FOLLOW US ON SOCIAL

French Fashion Food อลังการความอร่อยจากฝรั่งเศส

เอ …. มันเหมือนจะกลายเป็นธรรมเนียมไปแล้ว พอถึงช่วงต้นเดือนเมื่อไรน้าอ้วนก็จะต้องรีวิวบุฟเฟ่ต์ที่ชื่อว่า Extreme Sunday Lunch Buffet ของโรงแรม Dusit D2 สิน่า ผ่านมาหลายๆ รีวิวแล้วที่น้าอ้วนนำเสนอเกี่ยวกับ Buffet สุดอลังการของโรงแรมแห่งนี้ และเดือนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่น้าอ้วนได้ไปแวะชิมบุฟเฟ่ต์แห่งนี้ครับ สำหรับเดือนมีนาคม 2557 นั้นเขาได้เลื่อนมาจัดในวันที่ 6 เมษายน นะครับเนื่องจากติดปัญหาบางประการ เลยทำให้บุฟเฟ่ต์รอบนี้จึงอลังการกว่าที่จะเป็น เพราะถือเป็นการขอโทษลูกค้าด้วย

บุฟเฟ่ต์ Extreme Sunday Lunch Buffet เขาจะจัดกันทุกวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน ซึ่งในแต่ละเดือนก็จะแตกต่างกันไป เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซากจำเจของอาหาร อย่างเดือนมีนาคม 2557 นี้ธีมของเขาคือ French Food Fashion ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นอาหารฝรั่งเศส และแน่นอนว่าพระเอกของวันนี้ คงหนีไม่พ้นเจ้าตับห่านฝรั่งเศส หรือ ฟัวกราส์นั่นเอง ซึ่งคือว่าเป็นเมนูชั้นยอดของอาหารฝรั่งเศส นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีเนื้อตุ๋นฝรั่งเศส, Rock Lobster หรือแม้แต่ขาแกะก็มีให้บริการ

KNS_1201 KNS_1203 KNS_1204 KNS_1227

และที่แน่นอนว่าที่ขาดไม่ได้ และมีทุกเดือนเมนูสุดยอดฮิต ที่ใครๆ ก็หมายปอง ๕๕๕ ขาปูอลาสก้าตัวใหญ่ๆ ขาโตๆ เนื้อข้างในชุ่ม หวาน อร่อยมาก รวมไปถึงหอยนางรมสดๆ ราดน้ำจิ้มสามรสเข้าไปซะหน่อยฟินเลย หรือหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวโตๆ กุ้งตัวใหญ่ๆ และปูเนื้อแน่นๆ ก็มีให้บริการทุกเดือนถือเป็น Signature ของที่นี่เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าธีมของงานจะเปลี่ยนไปอย่างไร อาหารทะเลเหล่านี้ก็ยังมีบริการไม่ขาดสาย

KNS_1207 KNS_1208 KNS_1210 KNS_1211 KNS_1213 KNS_1215 KNS_1217

และสิ่งที่น้าอ้วนสังเกตได้จากหลายๆ ครั้งที่มาทานบุฟเฟ่ต์ที่นี่คือไลน์ของหวาน เขาจะอลังการไปทุกเดือนๆ ๕๕๕ จนเดือนนี้แซวทางเจ้าหน้าที่เขาไป เขาเลยบอกว่า เดือนนี้เชฟขอจัดหนัก มีอะไรก็ขนมาให้ลูกค้าได้ชิมกันทั่วหน้า ดังนั้นน้าอ้วนจึงไม่รอช้าที่จะไปถ่ายไลน์อาหารตัวนี้ก่อน ๕๕๕ โอย…กว่าจะถ่ายเสร็จเล่นเอาเหนื่อยครับ เพราะเยอะจัดจริงๆ

KNS_1184 KNS_1185 KNS_1186 KNS_1187 KNS_1188 KNS_1190 KNS_1192 KNS_1194 KNS_1232

ที่สำคัญอีกหนึ่งที่ที่พลาดไม่ได้คือ ในเดือนนี้เขามีไวน์ผลไม้เสิร์ฟด้วย โดยจะมีทั้งไวน์แดงและไวน์ขาวไว้ให้บริการ ไวน์แดงออกหวานๆ และไวน์ขาวน้าอ้วนชอบมากเพราะจะมีกลิ่นของมะลิด้วย ดื่มไป หอมไป …. สดชื่นจริงๆ

KNS_1195 KNS_1196 KNS_1219 KNS_1222

สรุปบุฟเฟ่ต์ในวันนี้จึงอิ่มแปร้ อิ่มเอมกันทั่วหน้า ทั้งฟัวกราส์ที่เสิร์ฟมาบนขนมปัง อร่อยมากไม่เลี่ยนเลยเพราะได้ขนมปังช่วยตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดี ขาปูอลาสก้าขาใหญ่ๆ เนื้อแน่นๆ ชุ่ม หวาน น้าอ้วนจัดมาหลายขาอยู่ รวมไปถึงหอยนางรม หอยหวาน หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์จะพลาดได้ไงหละ ไวน์ก็หลายแก้วอยู่นะ ส่วนอาหาร Hot Dish ต่างๆ ก็แวะเวียนไปตักมาตามสมควร และปิดท้ายด้วยขนมหวานตอนแรกว่าจะทานให้ได้ทุกอย่าง แต่เสียดายที่ไม่สามารถเพราะอิ่มมาก สรุปเลยได้ว่าบุฟเฟ่ต์มื้อนี้คุ้มมาก มีแต่อาหารดีๆ และเชฟทำสุดฝีมือ เชฟฉลอง สักกะพลางกูล (นายกสมาคมเชฟภาคเหนือ) คุมงานด้วยตนเอง

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save