FOLLOW US ON SOCIAL

The E’norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่

ขอยอมรับเลยว่าตอนแรกที่มาถึงร้านแห่งนี้ น้าอ้วนรู้สึกตกใจ เพราะไม่นึกว่าร้านนี้เขาจะใหญ่โต และอลังการอะไรเยี่ยงนี้ เพราะตอนที่หาข้อมูลก่อนจะนัดทำรีวิว ก็ได้เข้ามาดูใน Page ของร้าน The E’norme อยู่หลายครั้ง แต่เห็นเพียงแค่บรรยากาศภายในร้าน ซึ่งก็คิดละว่าอืม … ก็หรูเอาเรื่องอยู่ แต่ไม่เคยเห็นหน้าร้านว่าเป็นแบบไหน พอเลี้ยวรถเข้ามาเท่านั้นหละ ตกใจเลย ๕๕๕๕ ไม่นึกว่าจะสวยและใหญ่อะไรแบบนี้

ชื่อร้าน : The E’norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่
ที่อยู่ : 200/4 ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.748349,98.946475 (แผนที่ Google Map)
ติดต่อ :  053 105564, https://www.facebook.com/pages/The-Enorme/520724761340859
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 23:00 น. ทุกวัน

The E’norme เป็นร้านอาหารน้องใหม่ ที่เพิ่งสร้างและเพิ่งเปิด ฤกษ์งามยามดีเดียวกับ Central Festival เลย น้าอ้วนแอบงงเล็กน้อยว่า ทำไมร้านอาหารสวยๆ ใหญ่ๆ โตๆ ถึงชอบไปเปิดกันแถวโซนพืชสวนโลกกัน สำหรับทางมาร้าน The E’norme นั้น หากมาจากในเมืองให้ใช้เส้นทางเชียงใหม่-ฮอดนะครับ พอมาถึง Big C หางดงแล้วให้เราเลี้ยวขวา ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเจอร้านอาหาร The Windmill ซึงมีกังหันยักษ์อยู่หน้าร้าน แล้วร้าน The E’norme ก็จะอยู่เป็นร้านถัดไป

The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่

อย่างที่เกริ่นตั้งแต่ตอนแรกว่า น้าอ้วนตกใจกับความใหญ่ของร้านนี้ และเชื่อว่าหลายคนที่เคยมาครั้งแรกก็จะต้องรู้สึกว่าร้านนี้ทำไมใหญ่จัง และที่สำคัญคำว่า The E’norme เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า “ยิ่งใหญ่” แหม่ะ ดังนั้นก็ทำให้ตรงคอนเซ็ปชื่อร้านซะหน่อยสิ สำหรับด้านในตกแต่งในสไตล์ฝรั่งครับ โต๊ะและเก้าอี้ดูดีมาก ออกแนวหรูเลยก็ว่าได้ รวมไปถึงมีโซนด้านนอกสำหรับลูกค้าที่ต้องการที่จะรับบรรยากาศกลางแจ้ง

The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่

อีกทั้งร้านนี้ยังมีในส่วนของ Wine Bar ด้วยซึ่งจะอยู่ด้านล่าง ในบรรยากาศของ Pub & Restaurant ใครต้องการความสนุกเฮฮา ต้องนี่เลย Wine Why Y

The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่

ตอนแรกน้าอ้วนก็คิดอยู่ในใจว่าร้านนี้หรูซะขนาดนี้ ราคาอาหารจะต้องแพงมากแน่ๆ แต่พอได้คุยกับเจ้าของร้านแล้ว เจ้าของร้านก็ทำท่าทางหนักใจอยู่เหมือนกัน เพราะว่าจากที่ได้พูดคุยกับลูกค้าหลายๆ รายแล้ว ทุกคนมีความเห็นอย่างเดียวกันเลยว่าที่นี่จะต้องแพงแน่นอน แต่ที่จริงแล้วราคาไม่ได้แพงเวอร์จนเกินพอดี น้าอ้วนลองมาดูเมนูแล้ว รู้สึกว่าราคาอาหารทีนี่อยู่ในระดับกลาง หรือบางเมนูก็เทียบเท่ากับร้านอาหารทั่วไปซะอีก

The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ DSCThe E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่

สำหรับอาหารในวันนี้ที่ได้ชิม เมนูแรกที่ทางร้านจัดมาให้ เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยครับ เป็นเมี่ยงแซลมอน ลักษณะที่เขาทำมาคล้ายๆ กับเมี่ยงคำบ้านเรา จะมีเนื้อปลาแซลมอนกับเครื่องเคียงต่างๆ ท๊อปปิ้งด้วยไข่กุ้ง รสชาติอรอ่ยกำลังดี ถือว่าเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่โอเคเลยแหละ

