FOLLOW US ON SOCIAL

Caffe’ B{e}arista ค่าเฟ่ แบร์รีสต้า อีกหนึ่งร้านกาแฟสำหรับคนรักน้องหมี

เทร็นด์ของคนรักน้องหมี ไม่ว่าจะเป็น Teddy Bear, Winnie The Pooh หรือ Rilakkuma มีให้เห็นทั่วไป เทร็นด์แบบนี้กำลังมาแรงแล้วแต่ว่าร้านไหนจะเอาจุดไหนมาเป็นจุดขาย ร้านกาแฟแนวรักน้องหมีน้าอ้วนก็เคยมีนำเสนอมาแล้วบ้าง วันนี้น้าอ้วนก็จะมีอีกร้านกาแฟหนึ่งที่เป็นเทร็นแนวนี้ ด้วยการหาจุดขายของตัวเจ้าของร้านเอง 55555 เรื่องราวจะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวของน้าอ้วนได้เลยครับ วันนี้ขอนำเสนอร้านกาแฟน้องหมีน่ารักๆ อีกร้านหนึ่งที่ชื่อว่า Caffe B{e}arista ( ค่าเฟ่ แบร์รีสต้า )

ชื่อร้าน : Caffe’ B{e}arista อีกหนึ่งร้านกาแฟสำหรับคนรักน้องหมี
ที่อยู่ : 46 ถนนสันติสุข ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.803569,98.974634 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  082 8910599 , https://www.facebook.com/CaffeBearista
เวลาเปิด-ปิด : 07:00 – 19:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/138551PB-caffe-bearista

เส้นทางการมาร้าน Caffe B{e}arista (ร้านนี้พิมพ์ชื่อยากหน่อย เพราะหาตัวสัญลักษณ์ปีกกาไม่เจอ ๕๕๕) ร้านนี้มาได้ 2 เส้นทางนะครับ เส้นทางแรกสำหรับคนที่มาจากถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ให้มุ่งหน้าตรงไปทางสี่แยกรินคำ (นิมมานเหมินทร์) แต่ยังไม่ถึงสี่แยกรินคำนะ สังเกตทางซ้ายมือจะมีโรงแรม Chiang Mai Grand View แล้วจะมีซอยอยู่ติดกับโรงแรม ให้เราเลี้ยวเข้าซอยมาครับ พอเลี้ยวปุ๊บขับมานิดหนึ่งก็จะมีซอยอยู่ขวามือ ให้เลี้ยวขวาแล้วก็เลี้ยวซ้าย หลังจากนั้นให้ตรงมาอีกประมาณ 500 เมตรร้านจะอยู่ซ้ายมือ ให้หอพักทิพย์รัตน์ เพลส

IMG_2275-768x1024

หรือสำหรับคนที่มาจากย่านสันติธรรม ก็เอาวงเวียนห้าแยกสันติธรรมเป็นหลัก ตรงไปทางทิศเหนือของวงเวียน (จะมีป้อมตำรวจอยู่ทางซ้ายของวงเวียน) เลย 7-11 ไปนิดหนึ่งจะมีทางแยก ให้เลี้ยวซ้ายเข้ามาอีกประมาณ 800 เมตรเห็นจะได้ ก็จะเจอร้านอยู่ทางด้านขวามือ

ค่าเฟ่ แบร์รีสต้า

IMG_2297 IMG_2307

 

บรรยากาศร้านจะเป็นร้านที่ Open Air  ทั้งหมด ใครที่หวังจะมาเจอแอร์เย็นๆ นี่หมดสิทธิ์จ่ะ ทำไมร้านนี้เขาถึงไม่ทำเป็นห้องแอร์เย็นๆ สบายอุรา ก็เนื่องจากว่าทางร้านต้องการที่จะให้ร้านนี้เป็นร้านของทุกคนที่อยากทานกาแฟในราคาที่สมเหตุสมผล ต้องยอมรับว่าต้นทุนตัวหนึ่งที่ถือว่าค่อนข้างหนักหนาสำหรับร้านกาแฟนั่นคือเรื่องของค่าไฟ ยิ่งร้านไหนเปิดแอร์กันทั้งวัน รับประกันว่าค่าไฟกระจาย … แต่ร้านนี้เขาลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟลงไป และเอามาเฉลี่ยในราคาของกาแฟ จึงทำให้ราคาของกาแฟที่นี่ไม่สูง ถึงแม้จะใช้วัตถุดิบที่ได้มาตรฐานเหมือนกาแฟชื่อดังอื่นๆ ก็ตาม

IMG_2273-768x576 IMG_2281-768x1024 IMG_2282-768x576 IMG_2286-768x576

ค่าเฟ่ แบร์รีสต้า ค่าเฟ่ แบร์รีสต้า

พูดถึงเรื่องราคาของกาแฟที่ไม่สูงไปแล้ว ดังนั้นก็มาดูกันชัดๆ ว่าราคาที่นี่เป็นอย่างไร แต่ในส่วนของขนมในเมนูจะยังไม่มีนะครับ โดยทั่วไปแล้วราคาของเค้กก็จะอยู่ราวๆ 70 บาทต่อชิ้น และ Banana Roll ราคา 55 บาท และคุ๊กกี้ 35 บาท ต่อชิ้นครับ

