FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง

ร้านอาหารเมืองชื่อดัง หากเอ่ยชื่อร้าน “เขยเจียงใหม่” หลายๆ คน (วัย 30+) ต้องเคยได้ยินชือนี้แน่นอน ๕๕๕ เมื่อก่อนร้านเขยเจียงใหม่ เป็นร้านดัง เป็นร้านที่ปิดดึกเอาเรื่องสมัยน้าอ้วนวัยรุ่น พอเที่ยวเสร็จ เกิดหิวก็ขอแวะเขยเจียงใหม่ ริมคูเมือง ๕๕๕๕ จนบัดนี้เขาได้ย้ายมาที่ใหม่ ใหญ่ อลังการกว่าเดิม บรรยากาศดีมากๆ อยู่เชิงสะพานรัตนโกสินทร์ มาได้ประมาณปีกว่าๆ แล้ว ที่จอดรถก็กว้างขวางสบาย และสำคัญที่สุดคือรสชาติของอาหารเมืองที่นี่ เด็ดสุดยอดจริงๆ ต้องยกนิ้วให้เลยแหละ

ชื่อร้าน : ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง
ที่อยู่ : 367 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.800967,99.004191 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  090 4100041, 087 1875050, https://www.facebook.com/KhueyCM
เวลาเปิด-ปิด :  11:00 – 24:00 น. ทุกวัน

where
หากใครที่ไปหาร้านเขยเจียงใหม่ ที่ริมคูเมืองไม่เจอ ก็ไม่ต้องแปลกใจว่าเขาเจ๊งไปแล้วเหรอ? แท้จริงแล้วเขาย้ายแล้วจ้า มาได้ประมาณปีกว่าแล้ว ย้ายมาที่แห่งใหม่ ใหญ่กว่าเดิม อยู่เชิงสะพานรัตนโกสินทร์ฝั่งฟ้าฮ่าม คือถ้าเรามาจากในตัวเมือง มุ่งหน้าไปอาเขต พอข้ามสะพานรัตนโกสินทร์แล้ว จะเจอสี่แยกเชิงสะพานให้เลี้ยวซ้ายไปทางฟ้าฮ่ามครับ เลี้ยวนิดเดียวร้านจะอยู่ซ้ายมือ เห็นป้ายใหญ่ๆ ที่จอดรถเพียบ!!

ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง

place
ร้านใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ที่จอดรถสะดวกสบายอีกต่างหาก พอเราเดินเข้าไปในร้านแล้ว โซนแรกที่เราจะได้พบก็คือโซนด้านในครับ ซึ่งน้าอ้วนเชื่อว่าหลายๆ คนจะไม่ค่อยชอบเท่าไร เพราะถ้าเดินเข้าไปอีกก็จะเจอโซนกลางแจ้ง บรรยากาศริมน้ำปิง ๕๕๕ เชื่อว่าทุกคนจะต้องมุ่งหน้ามาโซนนี้แน่นอน เพราะว่าบรรยากาศดีจริงๆ ลมพัดโชยมา ถ้าเป็นฤดูหนาวนะน้าอ้วนเชื่อว่าบรรยากาศสุดยอดจริง ๆ

ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง

menu
ไม่ใช่ว่าที่เขยเจียงใหม่จะมีแต่อาหารเหนืออย่างเดียว ที่นี่เขายังมีอาหารไทย อาหารจีน อาหารอีสานไว้บริการด้วย เมนูโคตรหลากหลาย ๕๕๕ คร่าวๆ มีมากกว่า 300+ รายการ ประมาณว่าวัตถุดิบ 1 อย่างสามารถทำอาหารได้เป็น 10 ชนิด หรือจะพูดง่ายๆว่า ลูกค้าอยากกินอะไร ถ้าที่ร้านมีวัตถุดิบทางร้านก็สามารถทำให้ลูกค้าได้ทันที

ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง

เมนูเด่นอีกอย่างหนึ่งของทางร้านคือน้ำพริก ที่นี่มีน้ำพริกให้เลือกเยอะมากทั้ง น้ำพริกหนุ่ม, น้ำพริกอ่อง, น้ำพริกน้ำปู, น้ำพริกตาแดง, น้ำพริกเห็ดหล่ม, น้ำพริกจิ๊กกุ่ง, น้ำพริกรถด่วน, น้ำพริกจิ้นหมู, น้ำพริกต่อ ซึ่งเป็น Best Seller ของทางร้าน

ส่วนผักก็มีหลายชนิดมากที่มีตามฤดูกาล เช่นสะแล, ผักเฮือด, ผักฮ้วน, ผักเซียงดา โอ้ยยยยย เยอะแยะสาธยายไม่หมด

taste
อย่างที่น้าอ้วนบอกว่าร้านนี้ไม่ใช่ว่ามีอาหารหลายประเภท แต่ว่าถ้าพูดถึงชื่อเขยเจียงใหม่ หลายๆ คนก็คงนึกถึงอาหารเหนือเป็นหลัก ดังนั้นวันนี้ทางร้านก็เลยจัดอาหารเหนือมาให้ซะเต็มที่ เริ่มจากผัดผักปลังใส่แหนม (ผัดผักปั๋งใส่จิ้นส้ม) คนเหนือเราอาจจะคุ้นกับเจียวผักปั๋งใส่จิ้นส้ม เป็นแบบน้ำเยอะๆ แต่ที่นี่เขาขอแหวกแนวด้วยการเอามาผัด แล้วใส่แหนมรสชาติโอเคเลยนะครับอร่อยแปลกดี

