FOLLOW US ON SOCIAL

ดื่มด่ำกับธรรมชาติที่ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล ที่ร้านกาแฟดอยหลวง เชียงดาว

เป็นอีกร้านกาแฟหนึ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการตกแต่งร้านที่สวยงาม การนำเอากลิ่นอายของอำเภอเชียงดาวเข้ามาผสมผสานได้อย่างลงตัว โดยการนำเอาแลนด์มาร์กที่สำคัญของเชียงดาวนั่นก็คือดอยหลวง ซึ่งถือเป็นดอยที่มีความสูงเป็นอันดับสามของประเทศ ตั้งตระหง่านอยู่ที่อำเภอเชียงดาว ถ้าใครเคยไปเชียงดาว ก็คงเห็นดอยหลวงใหญ่โตมโหฬาร อยู่ตรงจุดไหนก็มองเห็น พร้อมทั้งธรรมดาที่ร่มรื่นผสมผสานกับความเป็นไทยได้อย่างดีครับ วันนี้น้าอ้วนจะพามาจิบกาแฟ ทานอาหารที่ร้านกาแฟที่การันตีว่าสวยงามไม่แพ้ที่ไหนอีกที่หนึ่งเลยหละ นั่นก็คือร้านกาแฟดอยหลวง 

ชื่อร้านดื่มด่ำกับธรรมชาติที่ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล ที่ร้านกาแฟดอยหลวง เชียงดาว
ที่อยู่ : 208/18 ถนนเลียบคันคลองชลประทาน ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.817247,98.961257 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 213 812 https://www.facebook.com/pages/Doiluang-Chiang-Dao-Coffee/405592192910374
เวลาเปิดปิด : 09:00 – 20:00 . เปิดทุกวัน
Wongnai Review :  http://www.wongnai.com/restaurants/148584kR-กาแฟดอยหลวงเชียงดาว-chiangmai

ด้วยความสวยงามและอลังการงานสร้างของบรรยากาศและสถานที่ ทำให้หลายๆ คนอยากมาร้านกาแฟดอยหลวงแห่งนี้ แต่ก็ไม่ต้องตกใจนะครับว่าน้าอ้วนจะพาไปถึงอำเภอเชียงดาว ร้านกาแฟดอยหลวงแห่งนี้ตั้งอยู่ในตัวเมืองนี่เอง แถวถนนเลียบคันคลองชลประทาน ถ้ามาจากสี่แยกเชียงใหม่ภูคำให้มุ่งหน้าตรงไปยังสนามกีฬาเจ็ดร้อยปี ขับมาเรื่อยๆ ครับเลยร้านอาหารไฟน์แต้งก์สักพัก จะเจอสะพานที่เลี้ยวเข้าหมู่บ้านอิงดอย อันนี้ยังไม่ใช่นะครับ ให้เลยมาอีกสะพานหนึ่ง แล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย ข้ามสะพานมานิดหนึ่งประมาณ 100 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือครับเลี้ยวรถเข้าไปได้เลย ที่จอดรถกว้างขวาง สะดวกสบายมาก

DSC_7124DSC_6956DSC_6968

แว๊บแรกที่น้าอ้วนมาถึงที่นี่บอกเลยว่าแทบจะรักที่นี่ซะแล้ว … ด้วยบรรยากาศของสถาปัตยกรรมที่ก่อสร้างขึ้นมันดูลงตัวและสวยงามพร้อมทั้งกับธรรมชาติที่ทางร้านได้แต่งแต้มให้เข้ากับตัวอาคาร ดูแล้วมันโอเค ใช่เลยอ่ะ ที่จริงแล้วถ้าเราอยากหาบรรยากาศแบบนี้ เราต้องไปแถวๆ รีสอร์ทในต่างอำเภอนะครับ เพราะว่าเขานิยมทำกันแบบนี้ อิอิ ….

