FOLLOW US ON SOCIAL

Menu 49 @Nimman 3 อาหารรสจัดจ้าน เข้มข้นถูกปากคนไทย

ร้านอาหารย่านนิมมานเหมินทร์มีมากมายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอาหารญี่ปุ่น อาหารจีน อาหารฝรั่ง หรือแม้แต่อาหารไทย สำหรับร้าน Menu 49 @nimman 3 แห่งนี้ถือเป็นร้านอาหารไทยร้านหนึ่งที่ตั้งอยู่ในย่านนิมมานเหมินทร์ จุดเด่นของร้านนี้คือเขาอยู่ชั้น 2 หากใครที่จะมาทานร้านนี้ต้องขึ้นบันได ขึ้นมาชั้น 2 เลยจ้าาาา แต่จุดเด่นหนึ่งที่อยู่ชั้น 2 น้าอ้วนว่าสำหรับใครที่ได้โต๊ะอยู่ริมระเบียง ก็สามารถนั่งดูวิว หรือชีวิตของผู้คนที่สัญจรไปมาในย่านนี้ได้

ชื่อร้าน : Menu 49 @Nimman 3 ร้านอาหารตามสั่งจัดจ้าน เข้มข้นถูกปากคนไทย
ที่อยู่ : 14 ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 3 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798791,98.968593 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  084 8888246 , https://www.facebook.com/menu49nimans5
เวลาเปิด-ปิด : 10:30 – 22:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/139779KR-menu49

สำหรับทางมาร้าน Menu 49 @Nimman 3 นั้น ชื่อร้านเขาก็บอกว่าอยู่นิมมานเหมินทร์ ซอย 3 ถ้าเราเลี้ยวรถเข้ามาจากถนนนิมมานเหมินทร์ ก็ให้เข้ามาซอย 3 นั่นแหละครับถูกต้องแล้ว พอถึงกลางซอยจะมีสี่แยกอยู่ให้เลี้ยวขวาครับ แล้วมองด้านซ้ายจะมีร้านขายเสื้อผ้า ขายไอศครีมอยู่ นั่นแหละครับร้าน Menu 49 @Nimman 3 อยู่ชั้น 2 ของตึกนี้นี่เอง

เมื่อขึ้นมาแล้วก็สามารถเลือกได้ครับว่าจะนั่งด้านในที่มีแอร์เย็นๆ เก้าอี้กว้างๆ หรือจะนั่งด้านนอกสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ เพราะที่นี่เขาจะมีต้นไม้ล้อมรอบอยู่ มีร่มเงาของต้นไม้ไว้บังแดดทำให้ได้อีกอารมณ์หนึ่ง พร้อมทั้งสามารถมองลงไปข้างล่างเพื่อมองดูผู้คนที่สัญจรไปมาได้ด้วย

KNS_0989

KNS_0991

เมนูอาหารที่นี่ก็มีทั้งแบบอาหารจานเดียว ที่พร้อมปรุงสำหรับชีวิตหนุ่มสาวชาวนิมมานที่รีบเร่ง หรือใครมีเวลาเยอะหน่อยก็สามารถสั่งเป็นกับข้าวมานั่งทานกันแบบชิลๆ ได้ ซึ่งรายการอาหารก็มีทั้งวัตุถดิบธรรมดา เช่นหมู ไก่ อะไรแบบนี้และอาหารทะเลที่เขาสั่งตรงมาจากอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีโดยตรง ผ่านทางเครื่องบิน ดังนั้นการันตีความสดของวัตถุดิบได้เลย มิหนำซ้ำร้านนี้ไม่ใช่ว่าเขาเพิ่งจะมาเปิด เจ้าของร้านเขามีร้านอาหารที่เปิดมาร่วม 10-20 ปีอยู่ที่ศรีราชา ถ้าใครเป็นคนชลบุรีคิดว่าน่าจะรู้จักร้าน Gour Restaurant Sriracha เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นร้านอาหารชื่อดัง และมีลูกค้าแวะไปอุดหนุนเต็มทุกวัน ดังนั้นเรื่องประสบการณ์และฝีไม้ลายมือการทำอาหารจึงไม่ต้องห่วง

