FOLLOW US ON SOCIAL

เฮือนม่วนใจ๋ ฮ้านกับข้าวเมือง ฮ้านนี้มีก้าของลำแต้ๆ เจ้า

ร้านอาหารเหนือ หรือร้านกับข้าวเมืองในเชียงใหม่ ก็มีมากมายหลายร้านครับ แต่ละร้านก็มีคอนเซ็ป หรือรูปแบบที่แตกต่างกันไป แต่มีเพียงไม่กี่ร้านที่เราคิดว่าสามารถเป็นร้านที่ต้อนรับขับสู้แขกผู้มาเยือนเชียงใหม่ของเราได้ วันนี้น้าอ้วนจะพาไปรู้จักร้านอาหารเหนือร้านหนึ่ง ซึ่งน้าอ้วนคิดว่าคงมีใครหลายๆ คนรู้จักกันบ้างแล้ว เพราะว่าร้านนี้พ่อครัวใหญ่ของร้านเคยไปเป็นผู้ท้าชิงในรายการเชฟกระทะเหล็กประเทศไทยมาแล้ว ดังนั้นแสดงว่าฝีมือของเชฟที่นี่ต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ แต่ว่าจะเป็นยังไงนั้นคงต้องตามติดรีวิวนี้อย่างใกล้ชิดซะแล้วหละ

ชื่อร้าน : ร้านเฮือนม่วนใจ๋ ร้านอาหารเหนือดีกรีผู้ท้าชิง เชฟกระทะเหล็ก
ที่อยู่ : 24 ถนนราชพฤกษ์​ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.799924,98.975438 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 404998 , https://www.facebook.com/pages/เฮือนม่วนใจ๋/301752539835951
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/25226IX-เฮือนม่วนใจ๋

ถ้าอยากมาสัมผัส อยากมาพิสูจน์ฝีไม้ลายมือของเชฟมือทองอย่างเชฟจรัญ แห่งร้านเฮือนม่วนใจ๋หละก็ ก็สามารถมาได้ที่ร้านเลยครับ ร้านเปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่ม เส้นทางที่น้าอ้วนคิดว่าง่ายที่สุดก็น่าจะมาจากทางถนนห้วยแก้วครับ ให้เลี้ยวเข้าถนนราชพฤกษ์ (ซอยที่เคยมีร้านสุกี้โคคาเก่าตั้งอยู่ หากใครเป็นคนเชียงใหม่จริงๆ น่าจะจำได้) พอเข้าถนนราชพฤกษ์แล้ว ให้จำง่ายๆ ครับว่า สักพักให้เลี้ยวขวา แล้ว เลี้ยวซ้าย เลยมานิดหนึ่ง ร้านจะอยู่ขวามือ

DSC_5817 map5_003

บรรยากาศร้านจะตกแต่งตามสไตล์ล้านนา แบบร่มรื่นมาก ใครเดินเข้าร้านมาก็จะแอบตกใจนิดๆ ว่าฉันเข้ามาในป่าเหรอ? เพราะต้นไม้เยอะมากครับ จากกระแสโด่งดังตั้งแต่ที่เชฟจรัญได้ไปประลองฝีมือกับเชฟชุมพลเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ร้านเฮือนม่วนใจ๋เป็นที่โด่งดัง จึงมีทั้งคนเชียงใหม่เองและคนต่างจังหวัดต่างพากันแวะเวียนมาใช้บริการ และชิมฝีมือของเชฟ และหลายคนก็ติดใจในรสชาติและกลายเป็นลูกค้าประจำกันตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา สิ่งหนึ่งที่น้าอ้วนมองเห็นคือถึงแม้ร้านนี้จะมีชื่อเสียง แต่ราคาของอาหารเขาไม่ได้สูงลิ่วตามดีกรีความดังของเชฟเลย เป็นราคาที่สามารถจ่ายได้ พาแขกบ้านแขกเมืองมารับรอง รับประกันว่าอิ่มอร่อย และสบายกระเป๋า

DSC_5820 DSC_5821 DSC_5823 DSC_5826

รายการอาหารพร้อมราคา ซึ่งดูแล้วไม่สูงมาก เรียกได้ว่าราคาสบายกระเป๋าถ้าเทียบกับบรรยากาศและฝีมือระดับชั้นแนวหน้าของประเทศแบบนี้

DSC_5832 DSC_5834 DSC_5835 DSC_5837 DSC_5839 DSC_5841

วันนี้น้าอ้วนจะพยายามคัดเมนูเด่นๆ ที่คิดว่าเป็นเมนูที่หลายๆ คนมาแล้วจะต้องสั่งกัน หรือเป็นเมนูที่หาทานที่อื่นได้ยาก ดังนั้นรีวิวในครั้งนี้จึงขอจัดมาซัก 5-6 เมนูนะครับ เพื่อที่ว่าจะได้เอามารีวิวให้ดูว่าแต่ละอย่างเป็นอย่างไรกันบ้าง

