FOLLOW US ON SOCIAL

ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่

ครบร้านที่ 300 แห่งรีวิวของเว็บไซต์น้าอ้วนชวนหิวแห่งนี้นะครับ ครั้งนี้น้าอ้วนขอเสนอร้านอาหารเก่าแก่ แต่ก็ไม่เชิงว่าเป็นร้านอาหารหรอกนะครับ เป็นห้องอาหารของโรงแรมเสียมากกว่าแต่เมื่อ 6-7 เดือนที่ผ่านมา โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส ได้ปิดเพื่อทำการปรับปรุง และตอนนี้ก็พร้อมที่จะให้บริการแล้ว ห้องอาหารจัสมิน ถือเป็นห้องอาหารที่มีชื่อเสียงและความยาวนานมาก เปิดบริการมาแล้วกว่ายี่สิบปี ลูกค้าหลายๆ คนเป็นลูกค้าขาประจำ สืบทอดกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ รุ่นแม่ และรุ่นลูก เชื่อว่าหลายๆ คนต้องคิดถึงห้องอาหารแห่งนี้แน่ ๆ ตอนนี้พร้อมแล้วที่จะเปิดให้บริการ และวันนี้เราจะมารีวิวบุฟเฟ่ต์ติ่มซำกันครับ

ชื่อร้าน : ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่
ที่อยู่ : 112 ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.783426,99.000096 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053 253900, https://www.facebook.com/RoyalPrincessCM
เวลาเปิด-ปิด :  11:30 – 14:00 น. ทุกวันเสาร์และอาทิตย์เท่านั้น

where
หลังจากที่ปิดทำการปรับปรุงห้องอาหารจัสมินครั้งใหญ่ ปิดหายไปนานกว่า 7 เดือน ตอนนี้โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส ก็พร้อมเปิดให้บริการกับลูกค้าแล้ว ห้องอาหารตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของโรงแรมครับ

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่

place
คอนเซ็ปใหม่ของห้องอาหารจัสมิน จะใช้แนว Earth Tone เป็นหลัก จะแลดูสว่างมาก และโต๊ะเก้าอี้จะเน้นโทนสีเหลืองและสีส้มเป็นหลัก เห็นแบบนี้แล้วแอบนึกถึงดุสิตดีทูไม่ได้ ๕๕๕ (สีสันอาจจะคล้ายกันเพราะทั้งสองโรงแรมนี้อยู่ในเครือโรงแรมดุสิตด้วยกัน) ห้องอาหารทั้งหมดสามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 120 ที่นั่ง

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ DSC_0526

menu
วันนี้น้าอ้วนจะพามารีวิวบุฟเฟ่ต์ติ่มซำกันนะครับ ในราคาท่านละ 550 บาทสุทธิ (พิเศษตั้งแต่วันนี้ ถึง 29 ธันวาคม 2556) หลังจากนั้นราคาจะปรับเป็น 650 บาทสุทธิ โดยรายการอาหารดังนี้ เกี๊ยวกุ้งทอด, เผือกทอดไส้หมู, เผือดทอดเจ, ปอเปี๊ยะผักสด, ขนมจีบกุ้ง, ขนมจีบหมู, ซาลาเปาไส้ครีม, ซาลาเปาไส้หมูแดง, ซาลาเปาไส้หมูสับ, ซาลาเปาไส้ไข่เค็ม, กุยช่ายเขียว, ฝั้นโก๋, ตีนเป็ดไส้หมู, ฮะเก๋า, ลูกชิ้นกุ้งสาหน่าย, ซี่โครงหมูพริกไทยดำ, ลูกชิ้นผักโสภณ, ลูกชิ้นกุ้งฮ่องกง, สาหร่ายห่อหมู, เห็ดหอมยัดไส้กุ้ง หมู ยังไม่รวมซุป, ผลไม้ และของหวานด้วยนะ แลดูว่ารายการอาหารเยอะแยะมากาย ถ้าได้กินทุกอย่างแล้วละก็ ถือว่าคุ้มมากๆ กับราคานี้

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่

taste
หลังจากที่ตระเวณไปจนทั่วห้องอาหารแล้ว น้าอ้วนก็ได้ฤกษ์ที่จะทดสอบรสชาติอาหารเสียที ก่อนอื่นก็ต้องหาอะไรเบาๆ เช่นซุปเริ่มจากซุปเยื่อไผ่ และกระเพาะปลาเห็ดหอมเนื้อปู รสชาติกลมกล่อมดีครับ เยื่อไผ่กรุบกรอบ น้ำซุปก็กลมกล่อม ส่วนกระเพาะปลาก็เป็นกระเพาะปลาแท้อร่อยมาก

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่

ในส่วนของติ่มซำ น้าอ้วนพยายามที่จะลองชิมทุกอย่างแต่ว่ามันเยอะมาก ถ้าจะให้ทานหมดก็คงจะไม่ไหว ๕๕๕ ก็เลยเลือกที่เด็ดๆ มารีวิวให้เป็นบางส่วน โดยภาพรวมแล้วแน่นอนว่าคุณภาพระดับโรงแรม และเป็นห้องอาหารจีนที่มีประวัติยาวนาน ดังนั้นจึงหายห่วงว่ารสชาติการันตีได้เลย อีกอย่างติ่มซำทุกอย่างเขาทำกันสดใหม่ เสิร์ฟกันร้อนๆ

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยของหวานและผลไม้ ถือเป็นการปิดท้ายมื้ออร่อยในวันนี้

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ห้องอาหารจัสมิน โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่

summary
คุณภาพอาหารระดับโรงแรม เสิร์ฟกันไม่อั้นในรูปแบบของบุฟเฟ่ต์ เท่าที่ทราบมาบุฟเฟ่ต์ติ่มซำในเชียงใหม่ ยังมีน้อยรายมาก (เคยมีอยู่ร้านหนึ่งเปิดเป็นบุฟเฟ่ต์ แต่ก็อยู่ได้ไม่นาน จึงต้องปิดตัวลง) ต้องยอมรับว่ารสชาติของอาหารสามารถการันตีได้เลยว่าไม่แพ้ที่ใดในเชียงใหม่ครับ ความคุ้มค่า 550 บาทในช่วงเปิดตัว (ถึงสิ้นปี 2556 นี้เท่านั้น) ถือว่าราคาคุ้มมากๆ (ถ้าทานอย่างละเข่งรับประกันว่าคุ้ม อิอิ) อีกด้วยชื่อเสียงที่เก่าแก่ เป็นห้องอาหารที่เปิดมานานมาก ยี่สิบกว่าปี จึงทำให้ลูกค้ารู้จักห้องอาหารแห่งนี้เป็นอย่างดี จึงมีแวะเวียนไปมามากมาย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save