหากินแถวบ้านก็ว่าได้ เพราะร้านนี้อยู่ห่างจากบ้านน้าอ้วนเพียง 500 เมตรเท่านั้นเองครับ ๕๕๕ แว๊นมอไซค์ไปแป๊บเดียวก็ถึงร้านละ เป็นร้านเปิดใหม่ เป็นร้านอาหารเล็กๆ ที่เอาออฟฟิสขายโครงการหมู่บ้านจัดสรรมาเป็นร้านอาหาร ในสไตล์ฟิวชั่นฟู๊ด ชื่อเก๋ๆ น่ารักๆ ว่า Office Eating ชื่อนี้ก็มีที่มาจากการเอาออฟฟิสมาทำเป็นร้านอาหารเนี่ยแหละ พูดได้ว่าน้าอ้วนชวนหิวถือเป็นเจ้าแรกๆ ทีได้มาประเดิมรีวิวร้านแห่งนี้ เพราะเขาเพิ่งเปิดร้านเมื่อวันที่ 07/08/2556 นี้เอง

ชื่อร้าน : Office Eating สันทราย เชียงใหม่
ที่อยู่ : 189 หมู่ที่ 5 ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.81909,99.020880 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 081-0205622 , 081-3662851, https://www.facebook.com/OfficeEating
เวลาเปิด-ปิด :  07:00 – 21:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์ที่ 1 และ 3 ของเดือน

where
เป็นอีกร้านหนึ่งที่บอกได้ว่า ถ้าเป็นคนในเมืองก็คงต้องงงเป็นไก่ตาแตก เพราะอาจจะต้องออกมานอกเมืองกันสักนิด แต่ถ้าสำหรับน้าอ้วนแล้ว … หลับตาไปยังถูก เพราะมันเป็นถิ่นเรานี่เอง ๕๕๕๕ งั้นน้าอ้วนขอเริ่มจากเส้นทางง่ายๆ นะครับ ให้ใช้เส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปยังมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ถนนเชียงใหม่-พร้าว) ให้ขับมาเรื่อยๆ จนถึงสี่แยกรวมโชคมีชัย (สี่แยกมีโชคพลาซ่า และเทสโก้โลตัสมีโชค) ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนวงแหวนรอบ 2 (เส้น ม.พายัพ) ให้ขับมาเรื่อยๆ ผ่านหน้าร้านตัดผมสตาร์คัท แล้วจะมีซอยเล็กๆ อยู่ซ้ายมือ หน้าปากซอยจะมีป้ายร้านอาหาร The Garden ให้เลี้ยวเข้าซอยมาเลยครับ ประมาณ 100 เมตร จะเห็นร้านอาหาร The Garden อยู่ขวามือ ให้เราเลี้ยวเข้าไปเลย อีกนิดเดียว ร้าน Office Eating จะอยู่ด้านขวามือครับ

Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่

ถ้านึกภาพไม่ออก ลองดูแผนที่กันนะ

Office Eating สันทราย เชียงใหม่

place
สำหรับร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ที่ดัดแปลงเอาออฟฟิสขายโครงการบ้านจัดสรรมาทำเป็นร้านอาหาร โดยหลักๆ จะมีอยู่ 2 โซนก็คือด้านในจะเป็นห้องแอร์ครับ เย็นสบาย แต่ที่น่าตกใจคือด้านในมีบ่อน้ำตกด้วย …. แต่วันที่น้าอ้วนไปเผอิญเครื่องทำน้ำตกไปช๊อต ๕๕๕ อดดูน้ำตกเลย ส่วนด้านนอกก็เป็นโซนโอเพ่นแอร์ ธรรมดาๆ แต่จะออกไปแนวของ Garden Style ร่มรื่นด้วยต้นไม้ ดูแล้วสดชื่นดีครับ

Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่

menu
อาหารที่นี่จะเป็นอาหารง่ายๆ อาหารจานเดียว เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาไม่มากในการรับประทาน เช่นช่วงเช้าก่อนไปทำงาน (ร้านเขาเปิด 7 โมงเช้า) หรือจะเป็นช่วงเที่ยง พักกลางวันอะไรงี้ ลักษณะอาหารก็จะเป็นสไตล์ฟิวชั่นครับ อย่างหนึ่งที่เห็นได้ว่าร้านนี้จะขายราคาไม่แพง ซึ่งราคาก็ขึ้นอยูกับประเภทของอาหาร แต่ปริมาณที่ได้นั้นน้าอ้วนว่าเยอะเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะครับ ดังนั้นเลยทำให้ดูว่าราคาที่ขายเมื่อเทียบกับปริมาณแล้ว มันก็สมเหตุสมผลกัน

taste
สิ่งที่แปลกอย่างหนึ่งของที่นี่ แว๊บแรกที่ได้เห็น ปกติบนโต๊ะอาหารเขาก็จะมีผ้ารองจาน แผ่นรองจาน ฯลฯ แต่ที่นี่ขอแปลกและแหวกแนว ด้วยการเอากระเบื้องมาเป็นที่รองจาน ๕๕๕ เออ แปลกดีหวะ ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

