FOLLOW US ON SOCIAL

The Volcano Toast อร่อยกับปังปิ้งในแบบของคุณ

ไม่รู้ว่ารีวิวร้าน The Volcano ในวันนี้ น้าอ้วนจะเอามะพร้าวห้าวมาขายสวน ให้กับแฟนเพจน้องๆ นักศึกษามอชอ หรือเปล่า น้าอ้วนเชื่อว่าร้านนี้น้อยคนนักที่จะไม่่รู้จัก ร้านขนมปังปิ้งชื่อดังแห่งมาลินพลาซ่า แต่น้าอ้วนเชื่อว่า ณ ตอนนี้ยังมีอีกหลายๆ คนทียังไม่รู้ว่า The Volcano เขาย้ายไปไหน หายไปจากมาลินพลาซ่าไปแล้ว วันนี้น้าอ้วนจะพาคนที่ยังไม่รู้ว่าร้านใหม่ขอ The Volcano อยู่ที่ไหน ให้มาเจอร้านนี้อีกครั้ง

ชื่อร้าน : The Volcano Toast เชียงใหม่
ที่อยู่ : โครงการ PP Place ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.792507,98.956061 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  https://www.facebook.com/theVOLCANOtoast
เวลาเปิด-ปิด :  11:00 – 23:00 น. ทุกวัน

where
จากเมื่อก่อนที่ร้าน The Volcano เขาอยู่ที่โครงการมาลินพลาซ่า หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตอนนั้นขายดิบ ขายดีมาก กระแสของ The Volcano แรงสุดๆ เด็กมอชอ คนไหนที่ไม่เคยได้ไปร้านนี้ถือว่าเชย แต่พอร้านหมดสัญญาเช่าที่กับทางโครงการ และช่วงนั้นขนาดของร้านไม่เพียงพอต่อการให้บริการแก่ลูกค้า เจ้าของร้านเลยตัดสินใจหาทำเลใหม่ ที่ใหญ่ขึ้น เพื่อที่จะได้มีพื้นที่เพียงพอที่จะต้อนรับลูกค้าได้ทุกคน เลยได้ที่แห่งใหม่อยู่หลังมอชอ นี่เองอยู่ในโครงการ PP Place ด้านหลัง True Coffee เส้นหลังมอ ติดร้าน 7-Eleven ที่หลายๆ คนเรียกว่า เซเว่นแซ๊บ

The Volcano Toast เชียงใหม่ The Volcano Toast เชียงใหม่ The Volcano Toast เชียงใหม่The Volcano Toast เชียงใหม่

place
ย้ายมาที่ใหม่ ใหญ่กว่าเดิม และอลังการกว่าเดิมด้วย เพราะที่นี่เขาจะมีตั้ง 2 ชั้นแหน่ะ สำหรับบรรยากาศต้องกราบขออภัยด้วยที่น้าอ้วนไม่ได้เอามาฝาก เพราะตอนนั้น (น้าอ้วนว่าทุกตอนแหละ) คนร้านนี้เยอะมาก ทุกมุมก็จะมีลูกค้าแวะเวียนกันมาใช้บริการ เราจึงไม่สะดวกที่จะเก็บภาพมาให้ได้ชมกัน ต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย แต่ถ้าใครได้ไปนั่งอยู่บริเวณชั้นบน รับประกันว่าวิวดีสุดๆ

menu
มาถึงในส่วนของเมนู ร้านนี้ไม่มีข้าวขาย ไม่มีเครื่องดื่มแอลฯ ขาย มีแต่ขนมปัง ไอติม เครื่องดื่มและของหวานเท่านั้น ทั้งโต๊ะก็จะมีเมนูแค่ 2 แผ่นให้เลือก แต่อย่าคิดว่ามันจะไม่มีอะไรพิเศษ ขนมปังที่นี่เขาจะเน้นให้ลูกค้าได้คิดสร้างสรรในเมนูของตัวเอง สเต็ปในการสั่งขนมปังที่นี่มีดังนี้

