FOLLOW US ON SOCIAL

Little Lanna อาหารเหนือฟิวชั่น

แน่นอนว่ามาเชียงใหม่แล้วก็ต้องได้ลองทานอาหารเหนือสักครั้ง ถึงจะเรียกได้ว่ามาถึงเชียงใหม่จริงๆ แต่ถ้าเรามองในมุมมองของคนเชียงใหม่บ้าง ก็คงเรียกได้ว่าคงได้ทานอาหารเหนือ (อาหารเมือง) กันจนเบื่อแน่นอน แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารเหนือรูปแบบใหม่ ด้วยสไตล์การทำอาหารแบบฟิวชั่น ได้เป็นที่นิยมในปัจจุบันเลยทำให้หลายๆ ร้านได้คิดเมนูอาหารของตนเองในรูปแบบของการผสมผสาน หรือมีรูปแบบที่แปลกใหม่ เพื่อไม่ให้ซ้ำซากจำเจกับร้านอื่น แน่นอนครับว่า Little Lanna แห่งนี้ก็ถือเป็นร้านอาหารเหนือฟิวชั่นอีกร้านหนึ่ง ที่ใครได้เข้ามาแล้วจะต้องได้ลองทานอาหารเมืองในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยลองทานที่ไหนมาก่อน

ชื่อร้าน : Little Lanna Restaurant เชียงใหม่
ที่อยู่ : ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798332,98.96726 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 082 3883993 , https://www.facebook.com/LittleLanna
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 22:00 น. ทุกวัน

where
ร้าน Little Lanna หาง่ายมากๆ ครับเขาตั้งอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 หากเรามาจากถนนนิมมานเหมินทร์ ก็ให้เข้าซอยกระเบื้อง Cotto แต่ถ้ามาจากถนนศิริมังคลาจารย์ ก็ให้เข้าซอยข้างๆ ร้านสุกี้ Sukina (ตรงข้ามส้มตำโซลาว) ซึ่งร้านจะตั้งอยู่ข้างๆ ตึก Misoland (หากใครที่เคยผ่านไป ผ่านมาบ่อยๆ ร้านนี้เคยเป็นร้านกาแฟปางขอน หรือร้าน Appsolute มาก่อน) ส่วนเรื่องที่จอดรถ ใครเอารถยนต์มาก็สามารถจอดที่หน้าร้านได้ครับ ประมาณ 6-7 คัน แต่ถ้าเต็มแล้วก็สามารถจอดที่จอดรถจอง Cotto ได้แล้วบอกคุณลุงยามว่า มาทานอาหารที่ร้าน Little Lanna ก็จะไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

Little Lanna Restaurant เชียงใหม่

place
ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ แต่น้าอ้วนว่าเขาใช้พื้นที่ได้ค่อนข้างเป็นประโยชน์อย่างสูงสุดจริงๆ ถ้าเราจะแยกร้านออกเป็นส่วนๆ ก็น่าจะได้อยู่ 3 ส่วนนะครับ คือส่วนของด้านบน ซึ่งจะต้องเดินขึ้นบันไดไปด้านบน ซึ่งถ้านั่งใกล้หน้าต่าง ก็จะมองเห็นมุมสูงได้

Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่

โซนที่สอง น้าอ้วนขอเรียกว่าโซนใต้ถุนละกัน ซึ่งจะเป็นโซนที่อยู่ใต้พื้นของพื้นที่ด้านบน เวลาเดินเข้าไปใครตัวสูง ก็ก้มๆ หน่อยนะครับไม่งั้นมีชน แต่บรรยากาศโซนนี้เขาจะตกแต่งเป็นแบบล้านนาจริงๆ แทบจะเรียกว่าให้นั่งขัดสมาธิเลย มีหมอนสามเหลี่ยมให้นั่งพับเพียบ แล้วอิงแขนไว้เป็นเจ้านางฝ่ายเหนือ