KNS_0993 KNS_0994 KNS_0995 KNS_0997 KNS_0999 KNS_1000

ในช่วงมื้อเที่ยงอาจจะเป็นเวลารีบเร่งของใครบางคน ถ้าอยากมาทานแต่เวลาไม่เยอะ เห็นเมนูกันแล้วใช่ไหม? ก็น่าจะคิดออกว่าอยากทานอะไร ก่อนมาโทรสั่งอาหารล่วงหน้าได้เลยนะครับ 084 8888246 บอกเลยว่าอยากกินอะไร เดี๋ยวพ่อครัวจะทำไว้รอจ้า พอไปถึงร้านปุ๊บ เสิร์ฟปั๊บ ไม่เสียเวลา 🙂

เมนูที่นี่ปรุงสดกันทุกจานครับ ดังนั้นบางเมนูจึงอาจจะต้องรอนานกันนิดหนึ่ง เพราะกรรมวิธีการปรุงมันค่อนข้างมีหลายขั้นตอน หากต้องการทานอะไรเร็วๆ ก็อาจจะเลือกสั่งเป็นพวกอาหารจานเดียว หรือประเภทยำที่ทำได้ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน แน่นอนที่สุดว่าอาหารที่จะมารีวิวให้ดูในวันนี้ อาหารเมนูที่ทำง่ายๆ ย่อมมาก่อนแน่นอนครับ เริ่มต้นด้วย ยำเบค่อน และยำเห็ดรวม อย่างที่บอกครับว่าอาหารทุกจานที่นี่เขาทำกันสดๆ แม้กระทั่งน้ำยำ เขาไม่ได้ทำมาเป็นถังใหญ่ๆ แล้วเทลงไปและคลุกให้เข้ากัน เขาหั่นพริก หั่นผัก และบีบมะนาวกันสดๆ ดังนั้นรสชาติจะไม่เปี๊ยบ แต่บอกเลยว่ายำที่นี่รสชาติเข้มข้น เข้าพริกเข้าเกลือจริงๆ โดยเฉพาะเบคอนที่นี่ เขาหั่นมาได้ชิ้นเต็มปากเต็มคำ แต่เบคอนอาจจะมีรสชาติเค็มเล็กน้อย (ตามแบบฉบับของตัวมันเอง) แต่ด้วยรสเผ็ด เปรี้ยว และหวาน จึงทำให้ทุกอย่างคลุกเคล้ากันจนเป็นรสชาติที่กลมก่อม

KNS_1005 KNS_1010 KNS_1014 KNS_1021

ยำถั่วพูหมูสับ ที่จริงแล้วเขามีแบบเวอร์ชั่นกุ้งสดด้วยนะ แต่เบื่อละขอเป็นหมูสับธรรมดาละกัน ยำถั่วพูที่นี่จะยำแบบใส่พริกเผา ใส่นมจึงทำให้มีรสชาติหวานๆ มันๆ (บางที่จะเป็นยำเปรี้ยว) หากใครที่ชอบทานหอยนางรมทรงเครื่องจะบอกว่ารสชาติออกแนวแบบนั้นเลย หวานๆ มันๆ เปรี้ยวๆ สั่งมาเป็นกับแกล้มนี่บอกเลยว่าฟิน ๕๕๕

KNS_1027 KNS_1029

แนะนำเมนูของทอดบ้าง หอยจ๊อปู (แท้ๆ) และเบค่อนทอด หากใครที่เคยเห็นแต่เบคอนเป็นเส้นๆ ที่ทอดไว้เป็นบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าของโรงแรม สงสัยคงต้องเปลี่ยนทัศนคติใหม่ ที่นี่เขาเป็นเบคอนชิ้นใหญ่ๆ เต็มปากเต็มคำ (ล้นปากด้วยซ้ำ ๕๕๕) เสิร์ฟพร้อมซอสพริกศรีราชา ของแท้แน่นอน ต้นตำรับ รสชาติของเบค่อนทอดจะนุ่ม และมีความเค็มเล็กน้อย พอจิ้มกับซอสพริกมันเป็นอะไรที่อร่อยเคี้ยวเพลิน ส่วนของหอยจ๊อปู ที่นี่บอกเลยว่าแตกต่างจากหอยจ๊อที่เคยซื้อกิน (ตามตลาดนัดไม้ละ 10 บาท ๕๕๕) เนื้อปูแท้ ล้วนๆ ไม่มีแห้วผสม เสิร์ฟพร้อมทั้งน้ำจิ้มบ๊วยและน้ำจิ้มซีฟู๊ด ต้องมาลองเองแล้วจะรู้ว่า “ของแท้” มันเป็นอย่างไร

