FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่

ผู้ชมหลายๆ ท่านที่ติดตามรีวิวของน้าอ้วนมากนาน ก็คงทราบว่าน้าอ้วนเป็นคนที่ชอบทานอาหารรสจัด ร้านไหนที่อาหารรสจัดจ้านก็จะได้คะแนนสูง ๕๕๕ (แต่ต้องอร่อยด้วยนะ) วันนี้น้าอ้วนได้คิวรีวิวร้านอาหารร้านหนึ่ง ซึ่งร้านนี้ได้กิตติศัพท์คำร่ำลือว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว (ช่วงก่อน) ที่รสชาติจัดจ้านมาก และยังเป็นร้านอาหารที่มีอาหารรสจัดให้บริการด้วย เมื่อน้าอ้วนได้ยินเช่นนี้แล้ว ก็อยากจะลองว่าคำว่า “รสจัดจ้าน” ของร้านนี้มันจะสักแค่ไหนกันเชียว

ชื่อร้าน : ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่
ที่อยู่ : 46/1 ถนนวังสิงห์คำ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.802752,99.003054 (แผนที่ Google Map)
ติดต่อ :  087 7730614, 053 232356, http://www.restaurant-paak-dang.com
เวลาเปิด-ปิด : 17:00 – 23:00 น.

ร้านอาหารปากแดง เป็นร้านที่อยู่ติดริมน้ำปิงครับ อยู่บนถนนวังสิงห์คำ คือเส้นเดียวกับโรงงานน้ำแข็งวังสิงห์คำนะครับ และร้านนี้ตั้งอยู่เยื้องๆ กับเท็นคาราโอเกะ แต่ถ้ามาจากทางถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ก็ให้เลี้ยวเข้ามาทางถนนเส้นร้าน Yoy’s River Bar นั่นแหละครับ ถ้าเห็นเท็นคาราโอเกะเมื่อไร ก็แสดงว่าถึงร้านปากแดงแล้ว

ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่

บรรยากาศของร้านถ้าเราเดินเข้ามาแล้วทางซ้ายมือก็จะมองเห็นห้องครัว โชว์เด่นเป็นสง่าอยู่หน้าร้านเลย ทำไมถึงมีครัวโชว์ให้ลูกค้าดูแบบนี้ ก็เพราะว่าที่นี่เขามั่นใจในความสะอาดของอาหารทุกจานที่ทำ ดังนั้นเขาเลยกล้าที่จะให้ลูกค้าได้มองเห็นถึงสภาพในครัวว่าเป็นอย่างไร

ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่

เมื่อเราเดินเข้าไปข้างในนะครับ บรรยากาศก็จะตกแต่งแบบร่มรื่น แอบอิงธรรมชาติในสวน จะมาแบบเป็นคู่ๆ เป็นกลุ่มเล็ก หรือกลุ่มใหญ่ ที่นี่ก็พร้อมที่จะต้อนรับ แต่ถ้าใครที่อยากได้ฟิลลิ่งข้างน้ำปิง เขาก็มีโต๊ะเล็กๆ ที่ติดริมฝั่งน้ำปิงสุดๆ ให้ด้วยนะครับ

ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่

อาหารที่นี่จะเน้นเป็นอาหารไทยเป็นหลัก แต่บางเมนูก็เป็นฟิวชั่นนะครับ เพราะที่นี่เขารับลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศ สำหรับเรื่องของราคาน้าอ้วนว่าราคาอยู่ในระดับของร้านอาหารริมน้ำปิงทั่วไปครับ

ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่

และแล้วก็มาถึงตอนสำคัญ ช่วงเวลาที่เราจะได้ทดลองกันแล้วว่า กิตติศัพท์ที่เขาร่ำลือกันนักหนาจะเป็นจริงหรือไม่ ขนาดโลโก้หน้าร้านยังการันตีถึงรสชาติของอาหารด้วย ๕๕๕ อย่าให้ได้รอช้า เริ่มจากเมนูแรกกันได้เลยครับ

สปาเก็ตตี้ปากแดง ลักษณะคล้ายๆ สปาเก็ตตี้พริกแกงทะเล ตอนที่พนักงานเอาเมนูนี้มาวางบนโต๊ะ กลิ่นฉุนของความเผ็ดร้อนของเครื่องแกงนี่เตะจมูกเลยครับ ๕๕๕ เมื่อได้ลองชิมแล้วถือว่าแปลกดีนะ เพราะไม่เคยมีร้านไหนที่เอาสปาเก็ตตี้มาคลุกกับพริกแกงแบบนี้ รสชาตินี่จัดจ้านการันตีได้เลยครับ นี่แค่เมนูแรกนะ

DSC_0195 DSC_0210 DSC_0203

เมนูที่สองแกงฮังเล อ้าว…. ความจัดจ้านหายไปแล้ว เท่าที่ดูมาทั้งหมดบนโต๊ะในวันนี้น้าอ้วนว่าแกงฮังเลน่าจะเป็นเมนูที่รสชาติอ่อนที่สุด และออกไปทางรสหวานตามสไตล์ของเขา แต่เนื้อหมูนี่เขาตุ๋นมาได้ดีครับ หอมเครื่องแกงฮังเล และเนื้อหมูร่อนดี

ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่

ค่อยๆ ไต่ระดับดีกรีความร้อนแรงขึ้นมาทีละสเต็ป ตามติดด้วยเมนูข้าวผัดสมุนไพร เป็นข้าวที่เอามาผัดกับเครื่องสมุนไพรต่างๆ เช่นตะไคร้ หอมแดง พริก ตอนที่จะทานก็บีบมะนาวลงไปเพื่อเพิ่มความเปรี้ยวสะใจ เสิร์ฟคู่กับมะเขือเทศ แตงกวาและไข่ต้ม ถึงแม้หน้าตาจะเป็นข้าวเฉยๆ แต่ดีกรีความร้อนแรงก็ใช่ว่าจะน้อยหน้าใครนะจ๊ะ

ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่

อีกจานหนึ่งที่วันนี้โต๊ะแทบจะวางไม่ได้ เพราะเป็นจานที่ค่อนข้างใหญ่เลย “ปลาทอดสมุนไพร” จัดเต็มด้วยสมุนไพรจริงๆ รายล้อมตัวปลาไว้ ปลาทอดกรอบๆ ราดด้วยน้ำยำที่มีแต่สมุนไพรตะไคร้ พริก โรยด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ จานนี้รับประกันอีกเมนูหนึ่งว่าจัดจ้านเหมือนทุกเมนูที่ผ่านมา

ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่

และขอแนะนำเมนูปลาอีกจานหนึ่งครับ เมนูนี้เป็นปลากะพงห่อด้วยผักกาดขาวแล้วเอาไปนึ่งราดด้วยน้ำยำรสแซ่บ ที่จริงแล้วเนื้อปลากับผักกาดขาวที่ไม่เท่าไรหรอก แต่ตัวที่เด็ดคือน้ำยำนี่สิ ปรุงมาได้เผ็ด เปรี้ยว เค็มลงตัวดีจริงๆ ปกติเขาราดมาให้อยู่แล้วนะ แต่สำหรับน้าอ้วนขออีก 1 ช้อนราดลงไปอีก บอกเลยว่าสุดยอดดด

ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่

ปิดท้ายเมนูนี้ อาจจะไม่จัดจ้านเท่าไร ขาหมูสมุนไพร ถ้าดูเผินๆ อาจจะเหมือนขาหมูเยอรมัน แต่เท่าที่ทราบมาวิธีการก็คล้ายๆ กัน คือจะเอาขาหมูไปตุ๋นเสียก่อน แล้วค่อยเอามาทอด แต่ที่นี่เขาจะเสิร์ฟพร้อมกับสมุนไพรนานาชนิดและที่ขาดไม่ได้ก็คือน้ำจิ้มสามรสสูตรเด็ดของทางร้าน เนื้อหมูตุ๋นได้ร่อนกำลังดีครับ แล้วเอามาทอดทำให้เนื้อด้านในนุ่ม และหนังด้านนอกกรอบพอดี เป็นเมนูปิดท้ายของคืนนี้ เพราะต้องใช้เวลาในการทำค่อนข้างนานครับ เลยได้เป็นจานสุดท้าย

ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่ ร้านอาหารปากแดง ร้านอาหารรสจัด สำหรับคนร้อนแรง เชียงใหม่

สรุปร้านนี้อร่อยได้ใจ ไม่เคยไปรีวิวร้านไหนแล้วเปลืองน้ำดื่มขนาดนี้มาก่อน เท่าที่จำความได้คงหมดไปประมาณ 5-6 ขวดเนี่ยแหละ ๕๕๕ รสชาติอาหารถือว่าโอเคครับ น้าอ้วนให้ผ่านนะ สำหรับใครที่ชอบรสชาติจัดจ้าน แนะนำเลยว่าต้องมาลองที่นี่ แต่เสียอย่างเดียวคือที่จอดรถของร้านนี้ไม่มีครับ ใครเอารถยนต์มาก็อาจจะต้องเสียเวลาในการหาที่จอดสักหน่อย แต่ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์ก็จอดบริเวณหน้าร้านได้ครับ ไม่ใช่ว่าร้านนี้จะต้อนรับเฉพาะลูกค้าที่ชอบรสจัดนะครับ ยังมีเมนูอื่นๆ ที่รสชาติไม่จัดจ้านเหมือนหลายๆ เมนูที่น้าอ้วนรีวิวให้ดูวันนี้ หรือถ้าอยากทานแบบที่น้าอ้วนรีวิว แต่กลัวว่าจะทนไม่ไหว ก็บอกให้เขาทำรสอ่อนลงมาหน่อย เพราะที่นี่เขาจัดให้ได้ครับ

อย่าลืมนะครับ ถ้าอยากเจอความจัดจ้านสะใจ ต้องที่ร้านปากแดงเท่านั้น

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save