DSC_1504 DSC_1505

และโซนสุดท้ายเป็นโซนนั่งเก้าอี้ธรรมดาครับ เพดานสูง บรรยากาศโล่งดี ใครชอบแบบไหนเลือกกันได้เลย

Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่

menu
เมนูอาหารที่นี่ค่อนข้างเรียบง่าย แต่มีอาหารถือว่าค่อนข้างหลากหลายพอสมควรครับ แต่ก็ไม่ถึงกับว่าเยอะอะไรมากมาย ส่วนมากจะเป็นอาหารเหนือในรูปแบบฟิวชั่นซะส่วนใหญ่ แต่ว่าใครที่ต้องการอยากลองทานอาหารเหนือแบบแท้ๆ เขาก็มีแบบออริจินอลให้ได้เลือกทานเหมือนกันครับ ที่สำคัญเขายังมี Cocktail ด้วย เผื่อใครที่ต้องการความซู่ซ่า ซาบซ่าน อิอิ สั่งเลย

Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่

taste
มาถึงช่วงที่เราต้องมาคุยกันถึงเรื่องรสชาติของอาหารกันบ้างแล้วครับว่าที่นี่ อาหารเหนือฟิวชั่น เขาจะทำออกมาหน้าตาอย่างไร และรสชาติเป็นยังไง เหมือนเป็นธรรมเนียมว่าถ้าจะรออาหารหลัก ก็คงต้องมีอาหารทานเล่นไว้เรียกน้ำย่อยก่อน ๕๕๕ เมนูแรกคือ ลิตเติ้ล ลานนา แพลทเตอร์ (Little Lanna Platter) ถ้าพูดง่ายๆ ตามร้านทั่วไปก็คือออเดิร์ฟเมือง นั่นแหละครับ ในจานจะประกอบด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยอยู่ 5 อย่าง ก็ได้แก่ไส้อั่ว แหนมเท็มปุระ แคบหมู ถั่วทอด และ ปอเปี๊ยะฮังเล รสชาติถือว่าโอเคครับ รสชาติมาตรฐานเหมือนที่เราเคยทานกันทั่วไป

Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่

อาหารทานเล่นหมด เราก็พร้อมสำหรับอาหารจานหลัก ที่นี่เขาจะเน้นทำเมนูจานเดียวซะส่วนใหญ่นะครับ จานนี้ข้าวผัดน้ำพริกหนุ่ม ถ้ามองดูแล้วมันก็คงเหมือนข้าวผัดทั่วๆ ไปแต่ถ้าได้ลองชิมแล้ว น้าอ้วนการันตีได้เลยว่าเมนูนี้เด็ดมาก น้าอ้วนชอบเลย ด้านบนก็จะท็อปด้วยไส้อั่ว และแคบหมู ถ้าหากยังไม่เผ็ดสะใจก็จะมีน้ำพริกหนุ่มใส่ถ้วยมาให้อีกต่างหาก รับประกันเมนูนี้ ใครชอบความจัดจ้าน รับรองฟิน

Little Lanna Restaurant เชียงใหม่

หรือหากใครชอบทานอาหารอิตาเลียน พวกพาสต้า ที่นี่ก็มีพาสต้าแกงฮังเล จะเป็นเส้นเฟ็ตตูชินี่ผัดกับแกงฮังเล เสิร์ฟพร้อมหมูฮังเลที่เนื้อร่อนดีครับ หมูนุ่มดี แล้วก็เส้นพาสต้าก็คลุกเคล้ากับเครื่องแกงฮังเลได้ดี รสชาติจะออกหวานๆ ตามสไตล์ของแกงฮังเล แต่บอกเลยว่ารสชาติเข้มข้นดี

Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่

ข้าวซอยไข่ต้มยางมะตูมเต้าหู้ทอด ถือเป็นเมนูไฮไลท์ของทางร้านเลยทีเดียว ลักษณะจะเป็นข้าวซอยจานใหญ่มากกกกกกก เส้นข้าวซอยนุ่มดีครับ แล้วก็มีข้าวซอยหมี่กรอบก็กรอบดี ราดด้วยน้ำข้าวซอยรสชาติกลมกล่อม ที่สำคัญเขาเสิร์ฟพร้อมไข่ต้มยางมะตูม ถูกใจน้าอ้วนมากและเต้าหู้ปลาทอด ซึ่งด้านในยังนุ่มอยู่เลยด้านนอกกรอบนิดๆ ถือว่าใครมาเล่นอย่าลืมสั่งเลยนะครับ เมนูนี้

Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่

และปิดท้ายเมนูที่มาช้าสุด เพราะเท่าที่ดูแล้วคงต้องใช้เวลาในการปราณีตบรรจงในการทำเอาเรื่องแหละ ลาบออมเล็ต คือชื่อของเมนูนี้ ถ้าเรามองผิวเผินก็คงจะเหมือนไข่เจียวธรรมดา เสิร์ฟมาก้อนใหญ่ๆ แต่ด้านในเขาจะมีลาบอีสานด้วยครับ อื้มมมม ฟิวชั่นมากมายจนคิดไม่ถึง ๕๕๕ รสชาติไข่สุกกำลังดีครับ แล้วก็ลาบข้างในก็รสชาติจัดจ้านแซ่บดี ถือว่าเมนูนี้ผ่าน และอลังการ ตื่นเต้นไม่ใช่น้อย

Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่

อิ่มอาหารคาวกันไปแล้วก็ขอต่อด้วยอาหารหวานเพื่อล้างปากสัก 2 เมนูนะครับ ด้วยเมนูไอติมทอด และกล้วยทอด ไอติมทอดจะเป็นไอศครีมวนิลาแล้วก็ห่อด้วยเหมือนคล้ายๆ เค้กกล้วยหอม แล้วก็มีแป้ง (รสชาติเหมือนแป้งที่เขาชุบกล้วยแขกเลย) เอาไปทอด ราดด้วยวิปปิ้งครีม รสชาติอร่อยดีครับเหมือนเราได้กินเค้กกล้วยหอม แล้วแป้งทอดก็กรอบดี ตัดกับรสชาติไอศครีมหวานๆ เย็นๆ

Little Lanna Restaurant เชียงใหม่

แล้วก็กล้วยทอด เป็นกล้วยจริงๆ เอาไปชุบแป้งทอด แล้วเสิร์ฟพร้อมไอศครีมกะทิ กล้วยฉ่ำและหวานดี กรอบด้านนอกแต่นุ่มด้านใน ทานคู่ไอศครีมอร่อยครับ

Little Lanna Restaurant เชียงใหม่ Little Lanna Restaurant เชียงใหม่

summary
Little Lanna เป็นร้านน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่กี่เดือน ด้วยคอนเซ็ปของการอยากให้อาหารเหนือได้รับการพัฒนารูปแบบเพื่อไม่ให้ซ้ำซากจำเจ แต่ก็ยังคงรสชาติความเป็นอาหารเหนือแท้ๆ ลักษณะการเสิร์ฟของที่นี่เขาจะเน้นอิ่ม ไม่ได้เน้นเสิร์ฟอย่างละเล็กละน้อยเพื่อความสวยงาม เป็นพิธี อย่างที่เจ้าของร้านบอกว่า “ถ้ามาทานแล้วไม่อิ่ม จะมาทำไม” ๕๕๕ ก็จริงของเธอ ในเมื่อลูกค้ามาแล้วทางร้านก็ต้องจัดให้กินให้อิ่ม พร้อมอร่อย ดังนั้นอาหารของ Little Lanna จึงค่อนข้างที่จะเยอะ หรือมาตรฐาน 1 อิ่ม (แต่ข้าวซอยได้เยอะมาก) สำหรับท่านใดอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศ เบื่อน้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม หรือแกงฮังเลแบบเดิมๆ ลองเปลี่ยนมาชิมที่ Little Lanna นิมมานซอย 7 ได้เลย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save