FOLLOW US ON SOCIAL

พิซซ่าทำมือ โฮมเมดทุกขั้นตอน ตามแบบฉบับของ ByHand Cafe

จากเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ที่น้าอ้วนได้แนะนำร้านพิซซ่า Street Pizza ให้แฟนเพจได้รู้จักกัน วันนี้น้าอ้วนก็มีอีกร้านพิซซ่าหนึ่งที่คิดว่าไม่ธรรมดาเหมือนกัน ด้วยการทำที่เขาใช้ลักษณะของการทำอาหารแบบ Homemade ทั้งหมด โดยกรรมวิธีทุกอย่างหรือแม้แต่เครื่องปรุงเขาก็ทำด้วยมือทั้งนั้น เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปและชื่อของร้านนั่นก็คือ By Hand Cafe และมีสโลแกนเก๋ๆ ว่า Artisan Pizza Lounge (ร้านของช่างฝีมือพิซซ่า)

ชื่อร้าน : พิซซ่าทำมือ โฮมเมดทุกขั้นตอน ตามแบบฉบับของ By Hand Cafe
ที่อยู่ : 25 ถนนมูลเมือง ซอย 7 ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.792832,98.991117 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 091 071 0003 , https://www.facebook.com/byhandcafe
เวลาเปิด-ปิด : 17:00 – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review :

เชื่อเลยว่าร้านนี้คนไทยไม่ค่อยรู้จักหรอก เพราะเท่าที่น้าอ้วนคุยกับเจ้าของร้านส่วนมากลูกค้าจะเป็นต่างชาติเสียส่วนใหญ่ แต่คนไทยก็มีบ้างประปราย อาจจะเนื่องจากตำแหน่งที่ร้านตั้งอยู่เป็นโซนนักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คเสียส่วนใหญ่ เลยทำให้คนไทยไม่ค่อยได้รู้จักร้านนี้สักเท่าไร แต่ถ้าใครอยากมาชิมพิซซ่าที่ร้านนี้หละก็ ง่ายๆ มากเลยครับ ร้านตั้งอยู่ถนนมูลเมืองซอย 7 มันคือถนนเส้นตลาดสมเพชร ให้เราขับมาทางแจ่งศรีภูมิด้านในนะครับ แต่ยังไม่ถึงนะ มองซ้ายมือจะมีร้านอาหาร The Ginger ตั้งอยู่ และถนนมูลเมือง ซอย 7 อยู่ตรงนั้นเลย เข้าซอยไปเรื่อยๆ จนเกือบสุดซอย ร้านจะอยู่ซ้ายมือ สังเกตุง่ายๆ อยู่ด้านหน้าวัดล่ามช้าง นะจ๊ะ

DSC_6075DSC_6078

ร้านนี้จะเป็นร้านพิซซ่าเล็กๆ ไม่ได้ใหญ่โต มีโต๊ะอยู่ไม่ถึง 5 ตัว รับลูกค้าได้ครั้งละไม่ถึง 10 คนครับ แต่จุดเด่นของที่นี่เขามีคอนเซ็ปอยู่ว่า Artisan Pizza Lounge แปลได้ว่าเป็นร้านของช่างฝีมือทำพิซซ่า ด้วยการทำพิซซ่าที่นี่เขาจะใช้วิธีการทำแบบ Homemade และวัตถุดิบทุกอย่าง ตั้งแต่แป้ง ซอส เขาจะทำเองทั้งหมดครับ และที่สำคัญเตาอบพิซซ่าเขาใช้เตาถ่าน ไม่ได้ใช้เตาไฟฟ้าแต่อย่างใด

DSC_6071 DSC_6073 DSC_6079 DSC_6083 DSC_6084

สำหรับผ้าใบที่เห็นคลุมอยู่บริเวณหน้าร้าน นั่นคือเขากำลังทำเตาอบพิซซ่าตัวใหม่อยู่ เพราะเตาอบพิซซ่าที่ใช้อยู่ตอนนี้อบได้ครั้งละถาดเท่านั้น ซึ่งถ้าลูกค้าสั่งพร้อมกันอาจจะทำให้ช้าได้ ดังนั้นจึงอยากเพิ่มกำลังการผลิตให้เร็วขึ้น แต่ก็ยังคงคอนเซ็ปของการทำมืออยู่เหมือนเดิม

ที่นี่จะมีแค่พิซซ่าอย่างเดียวนะครับ ใครที่จะหวังว่าจะมากินแบบครบเซ็ท ก็คงต้องเสียใจด้วย แต่ทีนี่ก็มีชาจากทั่วโลกไว้บริการด้วยเช่นกันนะครับ สำหรับราคาพิซซ่า ดูได้ตามด้านล่างนี่เลยจ่ะ

DSC_6065 DSC_6067 DSC_6068

วันนี้น้าอ้วนจะขอแนะนำพิซซ่าสัก 2 ถาดนะครับ จะเป็นพิซซ๋าตัวง่ายๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นออริจินอล พิซซ๋าเลย เจ้าของร้านเขาบอกว่าถ้าร้านไหนทำพิซซ่าตัวนี้อร่อย มันก็อร่อยทุกตัว ๕๕๕ ดังนั้นน้าอ้วนขอแนะนำ Pizza Classic Margherita ซึ่งเป็นพิซซ่าหน้าซอสมะเขือเทศธรรมดา และพิซซ่าหน้า Bacon & Capers นะครับ จากที่ได้ชิมทั้งสองตัวนี้ จุดเด่นอย่างหนึ่งที่น้าอ้วนสัมผัสได้ก็คือความเหนียวและหยุ่นของแป้งพิซซ่า ที่เขาหมักยีสกว่า 36 ชั่วโมง (ไม่ได้ใช้แป้งอุตสาหกรรมทำแป้งพิซซ่า) และด้วยการใช้เตาถ่านในการอบพิซซ่า ทำให้เราได้กลิ่นไหม้ของพิซซ่า มันทำให้รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ออริจินอล ดั้งเดิมสุดๆ

DSC_6088 DSC_6099 DSC_6102 DSC_6095

นอกจากนั้นที่นี่ก็มีชาให้บริการด้วยเช่นกัน ซึ่งทางร้านเขาก็ได้สรรหาชาจากทั่วโลกมาให้นักดื่มชาได้ทดสอบ และดื่มด่ำกับความหอม และละมุนของชาแต่ละตัวด้วยเช่นกัน

DSC_6110

ส่งท้ายด้วยภาพที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของร้านนี้ ทำไมร้านนี้ถึงต้องเป็น Artisan Pizza Lounge ภาพนี้น้าอ้วนอ่านแล้วเข้าใจเลยว่า พิซซ่าที่ทำมือ กับพิซซ่าอุตสาหกรรมแตกต่างกันอย่างไร

1496672_649924738407402_1060297727_n

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save