FOLLOW US ON SOCIAL

ก๋วยเตี๋ยวเรือฟ้ามุ่ย เส้นน้อยแต่เครื่องเยอะจัดเต็ม

ก๋วยเตี๋ยวจ้าาาาา ก๋วยเตี๋ยว เส้นเล็ก เส้นใหญ่ น้ำตก น้ำใส หมูนุ่ม เนื้อสด หมูตุ๋น เนื้อตุ๋น สั่งได้จ้าาาาา เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวอีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนอยากจะนำเสนอในวันนี้ โดยส่วนตัวแล้วน้าอ้วนเป็นคนที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยวนะ เพราะตามความรู้สึกส่วนตัวแล้ว ก๋วยเตี๋ยวมันเป็นอาหารที่ครบอ่ะ ได้ทานอะไรหลายๆ อย่างในชามเดียว อิอิ … วันนี้น้าอ้วนจะชวนมารีวิวร้านก๋วยเตี๋ยวฟ้ามุ่ย เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือน้องใหม่ที่เปิดได้ไม่นาน แต่มีเมนูเด็ดที่ถ้าได้มาลองชิมแล้วจะต้องติดใจ 🙂

ชื่อร้าน : ก๋วยเตี๋ยวเรือฟ้ามุ่ย เส้นน้อยแต่เครื่องเยอะจัดเต็ม
ที่อยู่ : โครงการเดอะ ฮาร์เบอร์ ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.804024,98.96355 (แผนที่ Google Map)
ติดต่อ : 088 262 0225 , https://www.facebook.com/fahmui
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/151405Ev-ก๋วยเตี๋ยวเรือฟ้ามุ่ย

เส้นทางที่จะมาตามรอยชิมร้านก๋วยเตี๋ยวเรือฟ้ามุ่ยนี่หาไม่ยากเลยยยยยยย เพราะร้านนี้เขาตั้งอยู่ในโครงการเดอะ ฮาร์เบอร์ The Habour ถนนห้วยแก้ว ฝั่งลานจอดรถครับ ใครที่จอดรถแล้วก็สามารถเดินเข้าร้านได้เลย เพราะร้านเขาติดกับฝั่งลานจอดรถนั่นเอง (ร้านนมบุรีเก่า)

KNS_2804

ถ้าช่วงเย็นแดดร่ม ลมตก น้าอ้วนว่าโซนด้านนอกน่าจะเป็นอะไรที่โอเคเลยนะ แต่สำหรับช่วงกลางวันนี่เลยร่างกายต้องการแอร์คอนดิชั่นเนอร์เท่านั้น!!! ย้ำเลยว่าห้องแอร์เท่านั้น ๕๕๕ ใครมาตอนกลางวันหรือบ่ายๆ ก็เชิญได้ที่ห้องแอร์จ่ะ เย็นฉ่ำ สบายพร้อมกลิ่นหอมๆ อ่อนๆ ของน้ำหอมปรับอากาศที่จะทำให้ห้องนี้สดชื่น

KNS_2802 KNS_2806

ในส่วนของรายการอาหาร ที่นี่ก็มีไม่ค่อยมากเท่าไร เมนูแผ่นเดียวเอาอยู๋ ก็จะมีก๋วยเตี๋ยวเรือรสจัด ที่ต้องเขียนคำเตือนไว้ก่อนว่าใครไม่ทานรสจัดให้บอก หรือแม้แต่ข้าวซอยไก่ และขนมจีน รวมไปถึงพวกอาหารทานเล่นก็จะมีไว้ให้บริการเช่นกัน

KNS_2808 KNS_2809

เริ่มจากก๋วยเตี๋ยวเรือชามโต ไม่เน้นเส้นแต่เน้นเครื่องแบบจัดเต็ม ชามนี้ใครไซส์ธรรมดาก็คิดว่าน่าจะเอาอยู่ แต่ถ้าอย่างน้าอ้วนนี่ก็คงต้องขอเบิ้ลชามที่ 2 (เพราะไซส์ไม่ธรรมดา) สิ่งที่ตกใจอีกอย่างหนึ่งก็คือลูกชิ้นที่นี่ เขาใช้ลูกชิ้นแบบแบน ใครที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับน้าอ้วน คงรู้จักลูกชิ้นแบน เพราะว่าเป็นลูกชิ้นที่ร้านก๋วยเตี๋ยวสมัยก่อนเขาใช้กัน ซึ่งปัจจุบันนี้หายากแล้วนะจ๊ะ (แลดูเป็นอาหารดักแก่ ๕๕๕)

KNS_2810 KNS_2817

ข้าวซอยไก่ชามโต เช่นเดียวกัน น้ำซุปถือว่าได้กลิ่นของเครื่องเทศมาก รสชาติเข้มข้นสุดๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับน่องไก่ชิ้นโต (ใหญ่จริงๆ) ถ้าเป็นน่องเดียวนี่ 45 บาท แต่ถ้าอยากพิเศษอลังการกว่านั้นสั่งเลยจ่ะ 2 น่อง 65 บาท นี่รับรองกลิ้งกลับบ้านแน่นอน ๕๕๕

KNS_2826 KNS_2828

ขนมจีนน้ำยาปลา ใช้ปลาทับทิมตัวโตๆ มาทำเป็นน้ำยา เสิร์ฟมาบนจานใบใหญ่ๆ ราดบนขนมจีน 1 จับใหญ่ๆ และก็มีไข่ต้มเสิร์ฟมาด้วย รสชาติน้ำยมถือว่าเข้มข้นดีครับ ทานพร้อมกับไข่ต้มและผักลวกถือว่าโอเคเลยนะ

KNS_2845

ต่อมาเรามาดูพวกอาหารทานเล่นบ้างนะจ๊ะ แคบหมูจิ้มน้ำพริกข่า อีกเมนูหนึ่งที่หลายๆ คนชอบสั่งมาทานเล่น จะเป็นแคบหมูติดมันชิ้นพอดีๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำพริกข่า ถ้าเราชิมแต่น้ำพริกอย่างเดียวจะรู้สึกเค็มๆ แต่ถ้าเอาแคบหมูไปจิ้มด้วยละก็ จะรู้สึกว่ามันโอเคนะ เข้ากันได้ดี หรือสั่งแคบหมูมาเพื่อทานกับก๋วยเตี๋ยวเรือด้วยก็ได้ เข้ากันดีมาก

KNS_2836

ลวกจิ้มฟ้ามุ่ย อีกเมนูหนึ่งที่สั่งกันเยอะมาก เพราะความคุ้มค่าสุดๆ จานนี้ 50 บาท แต่ดูสิ่งที่ได้มาในจานบอกเลยว่าอลังจริงๆ ทุกอย่างที่ร้านนี้ขายไม่ว่าจะเป็นเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น หมูนุ่ม เนื้อสด ลูกชิ้น เขาจะเสิร์ฟมาในจานพร้อมกับน้ำจิ้มสามรส ใครที่รักพี่เสียดายน้อง ต้องสั่งจานนี้รับประกันคุ้มค่าสุดๆ

KNS_2853 KNS_2858

 

 

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save