Step 1. เลือกชนิดของขนมปัง ได้แก่ 1. Volcano Toast จะเป็นขนมปังปิ้งเนยสดธรรมดาๆ , 2. French Toast ขนมปังชุบไข่สไตล์ฝรั่งเศส และ 3. Japanese Toast เป็นขนมปังหนา หอมนุ่มชุ่มเนย (อย่างทีเราเจอทุกๆ ร้าน)

Step 2. เลือก Topping ราด ซึ่งที่ร้านก็จะมีให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น น้ำตาล, นมข้นหวาน, นมข้นชมพู, นมข้นไมโล, นมข้นชาซีลอน, คาราเมล เป็นต้น ที่จริงแล้วทางร้านเขาให้เลือกได้ไม่อั้นนะ แต่น้าอ้วนแนะนำว่าอย่าเกิน 3 อย่างจะดีกว่า ไม่งั้นรสชาติมันจะตีกัน แทนที่จะอร่อยกลับกลายเป็นรสทะแม่งๆ

Step 3. เลือกผลไม้ที่จะใส่ ที่นี่มีผลไม้เพียบ (ส่วนมากจะตามฤดูกาล) เลือกใสได้เลยอย่างละ 6 บาท ชอบผลไม้ชนิดไหน ติ๊กเลือก จัดเต็มตามอัธยาศัย / หรือจะใส่เป็นวิปครีม, ชีส หรือไอศครีมก็ได้ครับ ราคาก็จะแตกต่างกัน ดูที่เมนูได้เลย

The Volcano Toast เชียงใหม่ The Volcano Toast เชียงใหม่ The Volcano Toast เชียงใหม่ The Volcano Toast เชียงใหม่

หรือถ้าขี้เกียจคิด ที่นี่ก็จะมีแบบสำเร็จรูปให้ ก็มีให้เลือกหลายเมนูพอสมควร สั่งตามเมนูได้เลย

taste
สำหรับน้าอ้วนขี้เกียจคิด ๕๕๕ เลยให้ทางร้านจัดเมนูมาให้เลย ทางร้านก็คงขี้เกียจคิดเหมือนกัน เลยจัดเมนูที่เป็นสำเร็จรูปมาให้ (ล้อเล่นหรอก ที่ร้านจัดเมนูเป็นสำเร็จรูปมาให้เพราะว่า จะเป็นเมนูแนะนำ ซึ่งทางร้านได้คิดค้นสูตรมาเอง ก็เลยอยากให้ทางทีมงานเราได้ลองชิมกัน)

เมนูแรกเป็น French Toast เป็นขนมปังชุบไข่แล้วก็ราดด้วยคาราเมล โรยถั่วและกล้วยหอม เมนูนี้กินง่ายๆ ขนมปังนุ่มหวานๆ ด้วยซอสคาราเมล ตัดรสด้วยกล้วยหอมใครที่ชอบความหอม หวาน มัน ต้องไม่พลาดนะจ๊ะ

The Volcano Toast เชียงใหม่ The Volcano Toast เชียงใหม่

ส่วนจานนี้มาด้วยความอลังการ เป็นขนมปังแบบ Japanese Toast ชื่อของมันคือ Banana Butter Canyon ขนมปังชิ้นใหญ่มาก ผ่ากลางเอากล้วยเข้าไปแทรก ราดด้วยซอสช็อคโกแลต เสียบสตรอเบอรี่ปิดท้ายมา 2 ลูก รอบๆ ขนมปังตกแต่งด้วยวิปปิ้งครีม ๕๕๕ จานนี้มองแล้วคงหลายแคลอรี่ แต่พอได้ทานไปแล้ว เรื่องอ้วนเอาไว้ก่อน ห้ามใจไม่อยู่จริงๆ หึหึ

