FOLLOW US ON SOCIAL

ชลิสา ร้านไอศกรีมโฮมเมด สไตล์ไทย รสชาติอร่อย ราคาถูกมาก

ไอติม ไอศกรีม Ice Cream ไม่ว่าใครจะเรียกแบบไหน ก็ถือว่าเป็นของหวานที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน ที่เชียงใหม่น้าอ้วนว่าร้านไอศกรีมก็มีหลากหลายทั้งแบบทำเองที่บ้าน ร้านไอศกรีมโฮมเมด ร้านที่รับมาขาย หรือแม้แต่ไอศกรีมที่มีเครือข่ายสาขาอยู่ทั่วโลก แต่สำหรับวันนี้น้าอ้วนมีร้านไอศครีมอยู่ร้านหนึ่ง ภูมิใจเสนอมาก เพราะเป็นร้านไอศกรีมโฮมเมด แบบไทยๆ ไอศกรีมที่ทำมาจากที่นี่ไม่ได้ใช้เครื่องจักรหนักเลยทั้งสิ้น ใช้วิธีการทำแบบบ้านๆ แบบโบราณและรสชาติเป็นผลไม้ไทยทั้งนั้น น้าอ้วนไปชิมมาแล้ว บอกได้เลยว่าได้อีกอารมณ์หนึ่งที่แตกต่างจากไอศกรีมแบรนด์ดังๆ ที่เราคุ้นเคยอยู่ทุกวันนี้

ชื่อร้าน : ชลิสา ไอศกรีมไทย (Homemade) เชียงใหม่
ที่อยู่ : 8 ซอย 10ข. ถนนธนุษยพงศ์ ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.790374,99.020385 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  087 5654263 , 086 9113722
เวลาเปิด-ปิด :  10:30 – 18:00 น. ทุกวัน

where
สำหรับร้านนี้นะ สามารถเข้าได้หลายทาง เท่าที่ถามมาเข้าได้ 5 ทางด้วยกัน (จะเยอะไปไหน) แต่น้าอ้วนว่าวันนี้มาบอกทางที่ง่ายที่สุดให้ละกัน เพราะบางคนไม่เชี่ยวชาญเรื่องทางลัด ก็อาจจะทำให้หลงทางกันเปล่าๆ ก็เลยเอาเส้นทางที่คิดว่าง่ายทีสุดและมีจุดให้สังเกตุชัดที่สุดมาให้ดูกัน เพื่อที่จะได้ไปร้านได้ถูก

เริ่มจากถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สี่แยกหนองประทีบ (สี่แยกแม็คโคร) ให้เรามุ่งหน้าไปสี่แยกศาลเด็กนะครับ ระหว่างทางเราจะเจออำนวยมอเตอร์แอร์ สาขา 2 เป็นตึกใหญ่ๆ อยู่ซ้ายมือ และจะมีซอยเล็กๆ อยู่ข้างบริษัทฯ ชื่อถนนธนุษยพงศ์

ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่

ให้เราเลี้ยวเข้าไปในซอยนั่นเลยครับ แล้วเราก็จะผ่านวัดหนองป่าครั่ง (ขวามือ) และผ่านโบสถ์คริสต์ แล้วก็ตรงมาจนสุดซอยให้เราเลี้ยวขวา

ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่

พอเลี้ยวขวามาแล้วก็ให้เราตรงไปจนสุดซอยอีกครั้งจะมีทางให้บังคับเลี้ยวซ้าย ให้เราเลี้ยวไป (ถ้าตรงไปก็เป็นบ้านใครก็ไม่รู้ ๕๕๕)

ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่

ขับมาอีกแค่นิดเดียวนะครับ เราก็จะเจอร้านแล้วอยู่ขวามือ ถ้าเห็นป้ายหน้าร้านชื่อ ร้านน้ำใจกาแฟไทย ก็ไม่ต้องตกใจ ร้านเดียวกันนั่นแหละจ่ะ

ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่

place
ที่นี่จะเป็นร้านในบ้าน ตกแต่งแบบธรรมดาๆ ไม่ได้หวือหวาหรือโดดเด่นอะไรมากมาย ซึ่งจะตกแต่งด้วยของเก่า (คุณพ่อของเจ้าของร้านเขามีความชอบในสิ่งนี้เป็นการส่วนตัว เลยอยากนำมาให้คนอื่นๆ ได้ดูบ้างและถือเป็นการตกแต่งร้านไปในตัว) และจุดเด่นของที่นี่อีกอย่างหนึ่งคือความร่มรื่นของต้นไม้ต่างๆ ทำให้ร้านนี้ไม่รู้สึกร้อน ไม่จำเป็นต้องพึ่งแอร์แต่อย่างใด

ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่ ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่ ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่ ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่

menu
ร้านนี้มีแต่ไอศกรีมอย่างเดียวครับ ดังนั้นคงไม่จำเป็นต้องมีเมนูอะไรให้ดูเป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งไอศกรีมในแต่ละวันก็จะมีประมาณ 10-20 ชนิดครับ สนนราคาเพียงสกู๊ปละ 10 บาท เท่านั้นเอง !!!! โดยรสชาติหลักๆ ที่ทางร้านจะมี ก็ได้แก่ เสาวรส, ช็อคโกแลตกล้วยหอม (ช็อคโก้บานาน่า), แตงโม, นมสด, ชาเย็น, มะม่วง, องุ่น, สตรอเบอรี่, แก้วมังกร, ลิ้นจี่, กล้วย, มะพร้าว ฯลฯ

ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่ ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่

taste
ไอศกรีมที่นี่เขาจะเน้นการทำแบบโฮมเมด ไม่ได้ใช้เครื่องจักรในลักษณะของอุตสาหกรรมในการผลิต เท่าที่ดูเครื่องจักรที่ทำไอศกรีมของที่นี่ก็คงมีแต่เครื่องปั่น, กวน เท่านั้นเอง นอกนั้นเขาใช้คนทำล้วนๆ การที่จะได้ไอศครีมมาแต่ละรสชาตินั้นเห็นว่าทำกันข้ามวันข้ามขืนเลยทีเดียว แต่ด้วยความชืนชอบในการทำไอศกรีมของคุณพ่อเจ้าของร้านก็เลยทำให้ไอศกรีมที่ออกมาได้ในแต่ละชนิด ถือว่ารสชาติดีเลยทีเดียว โดยที่นี่จะเน้นการชูจุดเด่นของรสชาติผลไม้แต่ละชนิดออกมา เรียกได้ว่าแทบจะไม่ได้ปรุงแต่งรสชาติอะไรเพิ่มเติมเข้าไปเลย เป็นรสของผลไม้ตัวนั้นเน้นๆ

ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่ ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่ ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่ ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่ ชลิสา ไอติมไทย (Homemade) เชียงใหม่

summary
ร้านไอศครีมบรรยากาศง่ายๆ กับไอศกรีมในสไตล์ไทยๆ รสชาติของผลไม้แท้ๆ ที่ไม่ได้เจือสีหรือเจือสารสังเคราะห์ใดๆ รวมไปถึงราคาที่ถูกแสนถูก สกู๊ปละเพียง 10 บาทเท่านั้น ในแต่ละครั้งทางร้านจะเสิร์ฟถ้วยละ 2 สกู๊ป นั่นก็คือ 20 บาท ซึ่งมันก็ถือว่าถูกอยู่ดี มีเงิน 20 บาทแต่สามารถทานไอศกรีมได้ 2 รสชาติ (ถ้าเป็นไอศกรีมย่อห้อดัง ครึ่งก้อนยังไม่ได้เลยครับ อิอิ) หากใครชอบความเป็นไทยๆ หรือรสชาติของผลไม้จริงๆ ต้องไม่พลาดร้านนี้นะครับ นี่พูดเลย และอีกอย่างไอศครีมที่นี่บางตัวแทบจะไม่ได้ใช้ส่วนประกอบพวกไขมันเลย ดังนั้นสาๆ ที่กลัวอ้วนการันตีได้ว่าที่นี่เป็นไอศกรีม Low Fat ครับ ทานกันได้อย่างสบายใจ : )

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “ชลิสา ร้านไอศกรีมโฮมเมด สไตล์ไทย รสชาติอร่อย ราคาถูกมาก

  1. เสร็จงานแล้วจะลองไปอุดหนุนดู อิอิ ระดับรายได้แบบเค้า แค่นี้ก็พอแว้ว กิกิ.

  2. ไปลองชิมมาทุกรสแล้วอร่อยมากเลยค่ะ คุณลุงเจ้าของร้านก็ใจดีด้วย มีโอกาสจะไปอุดหนุนอีกค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save