FOLLOW US ON SOCIAL

Mix Restaurant at Promenada ร้านอร่อยอันดับ 7 ของเอเชีย

ด้วยรางวัลการันตี Asia’s Top Fine Dining Restaurant อันดับ 7 ของ Asia ทำให้ร้าน Mix Restaurant จาก Travel Asia Award 2014 ซึ่งเป็นการจัดรางวัลด้านร้านอาหารที่เป็นที่รู้จักเป็นอันดับต้นๆ ของ Asia ทำให้ร้าน Mix Restaurant แห่งนี้ได้ตอกย้ำถึงความสุดยอดทั้งด้านการบริการและอาหาร น้าอ้วนเคยรีวิวร้าน Mix Restaurant นี้มาก่อนในรีวิวเก่า ซี่งเป็นสาขานิมมานเหมินทร์ แต่วันนี้เราเปลี่ยนบรรยากาศมาอัพเดทรีวิวอีกสาขาหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในห้าง Promenada Resort Mall ซึ่งเป็นศูนย์การค้าอารมณ์รีสอร์ทแห่งแรกของประเทศ รางวัลร้านอาหารดีเด่นอันดับ 7 ของเอเชียที่ได้รับ จะน่าเชื่อถือแค่ไหน เราต้องมาพิสูจน์กันซะละ

ชื่อร้าน : Mix Restaurant at Promenada ร้านอร่อยอันดับ 7 ของเอเชีย
ที่อยู่ : ชั้น 1 อาคาร B ศูนย์การค้าพรอมินาด้า อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.764837,99.038419 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053-142625 , 084-6127007 , https://www.facebook.com/mixpromenada
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/132016LJ-mix-restaurant-bar-promenada

ร้าน Mix Restaurant มีหลายสาขาครับ ถ้าในเชียงใหม่เราก็จะมีอยู่ 2 สาขาก็คือนิมมานเหมินทร์ ซอย 1 และที่ศูนย์การค้าพรอมินาด้า แห่งนี้นะครับ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 อาคาร B หากใครจอดรถอยู่ใต้อาคาร ก็เดินมาทางโรงละครกลางแจ้ง ก็จะมีบันไดขึ้นไปที่ร้านได้โดยตรง แต่ถ้าอยากเดินเที่ยวก่อนสักแป๊บ ก็เข้าจากทางเข้าในอาคารได้เลยครับ

ร้านนี้เป็นร้านที่ค่อนข้างลูกค้าเยอะครับ วันที่น้าอ้วนมารีวิวตอนช่วงเย็นบอกเลยว่าลูกค้าค่อนข้างเยอะพอสมควร อาจจะเนื่องจากว่าเป็นร้านที่หลายๆ คนชื่นชอบและมีชื่อเสียง ก็เลยมีทั้งลูกค้าที่ติดใจในรสชาติและบริการที่เป็นลูกค้าขาประจำ หรือแม้แต่ลูกค้าใหม่ๆ ที่อยากมาลองทานอาหารร้านนี้ดูสักครั้ง เพื่อให้รู้ว่าตำแหน่ง Thailand Best Restaurant ประจำปี 2012 2013 และ 2014 และ 7th Ranking Asia’s Top Fine Dinning Restaurant เป็นอย่างไร ดังนั้นร้านจึงค่อนข้างแน่นขนัด น้าอ้วนไม่สะดวกที่จะถ่ายรูปบรรยากาศร้านมาฝากได้ครับ อาจจะไปดูรูปภาพร้านอาหารแห่งนี้จากแฟนเพจของร้านที่น้าอ้วนให้ข้อมูลด้านบนได้นะครับ

สำหรับเมนูอาหารที่ให้บริการ กว่า 200 รายการอาหารมีให้บริการที่นี่ แต่อาจจะน้อยกว่าสาขาที่นิมมานเหมินทร์ เนื่องจากข้อจำกัดของสถานที่ ซึ่งพื้นที่สต๊อกในการเก็บวัตถุดิบค่อนข้างที่จะจำกัด ดังนั้นเลยอาจจะมีวัตถุดิบในการทำอาหารได้ไม่ทุกอย่าง แต่น้าอ้วนรับรองว่า 200 กว่าเมนูที่สาขานี้มี รับรองเลือกกันไม่ถูกแน่นอน อิอิ

