FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

13
July
2014

Tiny House Fried Chicken ไก่ทอดแบบโฮมเมดอร่อยๆ

อีกหนึ่งร้านไก่ทอดของเชียงใหม่ที่หาญกล้ามาต่อกรกับร้านไก่ทอดแบรนด์ใหญ่ๆ ด้วยความเชื่อมันในสูตรและฝีมือของตัวเอง และด้วยการทำอาหารในรูปแบบของโฮมเมด จึงอยากนำเสนอแนวทางของอาหารในรูปแบบใหม่ให้ชาวเชียงใหม่ได้รู้จักผ่านอาหารง่ายๆ อย่างไก่ทอดที่ไร้ซึ่งสารเคมีในการประกอบอาหาร ร้านอาหารเล็กๆ เป็น Kios ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านหนังสือเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่อย่างสุริวงค์บุ๊คเซ็นเตอร์ ร้านไก่ทอด Tiny House Fried Chicken ได้ตั้งอยู่ที่นี่

ชื่อร้าน : Tiny House Fried Chicken
ที่ตั้ง : หน้าร้านหนังสือสุริวงค์​ บุ๊ค เซ็นเตอร์​ ถนนศรีดอนไชย
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 19:00 น.​ ทุกวัน
เบอร์ติดต่อ :

Shop_closed

ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ หรือที่เรียก่วาเป็น Kios เล็กๆ อยู่บริเวณหน้าร้านหนังสือสุริวงค์บุ๊คเซ็นเตอร์ครับ โดยส่วนมากแล้วลูกค้าที่มาซื้ออาหารที่นี่จะเป็นแบบ Take Home หรือนำกลับซะมากกว่า แต่หากใครที่อยากนั่งทานที่ร้านเขาก็มีโต๊ะและเก้าอี้บริการให้เช่นกันครับ แต่อาจจะไม่มากมาย น้าอ้วนเห็นมีประมาณ 3 โต๊ะได้ครับ อาหารที่นี่จะเน้นหนักไปทางไก่ทอด ด้วยหลากหลายเมนูที่มีไก่ทอดเป็นส่วนประกอบ เช่นอกไก่ทอด น่องไก่ทอด ไก่บิ๊กป๊อบ เบอร์เกอร์ไก่ หรือสลัดไก่ทอด เป็นต้น และอีกหลายๆ เมนู สนนราคาเริ่มต้นที่ 49 บาทเท่านั้นเองครับ

DSC_4772 DSC_4776

น้าอ้วนขอเอาเมนูเด็ดๆ ของร้านนำมาแนะนำให้รู้จักกันเล็กๆ น้อยๆ นะครับ ขอเอาตัวเด่นๆ ละกัน ตัวแรกก็คงหนีไม่พ้นไก่ทอด ซึ่งที่นี่เขาจะมีอยู่ 2 ส่วนให้เลือกคือ อกไก่ และน่องไก่ ซึ่งไก่ทอดนี้เป็นสูตรของคุณพ่อ ซึ่งเคยไปทำงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกามาตอนสมัยหนุ่มๆ จึงได้เรียนรู้วิชาการทำไก่ทอดจากสำนักใหญ่ๆ มาหลากหลาย และเมื่อกลับมาอยู่เมืองไทย จึงอยากนำวิชาความรู้ที่ได้นำมาให้ลูกหลานได้มีอาชีพต่อไป ซึ่งหลักการในการทำอาหารของที่นี่เขาจะทำกันแบบ Homemade ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมในครั้งเรือน จะเน้นเรื่องของความปลอดภัยในวัตถุดิบและหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมี และคัดเลือกวัตถุดิบเกรดดี ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าอาหารทุกจานของที่นี่ปลอดภัย 100%

DSC_4803 DSC_4794

ถ้ากินแค่ไก่ทอดแล้วไม่อิ่มท้อง อยากอะไรที่เป็นข้าวๆ เพื่อให้มันหนักท้องขึ้นมาบ้าง น้าอ้วนก็อยากแนะนำข้าวไก่ทอดเทอริยากิ เป็นข้าวสวยพร้อมกับอกไก่ทอด ราดด้วยซอสเทอริยากิ รสชาติหวานๆ เค็มๆ สนนราคาเพียง 59 บาทเท่านั้น

DSC_4785 DSC_4789

ก่อนกลับก็สั่งอะไรทานเล่นกันสักนิด เพื่อให้รู้สึกอิ่มพอดี กับเฟร้นช์ฟรายด์แบบชิ้นใหญ่ เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสมะเขือเทศและซอสพริก รสชาติกรอบนอกนุ่มใน หากใครที่เคยทานเฟร้นช์ฟรายแบบแท่งใหญ่ๆ จะรู้ว่าเวลาเรากัดไปเนี่ยด้านนอกมันจะรู้สึกว่ากรอบนิดๆ แต่ด้านในยังมีความชุ่มและเนื้อของมันฝรั่งยังสุกอยู่ด้านใน ใครชอบแบบนี้สั่งมาเลย ชุดละ 35 บาทเท่านั้น

DSC_4797

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save