มาพูดถึงเรื่องโซนกันบ้าง ที่นี่ถ้าแบ่งกันหลักๆ ก็คงแบ่งได้เป็น 3 โซนคือ 2 Indoor และ 1 Outdoor สำหรับโซน Indoor นั้นเขาจะมีอยู่ 2 ส่วนนะครับคือส่วนแรกจะเป็นห้องแอร์ที่อยู่ติดกับเค้าน์เตอร์สั่งอาหาร ซึ่งจะรองรับลูกค้าได้ประมาณ 10 ท่าน และโซนที่สองเป็นห้องแอร์เหมือนกัน แต่จะรองรับได้เยอะกว่า หากไปเป็นกลุ่มใหญ่น้าอ้วนแนะนำโซนที่สองนะจ๊ะ … แต่ถ้าใครอยากใกล้ชิดธรรมชาติแบบเน้นๆ โดยที่ไม่ง้อแอร์หละก็แนะนำโซน Outdoor จ่ะ ยิ่งถ้ามากลุ่มใหญ่ 20+ คน เขามีโต๊ะยาวมากกก ไว้ให้บริการด้วย อีกทั้งยังมีโต๊ะอื่นๆ ที่อยู่ในบริเวณพื้นที่นี้ให้เลือกนั่งกันได้ตามอัธยาศัย

DSC_7122 DSC_6963 DSC_7120 DSC_6960 DSC_7099 DSC_7106 DSC_7102 DSC_7109

ไม่ใช่ว่าที่นี่จะเป็นร้านกาแฟอย่างเดียวแล้ว เขาก็ยังมีอาหารไว้ให้บริการ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะมีเพียงแต่อาหารจานเดียวเหมือนร้านทั่วๆ ไป ประมาณว่าถ้ามาที่นี่ก็สั่งเซ็ทใหญ่เอาให้อิ่มได้เลยแหละ ก็มีบริการทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่งหลากหลายเมนู ลองดูรายการอาหารและราคาดูครับว่าโอเคไหม? สำหรับบรรยากาศแบบนี้

DSC_7062 DSC_7063 DSC_7066 DSC_7067 DSC_7068 DSC_7069 DSC_7070 DSC_7071

ใครที่มาดูรีวิวของน้าอ้วนวันนี้ ก็คงต้องเหนื่อยกันสักหน่อย เพราะว่าวันนี้น้าอ้วนจะจัดหนัก แนะนำทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่ของร้านนี้ให้ดูกันอย่างจุใจไปเลย เรียกได้ว่าวันที่ไปรีวิวนั้นทำให้ทีมงานของเราแทบจะกลิ้งกลับบ้านกันเลยทีเดียว แต่ไม่เป็นไรเพื่อแฟนเพจที่รักทุกคนพวกเราพร้อมที่จะเสียสละ (แหม่ะ … ช่างเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่เสียจริงๆ ๕๕๕)

วันนี้อาหารอาจจะดูคละเคล้ากันไปนะครับ ทั้งอาหารทานเล่น อาหารทานจริง อาหารไทย อาหารฝรั่ง เครื่องดื่ม เบเกอรี่ ถ้าอ่านกันแล้วก็จับทริคกันดีๆ แล้วกัน งานนี้บอกเลยว่านันสต๊อปกันไปเลย น้าอ้วนขอเริ่มจากเครื่องดื่มเย็นๆ เดินทางกันมาร้อนๆ ก็ต้องขอดับกระหายและคลายร้อนกันสักนิดกับ 2 เมนูอิตาเลียนโซดายอดฮิตอย่าง สตรอเบอรี่โซดา และบลูเลม่อน เปรี้ยวๆ หวานๆ สดชื่นดับร้อนได้เป็นอย่างดีครับ

