FOLLOW US ON SOCIAL

พิซซ่าเลิศรส เครื่องหนัก จัดเต็ม ที่นี่ที่เดียว ร้าน The CHEF by Rimtara

อีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาด ที่น้าอ้วนจะมาแนะนำในวันนี้ ร้านอาหารน้องใหม่ที่เปิดได้ไม่กี่วัน แต่หาได้เป็นมือใหม่ไม่ ร้านชื่อเก๋ๆ The CHEF by Rimtara ร้านอาหารสไตล์ผสมผสานระหว่างอิตาเลียนและฝรั่งเศส จนได้เป็นสูตรที่ลงตัวของ The CHEF เอง ร้านนี้หากใครที่มองหาพิซซ่าสักถาดหนึ่งที่เครื่องจุดใจ และรสชาติเข้มข้นจะต้องหันมามองร้านนี้เพื่อเป็นตัวเลือกในใจแล้วหละ เพราะร้าน The CHEF by Rimtara แห่งนี้เขาเน้นเมนูที่พิซซ่าเป็นพิเศษ ใส่ใจในรายละเอียดและพัฒนาสูตรอยู่เป็นประจำจนกลายเป็นเมนูเด่นของร้าน พูดได้เลยว่าหากใครอยากทานพิซซ่าดีๆ สักถาด ที่นี่ครับ The CHEF by Rimtara จะต้องไม่พลาด

ชื่อร้าน : พิซซ่าเลิศรส เครื่องหนัก จัดเต็ม ที่นี่ที่เดียว ร้าน The CHEF by Rimtara
ที่อยู่ : โครงการ The Fifth Avenue ถนนสันทราย-พร้าว ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.829382,99.012886 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 095 686 8185 , https://www.facebook.com/THECHEF0956868185
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 20:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/165768Ib-the-chef-by-rim-tara

เห็นน้าอ้วนเกริ่นซะเอาจนอยากกิน ใครพร้อมแล้วก็เตรียมสตาร์ทรถได้เลยครับ ใครที่อยู่ในเมืองมุ่งหน้ามาทางแม่โจ้เลยครับ ขับรถเลยสี่แยกรวมโชคมีชัยมุ่งหน้าไปทางแม่โจ้นะครับ แล้วก็จะผ่านปั๊มน้ำมัน ปตท. แต่ถ้าเห็นปั๊มน้ำมันแล้วไกลๆ ให้พยายามชิดขวาทันเลยนะครับ เพราะเราจะต้องกลับรถตรงยูเทิร์นที่อยู่เลยปั๊ม (ถ้าพลาดก็เชิญนู่นเลยครับ สถานีวิทยุเสียงสามยอด) พอเรายูเทิร์นกลับมาแล้วก็พยายามชิดซ้ายเลยนะครับ เพราะร้าน The CHEF by Rimtara อยู่ในโครงการ The Fifth Avenue เลยทางโค้งมานิดเดียวนั่นเอง

DSC_6671 10491125_725631137501316_7125378702182171961_n

The CHEF by Rimtara ถ้าดูจากด้านนอกแล้วจะเห็นว่าเป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหานะครับ แต่ถ้าได้เข้าไปข้างในแล้วจะรู้สึกว่าการตกแต่งจะเน้นออกแนวธรรมชาติ ผนังด้านหลังเค้าน์เตอร์ด้านบนจะตกแต่งด้วยหญ้าเทียมแต่แฝงด้วยความรู้สึกเขียวชะอุ่ม สดชื่นและจะมีท่อนไม้ต่างๆ ประดับเป็นฉากกั้นต่างๆ มากมาย นอกจากนั้นแล้วยังมีโต๊ะบริเวณชั้น 2 ของร้านด้วย หากใครที่ต้องการความสงบ ก็สามารถนั่งทานอาหารที่โซนนี้ได้

DSC_6679 DSC_6682 DSC_6685 DSC_6688

สำหรับอาหารที่ร้านนี้ อย่างที่น้าอ้วนบอกไว้ตอนแรกคือเขาจะเน้นเรื่องของพิซซ่าเป็นพิเศษ ดังนั้นเมนูต่างๆ จึงจะไม่ค่อยมีมากมายสักเท่าไร แต่จะมีอาหารพวกสลัดและอาหารทานเล่นไว้บริการก่อนที่อย่างอาหารจานหลักอย่างพิซซ่าจะมาเสิร์ฟ เคยมีคนบอกว่าปริมาณอาหาร วัตถุดิบ และรสชาติของที่นี่ เกินกว่าราคาที่ตั้งไว้เสียอีก ดังนั้นหากใครอยากรู้ว่าคำกล่าวนั้นเป็นจริงหรือไม่ ต้องลองสั่งดูครับ

** อัพเดทเมนูใหม่จากร้าน The CHEF by Rimtara

10653554_772015742862855_6594539033397680550_n

หรือจะดูกันแบบแผ่นใหญ่ๆ เต็มตา ก็คลิกเลยที่ >>> https://www.facebook.com/THECHEF0956868185/photos/a.719593208105109.1073741828.718030984927998/772015742862855/?type=1&theater

