FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านอาหาร Xanadu ร้านอาหารลอยฟ้า วิวดอยสุเทพ

ถือว่ารีวิวนี้เป็นรีวิวอัพเดท สำหรับร้านอาหาร Xanadu ของโรงแรม Furama Chiang Mai นะครับ รีวิวแรกน้าอ้วนเคยทำรีวิวไปแล้วที่ลิงก์นี้  http://www.hungryfatguy.com/2012/07/xanadu-restaurant-chiangmai หากใครที่ยังไม่เคยได้อ่านรีวิวก่อนหน้าก็แวะไปอ่านซะหน่อยก็ดีนะครับ รอบนี้น้าอ้วนได้แวะมาเป็นครั้งที่สอง เพราะทางโรงแรมเขาบอกว่ามีเมนูใหม่ที่อยากให้ทางทีมงานได้ลองทาน และอยากนำเสนอให้กับลูกค้าทุกท่านได้เห็น น้าอ้วนก็เลยจัดวันนัดคิวเพื่ออัพเดทรีวิวให้ร้านแห่งนี้อีกรอบครับ

ชื่อร้าน : Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่
ที่อยู่ : ชั้นดาดฟ้า โรงแรมฟูรามา เชียงใหม่ อ.เมืองจ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.802217, 98.970882
ติดต่อ : 053 415 222 , http://www.furama.com/chiangmai/
เวลาเปิด-ปิด : 18.00 น. – 24.00 น. ทุกวัน
รีวิวใน www.wongnai.comhttp://www.wongnai.com/restaurants/98439wA-xanadu-pub-restaurant

 

จุดเด่นของที่นี่ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของวิวที่ไม่เป็นสองรองใคร เมื่อก่อนน้าอ้วนเคยบอกว่าร้านนี้เขาเป็นร้านวิวดอยสุเทพ แต่ตอนนี้ขอเปลี่ยนคำพูด ว่าเป็นร้านวิวห้างเมญ่าแทน ๕๕๕ (ล้อเล่น) เพราะว่าตอนนี้ห้างเมญ่าเขาสร้างเสร็จแล้ว ถ้าใครมาตอนหัวค่ำก็จะเห็นห้างนี้เปิดจอ LED จอยักษ์โปรโมทหนัง โปรโมทสินค้าไปเรื่อยเปื่อยตามประสาของเขา แต่มันก็ทำให้ดูเพลินดีนะครับ (น้าอ้วนนั่งดูตัวอย่างหนัง ดูแล้วก็เพลินดีนะ)
Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่

บอกเลยว่าร้านแห่งนี้ถ้าเป็นวันธรรมดา ก็ยังพอมีลุ้น แต่ถ้าเป็นศุกร์ เสาร์ หรือวันหยุดต่างๆ ถ้าใครอยากนั่งบริเวณด้านขอบๆ แล้วไม่ได้โทรจองโต๊ะก่อนหละก็ โอกาสที่จะไม่ได้มีสูงนะครับ เพราะที่นี่ใครๆ เขาก็อยากนั่งบริเวณริมๆ ทั้งนั้นแหละ ก็วิวมันสวยนี่ + ลมพัดเย็นสบายอีกต่างหาก แต่ถ้าใครที่ชอบความสนุกสนาน โต๊ะหน้าเวทีก็พร้อมที่จะต้อนรับเสมอ

สำหรับหัวข้อของเมนูอาหาร น้าอ้วนขอข้ามส่วนนี้ไปนะครับ อยากจะให้ไปติดตามดูที่รีวิวเก่า เพราะเมนูอาหารของที่นี่ส่วนมากเขาไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไร ก็มีเปลี่ยนเฉพาะอาหารพิเศษในแต่ละช่วง ในแต่ละเดือนเท่านั้น ซึ่งวันนี้เราก็จะได้มาดู และมาชิมอาหารเมนูตัวใหม่ของที่นี่ว่ามีอะไรกันบ้าง