KNS_1030 KNS_1035 KNS_1038 KNS_1041

เมนูของทอดอีกอย่างหนึ่งที่ขอบอกว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ยิ่งถ้าเป็นใครที่เป็นนักดื่ม ถ้าสั่งเครื่องดื่มมาแล้วควรจะสั่งเมนูนี้มาด้วย “เฟร้นช์ฟรายด์ปลาหมึก” บางคนเห็นภาพแล้วอาจจะคิดว่าเป็นปลาหมึกแดดเดียว แต่มันไม่ใช่เลย มันคือปลาหมึกสดนี่แหละครับ หั่นเป็นเส้นๆ แล้วเอาไปทอดซึ่งกรรมวิธีในการทอดนี่ต้องใช้เวลานิดหนึ่งเพราะต้องนานหน่อย เนื้อปลาหมึกด้านนอกจะแห้งแหละเหนียวเล็กน้อย ส่วนเนื้อด้านในยังหยุ่นๆ เมื่อทานกับซอสพริกแล้วมันทำให้ทุกอย่างมันลงตัวไปหมด “เมนูนี้ห้ามพลาด Recommended

KNS_1046

ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ เมนูนี้คงเป็นเมนูยอดฮิตของร้านอาหารทะเลหลายๆ ร้านที่น่าจะจัดอยู่ในเมนูแนะนำของเกือบทุกๆ ร้าน หลายๆ ร้านที่น้าอ้วนเคยแวะไปลองทานบางร้านเขาผัดผงกะหรี่กับไข่จนเละเหมือนพวกไข่ตุ๋นจนเละไปหมด แต่ที่นี่แตกต่างเนื้อไข่เขาไม่ทำเละจนเกินไป ยังมีเนื้อสัมผัสของไข่อยู่และไม่ฉุนกลิ่นผงกะหรี่ รวมไปถึงรสชาติที่ไม่เลี่ยน ออกหวานนิดๆ มันๆ แนะนำให้ห้ามพลาดเมนูนี้อีกหนึ่งเมนูนะครับ

KNS_1053 KNS_1057

ไก่ผัดเม็ดมะม่วงอาจจะเป็นเมนูที่พื้นๆ แต่ด้วยความแตกต่างของทีนี่เขาจะเอาเนื้อไก่ไปหมักแล้วไปทอดจนทำให้ไก่มีรสชาติกรอบนิดๆ เหนียวหน่อยๆ แล้วเอาไปผัดกับเครื่องปรุงต่างๆ ปรุงรสด้วยผักต่างๆ ที่เห็นมันเลื่อมแบบนี้ไม่ใช่น้ำมันนะครับ แต่เป็นซอสที่เขาปรุงรสมาได้อย่างกลมกล่อม

KNS_1058 KNS_1060

ไข่ตุ๋นทะเลหม้อไฟ เสิร์ฟมาในถ้วยค่อนข้างใหญ่ เนื้อไข่ตุ๋นเกือบเต็มชาม ด้านบนก็จะมีทะเลเช่นปลาหมึก กุ้งโรยด้วยคึ่นช่าย ลักษณะของไข่ตุ๋นที่นี่จะเป็นคล้ายไข่ตุ๋นน้ำ เมื่อเราตักลงไปด้านล่างก็จะเจอน้ำซุปทำให้เราได้กินทั้งไข่ตุ๋นและซดน้ำซุปไปในตัว รสชาติอาจจะจืดไปหน่อยแต่บอกพ่อครัวได้ว่าต้องการแบบไหน ที่นี่เขา DIY ให้อยู่แล้ว