The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่

หมูโค๊ะ E’norme เป็นอาหารของทางใต้ น้าอ้วนเพิ่งเคยได้ยินชื่อนี้เหมือนกัน ลักษณะของหมูโค๊ะจะเป็นหมูตุ๋นกับเครื่องพะโล้ยาจีน หมูที่นำมาใช้จะเป็นสามชั้นครับ ชิ้นใหญ่กินได้อย่างเต็มปากเต็มคำ เสิร์ฟพร้อมกับไข่เค็ม น้าอ้วนว่ารสชาติสองอย่างนี่เข้ากันอย่างลงตัวเลยนะ

The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่

อีกจานหนึ่งเป็นเมนูฟิวชั่น ที่จะเรียกได้ว่าเป็นฟิวชั่นฝรั่งกับอาหารทางใต้ สปาเก็ตตี้คั่วกลิ้ง เส้นสปาเก็ตตี้ angel hair ผัดคลุกเคล้ากับคั่วกลิ้งหมูรสจัด (แต่ก็ไม่ได้เผ็ดเวอร์อะไรมากมาย) รสชาติออกมากำลังดี เป็นเมนูที่แปลกอีกเมนูหนึ่ง ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่

เมนูไฮไลท์ของวันนี้ ขาหมูเยอรมัน เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำเกรวี่รสเด็ด มันบด และสปาเก็ตตี้ สิ่งที่ทำให้ขาหมูเยอรมันของที่นี่ไม่เหมือนกับคนอื่นก็คือเขาจะเลาะกระดูกออกหมดแล้ว ดังนั้นขาหมูทั้งชิ้นนี้กินได้หมด และด้านในเขาจะใส่มันบดสีม่วงเข้าไปด้วยครับ รสชาติจะออกหวานๆ เค็มๆ แต่รสชาติกลมกล่อม อร่อยมาก ราดด้วยน้ำเกรวี่ด้วยละก็ บอกเลยว่าเด็ดสุดๆ สำหรับราคาของขาหมูเยอรมันจานนี้ ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 490 บาท แต่น้าอ้วนว่าไปกัน 4 คนขาหมูจานนี้กำลังดีเลย

The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยของหวานที่ทุกคนในทีมต่างลงมติว่า สุดยอดที่สุด (อยากได้อีกสักจาน ๕๕๕) นั่นก็คือช็อคโกแลตลาวา เป็นขนมที่อร่อยมาก เนื้อเค้กก็แน่นและฉ่ำ พอราดซอสช็อคโกแลตลงไปแล้วยิ่งทำให้ความอร่อย และความเข้มข้นของช็อคโกแลตที่แทรกอยู่ในเนื้อเค้กและน้ำซอสช็อคโกแลต มันทำให้ทุกคำที่ได้ตักมันเป็นอารมณ์ที่ฟินมากๆ

The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่ The E'norme ร้านอาหารสไตล์หรู แต่ราคาธรรมดา เชียงใหม่

มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ตอนที่เปิดร้านใหม่ๆ ก็เชิญพี่ๆ สื่อมวลชนมาร่วมงานเปิดร้าน และทุกสื่อก็ลงข่าวประโคมข่าวไปว่าร้านแห่งนี้หรูหรา อลังการ สวยงาม พอเจ้าของร้านได้อ่านแล้วก็รู้สึกเครียดและวิตก เพราะว่าเมื่อทุกคนเห็นภาพว่าที่นี่หรูหรา อลังการแบบนี้ ก็คงไม่กล้าที่จะเข้ามา เพราะกลัวว่าจะแพง แต่ถ้าหากเราดูราคาของอาหารในเมนูแล้ว น้าอ้วนเชื่อว่าผู้ชมหลายท่านคงรู้ว่าราคาระดับนี้ไม่ได้แพงเลย เมื่อเทียบกับบรรยากาศของร้าน และลองดูภาพอาหารแต่ละอย่างสิ เขาทำออกมาได้ดีเลยนะ และรสชาตินี่น้าอ้วนการันตีได้เลยว่าไม่แพ้ร้านดังๆ ในเชียงใหม่เลย หากใครที่อยากสัมผัสความหรูหราสักครั้ง ก็เชิญที่ The E’norme ได้เลยครับ แต่ไม่ต้องพกตังมาเยอะก็ได้นะ เพราะมาทานที่นี่เบาๆ ก็จ่ายเบาๆ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save