FOLLOW US ON SOCIAL

จิบไวน์บรรยากาศเก๋ๆ บนชั้นดาดฟ้ากับ S Wine Bar & Bistro

S Wine Bar & Bistro ชื่อนี้อาจจะยังไม่ค่อยคุ้นหูคอไวน์ชาวเชียงใหม่สักเท่าไร อาจจะคิดว่าเป็นร้านขายไวน์น้องใหม่พี่เพิ่งมาเปิดที่ Star Avenue Life Style Mall หรือเปล่า แต่หารู้ไม่ว่าร้านนี้เขามีประสบการณ์และความช่ำชองเรื่องไวน์มาหลายปีแล้วครับ ที่จริงแล้วร้าน S Wine Bar & Bistro เป็นอีกร้านหนึ่งของเจ้าของร้าน Kafevino ที่เคยอยู่แถวสันทราย ซึ่งร้าน Kafevino เขาจะย้ายไปเปิดที่โครงการ Think Park สี่แยกรินคำ และร้าน S Wine ก็ถือเป็นอีกร้านหนึ่งที่เขาอยากจะเอาใจนักดื่มไวน์ คอไวน์ ที่ไม่ต้องการไปไกลถึงสี่แยกรินคำ ในโครงการ Star Avenue แห่งนี้ก็ตอบโจทย์เรื่องที่จอดรถได้เป็นอย่างดี ซึ่งปัญหานี้เมื่อตอนที่เป็นร้า Kafevino สันทราย เจ้าของร้านปวดหัวมาก เพราะที่จอดรถไม่เพียงพอต่อลูกค้าตลอด

ชื่อร้าน : S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่
ที่อยู่ : ชั้น 3 โครงการสตาร์ อเวนิว 2 (อาเขต) ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.800297,99.018423 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 093 2745599, https://www.facebook.com/S.wine.chiangmai
เวลาเปิด-ปิด :  17:00 – 24:00 น. ทุกวัน

where
หลังจากที่เคยเป็นปัญหากับที่จอดรถของร้านเก่า ตอนนี้ S Wine Bar & Bistro ได้ย้ายมาตั้งที่ใหม่ครับ อยู่ที่โครงการสตาร์ อเวนิว 2 (อาเขต) ซึ่งเป็นโครงการ Life Style Mall ที่มีที่จอดรถกว้างขวาง จอดได้หลายคันเลยทีเดียว พอจอดรถเสร็จแล้วก็ให้ขึ้นมาที่ชั้น 3 (จะเดินขึ้นบันไดหรือจะขึ้นลิฟ์มาก็ได้ แต่ถ้าขึ้นลิฟท์มาจะจอดหน้าร้านเลย) ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับ Warpbar นั่นเลยครับ

place
ที่ร้านนี้เขาจะเปิดตอนเย็นครับ ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาว อากาศจะค่อนข้างเย็นและดึกๆ ถึงกับหนาวเลยทีเดียว หากใครมาเร็วหน่อยตอนที่ร้านเปิด ก็จะสามารถมองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกลับดอยสุเทพได้ ร้านนี้เขาเปิดโล่งแบบ 360 องศาครับ สามารถดูภาพพาโนราม่าได้เลยทีเดียว แต่เสียอย่างเดียวคือตึกไม่สูงเท่าไร มีเพียงแค่ 3 ชั้น วิวอาจจะไม่สวยเหมือนตึกสูงๆ สักเท่าไร พูดถึงด้านในเขาตกแต่งด้วยสีเอิร์ทโทน ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก พร้อมทั้งมีมุมไวน์ทั่วโลกให้ลูกค้าได้มาดู และสามารถพูดคุยกับเจ้าของร้านได้ครับ รับรองว่าได้ความรู้เรื่องไวน์เป็นอย่างดีแน่นอน