KNS_1065 KNS_1070

ต้มข่าปูนิ่ม อันนี้ต้องแนะนำว่าเป็นเมนูที่ห้ามพลาดอีกอย่างหนึ่งเลย อาจจะเรียกว่าเป็น Signature ก็ได้นะ น้ำแกงต้มข่าวเปรี้ยวหน่อยๆ แต่มีความมันและความหอมของกะทิมากๆ สีของน้ำซุปนี่ขาวเนียนสวยงาม ทานกับข้าวสวยร้อนๆ เป็นแกงที่บอกเลยว่าอร่อยเหาะ

KNS_1072 KNS_1077

ปิดท้ายด้วยแกงส้มชะอมปลาทอด ซึ่งปลาที่ใช้นี้เขาใช้ปลากะพง (อั๊ยยะ ไฮโซ) ชุบแป้งแล้วทอดจนกรอบแล้วเอามาใส่ในแกงส้มนี้ จากที่ได้ตักดูน้ำแกงส้มจะเห็นได้ว่าเครื่องแกงที่นี่เข้มข้นมาก รวมไปถึงพวกผักต่างๆ ที่ใส่ในแกงส้ม และชะอมชุบไข่ก็อัดกันมาซะเต็มชามเลยทีเดียว แต่น้ำแกงส้มอาจจะหวานไปสักนิด (สำหรับคนเชียงใหม่อย่างพวกเรา) เพราะเขาทำตามแบบฉบับของทางชลบุรี แต่อย่างที่น้าอ้วนบอกว่าชอบแบบไหนบอกพ่อครัวได้ ที่นี่เขาจัดการให้ทุกอย่างครับ

KNS_1087 KNS_1092

นอกจากอาหารแล้วที่นี่ยังมีเครื่องดื่ม (เอาไว้ดื่มคู่กับอาหาร หรือกับแกล้มที่น้าอ้วนรีวิวตอนต้นๆ อิอิ) ไม่ว่าจะเป็นเบียร์ไทย หรือเบียร์นอก ที่นี่มีเยอะมากครับ นอกจากเข้าของร้านจะเชี่ยวชาญเรื่องอาหารแล้ว เขายังเชี่ยวชาญเรื่องเบียร์อีกนะ มีหลายตัวเลยที่น้าอ้วนไม่เคยเห็น และได้มาชิมทีนี่แหละ เช่น เบียร์สตรอเบอรี่ เป็นต้น

KNS_1108

สำหรับใครที่อยากทานอาหารทะเลอร่อยๆ สดๆ แต่ไม่ต้องไปถึงกับร้านอาหารทะเลที่เป็นเรื่องเป็นราว เช่นกุ้งเผาจานโตๆ หอยนางรมยักษ์ อะไรแบบนี้ ร้าน Menu 49 @Nimman 3 ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่มีวัตถุดิบประเภททะเลไว้ให้บริการลูกค้า ด้วยการเอาวัตถุดิบสดๆ ที่สั่งตรงมาจากศรีราชาโดยเครื่องบินตรงมายังเชียงใหม่ ดังนั้นจึงรับประกันความสดของอาหารทุกอย่างได้ รวมไปถึงฝีไม้ลายมือ ประสบการณ์การทำอาหารของพ่อครัวที่นี่ ที่มีประสบการณ์ร่วมสิบปี ย่อมรับประกันถึงความอร่อย โดยที่ไม่ต้องใส่ผงชูรสเลยแม้สักน้อย และอาหารทะเลไม่มีการใส่ฟอร์มาลีนเพื่อให้คงความสด และจุดเด่นอีกอย่างก็คงหนีไม่พ้นเรื่องที่ร้านนี้อยู่ชั้น 2 ซึ่งใครที่เลือกโต๊ะริมระเบียงก็สามารถมองวิวของย่านนิมมานซอย 3 ผ่านทางมุมสูงได้ครับ จึงถือว่าร้าน Menu 49 @Nimman 3 เป็นร้านอาหารง่ายๆ สบายๆ แต่รสชาติดีอีกร้านหนึ่งที่น่าแนะนำ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save