ถึงเวลาที่เราจะมาเริ่มประเมินคะแนน (ทำอย่างกะเป็นกรรมการเชฟกระทะเหล็ก) ดูซิว่าอาหารร้านนี้จะถูกปากน้าอ้วนหรือเปล่า เริ่มต้นมื้ออาหาร เหมือนเป็นธรรมเนียมเราก็ต้องเริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อย แต่อาหารเรียกน้ำย่อยเมนูนี้อาจจะก้ำกึ่งระหว่างเรียกน้ำย่อย กับกับแกล้ม ๕๕๕๕ เมนูแซลมอนพันกุ้งแช่น้ำปลา เมนูเล็กๆ แต่แซ่บและจัดจ้านมาก เนื้อปลาแซลมอนสด พันกุ้งสดๆ แล้วราดด้วยน้ำยำสูตรพิเศษของทางร้าน เรียกได้ว่าจะทานเพื่อเริ่มมื้ออาหาร หรือทานเป็นกับแกล้มกับเครื่องดื่มต่างๆ ก็เข้ากันได้อย่างดี

DSC_3603 DSC_3605 DSC_3611 DSC_3653

สงสัยแค่แซลมอนพันกุ้งแช่น้ำปลาเมนูเดียวคงเรียกน้ำย่อยน้าอ้วนออกมาไม่หมด เลยต้องเสริมทัพด้วยปูสรวย …. ไม่ต้องตกใจ น้าอ้วนพิมพ์ถูกแล้ว ดูปากณัชชานะคะ “ปูสรวย” ทำไมถึงเรียกว่าปูสรวย คำว่าสรวย ภาษาเหนือก็คือคำว่ากรวย ดังนั้นเมนูนี้เขาจึงใช้แป้งปอเปี๊ยะมาม้วนเป็นรูปกรวยแล้วใส่เนื้อปูที่ผัดด้วยผงกะหรี่เจือรสชาติด้วยน้ำกะทิหวานมันเข้าไป ด้านใน รสชาติจะออกหวานนิดๆ แต่มีความมันและกลมกล่อม มีกลิ่นของผงกะหรี่ไม่จัด Light เบาๆ // รสชาติแตกต่างกับแซลมอนพันกุ้งแช่น้ำปลาอย่างชัดเจน

DSC_3618 DSC_3657

หมดสิ้นจากเมนูเรียกน้ำย่อย ตอนนี้น้าอ้วนก็รู้สึกว่าโอเค น้ำย่อยเริ่มออกมาเต็มกระเพาะแล้ว พร้อมที่จะลุยกับเมนูจานหลักแล้วนะจ๊ะ บอกเลยว่าใครมาดูรีวิวน้าอ้วนวันนี้รับรองว่าจะต้องเต็มอิ่มกับพาเหรดของเมนูอาหารที่ Mix Restaurant จัดมาให้รีวิวในวันนี้แน่นอน (แทบเรียกได้ว่าทีมรีวิวต้องกลิ้งกันกลับบ้านเลยทีเดียว)

เริ่มแรกด้วยเมนู ซี่โครงหมู 36 ชั่วโมง เสิร์ฟกับซอสลูกพรุนและซอสผักโขม ป๊าดดดด ขออุทานเป็นคำเมือง ทำโมสังโฆ สงสารเชฟไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน ต้องมาทำเมนูนี้ซึ่งต้องตุ๋นร่วม 36 ชั่วโมงด้วยไฟอ่อนๆจึงจะได้ซี่โครงที่อ่อนนุ่มและร่อนมาก แต่ก็ไม่ได้ร่อนจนแบบว่าเอามีดหั่นปุ๊บเละเหลวไปในพริบตา ยังมีรสชาติของเนื้อสัมผัสที่ดี แถมยังมีกระดูกอ่อนแทรกด้านในให้เคี้ยวกรุบๆ ราดมาพร้อมกับซอสลูกพรุนด้านบน และยังมีซอสผักโขมที่เอาไว้ให้จิ้มด้วย