DSC_5872

ก็คงต้องขอเริ่มจากออเดิร์ฟเมือง ที่แขกไปใครมาก็จะต้องสั่ง เพราะมันเป็นลักษณะที่ว่าเมนูเดียวแต่ว่าเราสามารถที่จะได้ทานอะไรที่เป็นของเมืองเหนือบ้านเราได้อย่างเต็มที่ ในถาดนี้ก็จะประกอบไปด้วยหมูทอด, ไส้อั่ว, แคบหมู, แกงฮังเล, น้ำพริกหนุ่ม, น้ำพริกอ่อง และผักลวก ในส่วนของน้ำพริกรสชาติจะออกกลางๆ ไม่ได้จัดจ้านเกินไป และจำพวกหมูทอดและไส้อั่ว อันนี้แนะนำเลยว่าไส้อั่วอร่อยมากครับ แคบหมูจิ้มกับน้ำพริกหนุ่มบอกเลยว่าสุดยอด และรวมไปถึงแกงฮังเลที่รสชาติเข้าเครื่องแกงเป็นอย่างดี

DSC_5848

หน่อไม้ยัดไส้ เมนูนี้อาจจะเรียกว่าหาทานได้ยาก เพราะเท่าที่น้าอ้วนไปร้านอาหารเหนือก็ไม่ค่อยเห็นเมนูนี้สักเท่าไร ที่นี่เขาเลือกใช้หน่อไม้ที่ไม่อ่อนและไม่แก่จนเกินไป จึงทำให้ไม่เหนียว นำเนื้อหมูยัดเข้าไปในตัวหน่อไม้แล้วเอาไปชุบแป้งแล้วทอด ได้ออกมาเหลืองน่ารับประทาน เมนูนี้ถ้าใครสั่งมาเป็นเมนูทานเล่นน้าอ้วนว่าเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดีเลยแหละ

DSC_5852

มาถึงในส่วนของแกงบ้าง วันนี้น้าอ้วนขอเลือกแบบเมืองเหนือออริจินอลมาให้ดูกันเลยนะครับ ชามแรกแกงหน่อใส่ป๋าจี่ (แกงหน่อไม้ใส่ปลาดุกย่าง) รสชาติของน้ำแกงนี่เข้มข้นตามแบบฉบับเมืองเหนือบ้านเราจริงๆ (อันนี้คอนเฟิร์ม) โดยทางร้านจะใส่เนื้อปลาดุกย่างที่แกะมาเรียบร้อยเพื่อให้ง่ายต่อการรับประทานใส่มาในแกงด้วย และอีกแกงหนึ่งคือแกงป๋าหลิม (แกงปลาช่อน) รสชาตินำ้แกงจะออกเปรี้ยวๆ คล้ายต้มส้มแต่ไม่ถึงขนาดนั้น เนื้อปลาช่อนหั่นมาเป็นแว่นๆ ชิ้นพอคำ เนื้อปลาสดดีครับ สรุปว่าสองชามนี้อร่อยมาก

DSC_5857 DSC_5859

มาถึงประเภทแอ๊บ หรือถ้าเป็นภาษากลางจะเรียกว่า หมก วันนี้ขอนำเสนอแอ๊บหมู (ห่อหมกหมู) และแอ๊บจิ้นส้ม (ห่อหมกแหนมแบบเหนือ) รสชาติทั้งสองอย่างกำลังดีครับ แอ๊บออกออก็รสชาติเข้าเครื่องเทศที่คลุกเคล้ากันเป็นอย่างดี และแอ๊บจิ้นส้มก็รสชาติไม่เปรี้ยวเกินไป ได้กลิ่นของใบตองไหม้ตามแบบฉบับของแอ๊บบ้านเรา

DSC_5866 DSC_5850

หลายๆ เมนูของเฮือนม่วนใจ๋ เท่าที่น้าอ้วนได้รีวิวในวันนี้ ถือว่ารสชาติเป็นแบบเมืองเหนือแท้ๆ จริงๆ เหมือนกับรสชาติที่คุณแม่น้าอ้วนเคยทำให้ทานเลย (เจ๊ตาแกเป็นนักทำกับข้าวเมืองมือหนึ่งเชียวนะ) และอีกหลายเมนูที่น้าอ้วนไม่ได้รีวิวในวันนี้ ก็คงรสชาติเด็ดไม่แพ้กัน ด้วยตำแหน่งเชฟผู้ท้าชิงของเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย รางวัลนี้การันตีฝีมือได้แน่นอนครับ เพราะเวทีนี้เขาให้คนที่มีฝีมือเป็นอันดับต้นๆ ไปยืนและแข่งกันเท่านั้น ถ้าเชฟที่นี่ไม่มีดี ก็คงไม่ได้ไปถึงจุดนั้น

และเท่าที่ได้พูดคุยกับหลายๆ คนที่น้าอ้วนรู้จัก ก็ได้รับการยืนยันว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารเหนืออีกร้านหนึ่งที่ถ้าใครมีแขกจากต่างจังหวัดมักจะพามาร้านนี้ เพราะถ้ามาร้านนี้แล้วรับรองว่าไม่อายแน่นอนครับ ใครมาก็ต้องชื่นชอบเป็นแน่นอน

 

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save