S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่

menu
ในส่วนของเมนูอาหาร ดูจากราคาแล้วน้าอ้วนว่าไม่แพงนะ และปริมาณที่ได้บอกเลยว่าคุ้มค่ามาก น้าอ้วนเคยไปทานอาหารตอนที่เป็นร้าน Kafevino บ่อยๆ การันตีฝีมือของเชฟได้เลยว่าอร่อยครับ แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ร้านนี้เขาไม่มีกาแฟขายละ แต่ก็ยังพอมีขนมนะครับ ในกรณีที่ใครแวะมาทานข้าวเขาๆ แล้วต้องการพวกขนมเพื่อเป็นของหวานล้างปาก ที่นี่ก็มีบริการให้เช่นกัน

S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่

และที่สำคัญมาร้านไวน์ ถ้าไม่ได้ดู Wine List ก็คงเหมือนมาไม่ถึง ที่นี่เขามีไวน์จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโลกเก่า โลกใหม่ หรือโลกเบี้ยว (อันนี้ไม่ใช่ละ หึหึ) ก็มีให้เลือกดื่มได้หลายสิบรายการครับ ไวน์ถูกสุดสนนราคาที่ 650 บาท ไปจนถึงขวดละ 3,000-4,000 บาท นู่นเลย ใครชอบแบบไหนเลือกสั่งกันได้ตามอัธยาศัย

S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่

taste
อาหารของที่นี่เขาก็จะมีทั้งอาหารไทย และอาหารฝรั่งให้เลือกสั่งกันได้ตามสไตล์ที่ชอบ อย่างวันนี้เมนูใหม่ ที่เพิ่งคิดค้นและพร้อมที่จะเสิร์ฟให้ลูกค้าหลายท่านได้ลองชิมดู หน้าตาแปลกใหม่ ฟิวชั่นกันสุดฤทธิ์ “แซลมอนมิโสะ” เนื้อปลาแซลมอนสด ลายสวยมาก วางอยู่บนซอสมิโสะรสชาติผสมวาซาบิ รสชาติจะออกเปรี้ยวๆ เผ็ดๆ ซ่าๆ ตามไสตล์ของวาซาบิ เสิร์ฟมาพร้อมกับผักและผลไม้นานาชาติ ไม่ใช่ว่าแต่งมาเพื่อความสวยงามนะ กินได้ ๕๕๕๕ จัดไปจานนี้น้าอ้วนทานจนเกลี้ยง

S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่

อีกเมนูหนึ่งที่คิดว่าเป็นเมนูยอดฮิตของใครหลายๆ คนที่ไปดื่มไวน์ น้าอ้วนว่ามันเป็นอาหารที่ค่อนข้างเข้ากันกับการดื่มไวน์นะ (เหมือนเวลาดื่มเหล้าขาว ต้องมีมะม่วงหรือมะขามเป็นกับแกล้ม, เปรียบเทียบซะเห็นภาพ) เมนูนี้คือ “ทูน่าทาท่าร์” รสชาติของที่นี่เขาจะเป็นลักษณะฟิวชั่นระหว่างไทย กับแม็กซิกัน น้าอ้วนว่าสองชาตินี้เป็นอะไรที่ค่อนข้างเข้ากันเพราะรสชาติของอาหารจะค่อนข้างจัด เน้นการใช้เครื่องเทศหรือสมุนไพรกันเป็นหลัก ดังนั้นถ้าสั่งเมนูนี้ก็ควรทานคู่กับไวน์แดงเป็นต้น

S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่

หรืออยากจะอิ่มกันเบาๆ กับสปาเก็ตตี้ซอสเพสโต้กุ้ง เป็นซอสสีเขียวๆ เวลากินระวังปากเขียว ๕๕๕ ซอสรสชาติกลมกล่อมดีครับ ได้กลิ่นของโหระพาทำให้สดชื่น รวมไปถึงกุ้งที่สดดีครับ รสชาติอร่อย ไม่เลี่ยนเหมือนพวกคาร์โบนาร่า กินได้เรื่อยๆ ครับอร่อยมาก

