FOLLOW US ON SOCIAL

กินเจไม่จำเจ ด้วยอาหารเจที่ไม่เหมือนเจ ที่ร้านอิ่มศุข เชียงใหม่

และแล้วเทศกาลถือศีลกินเจรอบแรกก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ถือว่าเป็นความโชคดีของคนที่ตั้งใจบำเพ็ญเพียร กุศลด้วยการถือศีลกินเจ ซึ่งในปีนี้เราจะมีเทศกาลกินเจอยู่ด้วยกัน 2 ช่วงด้วยกัน ซึ่งร้อยกว่าปีถึงจะมีสักครั้ง ที่มีเดือน 9 ด้วยกัน 2 ครั้ง (ตามปฎิทินจีน) แต่สำหรับใครที่ตั้งใจทานเจ หรือมังสวิรัติอยู่เป็นประจำแล้วก็คงไม่วอรี่อะไรมาก วันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารเจที่น้าอ้วนคิดว่าเป็นร้านที่แปลกอ่ะ เพราะปกติแล้วเราจะเห็นแต่อาหารเจที่เป็นแบบว่าผัดหมี่ ผัดผัก หรือแกงต่างๆ แต่วันนี้น้าอ้วนขอนำเสนอร้านอาหารเจที่เป็นลักษณะของอาหารฟิวชั่น หน้าตาฝรั่งมาก แต่บอกเลยว่ามันคืออาหารเจ!! ที่ร้านเจ อิ่มศุข

ชื่อร้าน : กินเจไม่จำเจ ด้วยอาหารเจที่ไม่เหมือนเจ ที่ร้านอิ่มศุข เชียงใหม่
ที่อยู่ : ร้านอิ่มศุข ถนนราชดำริ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.802425,98.975438 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 092 252 3444 , https://www.facebook.com/i9sook
เวลาเปิดปิด : 11:00 – 20:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review :  http://www.wongnai.com/restaurants/171780VC-อิ่มศุข

สำหรับใครที่ทานเจอยู่เป็นประจำ ก็คงแฮปปี้ที่ได้เจอร้านนี้ เพราะร้านนี้น้าอ้วนบอกเลยว่าเขาเป็นร้านที่ฉีกกฎของอาหารเจอย่างสิ้นเชิง ปกติแล้วถ้าคิดถึงอาหารเจ หลายคนก็คงคิดถึงแบบว่าเป็นอาหารจืดๆ มันๆ ผัดหมี่ ผัดผักอะไรเสียส่วนใหญ่ หรือไม่ที่อย่างคุ้นตากันก็คงเป็นขนมจีนเจ ก๋วยเตี๋ยวเจ หรือข้าวซอยเจ และอาหารเหนือ กลาง อีสาน แบบเจเป็นต้น แต่วันนี้ร้านอิ่มศุข เขามีอาหารเจแบบว่าหน้าตาฝรั๊งฝรั่ง แต่เป็นเจอย่างสมบูรณ์แบบ

ร้านเจอิ่มศุข อยู่บนถนนราชดำริ น้าอ้วนขอเริ่มจาก 5 แยกสันติธรรมแล้วกันนะครับ ให้มุ่งหน้ามาทางป้อมยามตำรวจ ขับมาเรื่อยๆ จนเกือบสุดซอย ร้านจะอยู่ขวามือ ตรงข้ามโกดังกระเบื้อง ร้านเปิดตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 20.00 น. หยุดทุกวันพุธนะจ๊ะ

DSC_7890

ถ้าเดินเข้าไปในร้านก็คงไม่แปลกตาอะไร ก็จะเห็นเค้าน์เตอร์ขายก๋วยเตี๋ยวเจ ลูกชิ้นเจ ส้มตำเจ (แต่บอกเลยว่าส้มตำเจที่นี่แซ่บมาก ถ้าไม่บอกว่าเจนี่ไม่เชื่อ) แต่สิ่งที่น่าแปลกและอเมซิ่งก็คือเมนู a la carte ของที่นี่ ที่น้าอ้วนจะพรีเซนต์ต่อไปนี้

DSC_7893

1. สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าเจ ….. คือแว๊บแรกที่พนักงานเอามาเสิร์ฟ น้าอ้วนก็พยายามดูนะว่ามันคืออาหารเจจริงๆ หรือเปล่า? เพราะหน้าตามันเหมือนกับสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าที่น้าอ้วนเคยไปทานตามร้านอาหารอิตาเลียนเสียส่วนใหญ่ หน้าตานี่เหมือนกันเดี๊ยะ (แต่แฮมนี่รู้ว่าเป็นแฮมเจ) กลิ่นนี่ใช่เลย พอลองตักเข้าปากครีมซอสที่เชฟเขาผัดมากับเส้นคือมันรู้สึกถึงคำว่าชีสและนม แต่มันเป็นชีสเจ (เชฟเขาเล่ากรรมวิธีในการทำชีสเจให้น้าอ้วนฟัง มันช่างหลากหลายขั้นตอนจริงๆ ฟังแล้วงงๆ เล็กน้อย ๕๕๕) แต่บอกเลยว่าถ้าไม่บอกว่าคืออาหารเจ นี่ไม่เชื่อนะ ถ้าอยากรู้ต้องมาลอง