The Volcano Toast เชียงใหม่ The Volcano Toast เชียงใหม่

เมนูสุดท้ายสำหรับขนมปัง ขนมปังก้อนนี้จะเป็นแบบ Japanese Toast เหมือนกันนะครับ แต่ชื่อของมันคือ Red House Toast ด้วยเมนูนี้เขาจะเสิร์ฟซอสตรอเบอรี่มาให้ด้วย เพื่อทำการราดมันลงไปบนขนมปัง ในจากนก็จะมีไอศครีมมาให้ด้วย เวลาทานก็ราดซอสสตรอเบอรี่ลงไป รสชาติจะได้ออกมาเปรี้ยวๆ หวาน ๆ แล้วก็มีไอศครีมวนิลาตัดรสชาติออกมา บอกเลยว่าอร่อย

The Volcano Toast เชียงใหม่ The Volcano Toast เชียงใหม่ The Volcano Toast เชียงใหม่ The Volcano Toast เชียงใหม่

นอกจากขนมปังแล้วที่นี่ก็ยังมีเครื่องดื่มร้อนและเย็นให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นแบบทานที่นี่ หรือเทคโฮม ก็มีให้เลือกจ่ะ

The Volcano Toast เชียงใหม่ The Volcano Toast เชียงใหม่ The Volcano Toast เชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยสองเมนูยอดฮิตที่โต๊ะไหนมา กว่า 80% ต้องสั่ง (เท่าที่คาดคะเนด้วยสายตาน้าอ้วน) นั่นก็คือฟองดูว์ เซ็ทนี้เขาจะมีช็อคโกแลตให้ (เป็นช็อคโกแลตแท้จากเบลเยี่ยม) อุ่นด้วยไฟด้านล่าง ให้ช็อคโกแลตร้อนนิดๆ ไม่ทำให้จับตัวเป็นก้อนแข็ง แล้วก็มีผลไม้ตามฤดูกาลมาให้ 3 อย่าง (ถ้าอยากเพิ่มก็ได้ ตามราคา) เราก็จิ้มผลไม้ แล้วจุ่มลงช็อคโกแลต แล้วใส่ปาก ช็อคโกแลตที่นี่อร่อยมาก สมแล้วที่ใช้ช็อคโกแลตจากเบลเยี่ยม

และอีกชามหนึ่งคือโยเกิร์ตสด สามารถเลือกผลไม้ได้ 2 อย่างนะครับ รสชาติไม่เปรี้ยวแบบธรรมชาติ เป็นโยเกิร์ตที่ทานง่ายและมีผลไม้ด้วย ถือว่าอร่อยเลย

The Volcano Toast เชียงใหม่ The Volcano Toast เชียงใหม่ The Volcano Toast เชียงใหม่

summary
เป็นอีกร้านหนึ่งที่ต่อยอดความอร่อยจากร้านเล็กๆ สมัยก่อน แล้วก็ย้ายมาเป็นเป็นร้านที่ใหญ่ขึ้น ลูกค้าที่ติดใจจากรสชาติความอร่อยแบบเดิม ก็ตามกันมาอุดหนุนกันไม่ขาดสาย ถึงแม้เมนูที่นี่จะไม่หลากหลาย แต่น้าอ้วนเชื่อว่าต้องมีหลายเมนูที่ลูกค้าติดใจกัน แต่เราก็สามารถที่จะรังสรรเมนูต่างๆ ได้ตามที่เราต้องการ ในรูปแบบของ DIY ได้ เพราะที่นี่เขามีตัวเลือกให้ลูกค้าเยอะแยะมากมาย ทั้งซอสที่ราด หรือผลไม้ที่จะเอามาโรยหน้า

ร้าน The Volcano ร้านนี้ถึงเป็นที่ถูกใจของลูกค้าหลายๆ คน น้องๆ เด็กมอชอแวะเวียนกันมาตลอด และที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยครับ ถูกใจน้องๆ นักศึกษากันทั่วหน้า

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save