DSC_3626 DSC_3631 DSC_3694

เมนูที่สองมากินปลาให้ฉลาดกันบ้าง (อุ๊ปส์) ปลาเทร้าย่างน้ำผึ้ง (อ่านว่าปลาเทร้า ไม่ใช่ปลาเท-ร้า นะจ๊ะ) ปลาเทร้าทั้งตัวย่างไฟให้สุกกำลังดี ตอนย่างก็ชะโลมน้ำผึ้งไปด้วยทำให้มีกลิ่นหอมและรสชาติหวานนิดๆ เนื้อปลาแน่นดีครับรสชาติทานอร่อย

DSC_3676 DSC_3679 DSC_3682

แว๊บกลับมาเมนูไทย เห็นหน้าตาแล้วอาจจะดูว่างั้นๆ เบๆ ไม่ได้วิจิตรอะไร ที่ไหนก็มีกับแกงคั่วเนื้อปูก้อนใบชะพลู แต่บอกเลยว่าขอให้ถอนคำพูดเดี๋ยวนี้ แล้วกรุณาตักแกงเข้าปาก แล้วคุณจะได้รู้ว่าความอร่อยเวอร์ในโลกนี้มีจริง เมนูนี้น้าอ้วนขอยกให้ 20 นิ้ว สำหรับน้าอ้วนแล้วมันเป็นเมนูที่สุดยอดมาก รสชาติหวาน มัน เค็มนิดๆ กลิ่นเครื่องเทศอ่อนๆ ถ้าใครสั่งเมนูนี้บอกเลยว่าข้าวเปล่า 1 จานไม่พอ ควรสั่งเบิ้ลเตรียมไว้ และเมนูนี้ถือว่าเป็น Signature ของร้านเลยนะครับ ใครมาแล้วอย่าพลาดสั่งหละ

DSC_3661 DSC_3663 DSC_3665

เมนู Signature อีกเมนูหนึ่งที่น้าอ้วนได้ลองชิมแล้วรู้สึกติดใจ ถึงแม้จะเป็นอาหารไทยบ้านๆ อย่างน้ำพริกแต่ถ้าไม่เอ่ยปากชมก็คงรู้สึกผิดในใจ ๕๕๕ น้ำพริกกุ้งเสียบ (กุ้งเอามาจากสมุทรสาคร, กะปิเอามาจากภูเก็ต, ผักเครื่องเคียงเอามาจากแถวนี้แหละ ส่วนคนกินเอามาจากสันทราย) เป็นน้ำพริกที่กลมกล่อมและจัดจ้านมาก กุ้งไซส์กำลังดีครับ ไม่ได้ใหญ่เกินไปหรือแห้งลีบเกินไป กะปินี่บอกเลยว่าได้จากแหล่งแท้ๆ จากภูเก็ต รับประกันรสชาติและความหอมได้ สำหรับใครที่สั่งข้าวเปล่ามาแล้ว 2 จานจากแกงคั่วฯ ก็คงต้องสั่งเพิ่มเป็นจานที่ 3 เพราะน้ำพริกกุ้งเสียบจานนี้จะทำให้คุณเจริญอาหาร

