FOLLOW US ON SOCIAL

กินเจ ไม่จำเจ ด้วยร้านอาหารเจอร่อยๆ 5 ร้านของเชียงใหม่

อีกไม่นานเทศกาลกินเจ (หรือเทศกาลกินผัก) สำหรับปี 2557 จะเวียนมาอีกครั้งหนึ่งครับ แต่สำหรับปีนี้ถือว่าเป็นปีพิเศษสำหรับการกินเจ เพราะว่าปีนี้เดือน 9 (ตามปฎิทินจีน) จะมีอยู่ 2 หนด้วยกัน ดังนั้นเทศกาลกินเจในปี 2557 จะมีอยู่ 2 ช่วงได้แก่ ครั้งแรกวันที่ 24 กันยายน ถึง 2 ตุลาคม 2557 และ 24 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน 2557 บางคนก็กินเจเพื่อให้ได้บุญ หรือบางคนก็กินเจเพื่อให้ได้บุญและถือเป็นการลดความอ้วนไปในตัว ไม่ว่าใครจะกินเจเพื่ออะไร วงในก็ขออนุโมทนาบุญในสิ่งที่ทุกคนได้ทำนะครับ เพราะ “หนึ่งมื้อกินเจ หมื่นชีวิตรอดตาย” เอาหละครับ ในเมื่อเทศกาลกินเจจะมาถึงแล้ว วันนี้น้าอ้วนก็อยากจะมาแนะนำร้านอาหารเจอร่อยๆ ทั่วเชียงใหม่ เผื่อว่าใครที่อยากจะกินเจ จะได้ไปแวะเวียนไปชิมกันนะครับ

1. J Kitchen by Viang Joom On

ร้านอาหารเจสุดหรู ไฮโซ ตามมาตรฐานและสไตล์ร้านชาเวียงจุมออน ร้านอาหารเจที่บรรยากาศดี มีอาหารเจให้เลือกทานหลากหลาย แต่ไม่เพียงแค่อาหารเจเท่านั้นที่นี่ยังมีอาหารมังสวิรัติให้เลือกทานด้วยครับ สนนราคาอาจจะแพงกว่าร้านอื่นๆ ไปบ้างสักเล็กน้อย แต่ด้วยบรรยากาศและการบริการที่เหนือระดับทำให้ลูกค้าที่มาทานที่นี่รู้สึกว่าคุณภาพคู่กับราคา ร้าน J Kitchen By Viang Joom On อยู่ในโครงการ Green Plus Mall ด้านหลังบิ๊กซีสี่แยกศาลเด็กนั่นเอง

http://www.wongnai.com/restaurants/143976Ae-j-kitchen-by-vieng-joom-on

d7346ce79ac042c68f967f1193c1f3b5

2. อาหารเจมูลนิธิรัศมีธรรม

เป็นร้านอาหารเจอีกร้านหนึ่งที่เปิดมานาน จนคนเชียงใหม่หลายคนรู้จัก อาหารเจมูลนิธิรัศมีธรรม ตั้งอยู่ก่อนถึงสี่แยกข่วงสิงห์ (ซอยด้านหลังศูนย์คอมพิวเตอร์ซีเอ็ม) ดำเนินงานโดยมูลนิธิรัศมีธรรม และด้านในยังมีหนังสือธรรมแจกให้ฟรีด้วย สำหรับรสชาติอาหารของที่นี่ถือว่ารสชาติไม่ได้จืดชืด ยังมีความเปรี้ยวเผ็ดหวานมัน ครบ แถมยังมีอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยว ข้าวซอย ให้บริการด้วย สำหรับเรื่องราคาหายห่วงได้ ไม่แพงอย่าที่คิด ข้าวราดแกง 1 อย่าง 24 บาท , 2 อย่าง 30 บาท ส่วนก๋วยเตี๋ยวหรือข้าวซอยก็เพียง 30 เท่านั้นเอง