ดังนั้นก็ขอเริ่มเลยแล้วกัน กับเมนูที่น้าอ้วนแอบเห็นลูกค้าหลายๆ โต๊ะเขาสั่งกันมาเยอะมาก และเท่าที่น้าอ้วนเห็นด้วยตาตัวเองก็คิดว่ามันคุ้มค่าที่จะสั่งนั่นก็คือเมนู ซี่โครงหมูอบหม้อดิน อาหารจานนี้เสิร์ฟกันมาในจานใบโตมาก สนนราคาเพียง 490++ บาทเท่านั้น แต่เท่าที่ดูไซส์แล้วทานกันประมาณ 4-5 คนกำลังดีครับ ซี่โครงที่ได้รับการอบมาอย่างดี จึงทำให้เนื้อร่อนมาก นุ่มและถ้าได้ทานตรงส่วนที่เป็นกระดูกอ่อนด้วย บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ฟินมากๆ

Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่

เมนูที่สอง เชฟที่นี่เขาจัดจานมาได้อย่างสวยงามมากครับ เพราะจะมีนกติดมาด้วย เอาไปเอามา เจ้านกที่ตกแต่งบนจานกลายเป็นไฮไลท์แทนเนื้ปลาข้างล่างซะนี่ ๕๕๕ เมนูนี้คือปลาทอดตะไคร้ครับ ลักษณะก็คือปลาทั้งตัวทีทอดกรอบนอกนุ่มใน และโรยด้วยสมุนไพรต่างๆ ซึ่งทำให้เมนูจานนี้กลายเป็นอาหารที่มีประโยชน์ไปในตัว

Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่

เมนูนี้สีสันแลดูว่าจัดจ้านมาก พล่าแซลมอน น้าอ้วนชอบอยู่อย่างหนึ่งคือเนื้อปลาแซลมอนในจานนี้เขาหั่นมาได้อย่างเต็มปากเต็มคำดี ชิ้นใหญ่ครับ เวลาเอาตักเข้าปากแล้วมันสามารถเคี้ยวได้อย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งได้รสชาติของน้ำยำ และเครื่องพล่าที่เปรี้ยว หวาน เผ็ด เค็มคลุกเคล้ากันมาได้อย่างลงตัวดี

Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่

อีกหนึ่งเมนูที่อยากนำเสนอจริงๆ ของที่นี่ ถือว่าเป็นเมนู Signature เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ เนื้อตุ๋น Xanadu เนื้อตุ๋นเสิร์ฟมาพร้อมกับหม้อไฟ และมีผักเครื่องเคียงเสิร์ฟมาด้วย เนื้อตุ๋นที่อยู่ในหม้อชิ้นใหญ่พอดีคำ ตุ๋นมาด้วยเครืองยาจีนที่ได้รสชาติ น้ำซุปที่ออกเค็มๆ เปรี้ยวๆ เมื่อทานคู่กับน้ำจิ้มที่เขาจัดมาให้แล้ว น้าอ้วนว่าเมนูนี้อร่อยเลยทีเดียว

Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่

และนอกจากนั้นก็จะมีอาหารอีกประมาณ 2-3 เมนูตามมาเสริมทัพสร้างความอิ่มและอร่อยให้กับมื้อนี้ เช่นข้าวผัดปู, ยำเบค่อนกรอบ, เนื้อย่างจิ้มแจ่ว หรือแม้แต่ทะเลพิโรธ ซึ่งเป็นทะเลผัดฉ่าตามสไตล์ของ Xanadu เขานั่นเอง

Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่ Xanadu Restaurant ร้านอาหารลอยฟ้า กลางเมืองเชียงใหม่

ถ้ามองดูเมนูของอาหารบางอย่างที่นี่ราคาก็อาจจะสูงไปหน่อย แต่บางเมนูก็ถือว่าราคาก็มาตรฐานทั่วไป แต่สิ่งหนึ่งที่หลายๆ ที่เขาไม่มีเหมือนที่ Xanadu Restaurant ก็คือวิวทิวทัศน์บนดาดฟ้า ที่สามารถมองเห็นดอยสุเทพในช่วงเวลาโพล้เพล้ พระอาทิตย์กำลังจะลาลับขอบดอยสุเทพไป น้าอ้วนถือว่าสถานที่แห่งนี้เป็นอีกที่หนึ่งที่หากพาคนรักมานั่งทานอาหาร แล้วมองบรรยากาศแบบนี้ก็น่าจะโรแมนติกได้เป็นอย่างดีครับ หรือแม้แต่ครอบครัว หรือเพื่อนฝูง พบปะสังสรรค์ กินดื่มกัน ก็สามารถมาได้เช่นกันนะครับ 🙂

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save