FOLLOW US ON SOCIAL

ดื่มด่ำธรรมชาติฝั่งปิง กับอาหารอิตาเลียนอร่อย ที่ Italia

และแล้วก็ได้กลับมาอีกครั้งกับห้องอาหาร Italia ห้องอาหารสไตล์อิตาเลียน ของโรงแรมศาลา ล้านนา เชียงใหม่ ครั้งที่แล้วที่น้าอ้วนเคยทำรีวิวไว้ครั้งหนึ่ง แฟนเพจหลายๆ ท่านก็คงได้ติดตามอ่านกันมาแล้วนะครับ สำหรับใครที่ยังไม่เคยติดตามก็สามารถดูย้อนหลังได้ที่ http://www.hungryfatguy.com/2013/05/italia-restaurant สาเหตุที่น้าอ้วนแวะมาอีกรอบในวันนี้ก็เพราะว่า ที่ห้องอาหาร Italia เขามีการเปลี่ยนแปลงครับ เรื่องของสถานที่และเมนูใหม่ๆ นั่นเอง วันนี้น้าอ้วนเลยอาสาขอมาเยี่ยมเยือนและชิมเมนูใหม่ๆ ของที่นี่อีกสักครั้ง

ชื่อร้าน : Italia Restaurant at Sala Lanna Chiang Mai Hotel
ที่อยู่ : 49 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.791285,99.003059 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053 242 588 , http://www.salalanna.com
เวลาเปิด-ปิด : 17:00 – 24:00 น. ทุกวัน

จากห้องอาหาร Italia ที่ย้ายมาจากฝั่งด้านข้างของโรงแรม กลายมาเป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม ใครที่เคยได้ชมรีวิวเก่าๆ ของห้องอาหาร Sala Eatery ก็คงคุ้นเคยกับบรรยากาศโดยรอบเป็นอย่างดี ซึ่งรีวิวในวันนี้น้าอ้วนไม่ขอกล่าวถึงเรื่องของบรรยากาศแล้วกันนะครับ ลองไปชมในรีวิวเก่าดูว่าที่นี่เขาสวยงามแค่ไหน http://www.hungryfatguy.com/2013/05/sala-lanna-eatery-bar

สำหรับเมนูอาหารก็มีการปรับเปลี่ยนในหลายๆ ส่วน อย่างเมนูไหนที่ได้รับความนิยมเขาก็เก็บไว้ ส่วนอันไหนที่ไม่ค่อยได้รับความนิยม ก็เอาออกและหาเมนูใหม่ๆ เข้ามาใส่ไว้เพื่อที่ให้ลูกค้ามีตัวเลือกได้หลากหลายขึ้น

KNS_1308 KNS_1309 KNS_1310 KNS_1311 KNS_1312 KNS_1313 KNS_1314 KNS_1315 KNS_1316

ตามธรรมเนียมฝรั่งแล้วเขาก็คงต้องเริ่มที่เมนูเรียกน้ำย่อย หรือ Starters หรือบางทีก็อาจจะเรียกว่า Appetizers อย่างเมนูเรียกน้ำย่อยวันนี้น้าอ้วนภูมิใจนำเสนอ Beef Cappaccio  เป็นเนื้อที่นำเข้าจาก Australia นะครับ เห็นแบบนี้หลายๆ คนอาจจะมองดูว่ามันกินได้เหรอ? มันยังแดงๆ ไม่สุกนะ แต่การันตีได้ว่ากินได้ครับ ๕๕๕ คือเขากินกันแบบนี้แหละ บีบมะนาวลงไปนิดหนึ่งนะ แล้วเอาส้อมคีบขึ้นมายัดใส่ปาก เคี้ยวๆ ตามด้วยสลัดผักร็อคเก็ตซะหน่อย บอกเลยว่านุ่ม หวาน และไม่คาวด้วย

KNS_1298 KNS_1302

ตามด้วยซุปสักถ้วย วันนี้เป็นซุปเห็ดครับ Mushroom Cream Soup หลายคนคงจะงงว่าทำไมเอาซุปครีมเห็ดมานำเสนอ เพราะมันเป็นเมนูที่หลายๆ ที่เขามีอยู่แล้ว แม้แต่ร้านอาหารฝรั่งเล็กๆ เขาก็ยังมีบริการ แต่ถ้าเป็นซุปครีมเห็ดของที่ Italia หละก็ต้องมีอะไรที่ไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะว่าเขาใช้เห็ดออรินจิเป็นเห็ดที่เคี่ยวทำซุป และผสมกับ Black Truffle (ไฮโซมะ?) จึงทำให้ได้รสชาติที่เข้มข้นมาก ตอนเสิร์ฟก็จะมีไข่นกกระทาลวกฟองเล็กๆ ตอกลงมาด้วย พร้อมทั้งขนมปังกรอบ ถ้าได้ซดตอนร้อนๆ จะได้รู้สึกถึงความข้นของเนื้อซุป และรสชาติที่กลมกล่อมของเห็ดออรินจิและเห็ดทรัฟเฟิลที่ผสมผสานด้วยกัน