DSC_3667 DSC_3668 DSC_3669

แก้มวัวตุ๋นซอสไวน์แดง อีกเมนูหนึ่งที่เรียกว่า Rare Item ก็ว่าได้นะจ๊ะ เพราะวัวแต่ละตัวก็จะมีแก้มในปริมาณที่จำกัด วัวตัวหนึ่งก็คงทำเมนูนี้ได้ไม่กี่จาน แก้มวัวเป็นส่วนที่จะเรียกได้ว่าจะนุ่มก็ไม่นุ่ม จะแข็งก็ไม่แข็งเพราะเวลาวัวกินหญ้า(่อ่อน) ก็ต้องเคี้ยวและกล้ามเนื้อส่วนแก้มก็จะบริหารไปในตัว แต่เชฟที่นี่เขาตุ๋นแก้มวัวได้นุ่มและสุกกำลังดีครับ เนื้อส่วนนี้จะมีทั้งส่วนที่เป็นเนื้อเอง และส่วนที่เป็นเอ็น ดังนั้นเวลาทานก็จะรู้สึกถึงความหยุ่นๆ กรุบกรอบ (ถ้าได้กัดส่วนเอ็น) พร้อมทั้งน้ำซอสที่รสชาติกลมกล่อมเข้ากับเนื้อตุ๋นกำลังดี

DSC_3689 DSC_3691 DSC_3692

อิ่มจากของคาวแล้วก็ปิดท้ายและล้างปากด้วยของหวาน ตอนแรกที่น้าอ้วนได้ยินน้องพนักงานว่าเดี๋ยวของหวานเป็นเต้าฮวยนะครับ น้าอ้วนก็คิดในใจ ก็โอเคนะ ขนมแบบไทยๆ ไม่ได้เป็นเค้กแบบฝรั่ง (เพราะช่วงนี้เริ่มเบื่อขนมฝรั่งเป็นการชั่วคราว) ก็คิดว่าคงเป็นถ้วยๆ ตกแต่งให้ดูดีแบบเล็กน้อย แต่หารู้ไม่ว่าตอนที่พนักงานยกมาเสิร์ฟมันอลังการมาก ๕๕๕ (ถ้าไม่อลังก็คงไม่ใช่ Mix Restaurant) ของหวานเมนูนี้จะเสิร์ฟมาในชามใบใหญ่ พร้อมทั้งกับผลไม้สดอย่างกีวี่ และพีช ซึ่งจะราดซอสสตรอเบอรี่และมะม่วงคนละฝั่ง จุดเด่นคือการเสิร์ฟที่ใช้น้ำแข็งแห้งเพื่อเพิ่มความตื่นเต้นให้กับขนม (กดชัตเตอร์ถ่ายรูปแทบไม่ทัน) และเต้าฮวยที่ไม่หยุ่นเกินไป ยังมีความหนึบและกรอบทำให้เวลาทานแล้วมีเนื้อสัมผัสที่สามารถกัดและเคี้ยวได้ ซอสทั้งสองก็ไม่เปรี้ยว ไม่หวานเกินไป โดยเฉพาะมะม่วงหอมมากครับ

DSC_3726

ขอสรุปสั้นๆ เกี่ยวกับร้าน Mix Restaurant สาขา Promenada Resort Mall แห่งนี้ (และอีกหลายๆ สาขา) ว่าสมแล้วที่ได้รางวัลการันตีต่างๆ มากมาย อาหารหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะอาหารไทยที่นี่รสชาติไม่แพ้กับร้านอาหารดังๆ ใหญ่ๆ หลายๆ ร้านเลยด้วยรสชาติที่กลมกล่อม วัตถุดิบที่ดี การบริการที่เป็นเลิศไม่แพ้กับโรงแรมทั่วไป รวมไปถึงการนำเสนอหน้าตาของอาหารธรรมดาๆ ที่ทำให้ดูดีและทำให้น่ากิน สำหรับใครที่แวะไปสาขาพรอมินาด้าแห่งนี้ ถ้ามีโอกาสได้นั่งข้างนอก อย่าลืมไปสัมผัสกับโต๊ะอาหาร LED นะครับ เป็นโต๊ะอาหารแบบใหม่ที่จะมีแสงไฟออกมาจากใต้โต๊ะด้วย แต่วันที่น้าอ้วนไปรีวิวฝนตก เลยไม่สะดวกที่จะใช้โต๊ะนี้ได้ ใครได้แวะไปชอปปิ้งที่ห้างพรอมินาด้า อย่าลืมแวะทานอาหารอร่อยๆ ที่ Mix Restaurant แห่งนี้ด้วยนะครับ อยู่ชั้น 1 อาคาร B

Capture

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save