DSC_6992 DSC_6977

และเมนูที่เสิร์ฟมาพร้อมกันกับอิตาเลียนโซดานั้นก็เป็นอาหารไทยรสแซ่บๆ จัดจ้านถึงพริกถึงขิงอย่างยำรวมทะเล และยำกุ้งสดเห็ดเข็มทอง ต้องยอมรับวัตถุดิบอย่างอาหารทะเลของที่นี่สดมาก กุ้งนี่เนื้อแน่นเวลาเคี้ยวนี่กรอบกรุ๊บๆ และน้ำยำนี่แซ่บจัดจ้านถึงใจ ส่วนหมึกในจานของยำรวมทะเลก็สดไม่แพ้กันครับ งานนี้คนชอบรสจัดจะต้องไม่พลาดที่จะสั่งสองเมนูนี้แน่นอน

DSC_6984 DSC_6989

ยังไม่ลดละดีกรีความเผ็ดและจัดจ้าน จัดไปอีกจานหนึ่งสำหรับยำปลาดอลลี่ มีคนเขาชอบบอกกันว่าทานปลาเยอะๆ จะได้ฉลาด ยิ่งถ้าได้ทานปลาที่รสชาติจัดจ้านแบบนี้จะยิ่งฉลาดยิ่งขึ้น (เกี่ยวไหม) เนื้อปลาดอลลี่ที่นึ่งสุกกำลังดี ราดด้วยน้ำยำสูตรเด็ดของทางร้านรสชาติจัดจ้านเอาเรื่อง จนแบบว่าเมื่อตักเนื้อปลามาแล้ว ยังต้องเอาช้อนตักน้ำยำมาราดเนื้อปลาอีกรอบแล้วค่อยเอาเข้าปาก แหม่ะ …. น้าอ้วนอวยเกินไปหรือเปล่า? อันนี้ก็ไม่รู้สินะ ถ้าอยากรู้ต้องสั่ง!!

DSC_6997

ถ้าใครที่ได้เคยไปเชียงดาว ก็คงรู้ว่ามีอาหารชนิดหนึ่งที่ถือว่าเป็นอาหารชื่อดังของอำเภอ นั่นก็คือขาหมูเชียงดาว ที่นี่ร้านกาแฟดอยหลวง ถ้าไม่มีขาหมูเชียงดาวพร้อมเสิร์ฟ ก็คงแลดูว่าไม่ครบกลิ่นอายของเชียงดาว ขาหมูเชียงดาวที่นี่เขานำเข้า (ฟังดูยิ่งใหญ่) จากอำเภอเชียงดาวโดยตรงเลยนะครับ ดังนั้นสูตรและรสชาติการันตีได้เลยว่าเหมือนไปทานเอง เอามาเสิร์ฟให้ลูกค้าในเมนูข้าวขาหมูเชียงดาวไข่มะตูม ขาหมูรสเด็ดราดด้วยน้ำเกรวี่ (ฟังดูอลังการ อินเตอร์มาก) สูตรเด็ดเฉพาะตามแบบฉบับของเชียงดาว เสิร์ฟมากับน้ำจิ้มรสเด็ดและทานคู่กับไข่ต้มยางมะตูม บอกเลยว่าจานนี้หมดเร็วกว่าทุกจานที่เสิร์ฟมาพร้อมกัน ๕๕๕

DSC_7005 DSC_7010

ครั้นจะกินแต่ข้าวขาหมูเชียงดาวโดดๆ ก็คงกลัวติดคอแย่ ก็เลยขอเพิ่มเมนูที่เป็นน้ำๆ ต้มยำกันสักหม้อ ต้มแซ่บกระดูกอ่อน เสิร์ฟมาแบบหม้อไฟหม้อใหญ่ๆ น้ำต้มแซ่บจัดจ้านสะใจพร้อมทั้งชิ้นหมูที่บางชิ้นก็เนื้อล้วนๆ บางชิ้นก็แทรกกระดูกอ่อนเคี้ยวกันกรุ๊บกรั๊บๆๆ เพลินเพลินอร่อย ซดน้ำร้อนๆ แซ่บๆ คล่องคลอ แบบนี้อิ่มแปร้กันทั่วหน้า