http://www.wongnai.com/restaurants/160562Yc-อาหารเจมูลนิธิรัศมีธรรม

4a42709e0204454f9f39d71081990b41

3. มังสวิรัติ เจสวนดอก อาหารเพื่อสุขภาพ

ร้านอาหารเจเล็กๆ ลักษณะเป็นเพิง แต่รสชาตินี่ไม่ได้สมกับสภาพร้านเลยครับ ใครที่ชอบทานอาหารเจรสชาติแบบอาหารปกติทั่วไป ร้านนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นแกงไทยๆ ลาบเจ แกงเผ็ด ผัดถั่ว จับฉ่าย แกงส้ม หรือจะเอาใจคนรักอาหารเมืองเหนืออย่างแกงเห็ดถั่วฝักยาว แกงเห็ดหูหนูดำ สำหรับอาหารที่นี่เขาจะทำสลับหมุนเวียนเปลี่ยนทุกวันครับ อยากทานเจแต่ไม่อยากตัดรสชาติความอร่อย ที่นี่ต้องแนะนำ

http://www.wongnai.com/restaurants/137150Gj-มังสวิรัติ-เจ-สวนดอก

dfb6176aedaf4834ab9b6244de8e082c

4. อิ่มศุข

ร้านอาหารเจ ที่ไม่จำเจ ด้วยรูปแบบการนำเสนออาหารเจที่ใครได้มาพบเห็นจะต้องร้องว่า “นี่คืออาหารเจเหรอ?” ที่นี่มีอาหารหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารยุโรป มีให้บริการในรูปแบบเจ ใครจะเชื่อว่าสปาเก็ตตี้มันปูเจ หรือสปาเก็ตตี้ลาบเหนือสมุนไพรแบบเจ จะมีให้เราได้ทานกัน หรือจะเอาใจสาวกเคป๊อบด้วยกิมจิเจ หรือแม้แต่แกงกะหรี่มะตะบะอินเดียไก่กรอบ แบบเจ ขอย้ำว่า “แบบเจ” ที่นี่ก็มีให้เลือกรับประทาน หลากหลายเมนูที่ใครมาแล้วจะต้องอึ้ง ทึ่ง ไม่คิดว่าอาหารเจจะสามารถทำอะไรได้แบบนี้มากมาย

http://www.wongnai.com/restaurants/171780VC-อิ่มศุข

12d34f919bb44c4da399f9ad48a7a152

5. My Home Cafe’ & Vegetarian

ร้านอาหารเจและมังสวิรัติน้องใหม่ ตกแต่งได้เก๋ไก๋สไตล์วินเทจ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านธนาวัล (ใกล้ๆ ตลาดรวมโชค) ร้าน My Hone Cafe’ & Vegetaria เป็นร้านอาหารที่เรียกได้ว่าหากใครได้มาแล้วจะต้องหลงรักกับบรรยากาศและการตกแต่งร้านในสไตล์วินเทจ และสวนสวยที่หลายคนต้องบอกว่า สวนสวยมากกกกกกก ที่นี่ให้บริการทั้งอาหารสไตล์ไทยๆ และสไตล์ต่างประเทศเลือกทานได้ตามความชื่นชอบ อีกทั้งของหวานที่น่าทานสุดๆ ด้วย

http://www.wongnai.com/restaurants/171134bY-my-home-cafe-vegetarian

f0c3d54fd6494cd480517946d8e56fee

6. อาหารเจเฉพาะกิจ … พุทธสถานเชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยร้านที่ 10 …….. ทุกเทศกาลกินเจ ผู้มีจิตศรัทธาที่จะร่วมสร้างบุญ สร้างกุศล มักจะเปิดโรงทานเจขึ้นที่พุทธสถานเชียใหม่ ทุกปีที่บริษัทห้างร้าน หรือบุคคลทั่วไปที่มีกำลังทรัพย์ หรือจะใช้แรงในการร่วมสร้างบุญสร้างกุศลในเทศกาลนี้ก็จะมารวมตัวกันที่นี่ อาหารเจที่พุทธสถานเชียงใหม่จะบริการฟรี ประชาชนทุกคนสามารถแวะเวียนไปรับอาหารได้ตามความต้องการ หายครั้งที่แอดมินได้เคยไปชิมอาหารของที่นี่ในหลายๆ ปีที่ผ่านมา รสชาติถือว่าผ่านครับ ไม่ได้เลวร้ายหรือจืดชืดอะไร สังเกตจากวัตถุดิบแล้วเขาใช้ของดีนะครับไม่ได้เอาของเหลือหรือเกรดต่ำมาใช้ งานนี้มีความสุขทั้งผู้และให้ผู้รับอย่างแท้จริง

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save