ระหว่างที่เรารออาหารจานหลักมาเสิร์ฟ เราก็นั่งทานอาหารเรียกน้ำย่อย หรือที่เรียกว่า  Appertizer อย่าง Spaghetti Breadsticks (เบรดสติ๊กรูปทรงสปาเก็ตตี้) กันก่อน หลายคนสงสัยว่าวิธีการทำ Spaghetti Breadsticks นี้ทำอย่างไร เอาเส้นสปาเก็ตตี้ไปไปทอดในน้ำมันหรือเปล่า ถึงได้ออกมาแบบนี้ เปล่าเลยครับที่นี่เขามีสูตรเฉพาะของที่นี่ แต่ขอแง้มพรายกันสักนิดคือ เขาใช้แป้งที่ทำสปาเก็ตตี้นั่นแหละเอามารีดให้เป็นเส้นแล้วปรุงในสูตรเฉพาะแล้วเอาไปทอดให้ได้เป็นเส้นยาวๆ รสชาติมีเอกลักษณ์ในตัว

DSC_6710

จานนี้จะต้องไม่พลาดเช่นกันครับ เมนู Signature ของที่นี่เลยครับ The Chef Salad สลัดจานนี้จัดเต็มมาก ไม่ว่าจะเป็นเนื้ออบจากออสเตรเลีย มันฝรั่งผัด ไข่ดาวน้ำ พร้อมทั้งผักสดกรอบ จัดลงไปในจานนี้อย่างอัดแน่นกันเต็มที่ น้ำสลัดสามารถเลือกได้ไม่ว่าจะเป็น Balsamic , Honey Mustard , Black Pepper , Russian หรือ Japanese จุดเด่นของสลัดจานนี้ก็คงหนีไม่พ้นเนื้ออบจากออสเตรเลียที่รสชาติเยี่ยมมาก พร้อมการประยุกต์อย่างสร้างสรรค์โดยการเอาไข่ดาวน้ำหรือ Poach Egg มาใส่ในสลัดจานนี้เพื่อเพิ่มความมันของไข่แดงจนกลายเป็นสลัดที่รสชาติลงตัว

DSC_6697 DSC_6704

แต่ระหว่างที่เรารอพิซซ่าถาดจริง เชฟก็จัดพิซซ่าโคนชีส มาให้ทีมงานได้ลองทาน ถือเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของพิซซ่าที่ไม่ค่อยได้คุ้นตากันสักเท่าไร (จากที่เคยเห็นจากพิซซ๋าแบรนด์ดังที่เคยทำมาช่วงหนึ่ง แต่ตอนนี้เห็นเงียบหายไปแล้ว) พิซซ่าโคนนี้เราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาไส้อะไรนะครับ โดยจะมีให้เลือกคือ Cheese Lovers , All Time Favorite (Ham ไก่) และ Smart Brain (ทูน่า) โดยวันนี้น้าอ้วนขอแนะนำ Cheese Lovers โดยพิซซ่าโคนนี้ประกอบด้วยชีสอยู่ 4 ตัวก็คือเชสด้าชีส, มอสเซอเรล่าชีส, บลูชีส และครีมชีส ใครที่เป็น Cheese Lovers ตัวยง ถ้าได้ลองเมนูนี้แล้วหละก็ต้องร้องกรีสแน่นอน 🙂

DSC_6715 DSC_6821

ระหว่างที่ทีมงานกำลังชิมความอร่อยของเมนูต่างๆ ที่น้าอ้วนแนะนำข้างต้น เชฟก็กระซิบมาบอกว่า อยากมาลองดูวิธีการทำพิซซ่าดูไหม? ซึ่งบอกเลยว่าที่นี่มักจะไม่ค่อยให้ใครเห็นวิธีการทำมากนัก วันนี้ทีมน้าอ้วนชวนหิวรู้สึกออกแนว Exclusive กันพอสมควร เริ่มจากการีดแป้ง ที่เชฟจะพยายามรีดแป้งให้บางพอสมควร (จนถึงบางมาก) เพื่อให้ได้แป้งพิซซ่าที่บางเมื่อเวลาอบได้ที่แล้วจะมีความกรอบอยู่ในตัว พร้อมทั้งจัดแจงแต่งหน้าพิซซ่าด้วยซอสมะเขือเทศสูตรเด็ดของทางร้าน โรยหน้าพิซซ่าด้วยซีฟู๊ดต่างๆ ซึ่งเมนูที่เชฟจะทำในวันนี้คือ Pizza Pacific โดยจะรวมเอาอาหารทะเลต่างๆ มากมายมาอยู่บนพิซซ่าถาดนี้ เมื่อแต่งหน้าด้วยซีฟู๊ดต่างๆ แล้วก็ใส่พริก และผักต่างๆ ลงไปและปิดท้ายด้วยมอสเซอเรล่าชีส ที่ขูดเป็นฝอยโรยให้ทั่ว เพื่อที่ว่าเวลาอบชีสจะได้ไหลเยิ้มทั่วหน้าพิซซ่า

