FOLLOW US ON SOCIAL

ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่

ถึงแม้กาแฟจะเป็นเครื่องดื่มที่มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนานหลายพันปี จนเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก แต่มีเครื่องดื่มอีกชนิดหนึ่งที่เรื่องราว (Story) ของมันก็มีความเป็นมายาวนานไม่แพ้กัน เป็นพันๆ ปี นั่นก็คือ “ชา” นั่นเองครับ วันนี้น้าอ้วนจะพาไปรีวิวร้านที่เขาขายชาโดยเฉพาะ ซึ่งในเชียงใหม่เราจะไม่ค่อยเห็นมีสักเท่าไร เท่าที่น้าอ้วนรู้จักก็คงมีประมาณไม่ถึง 10 ร้าน ที่ขายเครื่องดื่มประเภทชาเป็นเรื่องเป็นราว (อันนี้เราไม่รวมพวกชามุกนะ ๕๕๕) วันนี้เราจะมารีวิวร้านชาที่ชื่อว่า “ชาหอมที

ชื่อร้าน : ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่
ที่อยู่ : โครงการ 2br ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 11 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : พิกัด GPS : 18.793563,98.972292 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053 213 217, https://www.facebook.com/Hommteahouse
เวลาเปิด-ปิด :  09:00 – 22:00 น. ทุกวัน

where
ร้านชาหอมที ตั้งอยู่ในโครงการ 2br ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 11 ซึ่งจะเป็นซอยที่อยู่ตรงข้ามกับโรงแรมวิคตอเรีย นิมมาน เข้ามาในซอยประมาณเกือบสุดซอย จะมีโครงการ 2br อยู่ขวามือครับ ร้านจะอยู่ในโครงการ เป็นร้านที่ค่อนข้างใหญ่ สามารถมองเห็นได้จากด้านหน้าโครงการเลย และที่สำคัญโครงการนี้มีที่จอดรถเยอะแยะมากมายครับ ใครเอารถยนต์มาไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่จอด 🙂

ชาหอมที เชียงใหม่

place
บรรยากาศของร้านชาหอมที เป็นร้านที่ค่อนข้างใหญ่ มีพื้นที่กว้างขวางมากครับ ร้านนี้จะมีอยู่ 2 ชั้น ซึ่งจะมีมุมที่ต่างกัน โต๊ะนั่งก็จะต่างกันอยากนั่งธรรมดาก็มีเป็นเก้าอี้ธรรมดา หรือจะนั่งเป็นโซฟาก็ได้ครับ แล้วแต่ความชอบและความผ่อนคลายของแต่ละคน

ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่

menu
ที่นี่เป็นร้านชา เขาก็ต้องเน้นขายเครื่องดื่มชาโดยเฉพาะ จะถามหากาแฟไม่มีหรอก ๕๕๕ โดยชาที่นี่จะมีเยอะมากครับ และเป็นยี่ห้อที่เราไม่รู้จักซะเยอะเลย ซึ่งคนไทยเราก็อาจจะรู้จักชา Twinning หรือพวก Dilmah ซึ่งจะคุ้นตากัน แต่ที่นี่เขามีชาหลากหลายยี่ห้อ หลากหลายรสชาติให้ได้ลิ้มลองกัน สนนราคามาตรฐาน ถ้าเป็นแบบถ้วยก็ 50 บาท ถ้าสั่งเป็นกา (Pot) ก็เริ่มต้นที่ 120 บาท แล้วแต่ยี่ห้อและชนิดของชา แต่ว่าเติมน้ำร้อนได้ไม่อั้นครับ นอกจากชาแล้วที่นี่ก็ยังมีพวกขนมที่เอาไว้ทานคู่กับชาต่างๆ และอาหารจานเดียว เผื่อในกรณีที่ลูกค้าหิว อยากหาอะไรหนักๆ ไว้รองท้องก็มีบริการให้ครับ

ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่

taste
หลังจากที่ได้พูดคุยเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับชา ที่มา ที่ไปของเครื่องดื่มชนิดนี้ หรือแม้แต่ประเภทของชาว่ามีอะไรบ้าง กรรมวิธีในการผลิต ยี่ห้อ โอยยยยย เยอะแยะมากมาย เวลาที่เราได้คุยกับกูรูสักคนหนึ่งที่เขาเชี่ยวชาญในศาสตร์ใดๆ ตอนที่เขาอธิบายทำให้เราเคลิ้ม เพราะเขาจะสามารถเล่าเรื่องราวไปได้เรื่อยๆ จนทำให้เวลาล่วงเลยผ่านไปอย่างรวดเร็ว

