FOLLOW US ON SOCIAL

จิบเบียร์ ชมวิว ทานบาร์บีคิว ที่ Blue Bat BBQ ชั้น 21

ถามว่าถ้าอยากเห็นวิวของเมืองเชียงใหม่ในมุมสูงในยามค่ำคืน เราต้องไปดูที่ไหน? แน่นอนว่าหลายคนคงคิดถึงจุดชมวิวดอยสุเทพ หึหึ … ซึ่งน้าอ้วนก็เคยไปดูวิวตอนกลางคืนนะ แต่มันมืดมาก น่ากลัว ยิ่งขึ้นดอยสุเทพตอนกลางคืนก็น่ากลัวใช่ย่อย แต่วันนี้น้าอ้วนมีสถานที่ที่ใครอยากดูวิวเมืองเชียงใหม่ยามค่ำคืน ไม่ต้องไปไกลครับ ชั้น 21 ของโรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ ก็เปิดให้ท่านขึ้นไปชมวิวของเมืองเชียงใหม่ได้อย่าง 360 องศา แถมยังมีอาหาร เครื่องดื่มไว้บริการด้วย วันนี้น้าอ้วนจะพาทุกท่านไปเยี่ยมชมร้านอาหารที่เรียกว่าอยู่สูงที่สุดของเชียงใหม่ก็ได้ Blue Bat BBQ at Pornping Tower Hotel

ชื่อร้าน : Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่
ที่อยู่ : โรงแรมพรพิงค์ทาวเวอร์ ถนนเจริญประเทศ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.785377,99.002434 (แผนที่ Google Map)
ติดต่อ :  053 270099 , http://www.pornpinghotelchiangmai.com
เวลาเปิด-ปิด :  18:00 – 24:00 น. ทุกวัน

การเดินทางมา Blue Bat BBQ Restaurant นี้แสนจะง่ายและสะดวกสบายมาก เพราะโรงแรมพิงพิงค์ ทาวเวอร์ เขาอยู่ย่านในใจกลางแหล่งท่องเที่ยวอย่างไนท์บาร์ซ่า แต่ทางเข้าหลักของโรงแรมเขาจะอยู่ฝั่งถนนเจริญประเทศครับ สังเกตง่ายๆ เลยว่าโรงแรมนี้จะเป็นโรงแรมสูงมองเห็นได้ชัดเจนเลยแหละ

Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่

ถ้าเข้ามาถึงที่โรงแรมแล้ว ให้ขึ้นลิฟท์ฝั่งที่อยู่ข้าง Lobby นะครับ กดมาที่ชั้น 20 แล้วพอลิฟท์จอด ให้เราเดินขึ้นมาอีกชั้นหนึ่งเพื่อมาที่ชั้นดาดฟ้า (ชั้น 21 แต่ทางขึ้นแอบทำให้งงนิดหนึ่ง ๕๕๕ เหมือนทางหนีไฟเลย) พอมาถึงดาดฟ้า บรรยกาศจะโล่งมากครับ ยิ่งเป็นฤดูหนาวนะ มันจะเป็นอะไรที่สดชื่นมากครับ เราสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองเชียงใหม่ได้สุดลูกหู ลูกตา ฝั่งขวามือเราก็สามารถมองเห็นดอยสุเทพได้ ฝั่งซ้ายมือเราก็มองเห็นไปจนกระทั่งเซ็นทรัล เฟสติวัล นั่นแหน่ะ

Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่

มาในส่วนของอาหารการกิน ตอนแรกน้าอ้วนคิดว่าร้านอาหารที่อยู่ในโรงแรมราคามันจะต้องแพงหูฉี่ และยิ่งเป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศบนดาดฟ้าแบบนี้ เขาคงต้องชาร์ตค่าบรรยากาศเข้าไปด้วยแน่ๆ แต่พอขอเมนูมาดูแล้ว ก็ทำให้อึ้งได้เช่นกันครับ เพราะว่าราคาถ้าเราพิจารณาแล้วมันไม่ได้แพงสักเท่าไร ราคามันจะพอๆ กับร้านอาหารพื้นราบ แต่บางเมนูอาจจะสูงกว่าเล็กน้อย (แต่ก็แอบมี VAT 7% และ Service Charge 10% ด้วยนะ แต่มันเป็นธรรมดาของโรงแรมครับ ที่ไหนเขาก็มี)

Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่

อาหารที่บริการในชั้น 21 นี้เขาจะเน้นเป็นพวกบาร์บีคิวและอาหารประเภทกับแกล้มซะส่วนใหญ่ เพราะน้าอ้วนเชื่อว่าบรรยากาศแบบนี้เหมาะสำหรับการมาสังสรรค์เป็นแน่แท้ ๕๕๕ แต่ถ้าใครอยากทานอาหารเฉยๆ ก็ได้ครับ สามารถสั่งอาหารจากครัวใหญ่ของโรงแรมก็ได้ แต่อาจจะต้องรอนานนิดหนึ่งเพราะมันต้องขึ้นลิฟท์มา แต่มีให้บริการอย่างครบครันครับ

Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่

เมนูเด่นของที่นี่ก็คงหนีไม่พ้นบาร์บีคิว เขาก็มีทั้งหมู ไก่ เนื้อ และไส้กรอกให้เลือกทานครับ บาร์บีคิวที่นี่ไม้ใหญ่พอสมควรเลย เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้ม 5 ชนิด ได้แก่ สามรส, แจ่ว, มาสตาร์ด, ซอสพริก และซอสมะเขือเทศ รวมไปถึงเมนูไส้กรอก (จะมีเฉพาะไส้กรอกหมูเท่านั้น) จะเน้นเป็นพวกไส้กรอกเยอรมันครับ รสชาติโอเคเลย และยำต่างๆ รสชาติดี จัดจ้าน แซ่บเหมาะสมกับการทานกับเครื่องดื่มต่างๆ

Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่ Blue Bat BBQ Restaurant ชั้น 21 โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เชียงใหม่

วิวสวย บรรยากาศดี อาหารอร่อย และไม่แพง น้าอ้วนว่าสถานที่แห่งนี้เหมาะสำหรับเป็นสถานที่ในการพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ของคนเชียงใหม่ แต่ถ้าใครอยากได้บรรยากาศโรแมนติกสำหรับมาทานข้าวกับคู่รัก กันสองคน ชมวิวเมืองเชียงใหม่ไปด้วย ๕๕๕ มันก็เข้าท่าดีนะ (ขอโต๊ะทีอยู่ข้างๆ หน่อยโอเลยแหละ) ดังนั้นถ้าผ่านไป ผ่านมาแถวถนนเจริญประเทศ แล้วครึ้มอกครึ้มใจ ก็เชิญแวะเข้ามาที่โรงแรมพรพิงค์ทาวเวอร์ ก่อนนะครับ แล้วกดลิฟท์ขึ้นมาชั้นดาดฟ้า แล้วจะได้พบความประทับใจกลับไปแน่นอน 🙂

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save