DSC_6754 DSC_6763 DSC_6773 DSC_6785 DSC_6792 DSC_6803

เมื่ออบจนเสร็จเราก็ได้ Pizza Pacific พร้อมที่จะรับประทานกันแล้ว พิซซ่าทุกถาดของที่นี่จะเสิร์ฟกันขนาด 12 นิ้ว โดยมีหน้าต่างๆ ให้เลือกมากมาย แต่วันนี้น้าอ้วนขอแนะนำพิซซ่าหน้าที่หลายๆ คนต้องชอบแน่นอน เพราะอัดแน่นด้วยซีฟู๊ดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอยแมลงภู่ หมึก ปลา เห็ด หอมใหญ่ และพริกยักษ์ พร้อมทั้งกับชีสตู้ม ๆ ที่ละลายอยู่บนหน้าพิซซ่าแบบอัดแน่นและจัดเต็มเลยทีเดียว ถาดนี้เสิร์ฟกันแบบ 8 ชิ้นครับ ทานกันให้พุงกางกันไปเลย สนนราคากันเบาๆ เพียง 328 บาท แต่ถ้าเทียบกับปริมาณและคุณภาพแล้ว น้าอ้วนขอคอนเฟิร์มกับคำกล่าวของลูกค้าท่านอื่นว่า ราคาสวนทางกับคุณภาพจริงๆ

DSC_6840 DSC_6853 DSC_6861

ปิดท้ายด้วยของหวานล้างปากอย่าง Passionfruit Cheese Cake ชีสเค้กรสเสาวรส โดยเชฟจะเอาเนื้อเสาวรสมาผสมกับชีสแล้วทำเป็นชีสเค้กรสชาติเบาๆ มีควาหอม และเปรี้ยวของเสาวรสปนอยู่ในเนื้อชีส และด้านล่างก็จะมีแคร๊กเกอร์เพื่อเพิ่มความกรุบกรอบให้ขนมหวานชิ้นนี้ ซึ่งด้านบนก็จะราดด้วยซอสเสาวรส ที่ทำมาเป็นลักษณะของแยมเหลวๆ รสชาติออกหวานหน่อยๆ แต่ถ้าได้ทานคู่กับเสาวรสสดที่เสิร์ฟมาด้วยกันแล้ว รับรองว่ารสชาติ หอม หวาน เปรี้ยว และมัน จะอยู่ในขนมหวานชิ้นนี้พร้อมกันได้อย่างลงตัว

DSC_6738 DSC_6748

ก่อนที่จะอิ่มอย่างสมบูรณ์แบบ ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มสดชื่นกันสัก 2 แก้ว เริ่มด้วยเมนูที่อาจจะได้ยินชื่อแล้วเห็นหน้าตาอาจจะงงกันสักนิดว่าทำไมมันเป็นอย่างนี้ Red Velvet เครื่องดื่มโกโก้ปั่นสีแดง …. ฟังไม่ผิดครับโกโก้ปั่นสีแดง ปกติแล้วเวลาเราสั่งโกโก้ เรามักจะได้เครื่องดื่มที่มีสีน้ำตาลไหม้ๆ มาดื่มกันอยู่เป็นประจำ แต่ที่นี่เขามีโกโก้สีแดง โอ้ววววว แต่ขอบอกเลยว่ารสชาตินั้นคือโกโก้จริงๆ ใครที่เคยกินโกโก้แล้ว จะรู้สึกได้เลยว่ามันคือรสชาติของโกโก้จริงๆ แต่เป็นสีแดง   // และอีกแก้วหนึ่ง Milk Caramel อันนี้ไม่มีอะไรผิดแผกแตกต่างออกไปครับ เป็นนมปั่นสีขาวเนียนสวย เนื้อละเอียดรสชาติหวานหอมด้วยครีมคาราเมล ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นมากๆ

DSC_6717 DSC_6732

น้าอ้วนถามเชฟเอ๋ ว่าทำไมที่นี่เป็นร้านอาหารยุโรปแล้วทำไมเมนูถึงมีไม่เยอะ เชฟก็ตอบแบบสั้นๆ ว่าไม่อยากทำอะไรให้มันจับถ่าย อยากเน้นอะไรสักอย่างให้เป็นจุดเด่นของร้าน ซึ่งทางร้านเขาก็เลือกที่จะเอาพิซซ่า เป็นเมนูเด่นของร้าน ที่แบบว่าถ้านึกถึงพิซซ่าดีๆ สักถาด จะต้องนึกถึง  The CHEF By Rimtara นั่นเอง แต่ด้วยว่าการทำพิซซ่าสักถาดหนึ่งจะต้องใช้เวลาพอสมควร ทั้งตั้งแต่ขั้นตอนการนวดแป้ง รีดแป้ง แต่งหน้า และอบพิซซ่า ดังนั้นจึงมีเมนูเรียกน้ำย่อยไว้บริการด้วยเช่นกัน แต่ที่นี่คอนเฟิร์มว่าถ้าใครนึกถึงพิซซ่าดีๆ สักถาด จะต้องนึกถึง The CHEF by Rimtara แน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save