FOLLOW US ON SOCIAL

บัวหลวง สตูดิโอ คาเฟ่ ร้านกาแฟสุดแสนร่มรื่น บาริสต้าระดับกูรู

วันหยุดพักผ่อนที่หลายคนชื่นชอบอย่างวันอาทิตย์แบบนี้ หลายคนย่อมมีแพลนที่จะหาเวลาพักผ่อน ชาร์จพลังให้กับตัวเองเพื่อที่จะเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่อีกครั้งในวันจันทร์ สำหรับน้าอ้วนแล้วก็ชอบที่จะไปหาอะไรอร่อยๆ หรือร้านอาหารที่บรรยากาศดี สวยๆ ไว้ทอดอารมณ์และปล่อยวางความเครียดตลอดสัปดาห์ด้วยวันหยุดพักผ่อนแบบนี้ แต่ด้วยอารมณ์ที่ว่าไม่อยากไปไหนไกลบ้าน ไม่อยากขับรถไกลๆ (แดดร้อนเวอร์) ก็เลยหาร้านกาแฟสวยๆ แถวบ้าน น้าอ้วนก็มาเจอร้านนี้แหละ บัวหลวง สตูดิโอ คาเฟ่ ( Bualuang Studio Cafe ) เห็นเป็นร้านที่น่าสนใจร้านหนึ่งเลยแหละ เพราะด้วยการตกแต่งที่ใกล้ชิดธรรมชาติ ทำให้ลูกค้าหลายๆ คนฟี๊ดแบ็คร้านนี้ดีมาก

ชื่อร้าน : บัวหลวง สตูดิโอ คาเฟ่ ร้านกาแฟสุดแสนร่มรื่น บาริสต้าระดับกูรู
ที่อยู่ :  305/72 ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.833571,99.039521 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 491 661 , https://www.facebook.com/bualuangstudiocafe
เวลาเปิดปิด : 10:00 – 17:00 น. หยุดทุกวันอังคาร
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/149741GW-bualuang-studio-coffee

ตอนนี้แฟนเพจหลายๆ คนก็คงเดาออกละว่าบ้านน้าอ้วนอยู่แถวไหน ใช่แล้วบ้านน้าอ้วนอยู่แถวสันทรายนี่แหละ ถ้าใครอยากมาเยือนร้านบัวหลวงสักครั้ง ก็มาทางสันทรายเลยจ่ะ ตอนนี้เขาเจริญแล้วนะ ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล กลายเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญไปแล้วหละ … ก็ถ้ามาจากทางสี่แยกศาลเด็ก ก็ให้ตรงมาทางสันทรายนะครับ พอถึงแยกแม่คาวสะอาดใสแล้วก็ให้ตรงมา ผ่านตลาดสามแยก ซึ่งตรงจุดนี้จะมีถนนเลี้ยวไปทางซ้าย คือถนนสันทรายสายเก่าครับ เลี้ยวไปเลย จากจุดนี้ขับไปเรื่อยๆ ประมาณ 3 กิโลเมตร ก็จะเจอสี่แยกที่ชื่อว่าแยกสันคะยอม ให้ข้ามแยกไปเลย พอข้ามแยกเสร็จก็ชิดซ้ายเลยนะครับ ร้านจะอยู่ในหมู่บ้านสันทรายคัลทรี่วิวล์ เข้าไปประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือ

หรือใครที่มาจากทางเส้นแม่โจ้ พอเจอแยกหนองจ๊อม หรือที่ชอบเรียกกันว่าแยกลิขิตชีวัน ก็ให้ตรงไปทาง HomePro สันทรายนะครับ แล้วก็จะเจอสี่แยกสันคะยอมนั่นแหละ ให้เลี้ยวซ้าย แล้วก็ให้ชิดซ้ายเลยนะครับ ร้านอยู่ในหมู่บ้านสันทราย คัลทรี่วิลล์ นั่นแหละ

10455038_698729523499628_7188557774987396090_n DSC_8932 DSC_8934

ครั้งแรกที่ใครมาถึงร้านนี้จะรู้สึกเลยว่าธรรมชาติสุดๆ ตั้งแต่ทางเข้าหน้าร้าน ไปจนถึงสุดทางเดินก็จะมีแต่ต้นไม้ใบหญ้าเต็มไปหมด ร่มรื่นกันสุดๆ อีกทั้งยังมีคลองเล็กๆ ที่เพิ่มความสดชื่นให้กับร้านได้เป็นอย่างดี แต่จุดหนึ่งที่ใครมาแล้วจะต้องตรงดิ่งเข้าไปจองกันหละก็คงหนีไม่พ้นบริเวณที่เป็นนั่งพื้น และมีโต๊ะญี่ปุ่นอยู่ตัวหนึ่ง แล้วมีหมอนเยอะแยะ ใครมาเป็นกลุ่มรับรองเฮฮาปาร์ตี้กันแน่นอนครับ

แต่เสียดายที่ร้านนี้ปิดเร็วไปนิดหนึ่ง เขาปิดกัน 17:00 น. เพราะว่าตอนเย็นยุงเริ่มมาละ ทางร้านกลัวลูกค้าโดนยุงกัดแล้วไม่สบาย ก็เลยต้องปิดเร็วไปหน่อยครับ