S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่

สุดท้ายของเมนูต่างชาติ น้าอ้วนเชื่อว่าเป็นเมนูที่ค่อนข้างเข้ากับการมาดื่มไวน์ หลายคนอาจจะคิดไม่ถึงว่าชีสและแฮม (Cold Cut) จะเป็นอาหารที่เข้าได้กับการดื่มไวน์ ไม่ว่าทั้งไวน์แดง หรือไวน์ขาว จัดมาเต็มเซ็ททั้งพาร์ม่าแฮม ที่ทานคู่กับเมลอน, แฮมแผ่น หรือเป็ปเปอโรนี่ และชีสอีก 3 ชนิดพร้อมลูกเกต อร่อยมาก

S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่

ส่งท้ายเมนูฝรั่งไปแล้ว แฟนเพจบางคนอาจจะบอกว่าไม่ค่อยคุ้นกับอาหารฝรั่งเท่าไร อยากได้อะไรแซ่บๆ เป็นกับแกล้มแบบคนไทย น้าอ้วนก็เลยจัดให้ครับ เริ่มจากเมนูคุ้นเคยหมูมะนาว บอกเลยว่าน้ำยำที่นี่แซ่บมาก ขนาดน้าอ้วนเป็นคนที่ชอบทานรสจัด ยังต้องยอมรับเลยว่ารสชาติจัดจ้านมาก ใครเป็นขารสจัดต้องปลื้มแน่นอน

S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่

และสุดท้ายยำวุ้นเส้นทะเลรวม รวมทะเลทุกอย่างมาในจานไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอย หมึกรสชาติอาจจะไม่จัดจ้านเหมือนหมูมะนาวจานเมื่อกี้ แต่ก็รสชาติครบรส ปลื้มอย่างหนึ่งที่นี่เขาใชหอยแมลงภู่ตัวใหญ่ กินได้เต็มปาก เต็มคำดีครับ 🙂

S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่ S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์ชิลๆ บรรยากาศชั้นดาดฟ้า เชียงใหม่

summary
ความเป็น Kafevino ยังส่งต่อมายัง S Wine Bar & Bistro ได้อย่างครบถ้วน (แต่บางอย่างอาจจะหายไป เนื่องจากของจำกัดของสถานที่เป็นต้น) อาหารทุกอย่างอร่อยเหมือนเดิมครับ แต่ถ้าได้มาลองสเต็กแล้วหลายคนต้องติดใจ อาจจะไปดูรีวิวเก่าๆ ของน้าอ้วนได้ ชิ้นใหญ่มาก และราคาคุ้มค่าสุดๆ ในเรื่องบรรยากาศของร้าน ร้านนี้จะชิลมาก ไม่ต้องเป็นทางการอะไรเลย ไม่ต้องแต่งตัวดีๆ เพื่อมาดื่มไวน์ เจ้าของร้านเขาสบายๆ ครับ ไม่ต้องหรูหราอะไร แค่มาทานข้าวหรือมาจิบไวน์เบาๆ ก็ได้แล้ว และอีกสักพักเขาจะมีบริการไวน์บุฟเฟ่ต์ ส่วนนี้ต้องรอดูรายละเอียดก่อนว่าจะเป็นยังไง แต่รับรองว่าคุ้มแน่นอนครับ

S Wine Bar & Bistro ร้านไวน์เล็กๆ บรรยากาศชิล มีไวน์ให้เลือกหลากหลายจากทั่วมุมโลก ในราคาเบาๆ สมเหตุสมผล ใครอยากลองเทสไวน์ อยากลองดื่มไวน์ หรืออาจจะเป็นนักดื่มไวน์ตัวยง ลองแวะมาชิมที่ร้านนี้ดูก่อนครับ ไม่ต้องเขินอาย เจ้าของร้านยินดีให้คำปรึกษาและแนะนำได้ตลอด ความเป็นกันเองที่นี่มีเพียบ!!

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save