FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม

Pizza เป็นอาหารที่คนไทยคุ้นเคยกันมาช้านาน ส่วนมากคิดว่าคงจะชอบไปทานตามร้านพิซซ่าที่ชื่อดัง เพราะว่าคุ้นชื่อและน่าจะคุ้นเคยที่จะไปทานกันบ่อยๆ แต่ที่จริงแล้วร้านพิซซ่าที่ไม่ใช่แบรนด์เนมในเชียงใหม่ก็มีหลายร้านนะครับ แต่อาจจะไม่เป็นที่รู้จัก หรือไม่มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ดี หลายๆ คนเลยไม่รู้ว่าร้านเหล่านี้มีอะไรดีบ้าง? วันนี้น้าอ้วนได้แวะมาร้านพิซซ่าร้านหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านพิซซ่าที่เชฟเขามาจากฝรั่งเศส โดยที่เปิดร้านอยู่ที่ฝรั่งเศสมา 5 ปี เลยย้ายมาเชียงใหม่ และสร้างร้านพิซซ่านี้ขึ้น โดยพิซซ่าที่นี่จะเป็นสไตล์อิตาเลียน, ฝรั่งเศส ชื่อร้านจำง่ายมาก Pizza 99

ชื่อร้าน : ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่
ที่อยู่ : ร้านพิซซ่า 99 ถนนสุขาภิบาล 24 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.808006,98.967867 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  085 9204077 , https://www.facebook.com/pizza.99.chiangmai
เวลาเปิด-ปิด :  จันทร์-ศุกร์ 12:00 – 24:00 น. , เสาร์-อาทิตย์ 16:00 – 24:00 น.

where
ถนนเส้นเจ็ดยอด ช้างเคี่ยน เป็นถนนที่น้าอ้วนไม่ค่อยคุ้นเคยสักเท่าไร เพราะไม่ค่อยได้ไปบ่อย แต่ตอนที่เจ้าของร้านเขาบอกเส้นทางให้น้าอ้วน เขาก็บอกค่อนข้างละเอียด คือให้เราเลี้ยวเข้ามาซอยวัดเจ็ดยอด (ทางเบี่ยงด้านซ้ายนะครับ) แล้วก็ให้ตรงมาเรื่อยๆ จะเจอร้าน 7-Eleven อยู่ซ้ายมือ และจะมีซอยอยู่ตรงข้ามร้าน 7-Eleven ให้เราเลี้ยวเข้ามาในซอย เจอร้านเหล้าชื่อ Club 51 ครับ เลยร้านไปนิดเดียว ร้าน Pizza 99 จะอยู่ขวามือ กรุณาสังเกตนิดหนึ่ง เพราะร้านไม่ค่อยเด่นเท่าไร

ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่

place
สำหรับบรรยากาศ ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ครับ ไม่ได้ใหญ่โตอะไร นอกจากพิซซ่าแล้วเขายังเป็น Bar ด้วยนะครับ มีเครื่องดื่มพวกแอลกอฮอลบริการด้วย ดังนั้นก็เลยจะเห็นเป็นเค้าน์เตอร์บาร์อยู่หน้าร้าน

ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่ ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่

menu
เมนูที่นี่เขาจะมีแต่พิซซ่าอย่างเดียว แต่เมื่อก่อนมีพวกสปาเก็ตตี้ เฟร้นช์ฟรายอะไรด้วย แต่เนื่องด้วยเชฟมีคนเดียว เกรงว่าถ้าลูกค้าสั่งหลายรายการ เกรงว่าจะทำไม่ทันและทางร้านอยากจะเน้นพิซซ่าให้เป็นเมนูหลักของเรา เพื่อที่เชฟจะได้มีสมาธิในการทำและคิดค้นสูตรใหม่ๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ

ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่ ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่ ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่

taste
เมื่อหาที่นั่งพร้อม ก็ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลง เจ้าของร้านก็เข้ามาถามว่าอยากจะลองหน้าไหนดีคะ? น้าอ้วนถามว่าถาดหนึ่งนี่ไซส์ใหญ่ไหม? เขาก็บอกถาดหนึ่งแบ่งได้ 6 ชิ้น น้าอ้วนคิดในใจ ถ้าเอาถาดละหน้า ก็คงต้องท้องแตกตายกันไปซะก่อน อิอิ ดังนั้นก็เลยต่อรองว่า 1 ถาดขอ 2 หน้าได้ไหม? ถ้า 3 หน้าได้ก็จะยิ่งดี ๕๕๕ ดังนั้นก็เลยได้เป็นพิซซ่าที่ออกมาเช่นนี้ // แต่ปกติแล้วทางร้านจะขอสงวนสิทธิ์ในการทำพิซซ่า 1 หน้าต่อ 1 ถาดเท่านั้นนะครับ สำหรับในรีวิวที่เห็นเป็นพิซซ่าครึ่งหน้า ก็เพราะเหตุผลดังขั้นต้นที่กล่าวมา