DSC_7022 DSC_7031

อาหารฝรั่งอย่างสลัดและสปาเก็ตตี้ก็มีนะจ๊ะ อย่างสลัดที่น้าอ้วนเลือกเอามาอวดในวันนี้เป็นสลัดแฮม กับสปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล สลัดนี่ก็ถือว่าโอเคเลยครับ จานใหญ่มากใส่แฮมกันมาแบบตู้มๆ น้ำสลัดก็กลมกล่อมกำลังดี ในส่วนของสปาเก็ตตี้นั้นก็จานใหญ่เอาเรื่องนะ ถ้าตัวใหญ่ๆ นี่ทานจานเดียว คนเดียวนี่อิ่มแปร้เลยแหละ กุ้ง หมึก พริกไทยสดเขาก็ใส่กันแบบไม่หวงเครื่องรสชาติค่อนข้างเข้มข้น จัดจานถูกปากคนไทยแน่ๆ อย่างน้าอ้วนนี่หากใครได้อ่านรีวิวของน้าอ้วนหลายๆ รีวิวที่ผ่านมาจะรู้ดีว่าน้าอ้วนเป็นคนชอบทานรสจัด ดังนั้นสปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเลจานนี้ถือว่าผ่าน น้าอ้วนให้ 5 ดาว

DSC_7072 DSC_7079 DSC_7085 DSC_7090 DSC_7098

อิ่มข้าวกันทุกอย่างเสร็จสรรพ์ ก็คงถึงคราวต้องหาของหวานล้างปาก ขนมเบาๆ ที่จะทำให้มื้ออาหารครั้งนี้สมบูรณ์แบบได้ก็คงหนีไม่พ้นเค้ก ๕๕๕ เค้กที่นี่บอกเลยว่าใครชอบกินเค้ก ต้องถูกใจ เพราะเค้กแต่ละชิ้นของเขาชิ้นใหญ่มาก อย่างเครปเค้กที่น้าอ้วนเห็นครั้งแรกนี่รู้สึกว่าทำไมเขาทำกันชิ้นใหญ่จัง แต่ว่าขายกันราคาประมาณ 70-75 บาทเท่านั้นเอง ซึ่งวันนี้ก็มีเป็น Crepe Cake และ Black Forest รสชาติเด็ดเอาเรื่องนะครับ และยังมีกาแฟดอยหลวงร้อน สูตร Signature ของทางร้าน และดอยหลวงเย็น รวมไปถึงชาเขียวเย็นด้วยครับ รสชาติเข้มข้นหอมกลิ่นกาแฟและชาเขียวเป็นอย่างดี

DSC_7038 DSC_7041 10578023_10203570461440434_220587509_n DSC_7053 DSC_7058 DSC_7060

ด้วยบรรยากาศของสถาปัตยกรรม และธรรมชาติที่ห้อมล้อมรอบบริเวณร้าน ซึ่งบางโซนน้าอ้วนก็แอบนึกในใจว่าที่นี่แอบไฮโซ สไตล์ตกแต่งออกแนวเจ้าขุนมูลนายสมัยก่อน อย่างที่เราเคยดูละครย้อนยุค รวมไปโซนด้านนอกที่เป็นธรรมชาติห้อมล้อม มีหลายมุมของร้านกาแฟดอยหลวงที่สามารถถ่ายรูปได้ อย่างวันนี้ที่น้าอ้วนถ่ายรูปมาให้ดู น้าอ้วนชอบภาพเซ็ทนี้มากครับ เพราะมันดูแล้วสวยดี แสงงาม และเป็นธรรมชาติสุดๆ พูดถึงเรื่องอาหารที่นี่ก็ไม่เป็นสองรองใคร รสชาติถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว ราคาก็เป็นราคาที่มาตรฐานสมฐานะของการตกแต่งร้านในระดับนี้ ถือว่าที่นี่เป็นอีกร้านกาแฟนหนึ่งที่น่ามาเยือน มาสัมผัสบรรยากาศดูสักครั้ง น้าอ้วนเชื่อว่าถ้าใครได้มาแล้วอาจจะหลงรักที่นี่ก็เป็นได้

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save