FOLLOW US ON SOCIAL

เมื่อความฟิวชั่นจากญี่ปุ่นบรรจบเมืองเหนือที่ กระหรี่หมี่เตี๋ยว

อ่านชื่อร้านแล้วอย่าพึ่งตกใจ “กระหรี่หมี่เตี๋ยว” และรบกวนอ่านให้ถูกต้องชัดถ้อยชัดคำด้วยนะจ๊ะ ตอนแรกก็คิดอยู่นานว่าร้านนี้ถ้าเอามารีวิวแล้วมมันจะติดเรทไหมเนี่ย? ๕๕๕ แค่ชื่อร้านก็มีแววโดน FB เซ็นเซอร์หรือไม่ นี่ยังไม่รวมชื่อเมนูที่จะมารีวิวให้ดูวันนี้อีกนะ แต่ว่าร้านกระหรี่หมี่เตี๋ยว เป็นร้านขายแกงกะหรี่ที่ถือว่าเป็นร้านที่รสชาติเด็ด และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวหาใครเทียบได้ หลายคนที่ผ่านไปผ่านมานิมมานซอย 15 ก็คงเห็นร้านข้างถนนเล็กๆ นี้ตั้งอยู่ หลายคนก็คงยังไม่รู้ว่าร้านนี้เขาขายอะไรบ้าง วันนี้น้าอ้วนขออาสานำเสนอเมนูเด็ด ติดเรทสุดๆ จากร้าน “กระหรี่หมี่เตี๋ยว” มานำเสนอให้ชมจ้า

ชื่อร้าน : เมื่อความฟิวชั่นจากญี่ปุ่นบรรจบเมืองเหนือที่ กระหรี่หมี่เตี๋ยว นิมมาน 15
ที่อยู่ : ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 15 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.795927,98.966879 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 0829393460 , https://www.facebook.com/pages/กระหรี่หมี่เตี๋ยว-นิมมาน/723503401009034
เวลาเปิด-ปิด : 18:00 – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/146279NL-กระหรี่หมี่เตี๋ยว

หากใครที่อยากมากินกะหรี่ (น้าอ้วนไม่ได้พูดเองนะ ก๊อบคำพูดจากเจ้าของร้านมา อิอิ) ที่ร้านกระหรี่หมี่เตี๋ยวแห่งนี้ ก็หาได้ไม่ยากครับ ร้านเขาจะตั้งอยู่ในซอยนิมมานเหมินทร์ 15 เข้ามาจากปากซอยนิดเดียว ร้านจะอยู่ด้านขวามือ อยู่ตรงหน้าบริษัท Indeed Creation จำกัดเลย เปิดตั้งแต่ 18:00 น. เป็นต้นไป

KNS_2289 KNS_2291

สำหรับบรรยากาศร้าน ร้านนี้ก็จะเป็นร้านเล็กๆ เป็นร้านออกแนวข้างถนน มีโต๊ะอยู่ 8 โต๊ะครับ อาศัยที่จอดรถหน้าบริษัทฯ เป็นทำเลทำมาค้าขาย ร้านนี้เปิดตอนเย็นครับเลยทำให้ปัญหาเรื่องแดดร้อนนี่หมดไป แต่ประเด็นที่ต้องระวังคือเรื่องฟ้าฝน ถ้าเป็นฤดูฝนอาจจะลำบากหน่อย เพราะเป็นร้านที่เปิดโล่งครับ ด้านนอกจะไม่มีหลังคา จะมีกันสาดเฉพาะตรงโต๊ะหน้าบาร์เท่านั้น

KNS_2293 KNS_2304

เมนูอาหารเป็นสิ่งที่น้าอ้วนค่อนข้างหนักใจว่าจะนำเสนอดีไหม? เพราะแต่ละเมนูโอย……… ไม่อยากจะบอกเลยว่าชื่อนี้ติดเรทมากมาย อาทิเช่น รุมกะหรี่ , กะหรี่สิ้นคิด , ซอยกะหรี่ หรือ กะหรี่ญี่ปุ่น เอิมมม แต่ละชื่อนะ อย่าคิดมากนะ เป็นแค่ชื่ออาหารเท่านั้น อย่าคิดลึก ไม่ดีๆ ๕๕๕๕

KNS_2298 KNS_2300 KNS_2302 KNS_2303

สาเหตุที่ชื่อร้าน กระหรี่หมี่เตี๋ยว ก็มาจากความคิดสร้างสรรค์ของเจ้าของร้านซึ่งเป็นคนที่ทำงานบริษัทออแกไนเซอร์ ดังนั้นก็จะมีหัวคิดสร้างสรรค์เรื่องราวต่างๆ คอนเซ็ปอาหารที่นี่จะเป็นอาหารฟิวชั่น ระหว่างญี่ปุ่นและไทย ด้วยการนำเอาแกงกะหรี่ธรรมๆ มาผสมผสานกับสิ่งที่บ้านเรามี ทำให้เกิดเป็นอาหารชนิดใหม่ที่รสชาติแปลกใหม่และอร่อยด้วย จึงเป็นที่มาของร้าน (แกง)(ร)รี่(บะ)หมี่(ก๋วย)เตี๋ยว