DSC_8944 DSC_8941DSC_8948 DSC_8949 DSC_8958

ถามว่าที่นี่มีอะไรกินบ้าง? บอกเลยว่าแทบจะไม่มีอะไรนอกจากกาแฟ และขนมบราวนี่ แต่สำหรับใครที่หิวมาก็จะมีอาหารจานด่วนสูตรพิเศษ จากคุณแม่ของเจ้าของร้าน ซึ่งมีฝีมือในการทำอาหารอยู่แล้ว ซึ่งเมนูอาหารจะมีวันละ 1 อย่างเท่านั้น โดยจะทำปริมาณจำกัดนะครับ หมดแล้วหมดเลย สำหรับราคาแล้วบอกเลยว่า ….ถูกมาก

DSC_8986

อย่างวันนี้อาหารประจำวันก็จะเป็นข้าวหมกไก่ บอกเลยว่ารสชาตินี่ตามที่คุณอีฟเจ้าของร้านนี่ยกยอปอปั้นคุณแม่ไว้เยอะมาก รสชาติข้าวหมกที่หอมเครื่องเทศกำลังดี เนื้อไก่ที่นุ่ม และน้ำจิ้มรวมถึงอาจาดที่เข้ากันได้ ทำให้จานนี้เป็นเมนูที่อร่อยเท่ากับร้านดังๆ ได้เลยนะครับ แต่สำหรับวันอื่นก็จะมีเมนูอื่นๆ หมุนเวียนกันไปเช่น แกงไตปลา, แกงเหลือง, คั่วกลิ้ง, ชุดน้ำพริกกะปิ หรือแม้แต่ข้าวคลุกกะปิ ก็ยังมี สังเกตไหมว่าทำไมมีแต่เมนูออกทางใต้ๆ ก็เพราะว่าคุณแม่ท่านเป็นคนสุราษฎร์ธานีครับ 🙂

DSC_8971

ส่วนขนมและเครื่องดื่มวันนี้ก็คงหนีไม่พ้นเมนูประจำร้านอย่างเช่น ช็อคโกแลตบราวนี่ ที่เหนียบหนึบเข้มข้นมาก เสิร์ฟมาพร้อมกับลาเต้ร้อน และขาเขียวเย็นที่รสชาติถือว่าโอเคเลยนะ

DSC_8978 DSC_8983

ตอนแรกน้าอ้วนคิดว่าร้านนี้ก็คงมีแค่นี้แหละ เอากาแฟมาบริการ มีธรรมชาติมาล่อลูกค้า แต่หารู้ไม่ว่าบาริสต้า คุณอีฟที่นี่ถึงแม้จะเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ อายุยังไม่มาก แต่ฝีมือและความรู้ด้านกาแฟนี่ไม่แพ้ใครเลย น้าอ้วนยกให้เป็นกูรูทางด้านกาแฟก็ยังได้ เพราะว่าที่นี่เขาเริ่มจากธุรกิจจำหน่ายเมล็ดกาแฟคั่วครับ ดังนั้นเรื่องกาแฟทีนี่จึงไม่เป็นสองรองใคร

DSC_8999DSC_8989

 

จะเรียกได้ว่ากาแฟเมนูเหล่านี้เป็นระดับ Premium ก็ว่าได้ครับ ที่เชียงใหม่ถ้าร้านไหนมีเมนูกาแฟแบบนี้บอกเลยครับว่าจะต้องระดับกูรูหรือคนที่เข้าใจถ่องแท้เรื่องกาแฟเท่านั้นถึงจะชงและทำให้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ดังนั้นวันนี้เลยจัดให้น้าอ้วนซะเต็มที่เลยอ่ะ

Shake Coffee อันนี้มาแบบออนเดอะร็อคครับ ถ้าพูดกันง่ายๆ ก็คงเป็นเหมือนอเมริกาโน่เย็น นั่นแหละแต่เขาจะไม่ใช้น้ำแข็งก้อนครับ แต่จะใช้กาแฟก้อนแทน เพื่อทำให้ได้รสชาติของกาแฟที่แท้จริง

DSC_8994

Piccolo Latte แก้วนี้หอมๆ นุ่มๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรแบบละมุนๆ ชิลๆ

DSC_8998

Vietnam Dipp Coffee เมนูนี้เหมาะสำหรับคนใจเย็นครับ เพราะกว่าจะได้กินนี่รอประมาณ 2-3 นาทีเลยแหละ แต่ก็โอเคนะ ได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ

DSC_9004DSC_9005

Iced Latte งานนี้คุณอีฟบอกว่า พี่ต้องถ่ายตอนที่หนูเทนมนะคะ มันจะสวยเป็นพิเศษ อ่ะ …. กล้องพร้อม คนพร้อม ก็เริ่มกันเลย อิอิ

DSC_9010 DSC_9016

Bualuang Coffee เมนูนี้ถือเป็น Signature ของทางร้านเลยครับ เข้ม หวาน มัน ครบรส เป็นแนวที่คอกาแฟคนไทยชอบ

DSC_9019

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save