พอเราได้ฟังเรื่องราวของ “ชา” กันเสร็จคุณยุ้ยเจ้าของร้านก็ได้พาเรามาที่เค้าน์เตอร์ชงชา สำหรับลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยมาที่ร้านนี้ หรือใครก็ตามที่ไม่เคยดื่มชาเลย ก็คงไม่รู้ว่าควรจะเลือกชาประเภทไหนดี ดังนั้นเขาจึงมีเค้าน์เตอร์ชงชาเพื่อให้เราได้ทดลองชิม ที่นี่จะมีชาหลยๆ ชนิดให้เราได้ลองชิม จนเราพอใจ จนเราได้รสชาติที่เรารู้สึกว่าชอบ แล้วจึงสามารถเลือกชาชนิดนั้นเป็นเครื่องดื่มต่อไป

ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่

สำหรับเรื่องชาในวันนี้้ถ้าให้น้าอ้วนลงรายละเอียดทุกอย่าง เชื่อว่ามันต้องยาวเหยียดแน่ๆ เพราะตอนที่ได้พูดคุย และได้ลองชิม ทางคุณยุ้ยได้ให้ข้อมูลมากมาย ดังนั้นน้าอ้วนเลยขอสรุปย่อๆ สำหรับการรีวิวในวันนี้นะครับ ชาที่น้าอ้วนได้เลือกมาในวันนี้ก็จะมีอยู่ 3 ตัวก็คือ Monkey Picked , Lepsang Souchong และสุดท้าย Relax ซึ่งเป็นชาสูตรที่เป็น Signature ของทางร้านเอง รวมไปถึงขนมต่างๆ ที่ทางร้านเขาทำเองนะครับ ไม่ได้ไปรับที่ไหนมา รสชาติของขนมอร่อยดีครับ ทั้งเค้กมะพร้าวและเค้กช็อกโกแลต รวมไปถึงสโคน อร่อยมาก ทานคู่กับชาได้เป็นอย่างดี

ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ Dดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ DSC_0934 ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่

นอกจากชาแล้วที่นี่ยังมีอาหารไว้บริการด้วย แต่จะเป็นพวกอาหารจานเดียว จานด่วน ซึ่งราคาไม่แพงเริ่มต้นที่ 59 บาทเท่านั้นเอง ในที่นี้ก็มีแกงเขียวหวานไก่, แพนงหมู และผัดไทย

ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่ ดื่มชารสดี นั่งฟังเรื่องราวของชากับกูรู ที่ร้านชาหอมที เชียงใหม่

summary
ด้วยความตั้งใจของเจ้าของร้าน ที่อยากให้ “ร้านชาหอมที” แห่งนี้เป็นจุดนัดพบสำหรับคอชาด้วยกัน ถึงแม้ใครที่อาจจะไม่เคยดื่มชา หรือไม่มีความรู้เรื่องชามาก่อนแต่อยากที่จะสัมผัสเจ้าเครื่องดื่มนี้สักครั้้ง ร้านชาหอมทีก็ยินดีที่ต้อนรับ ด้วยอัธยาศัยไมตรี สำหรับคอชาแล้วที่นี่ถือว่าเป็นสวรรค์เลยก็ว่าได้ เพราะเขาจะมีชาให้เลือกมากถึง 40-50 ชนิดเลยครับ ทั้งชาไทย หรือชาที่ราคาค่อนข้างสูง อย่างพวกชาฝรั่งเศสเป็นต้น การที่ได้ลองสัมผัสสิ่งใหม่ๆ น้าอ้วนว่าเป็นสิ่งที่น่าค้นหานะครับ และยิ่งเครื่องดื่มที่มีประโยชน์อย่างชา (มีประโยชน์มาก ว่างๆ ลองค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ของชาดูกันนะครับ) ควรจะยิ่งลองมาดูสักครั้งครับ แล้วน้าอ้วนเชื่อว่าหลายๆ คนจะต้องติดใจ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save