ค่าเฟ่ แบร์รีสต้า

ถึงช่วงเวลาที่หลายท่านรอคอย ช่วงเวลาแห่งการรีวิว ช่วงเวลาของการอิ่มท้อง ๕๕๕ ล๊อตแรกน้าอ้วนขอเริ่มจากเครื่องดื่มก่อนนะครับ เริ่มจาก Hot Latte และ Hot Espresso เป็นกาแฟร้อนที่รสชาติค่อนข้างลงตัว รสชาติไม่หวานมาก ทำให้ดื่มได้เรื่อยๆ รวมไปถึงฟองนมที่นุ่ม เวลาแตะกับริมฝีปากแล้วทำให้รู้สึกละมุน (เวอร์ไปละ ๕๕๕) และอีกแก้วหนึ่งขอเปลี่ยนสไตล์เป็นแบบเย็นบ้างครับ Iced Latte เป็นเมนูที่หลายๆ คนคงชอบ (และเมื่อก่อนน้าอ้วนก็เคยชอบเช่นกัน แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นอเมริกาโน่ละ) ด้วยความหอม มันของนมแบบฉบับที่ร้านใช้ จึงทำให้รสชาติหลายๆ อย่างเข้ากันได้อย่างลงตัว เสิร์ฟมาในแก้วน้องหมีที่โลโก้เป็นเอกลักษณ์ของร้าน จึงทำให้กาแฟเย็นแก้วนี้เป็นที่นิยมของลูกค้าหลายๆ ท่าน

ค่าเฟ่ แบร์รีสต้า ค่าเฟ่ แบร์รีสต้า

มีเครื่องดื่มแล้วถ้าไม่มีขนมที่จะเอามาทานคู่กัน ก็คงทำให้รู้สึกว่าขาดอะไรไปสักอย่าง มันแลดูว่าไม่ลงตัว ดังนั้นที่นี่ก็มีทั้งขนม และเค้กต่างๆ ให้บริการด้วยเช่นกัน เมนูขนมก็แล้วแต่บางวันอาจจะแตกต่างกันไป

เริ่มจากเมนูที่หน้าตาค่อนข้างแปลกใหม่ Banana Roll ลักษณะของขนมชนิดนี้จะเป็นขนมที่ทำจากกล้วยเป็นหลัก จะใช้แป้งเครปห่อด้านนอก และด้านในก็จะมีครีมที่รสชาติไม่หวานมาก เนื้อเนียนมาก และด้านในจะเป็นกล้วยหอม เวลาทานก็จะต้องตักช็อคโกแลตมาราด จะทำให้ได้ความรู้สึกรสชาติของกล้วยเต็มๆ มันๆ ด้วยครีม และตัดหวานบวกขมนิดๆ ด้วยรสชาติของช็อคโกแลต

ค่าเฟ่ แบร์รีสต้า ค่าเฟ่ แบร์รีสต้า

พูดถึงช็อคโกแลตแล้วก็ต้องขอนำเสนอเมนูต่อไปด้วยเค้ก Dark Chocolate  เป็นเค้กที่หนักแน่นด้วยช็อคโกแลตมาก ลักษณะจะคล้ายบราวนี่ แต่จะไม่แฉะจนเกินไป ยังมีความรู้สึกของแป้งเค้กอยู่ แต่ว่าจัดเต็มเรื่องช็อคโกแลตจริงๆ และที่สำคัญไม่หวานมากด้วย

ค่าเฟ่ แบร์รีสต้า

Rain Bow Crepe Cake เมนูเค้กอีกหนึ่งชนิดที่หลายๆ ร้านนิยมที่จะทำ สีสันสะดุดตาของชั้นเครปที่เป็นสีๆ ทำให้ดูแล้วรู้สึกอยากนั่งมากมากกว่ากิน เสิร์ฟพร้อมกับซอสสตรอเบอรี่ครับ เวลาจะทานก็ราดซะหน่อย แล้วก็เอาส้อมจิ้มลงไปตามแนวดิ่ง ช้อนขึ้นมา เอาเข้าปากจะได้รสชาติของความฟิน

ค่าเฟ่ แบร์รีสต้า ค่าเฟ่ แบร์รีสต้า

ด้วยความตั้งใจที่จะทำร้านกาแฟราคาประหยัด ที่ถือคอนเซ็ปว่ามีเงินอยู่ 100 บาท ก็สามารถอิ่มได้ แต่ใช่ว่าจะเน้นแต่ความประหยัดแต่ไปลดคุณภาพ เจ้าของร้านที่นี่เน้นย้ำกับพนักงานทุกคนว่ากาแฟทุกแก้วจะต้องออกมาให้สมบูรณ์แบบตามคุณภาพของกาแฟนั้นๆ แต่อาจจะนำเสนอตามรูปแบบของบาริสต้าแต่ละคน ที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นจึงการันตีกาแฟทุกแก้วคุณภาพคับแก้วแน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

2 Comments

2 thoughts on “Caffe’ B{e}arista ค่าเฟ่ แบร์รีสต้า อีกหนึ่งร้านกาแฟสำหรับคนรักน้องหมี

  1. ร้านนี้ถึงจะเป็น open air ก็ไม่ร้อนเลนค่ะเพราะว่าทางร้านได้นำต้นไม้หลากหลายชนิดมาตกแต่งโดย ทำให้อากาศไม่ร้อน เจ้าของร้านและพนักงานน่ารักมากค่ะ ราคากาแฟและขนมก็ไม่แพงคอนเฟิร์มเลยค่ะ นั่งที่ร้านนี้ชิวมากกกกwifi ฟรีด้วยแหะๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save