เขยเจียงใหม่ เขยเจียงใหม่ เขยเจียงใหม่

จานนี้เชื่อว่าต้องเป็นอาหารโปรดของใครหลายๆ คน จนมีคนเรียกว่าเป็นเห็ดทรัฟเฟิลของเมืองไทย เห็ดถอบหรือเห็ดเผาะน้ำพริกข่า ถ้าอยากกินต้องมาที่เขยเจียงใหม่ เพราะเขามีให้กินตลอดปี ๕๕๕ จะเอาไปต้มแล้วเอามาจิ้มกับน้ำพริกข่าแบบนี้ หรือจะสั่งให้ผัดใส่ยอดมะขาม, ต้มน้ำเกลือ ฯลฯ ที่ร้านก็สามารถทำให้ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ

ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง

ไข่เจียวกุ้งฝอย เมนูนี้น้าอ้วนลืมไปจากสารบบของตัวเองไปแล้วนะ เพราะว่าไม่มีใครทำกัน ส่วนมากเขาจะใส่เป็นไข่เจียวหมูสับ ไข่เจียวปู หรือไข่เจียวกุ้ง เมื่อก่อนที่บ้านน้าอ้วนก็ชอบทำบ่อยๆ เอากุ้งฝอยตัวเล็กๆ แบบนี้มาทำเป็นไข่เจียวนั่นแหละ และไม่ได้กินอีกเลยนานมาก จนทำให้ลืมอาหารชนิดนี้ไป วันนี้ได้มาเจออีกครั้งที่เขยเจียงใหม่ เลยได้หวนคิดถึงรสชาติเมื่อวัยเด็กอีกครั้ง

ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง

แกงผักเซียงดาใส่ปลาแห้ง ความรู้สึกแรกที่ได้ซดน้ำซุป การันตีได้เลยว่ารสชาติเมืองมาก เพราะที่นี่พ่อครัว แม่ครัวเป็นคนเหนือบ้านเราแท้ๆ มีประสบการณ์ในการทำอาหารเหนือกันอย่างโชกโชนดังนั้นรสชาติขอการันตีได้ว่าดั้งเดิมไม่แพ้ที่ไหนๆ เลย

ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง

ลาบปลาเพี้ย ถ้าเป็นร้านอาหารเหนือจริงๆ จะมีเมนูนี้แต่ที่นี่เขาแตกต่างจากที่อื่นคือ เขาจะเอาเกล็ดปลาไปทอดด้วยก็เลยมีความกรุบกรอบในตัว สำหรับรสชาติของลาบปลา น้าอ้วนว่าโอเคนะครับ รสชาติใช้ได้ เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปต้มปลาด้วย 1 ถ้วย

ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง

ปิดท้ายด้วยออเดิฟเมือง สุดอลังการ ๕๕๕ เสิร์ฟมาแบบจานใหญ่เลยครับ ซึ่งจะมีน้ำพริกให้เราเลือกหลายอย่างมาก แต่อย่างที่นิยมกันก็คงเป็นน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่องนั่นแหละครับ ในจานก็จะประกอบด้วยไส้อั่ว แคบหมู หมูยอ แหนม แล้วก็จะมีผักทั้งแบบสดๆ และผักที่ลวกแล้ว รสชาติจัดจ้านดีครับ แล้วก็พอแคบหมู หมูยอ แหนม อะไรนั่นก็ถือว่ารสชาติธรรมดา เพราะเราคนเชียงใหม่ก็คงได้กินอะไรพวกนี้บ่อยอยู่แล้ว ก็เลยไม่รู้สึกว่าแปลกอะไร แต่ถ้าเป็นคนต่างจังหวัดก็คงฮือฮาได้ไม่น้อย อิอิ

ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง ร้านเขยเจียงใหม่ ร้านอาหารเก่าแก่คู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ริมน้ำปิง

summary
เขยเจียงใหม่ ร้านอาหารที่เก่าแก่อยู่คู่คนเชียงใหม่มาเป็นเวลาช้านาน นับแล้วก็เปิดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 22 ปี จากที่เก่าจนถึงที่ใหม่แห่งนี้ ใช่ว่าที่นี่จะมีแต่อาหารเมืองอย่างที่น้าอ้วนรีวิวให้ดูนะครับ เขายังมีอาหารทั้งไทย จีน อีสาน มากกว่า 300 เมนู และอาหารเมืองก็มีเยอะมากมายด้วยเช่นกัน ถ้าจะให้มารีวิวในวันเดียวก็คงไม่ไหวแน่ๆ จุดเด่นของที่นี่น้าอ้วนว่าเป็นเรื่องของบรรยากาศ หลายคนก็คงชอบร้านอาหารที่อยู่ติดริมแม่น้ำปิง และที่จอดรถสะดวกสบายมาก กว้างมากกก เอารถยนต์มาไม่ต้องกลัวเรื่องที่จอดรถเลยครับ อีกทั้งร้านนี้เขายังเคยได้จัดงานเลี้ยง งานแต่งงานด้วยนะครับ ใครที่ต้องการจะเหมาร้าน จัดงานเลี้ยง ทำเป็นบุฟเฟ่ต์ก็ได้ อันนี้ต้องติดต่อทางร้านโดยตรง เคยมีคนมาจัดงานแต่งงานที่นี่ด้วยนะ

หากใครมีแขกบ้าน แขกเมืองมาเยี่ยมมาเยือน และต้องการอยากพามารับประทานอาหารเมืองเหนือรสชาติอร่อยๆ ตามสไตล์แท้ๆ เขยเจียงใหม่ ก็น่าจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่ต้องรับได้พิจารณาละครับ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save