เริ่มจากเมนูแรก “รุมกะหรี่” เป็นข้าวหน้าแกงกะหรี่ที่จัดเต็มกันสุดๆ ในจานก็จะมีข้าวสวย, บะหมี่เหลือง, เส้นข้าวซอย, แคบหมู และหมูอบชาชู ซึ่งราดมาด้วยแกงกะหรี่เยอะมาก วันนี้น้าอ้วนลองชิมกะหรี่กรุบกริบ (จะเป็นแกงกะหรี่กระดูกหมูอ่อน อร่อยมากได้รสชาติของความกรุบกรอบของกระดูกหมู) กลิ่นของแกงกะหรี่ไม่แรงเกินไป กลิ่นพอดีๆ รสชาติก็ถือว่าเข้มข้นครับ สำหรับจานนี้น้าอ้วนทานกับบะหมี่เหลือง เป็นอะไรที่เข้ากันมากๆ

KNS_2306 KNS_2308 KNS_2314

จานที่สองยิ่งใหญ่ อลังการไม่แพ้กัน กะหรี่สิ้นคิด แนวคิดของอาหารจานนี้ก็คือไข่ดาวที่โปะมาบนข้าวแกงกะหรี่ ที่มาของชื่อนี้ก็คือ คนไทยเมื่อเวลาไปร้านอาหารตามสั่งเมื่อไม่รู้จะกินอะไรก็คงหนีไม่พ้นกระเพราไก่ไข่ดาว ซึ่งเราขนานนามของอาหารเมนูนี้ว่าอาหารสิ้นคิด ดังนั้นข้าวแกงกะหรี่ไก่ไข่ดาว จึงกลายเป็นกะหรี่สิ้นคิดในทันตา แกงกะหรี่ที่ราดมานี่จะเป็นกะหรี่ไก่ครับ (แต่เราเลือกได้นะ ถ้าอยากกินกะหรี่กรุบกริบก็สั่งได้) ราดมาบนข้าวสวยพร้อมทั้งแคบหมูและหมูอบชาชูด้วย

KNS_2316 KNS_2322

เห็นหมูอบชาชูที่ท๊อปปิ้งมาบนข้าวแกงกะหรี่แต่ละจานแล้วรู้สึกไม่หนำใจ ทำไมได้แค่แผ่นเดียวฟระ ถ้าใครอยากฟินต่อเชิญสั่งต่างหากได้จ่ะ หมูอบชาชูแผ่นใหญ่ๆ หนาๆ จัดกันให้ฟินไปเลย

KNS_2323

เมนู Signature ของทางร้าน ซึ่งเป็นที่มาของชื่อร้าน “กะหรี่หมี่เตี๋ยว” ส่วนประกอบหลักของเมนูนี้ก็จะมีเส้นบะหมี่ น้ำซุปก๋วยเตี๋ยว น้ำแกงกะหรี่ ไข่ต้ม หมูอบชาชู หมูบด ลูกชิ้น และผัก ชามนี้บอกเลยว่าโคตรคุ้ม เพราะมันเยอะมาก ถ้าใครสั่งชามนี้มาลองน้าอ้วนขอให้ชิมน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวและน้ำแกงกะหรี่ ซึ่งเขาจะราดลงในถ้วยคนละด้าน ลองชิมว่ารสชาติแต่ละอย่างเป็นอย่างไร เสร็จแล้วคนทุกอย่างให้ผสมกันแล้วลองชิมดูอีกครั้งว่าเมื่อน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวและน้ำแกงกะหรี่ผสมกันแล้วรสชาติเป็นอย่างไร งานนี้น้าอ้วนท้าให้ลอง ได้ผลอย่างไรมาบอกกันด้วยนะ 🙂

KNS_2337

ปิดท้ายด้วยอีกเมนูหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ตีนไก่ไคจูตุ๋น รสชาติชามนี้บอกเลยว่าไม่ต้องปรุงมันปรุงเสร็จตั้งแต่ในชาม รสชาติออกแซ่บๆ เปรี้ยวๆ แต่ก็ไม่จี๊ดจ๊าด ถ้าใครอยากเพิ่มดีกรีความแซ่บเวอร์ก็ให้ปรุงเพิ่มได้ เครื่องปรุงเขามีให้พร้อม หรือใครอยากกินแบบตุ๋นธรรมดาก็มีให้ครับ เลือกได้ รับประกันความร่อนและแซ่บอลัง

KNS_2343

ใครที่เกิดอาการหิวโซ อยากกินแกงกะหรี่อร่อยๆ สักจานแต่ไม่อยากไปกินบนห้างที่รู้กันอยู่ว่าต้องมีตังอย่างน้อย 200 บาทถึงจะอิ่ม กะหรี่หมี่เตี๋ยว ขออาสาเป็นผู้กำจัดความหิวนั้นไป ด้วยเมนูข้าวแกงกะหรี่ที่เสิร์ฟกันมาอย่างอลังการ จานบิ๊กเบิ้ม บอกเลยว่าจานเดียวนี่เล่นเอาจุก!! ในราคาเริ่มต้นเพียง 65 บาท (น้ำฟรี ๕๕๕) แค่นี้ก็เล่นเอาจุกได้ หรือใครอยากได้ Full Option อยากรุมกะหรี่สักครั้งก็จัดเต็มด้วยเมนูนี้เพียง 75 บาทเท่านั้น ก็จะได้อย่างที่น้าอ้วนรีวิวให้ดู

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save