KNS_1318 KNS_1329

มาถึงเวลาของ Main Course แล้วครับ จานแรกที่อยากจะแนะนำก็คือ Seafood Risotto หลายๆ คนคงรู้จักแต่ Seafood แต่ไอ้ Risotto มันคืออะไร? คำว่า Risotto คือข้าวผัดชนิดหนึ่งของชาวอิตาเลียน ถ้าพูดง่ายๆ ตามประสาชาวบ้านเราอาหารจานนี้ก็คือ ข้าวผัดทะเลแบบอิตาเลียน สิ่งที่ Risotto ต่างจากข้าวผัดบ้านเราก็คือ เขาจะผัดแบบแฉะๆ และเม็ดข้าวจะค่อนข้างใหญ่ (ใหญ่กว่าข้าวญี่ปุ่นอีกนะ) และผัดแบบข้าวไม่สุก 100% คือเวลาเคี้ยวจะยังรู้สึกว่าข้าวดิบๆ (ถ้าตามอารมณ์ของคนไทย ที่ชอบทานข้าวสวยเม็ดฟูๆ นุ่มๆ) อาจจะไม่ค่อยถูกปากกับจานนี้เท่าไร แต่ถ้าพูดกันตามหลักแล้วคนอิตาเลียนเขากินกันแบบนี้แหละ ๕๕๕ มาพูดถึงรสชาติโดยรวมแล้วเชฟเขาทำข้าว Risotto ได้กลมกล่อมดีครับ พร้อมทั้งพวก Seafood ที่เสิร์ฟมาก็สด ไม่มีกลิ่น และไม่คาวด้วย

KNS_1344 KNS_1347

ปิดท้ายด้วยเมนูสุดอลังการ Grilled Norwegian Salmon with Lemon Cream Sauce ชื่อยาวสักหน่อย แต่รสชาตินี่อร่อยเหาะ เป็นเนื้อปลาแซลมอน ที่สั่งตรงจากประเทศนอรเวย์ หั่นมาชิ้นใหญ่ๆ เอาไปย่างบนเตาไฟให้สุกพอประมาณ ไม่ได้สุกแบบ well done นะครับ จึงทำให้รู้สึกว่าเนื้อปลาด้านนอกไม่แข็งและเนื้อด้านในยังสีชมพู นุ่มมากไม่มีความหยาบเลย จานนี้เสิร์ฟพร้อมกับครีมซอสเลม่อนที่ออกเปรี้ยวเล็กน้อย และพริกหยวกผัดสามสี จานนี้ขอยกให้เป็นจานที่อร่อยที่สุดเลยก็ว่าได้ครับ ๕๕๕๕

KNS_1353 KNS_1358

ขอล้างปากด้วยของหวานอย่าง Yogurt Panacotta with Mango Sauce แหม่ะ แว๊บแรกที่เห็นเจ้าพานาคอตต้าจานนี้ รู้สึกว่ามันจะเละหรือเปล่า เพราะดูจากหน้าตาด้านนอกแล้วมันยังไม่รู้ แต่พอได้เอาช้อนตักลงไป รู้สึกถึงความเหนียว หนืดของเนื้อพานาคอตต้าที่ขาวเนียน พอตักเข้าปากได้รสชาติของโยเกิร์ตและซอสมะม่วงที่หวานๆ หอมๆ จนทำให้ตักไป ตักมา หมดโดยไม่รู้ตัว

KNS_1360

ใช่ว่าที่ห้องอาหารอิตาเลียน Italia เขาจะมีดีเฉพาะอาหาร เครื่องดื่มที่นี่เขาก็เด็ดไม่แพ้ใครเหมือนกัน โดยเมนูแรกจะเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยดับกระหาย คลายร้อนได้อย่างดี Strawberry Sparkling เป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ มีส่วนผสมของสตรอเบอรี่เข้มข้น กับเลม่อน และโซดา ทำให้ได้รสชาติหวานๆ อมเปรี้ยวของสตรอเบอรี่ เพิ่มความเปรี้ยวและหอมสดชื่นของมะนาว (Lemon) พร้อมทั้งความซาบซ่าสะใจของโซดา เมื่อสามอย่างมาประสานกันแบบนี้ จึงเป็นเครื่องดื่มที่รสชาติสดชื่น สะใจดับกระหายได้เป็นอย่างดี

KNS_1292 KNS_1293

หรือใครอยากจะเพิ่มดีกรีความแรงให้กับร่างกาย ด้วยการเติมแอลกอฮอล์ลงกระแสเลือดสักนิด ด้วย Mango Peach Daiquiry เป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมหลักเป็นมะม่วงที่หวานและหอมมากครับ เหยาะ Cachaca & Peach Liqueur ลงไปสักหน่อย ตอนยกดื่มก็ได้รสชาติความหวาน และกลิ่นหอมของมะม่วงนี่เตะจมูกเลยครับ และลิ้นก็ได้รสชาติของเหล้า แต่ก็ไม่หนักนะ พอเบาๆ กระชุ่มกระชวยหัวใจ เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องการเบาๆ ในระหว่างมื้ออาหาร

KNS_1331 KNS_1340

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save