พิซซ่า Hawaiian และ Margarita แบ่งมากันครึ่งหน้า ๕๕๕ Hawaiian คงเป็นรสชาติที่หลายๆ คนคุ้นเคยพิซซ่าหน้านี้จะมีแฮม พริกหยวกและสัปปะรด รสชาติโอเคเลยครับอร่อยดี ไม่เลี่ยนเพราะมีสัปปะรดช่วยแก้เลี่ยนไปในตัว ส่วน Margarita จะเน้นไปทางชีสเสียส่วนใหญ่ โดยเขาจะใช้มอสเซอเรล่าชีส ใครที่ชอบชีสต้องหลงรักแน่ๆ

ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่ ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่

ถาดต่อมาเป็นหน้า Four Cheese โดยจะเป็นการรวมระหว่างมอสเซอเรล่าชีส, บลูชีส, เชดด้าชีส และ แรดเลทชีส โรยหน้าด้วยมะกอกดอกงครับ ชีสหนักตู้มมาก ๕๕๕ / หน้าที่ 2 เป็นหน้าแฮมต่างๆ สรุปถาดนี้มีทั้งหมด 4 หน้าด้วยกัน โอ้ววว เจ๋งไปเลย

ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่ ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่ ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่ ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่ ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่

ถาดนี้ดูจากหน้าตาแล้วน่ากินดีครับ แต่ถ้ามาคนเดียวไม่ค่อยแนะนำนะครับ เพราะมันจะค่อนข้างเลี่ยน ถ้าพูดกันตรงๆ มันก็คือเอาสปาเก็ตตี้คาร์โบนาล่ามาทำพิซซ่า เส้นเส้นๆ บนหน้าพิซซ่า ไม่ใช่เส้นปาเก็ตตี้นะครับ จะเป็นหอมหัวใหญ่ 🙂 สำหรับใครที่ชอบแบบครีมๆ น้าอ้วนว่าโอเคนะ แต่สำหรับน้าอ้วนขอ 2 ชิ้นอิ่มเลย อิอิ

ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่ ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่

ส่วนเครื่องดื่ม นอกจากน้ำเปล่า น้ำอัดลมแล้ว ที่นี่ก็ยังมีพวก Cocktail และ Mocktail (เครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอ) วันนี้น้าอ้วนได้ลอง Caramel Vodka จะเป็นเหล้าว้อดก้าผสมคาราเมล กลิ่นนี่หอมคาราเมลมาก แต่รสชาติรุนแรงตามสไตล์วอดก้าเพียวๆ รสชาติหวานๆ และแรง (So Sweet & So Strong) / แก้วที่สอง B52 เป็นเครื่องดื่มช็อตที่หลายคนคงรู้จักดี ก่อนดื่มจะต้องจุดไฟให้ไฟลุก แล้วใช้หลอดดูด ดูในครั้งเดียว รสชาติจะได้ทั้งวอดก้า กาแฟ และนม ๕๕๕ ตื่นเต้นดี ทั้งสองอย่างนี้เขาขายกันช็อตละ 49 บาทเท่านั้นเอง ถูกมาก

ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่ ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่ ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่ ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) ร้านพิซซ่าราคาประหยัด แต่อร่อยเต็ม เจ็ดยอด เชียงใหม่

summary
ร้านพิซซ่า 99 (Pizza 99) เป็นร้านพิซซ่าโฮมเมดอีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนว่ารสชาติเขาโอเคเลยนะ และราคานี่ถือว่าเป็นมิตรมาก พิซซ่าที่ถูกสุดราคาเริ่มต้นเพียง 99 บาท ในขนาดถาด 6 ชิ้น และแพงสุดก็ราคาเพียง 209 บาท (ซึ่งเป็นหน้าแฮมต่างๆ) ร้านนี้ลูกค้าคนไทยไม่ค่อยเข้าเท่าไร เพราะว่าอาจจะเกร็งๆ ว่าทำไมมีแต่ฝรั่ง ฉันจะเข้าได้เหรอ ๕๕๕ ไม่ต้องกลัวเพราะเจ้าของร้านอยากให้ลูกค้าเข้ามาลองชิมพิซซ่าร้านนี้เขาจะตายไป ดังนั้นหากใครว่างๆ ก็แวะเวียนกันไปได้นะครับ หรือใครที่ชอบการดื่มก็แวะได้ ที่นี่เครื่องดื่มไม่แพง อย่างเครื่องดื่มช็อต B52 ที่อื่นขายกัน 150 บาท แต่ที่นี่ 49 บาทเท่านั้นเอง อย่าพลาดเชียวหละ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save