FOLLOW US ON SOCIAL

The Glass House, Chiang Mai

The Glass House เชียใหม่ ยินดีต้อนรับสู่เรือกระจกเพาะพันธุ์ไม้ทั้ไม้ดอกนานาชนิด สีสันสวยงามและไม้ใบสีเขียวของป่าแถบเอเชียให้ท่านได้มีความสุขกับการจิบเครื่องดื่มแสนโปรดปราน และเพลิดเพลินกับอาหารฝรั่งเศส, อิตาเลียน, อีกทั้งอาหารไทยจานเด่นหรือสลัดผักไฮโดรโพรนิกส์อันเลื่องชื่อที่มาพร้อมกับเดรสซิ่งแสนอร่อยจากฝีมือเชฟผู้มากประสบการณ์ บรรจงสรรค์สร้างแต่ละเมนูด้วยความตั้งใจภายใต้บรรยากาศสดชื่นของร่มเงาไม้ใหญ่ที่แวดล้อมเรือนกระจกแสนสวยแห่งอาณาจักรล้านนา

ชื่อร้าน : The Glass House, Chiang Mai
ที่อยู่ : 169 ถนนราชภาคินัย ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.793126,98.989765 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053 418118 , https://www.facebook.com/TheGlasshouse.Chiangmai
เวลาเปิด-ปิด : มื้อเที่ยง 11:00 – 14:00 และมื้อเย็น 17:00 – 21:00 น. ทุกวัน

ด้วยสไตล์การตกแต่งอย่างมีสไตล์และไม่เหมือนใครของ The Glass House ด้วยคอนเซ็ปของการใช้เรือนกระจก ที่เราคุ้นเคยกับเรือกระจกที่เพาะพันธุ์ไม้นานาชาติ เป็นร้านอาหารที่ดูดี ล้อมมรอบด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ใหญ่และสวนสวย จึงทำให้ The Glass House เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีจุดเด่นแปลกตาของผู้ที่ผ่านไป ผ่านมาในละแวกนี้

The Glass House ตั้งอยู่ที่ถนนราชภาคินัย ทางที่ง่ายที่สุดสำหรับการมาร้านนี้คือเข้าซอยข้างร้านโจ๊กสมเพชร แล้วตรงมาเรื่อยๆ และร้านจะอยู่ขวามือ เป็นร้านที่เป็นเรือนกระจกใหญ่ มีบ่อน้ำพุอยู่บริเวณหน้าร้านสำหรับร้านแห่งนี้เขามีบริการทั้งอาหารฝรั่งเศส, อิตาเลียน, อาหารไทย หรือแม้แต่สลัดที่บริการด้วยผักโดรโพรนิกส์ที่เสิร์ฟพร้อมกับเดรสซิ่งหลายรสชาติ สำหรับราคาอาหารรวมถึงรายการอาหารถือว่าค่อนข้างที่จะหลากหลาย และราคาอาหารถือว่าอยู่ในร้านระดับพรีเมียม

KNS_1515 KNS_1518

แต่สำหรับวันนี้น้าอ้วนไม่ได้มารีวิวอาหารฝรั่งเศสหรืออิตาเลียนแบบไฮโซนะครับ น้าอ้วนอยากนำเสนออีกแง่มุมของร้าน ที่ให้บริการอาหารสชาติอร่อยและจานด่วนเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความรีบเร่งและอิ่มอร่อย

KNS_1577 KNS_1578 KNS_1579 KNS_1580 KNS_1581 KNS_1582 KNS_1583 KNS_1586 KNS_1587 KNS_1588

เมนูแรกที่คิดว่าน่าจะเหมาะกับคนที่ชอบความจัดจ้านด้วยเมนูฟิวชั่นสุดฮิตที่หลายๆ ร้านมีให้บริการ สปาเก็ตตี้เบค่อนพริกแห้ง ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆ คนก็คงเคยเจอเมนูนี้ในร้านอาหารฝรั่งเศสหรืออิตาเลียนทั่วไปแน่ๆ แต่จุดเด่นของที่นี่คือเขาจะใช้น้ำมันมะกอกซึ่งเป็นน้ำมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และเชฟบรรจงปรุงรสที่จัดจ้าน และคิดว่าถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน

KNS_1557 KNS_1564

เมนูที่สองตามมาด้วยอาหารไทยที่ถือว่าขึ้นชื่อเป็น Top 5 ของอาหารไทยที่มีคนนิยมคือ ต้มข่าไก่ ด้วยสีของน้ำซุปที่ขาวเนียน รสชาติมีความมันของกะทินำ และความเปรี้ยวตามสไตล์ของต้มข่า ทั้งเนื้อไก่ที่ชิ้นโต มีความนุ่มไม่ถูกต้มจนเนื้อด้านทำให้เวลาเอาเข้าปากแล้วยังรู้สึกถึงความนุ่มและเด้งของเนื้อ ซดน้ำซุปแล้วคล่องคอเลยครับ

KNS_1542 KNS_1544

ปิดท้ายเมนูสุดฮิตของคนไทยและชาวต่างชาติที่มาทานแล้วอาจจะไม่พลาดที่จะสั่ง ต้มยำกุ้งแม่น้ำ ต้มยำกุ้งรสชาติกลางๆ ผสมผสานด้วยรสชาติของความเป็นไทย เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ครบรสลงตัว พร้อมทั้งเสิร์ฟด้วยกุ้งแม้น้ำตัวโต เนื้อแน่นซึ่งแสดงถึงความสดของวัตถุดิบ ทำให้เมนูจานนี้ถือว่าต้องแนะนำให้ใครที่ได้แวะมา ห้ามพลาดที่จะสั่งนะครับ

KNS_1553 KNS_1556

มองดูผิวเผยแล้วร้าน The Glass House อาจจะถูกมองว่าเป็นร้านอาหารระดับหรู แต่มันก็คือด้านหนึ่งเท่านั้น The Glass House แห่งนี้ยังมีอาหารราคาเบาๆ อาหารจานด่วน สำหรับคนที่ต้องการความรวดเร็ว ราคาไม่แพงมาก และยังมีในส่วนของชา กาแฟ เบอเกอรี่สำหรับคนที่ต้องการมาชิลๆ พักผ่อนชมธรรมชาติเท่านั้น

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save