DSC_7905 DSC_7910

2. เห็ดสามสหายชุบแป้งทอดน้ำจิ้มซีฟู๊ดเจ อันนี้ก็คงโอเค เพราะหน้าตามันให้ว่าเป็นอาหารเจ แต่เรียกได้ว่าเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยชั้นดีเลยแหละ เพราะรสชาติของเห็ดที่ชุบแป้งทอดซึ่งเชฟเขาใช้เห็ดเข็มทอง เห็ดหอม และเห็ดชิเมจิ ชุบแป้งไม่หนามากลงทอด เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสชาติจัดจ้านพอประมาณ กินอร่อยมากจานนี้แทบจะวางไม่ลงเลยทีเดียว

DSC_7917 DSC_7919

3. เต้าหู้ทอดน้ำมันงาขาวราดข้าว เมนูเพื่อสุขภาพจริงๆ เมนูนี้ที่จริงร้านไม่ได้ตั้งใจทำขึ้นมาเลยนะ แต่ได้การแนะนำและเรียกร้องจากลูกค้าที่อยากกินอะไรใหม่ๆ อยากกินอะไรแบบที่เป็นเต้าหู้ ร้านเลยคิดเมนูออกมา จนได้เป็นเต้าหู้ทอดน้ำมันขางาวขึ้นมา และเป็นเมนู Top 5 ของทางร้านด้วย เมนูนี้จะเสิร์ฟเต้าหู้แผ่นใหญ่ๆ ทอดจนเหลือง ด้านนอกกรอบ ด้านในยังนุ่ม เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำราดที่ทำด้วยน้ำมันขางาวทีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และสลัดผักเป็นเมนูเครื่องเคียง รสชาตินี่ไม่ด้อยกว่าสเต๊กเลยนะ แต่เป็นความอร่อยแบบเจ

DSC_7922 DSC_7927

4. ข้าวผัดน้ำพริกข่าไก่ทอดเจ ข้าวผัดเจ หรือข้าวผัดธรรมดาๆ หลบไป ถ้าได้เจอจานนี้แล้วหละก็จะต้องร้องจี๊ดจ๊าดดดด เพราะรสชาติมันสะแด่วแห้วมากเลย แซ่บสะใจ ข้าวผัดที่ได้กลิ่นของน้ำพริกรสชาติจัดจ้านถูกปาก พร้อมทั้งไก่เจที่ทอดมาแบบนุ่มอร่อย เหมาะสำหรับคนชอบอะไรแบบมีรสชาติ ขาดสีสันไม่ได้ ต้องลองนะจ๊ะ

DSC_7935 DSC_7939

หรือแม้แต่ก๋วยเตี๋ยวเจ ที่ใช้เส้นธรรมดาที่เรากินเนี่ยแหละ แต่น้ำซุปอาจจะไม่กลมกล่อมเหมือนพวกน้ำซุปต้มกระดูก เพราะน้ำซุปจะเป็นซุปผักทั้งหมด แต่ก็เคี้ยวอร่อยกับลูกชิ้นเจทั้งแบบที่เป็นเหมือนเนื้อหมูหรือลูกชิ้นสาหร่าย ก็เลือกใส่กันได้ตามความชอบเลย

DSC_7944

บอกเลยว่าร้านเจอิ่มศุข เป็นร้านอาหารเจแบบว่าไม่จำเจ ด้วยการฉีกกฎของอาหารเจแบบธรรมดา ที่ใครๆ คาดไม่ถึง ตอนแรกน้าอ้วนก็ไม่รู้หรอกว่าร้านนี้จะเป็นแบบนี้ แต่พอได้คุยกับเจ้าของร้านแล้วรู้สึกว่าร้านนี้คอนเซ็ปดี ทำให้คำว่าอาหารเจ ไม่ต้องอยู่ในกรอบแคบๆ อีกต่อไป นอกจากเมนูที่น้าอ้วนรีวิวให้ดูคร่าวๆ ไปแล้วที่นี่ก็ยังมีส้มตำเจ (ใส่ปลาร้าเจ โอวววว แซ่บมาก) พิซซ่าเจ ก็มีนะจ๊ะ หรือสปาเก็ตตี้ซอสต่างๆ มีให้เลือกเยอะแยะ ส่วนเรื่องราคานี่ไม่ต้องห่วงเพราะไม่ได้แพงอะไรมากมาย สุดท้ายใครอยากที่จะทานเจบอกเลยว่าร้านนี้ต้องมาลองสักครั้ง แล้วจะรู้ว่า คำว่า “เจไม่จำเจ” เป็นอย่างไร

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save