เริ่มต้นความสดชื่นด้วยเครื่องดื่มชนิดต่างๆ จัดมาเน้นๆ ด้วย 3 เครื่องดื่มยอดฮิตของทางร้าน ตัวแรกเป็นบลูโซดาครับ รสชาติเปรี้ยวๆ ซ่าๆ เย็นๆ สดชื่นดี , ตามติดมาด้วยชาเย็นโฟล๊ต จะเป็นชานมเย็นแบบปกตินี่แหละครับ แต่เขาจะใส่ไอศครีมวนิลาเข้าไปด้วย ทำให้ได้ดื่มทั้งชาเย็น และตักทานไอศครีมไปในตัว แถมด้วยถ้าไอศครีมละลาย มันก็จะไปผสมกับชาเย็นทำให้รสชาติอร่อยขึ้นอีกด้วย สุดท้ายด้วยสตรอเบอรี่สมูทตี้ รสชาติของสตรอเบอรี่เด่นออกมาเลยครับ หวานกำลังพอดี ดื่มได้ดี สดชื่น

Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่

สำหรับเมนูอาหารจานแรก เริ่มต้นที่ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ (55 บาท) รสชาติถือว่ากลมกล่อมดีครับ จุดเด่นอย่างหนึ่งคือเส้นก๋วยเตี๋ยวไม่ค่อยมันมาก ทำให้ไม่รู้สึกเลี่ยน บีบมะนาวลงไปทำให้รสเปรี้ยวตัดความมันได้ ทำให้กินได้อร่อยครับ

Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่

ขนมจีนน้ำเงี้ยว (45 บาท) ที่นี่จะเป็นสูตรเชียงรายนะครับ สังเกตุได้จากเขาจะใส่ดอกงิ้วด้วย รสชาติจะออกเชียงรายเลย ซึ่งจะไม่เหมือนเชียงใหม่ น้ำเงี้ยวจะค่อนข้างเข้มข้นใส่มาในหม้อดินเผา (น้าอ้วนชอบเรียกว่าหม้อแม่นาค) ที่ใหญ่เอาเรือ่งเลยครับ และเสริ์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงกะหล่ำปลีหั่นฝอย ผักกาดดอง แคบหมู ราคานี้คุ้มมาก

Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่

หลีกหนีความเป็นเมืองเหนือมาแบบฝรั่งบ้าง ด้วยสเต็กปลาดอลลี่ (145 บาท) แพงขึ้นมานิดหนึ่ง จุดเด่นของสเต็กปลาชิ้นนี้คือเนื้อปลาค่อนข้างหนา ข้างในทอดสุกกำลังดีเลยครับ แต่ข้างนอกชุบเกร็ดแป้งขนมปังทอดกรอบ พูดง่ายๆ กรอบนอกนุ่มใน และแป้งขนมปังไม่หนามาก จิ้มกับครีมซอสที่ให้มา รสชาติไม่เปรี้ยวจี๊ด เปรี้ยวๆ หวานๆ เค็ม กำลังดีครับ จิ้มทานคู่กันน้าอ้วนว่าอร่อยมาก

Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่

มาถึงฝรั่งอีกจานหนึ่ง อันนี้ออกแนวเส้น สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ (65 บาท) ถึงแม้เป็นเมนูสปาเก็ตตี้ที่ถือว่าทำง่ายที่สุด ไม่มีอะไรยุ่งยาก แต่ต้องยอมรับว่าร้านนี้เขาทำมาได้ดีมาก เริ่มต้นจากเส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกสุกกำลังดี กับซอสมะเขือเทศที่ปรุงรสด้วยหมู หัวหอม และอีกหลายๆ อย่าง รสชาติเปรี้ยวกำลังดี เวลาคลุกกับเส้นแล้วทาน น้าอ้วนว่ารสชาติมันกลมกล่อมได้ที่ จานนี้น้าอ้วนบอกเจ้าของร้านไปแล้วว่าน้าอ้วนชอบมาก

Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่

มาถึงฝรั่งอีกเมนูหนึ่ง คลับแซนวิชเสิร์ฟพร้อมเฟร้นช์ฟรายด์ (95 บาท) เมนูนี้น้าอ้วนต้องออกตัวก่อนว่าไม่ค่อยสันทัดกับเมนูพวกแซนวิชเท่าไร ก็เลยอาจจะคอมเม้นท์ได้ไม่ทั่วถึง แต่ลองทานดูแล้วมันก็อร่อยดีครับ ผักต่างๆ มีเนื้อสัตว์ มีชีส แล้วก็แซนวิชสเปรด ก็ถือว่ารสชาติเข้ากันได้ดี

Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่

เมนูนี้ชื่อว่าข้าวหมูผัดกระเทียม (55 บาท) เป็นเมนูง่ายๆ ที่หลายๆ คนอาจจะชอบ ถ้าสังเกตุดูดีๆ ข้าวน้องหมีของเราสีจะออกเหลืองๆ (ไม่ใช่กล้องน้าอ้วนจะเสียแล้วสีเพี้ยนนะ) เป็นเพราะว่าข้าวที่นี่เขาจะใช้ข้าวที่มีวิตามินครับ ลักษณะคล้ายๆ ข้าวไม่ขัดสีอะไรประมาณนี้ จะได้คุณประโยชน์มากกว่าข้าวสีขาวทั่วไป พูดถึงรสชาติ น้าอ้วนว่ามันยังธรรมดาๆ อยู่รสชาติเหมือนข้าวหมูกระเทียมทั่วไป

Office Eating สันทราย เชียงใหม่

ปีกไก่ทอดน้ำปลา (?? บาท) ในตะกร้านี้ถือว่าได้ค่อนข้างเยอะครับ ทั้งหมดหกชิ้นได้ และแต่ละชิ้นก็ขนาดพอสมควร รสชาติถือว่ากลางๆ ยังไม่โดดเด่นอะไรเท่าไร แต่ก็เหมาะสำหรับเป็นอาหารทานเล่น เรียกน้ำย่อยระหว่างรออาหารจานหลักมาเสิร์ฟครับ

Office Eating สันทราย เชียงใหม่

ปิดท้ายวันนี้ด้วยเมนูที่ทางร้านภูมิใจอยากนำเสนอให้น้าอ้วนเป็นอย่างมาก กับสเต็กพอร์คช็อปพริกไทยสด (145 บาท) ตัวพอร์คช็อปใหญ่เอาเรื่องเลยครับ ราดด้วยน้ำเกรวี่จะเรียกว่าเกรวี่พริกไทยดำ หรือเกรวี่เห็ดดี แต่มันมีมาทั้ง 2 อย่างเลย รสชาติน้ำเกรวี่เข้มข้นดีครับเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านเลย หั่นสเต็กไปแล้วจิ้มกับเกรวี่ จับยัดเข้าปากระดับความฟินเกือบเต็ม ถ้าเนื้อนุ่มกว่านี้อีกนิด น้าอ้วนให้คะแนนเต็มไปเลย

Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่

สำหรับของหวานปิดท้ายมื้ออาหารวันนี้ เป็นของหวานแบบไทยๆ เงาะสอดใส้ (45 บาท) ต้องบอกว่าลอยแก้วจริงๆ เพราะเขาเสิร์ฟมาในแก้ว รสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ เนื้อเงาะแน่นดีครับ ทานแล้วสดชื่นถือว่าเป็นของหวานปิดท้ายมื้ออาหารที่อร่อยอีกอย่างหนึ่งทีเดียว

Office Eating สันทราย เชียงใหม่ Office Eating สันทราย เชียงใหม่

 

summary
ถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่ด้วยความตั้งใจของสองเจ้าของร้านที่อยากทำร้านอาหารแห่งนี้ให้เป็นที่ประทับใจของลูกค้าทุกคนที่ได้แวะมาทาน ด้วยบรรยากาศเงียบสงบที่อาจจะออกมานอกเมืองสักนิด (แต่เดี๋ยวนี้ แถวนี้เจริญแล้วนะ จะเรียกว่านอกเมืองก็คงไม่ค่อยถูกเท่าไร อิอิ) วัตถุดิบทุกอย่างเขาคัดสรรอย่างดี เพื่อให้ได้อาหารที่รสชาติออกมาโดนใจลูกค้า รวมไปถึงทุกอย่างที่นี่เขาจะทำเองหมด ออกแนว Homemade รวมไปถึงราคาและปริมาณที่เสิร์ฟให้ลูกค้าทำให้สึกว่าสมเหตุสมผล รับราคาที่จ่ายไป ถ้าอยากอะไรง่ายๆ ไม่มีพิธีรีตองมากมาย ทานข้าวแบบชิลๆ Office Eating น้าอ้วนว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจนะครับ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save