FOLLOW US ON SOCIAL

Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ

หลีหนีความวุ่นวายจากตัวเมือง ออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์นอกเมืองกันบ้างนะครับ ใครที่เบื่อร้านอาหารย่านนิมมานหรือในเมืองกันแล้ว (ยิ่งเฉพาะช่วงสงกรานต์แบบนี้ โอย… ไม่อยากจะคิดเลยว่าในเมืองรถจะติดขนาดไหน) เลยจะชวนมาปลีกวิเวกหาอะไรอร่อยๆ เย็นๆ สดชื่นทานกัน พร้อมทั้งสำหรับใครที่ชอบน้องแกะ จะต้องปลื้มกับร้านนี้แน่นอน ร้านอาหารแนวใหม่ที่มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มบริการ และยังมีแกะให้ลูกค้าได้เข้าไปเยี่ยม ไปเล่นด้วยตลอด นั่นก็คือร้าน Charming Farm อำเภอสันทราย

ชื่อร้าน : Charming Farm (ชาร์มมิ้ง ฟาร์ม) อำเภอสันทราย
ที่อยู่ : ตรงข้ามร้านอิ่มปลาเผา (สันทราย) ถนนรอบเมืองเชียงใหม่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.835592,99.032874 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  081 5312870
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/152558no-charming-farm-สันทราย

มาๆ ขับรถตามน้าอ้วนมาได้เลยครับ ร้านนี้เขาอยู่เขตชานเมืองสักหน่อย (ที่ไม่ใช้คำว่านอกเมือง เพราะตอนนี้สันทรายเขาเจริญแล้วนะ อิอิ) หากมาจากในเมืองก็ให้ขับรถมุ่งหน้าไปทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พอถึงแยกลิขิตชีวัน ก็ให้เลี้ยวขวาครับ เข้าสู่ถนนรอบเมืองเชียงใหม่ จากสี่แยกนั้นให้ขับมาประมาณ 2.5 กิโลเมตร ให้สังเกตด้านซ้ายมือจะเจอร้านอาหาร อิ่มปลาเผา (สาขาสันทราย) และพอมองมาทางขวามือก็จะเจอ Charming Farm ครับ เพราะสองร้านนี้เขาอยู่ตรงข้ามกัน

KNS_1416

เลี้ยวรถเข้ามาเลยครับ ที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบายมาก พอจอดรถเสร็จเราก็จะเห็นฟาร์มน้องกะอยู่ด้านขวามือของเรา ก็จะมีแกะอยู่ประมาณ 5-6 ตัววิ่งเล่น แทะเล็มหญ้าอยู่อย่างสบายอก สบายใจ สำหรับแกะที่นี่ลูกค้าสามารถเข้าไปถ่ายรูป เข้าไปอุ้ม หรือให้อาหารได้นะครับ เจ้าของเขาไม่หวง และน้องแกะเชื่องมากไม่ต้องกลัวโดนกัดนะจ๊ะ

Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ

หลังจากทักทายน้องแกะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็เดินเข้ามาหาที่นั่งพักผ่อนกันเถอะ ที่นี่เขาจะมีอยู่ 3 โซนด้วยกัน คือเป็นโซนที่มีห้องแอร์ มีทั้งเป็นห้องใหญ่และห้องเล็กอีก 2 ห้อง รวมไปถึงจะเป็นโซนในร่มที่ไม่มีแอร์นะครับ สุดท้ายถ้าตอนเย็นๆ โซนที่จะได้รับความนิยมที่สุดคือกลางแจ้ง เพราะจะอยู่ในสวนหน้าร้านเลย และพ่อแม่ก็จะสามารถมองเห็นลูกที่ไปเล่นกับน้องแกะได้อย่างใกล้ชิด

หาที่นั่งเรียบร้อยก็มาสั่งอะไรทานกันได้แล้ว อาหารที่นี่ก็จะมีทั้งแบบทานเล่นชิลๆ อิ่มเบาๆ หรือแม้กระทั่วอิ่มกันแบบครอบครัว จุดเด่นของอาหารที่นี่เขาจะมีผักสลัดที่เป็นแบบออแกนิกใส่เข้ามาด้วย และไม่ใช่ใส่ธรมดากระจุ๋มกระจิ๋มน่ารัก เขาจัดเต็มมีเท่าไรก็ใส่มาเท่าที่จานจะรับไหว ดังนั้นใครที่รักสุขภาพ ชอบการทานผัก (เหมือนน้าอ้วน) คงชอบร้านนี้แน่นอน

Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ KCharming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ KNS_1Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ

สำหรับอาหารละเครื่องดื่ม น้าอ้วนขอเปิดตัวในส่วนของเครื่องดื่มก่อนนะครับ ตัวเด่นๆ ที่ลูกค้าหลายๆ คนเมื่อเดินทางมาเหนื่อยๆ ฝ่ารถติด ฝ่าแดดร้อน (ที่ร้อนโพดๆ ณ เวลานี้) มักจะสั่งก็คือเครื่องดื่มตระกูล Italian Soda ซึ่งที่นี่ก็มีหลายอย่างให้เลือกครับไม่ว่าจะเป็น Apple, Blue Berry, Lychee, Strawberry และ Punch เสิร์ฟมาในแก้วทรงสูง พร้อมทั้งมี Apple แกะสลักเหน็บมาบนขอบแก้ให้ด้วย

Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ

นอกจาก Italian Soda แล้วเขายังมีน้ำผลไม้สดๆ ให้บริการด้วยครับ อย่างที่นำมาให้ดูวันนี้ก็จะมีน้ำส้ม และน้ำฝรั่ง ที่รสชาติเข้มข้น เย็นๆ สดชื่น

Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ

อาหารที่นี่ส่วนหนึ่งก็จะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพครับ อย่างที่น้าอ้วนบอกว่าอาหารบางจานที่นี่เขาจะเสิร์ฟผักที่เป็นแบบออแกนิกมาให้ด้วย (อย่างเยอะ) โดววันนี้เราเริ่มต้นกันที่สลัดยำสาหร่าย เป็นยำสาหร่ายแบบญี่ปุ่น ท๊อปปิ้งมาด้วยปูอัดเกรดอย่างดี เสิร์ฟพร้อมกับสลัดผักกองใหญ่ รสชาติของยำสาหร่ายเค็มๆ เปรี้ยวเล็กน้อย กรุบกรอบดี ไม่เหม็นเขียวครับ ทานคู่กับปูอัดเกรดอย่างดีเนื้อเนียน และฉ่ำ ถือเป็นจานเริ่มต้นที่อร่อยได้เป็นอย่างดี

Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ

สลัดปูนิ่ม ก็เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมอีกจานหนึ่ง จะเป็นปูนิ่มที่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เอาไปชุดแป้งแล้วอดจนเหลืองกรอบแต่ด้านในก็ยังคงความนิ่มอร่อย ทานได้ทั้งตัวครับเสิร์ฟพร้อมกับสลัดผัดกองโตและน้ำสลัดที่รสชาติเปรี้ยวๆ เค็มๆ เผ็ดเล็กน้อย ถือว่าจานนี้ก็อร่อยเหมือนกันนนะ

Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ

สำหรับจานนี้ต้องขอแนะนำเลยว่าห้ามพลาด เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยอีกอย่างหนึ่งที่การันตีความอร่อย ปอเปี๊ยะผักโหมอบชีส ลักษณะของอาหารจานนี้คือเขาจะเอาแป้งปอเปี๊ยะไปห่อกับผักโหมพร้อมกับชีส และเอาไปทอดจนได้เป็นปอเปี๊ยะไส้ผักโหมอบชีส ด้านนอกจะมีความกรอบของแป้งปอเปี๊ยะ ด้านในเราก็จะเจอกับผักโหมที่รสสัมผัสเนียนมาก พร้อมทั้งความมันของชีสที่อยู่ข้างใน ใครที่ชอบทานผักโหมอบชีสอยู่แล้ว ถ้าได้เจอปอเปี๊ยะจานนี้รับรองต้องฟินเหมือนน้าอ้วนแน่ๆ

Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ

จานนี้เสิร์ฟมาแบบอลังการ หน้าตาน่าทานมากครับ พล่าแซลมอนกับข้าวงาทอด เป็นการผสมผสานกันเป็นอย่างดีระหว่างอาหารฝรั่งกับพล่าแบบไทยๆ ในส่วนของเนื้อปลาแซลมอนเขาจะเอาไปย่างจนสุกกำลังดีเนื้อด้านในยังคงความชุ่มอยู่ ไม่สุกจนด้านเกินไป แล้วราดด้วยน้ำพล่า (เหมือนที่เราทานพล่าเนื้อ, พล่าหอยนางรม อารมณ์ประมาณนี้) ลงไปมีทั้งตะไคร้ พริก หอมแดง ฯลฯ รวมไปถึงข้าวสวยที่ห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะคลุกด้วยงาดำ แล้วเอาไปทอดจนได้คล้ายๆ ปอเปี๊ยะไส้ข้าวงาดำ เมื่อทั้งสองอย่างเอามาทานด้วยกันทำให้รู้สึกว่ามันเข้ากันได้อย่างลงตัวดีนะ 🙂

Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ

ปิดท้ายด้วยเมนูฝรั่งจ๋าเลยอย่าง เชอร์ลอยด์สเต็ก เป็นสเต็กเนื้อสันนอกที่ย่างบนไฟทำให้สุกกำลังดี ราดมาพร้อมน้ำเกรวี่ จานนี้เสิร์ฟมากันเลย 2 ชิ้นครับ เอากันให้อิ่มไปข้างหนึ่ง พร้อมทั้งผักผัดเนยต่างๆ ที่ไม่สุกจนเกินไป ทำให้เคี้ยวแล้วยังมีรสสัมผัสของผักแน่ๆ รวมไปถึงเฟร้นช์ฟรายด์และสลัดผัก (อาจจะน้อยกว่าพวกจานสลัด)

Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ

หลีกหนีความวุ่นวายในตัวเมือง ออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ขับรถเล่น แวะจอดหาอะไรอร่อยๆ เพื่อสุขภาพทาน พร้อมทั้งวิ่งเล่นและทักทายน้องแกะที่ Charming Farm ซึ่งเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ผสมผสานทั้งเรื่องของร้านอาหารและสันทนาการได้อย่างลงตัว ทั้งบรรยากาศ รสชาติอาหาร จะมาเดี่ยวๆ เป็นคู่ หรือมากันทั้งครอบครัวก็ได้ คุณพ่อคุณแม่นั่งทานข้าวอยู่ ส่วนคุณลูกก็เข้าไปเล่นกับน้องแกะมุ้งมิ้ง ทำให้เป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวได้มีกิจกรรมร่วมกันในวันหยุดได้เป็นอย่างดี

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “Charming Farm สันทราย ร้านอาหารอร่อยๆ ของคนรักน้องแกะ

  1. ไปมาแล้วค่ะ อาหารอร่อย บรรยากาศดี๊ดี

  2. อาหารอร่อย เเต่บริการเเย่มาก เมื่อกี้เลย
    เรามารอคั้งนาน ไม่มาถามเราสักคำว่าจะเอาอะไร เเต่พอมีลูกค้าขับรถtoyota altis เข้ามารีบเอาร่มไปรับ เพราะเเดดร้อน เราใส่เเค่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นจะมาสั่งกลับบ้าน ไม่มีใครออกมาถาม เจ้าของก็พูดไม่ดี เเบบเรามานั่งข้างนอกรอ เจ้าของมองมาเเบบ เราจะมาขอกินฟรีอะ พอเห็นเราขึ้นรถยนต์ รับขอบคุณใหญ่เลย บอกเลยว่า ทุเรศมากๆ คือบ้านเราอยู่ใกล้มากว่าจะมาหลายรอบละ เเต่ครั้งนี้ครั้งเเรกเเละเป็นครั้งสุดท้าย ฝากอีกอย่างนะคะ สงสารน้องเเกะมาก ไม่มีต้นไม้ใหญ่น้องเเกะก็ร้อนอะคะ ที่นั่งในร้านอาหารก็สกปรก ไม่กวาดมีเศษชิชชู่ ไม่ได้อะไรน่ะค่ะเเต่ ลูกค้าก็คือลูกค้าค่ะ ไม่ได้มากินฟรี

  3. โหยเลือกบริการแบบนี้ขอให้เจ๊งไวๆ ไม่ต้องไปกินร้านมัน ช่วยกันแชร์ต่อๆไป ร้านห่วยๆแบบนี้อย่าหวังเลยจะได้ตังจากผม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save