FOLLOW US ON SOCIAL

ย้อนวัยไปอดีต กับคาเฟ่แสนน่ารักที่คนรัก Hello Kitty จะต้องร้องกรี๊ด กับ Le Macaron Tea Cafe เชียงใหม่

ขนมมาการอง หรือมาการง ก็แล้วแต่ว่าใครจะเรียกหรือออกเสียงยังไง ถือเป็นขนมชนิดหนึ่งที่ต้องบอกว่าหลายคนชอบในรสชาติและหน้าตาของมัน มาการองมีขายอยู่หลายที่ โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ของเรา ร้านขนมสไตล์ฝรั่งเศสจะต้องมีมาการองไว้บริการลูกค้าอย่างแน่นอน แต่จะมีร้านไหนหละที่ทำเก๋ เอาขนมมาการองกับคิตตี้มาผนวกเข้าไว้ด้วยกัน ใครที่ชอบกินขนมและชื่นชอบในตัวการ์ตูน Hello Kitty น้าอ้วนว่าร้านนี้แหละต้องเป็นขวัญใจของสาวๆ และเด็กๆ แน่นอน ที่ร้าน Le Macaron Tea Cafe

ร้าน Le Macaron Tea Cafe ใช่ว่าจะเป็นร้านใหม่ ที่จริงแล้วร้านขนมที่ตกแต่งด้วยสิ่งของต่างๆ ตามสไตล์ Hello Kitty นี้เคยเปิดมาแล้วที่อำเภอสารภี ในชื่อเดียวกัน แต่ก็ได้รับคำติชมจากลูกค้าว่าอยากให้ร้านสวยๆ น่ารักๆ แบบนี้อยู่ในเมือง เพราะการเดินทางมาร้านเก่าค่อนข้างไกล ดังนั้นทางเจ้าของร้านก็เลยยกร้านแห่งนี้เข้ามาในเมือง โดยอยู่ที่โครงการสตาร์ อเวนิว 3 (มหิดล) โครงการที่มีร้าน McDonald’s Drive Thru อยู่ด้านหน้า (ก่อนถึงหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์) ซึ่งร้าน Le Macaron Tea Cafe จะตั้งอยู่บริเวณด้านใน ที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย

dsc_5938 dsc_5940

ถึงแม้ร้านนี้จะเป็นอาคารพาณิชย์เพียง 1 คูหาเท่านั้น แต่ทางร้านก็จัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ โดยจะเปิดให้บริการทั้งชั้น 1 และชั้น 2 ซึ่งทุกชั้นจะตกแต่งด้วยโทนสีขาวและชมพู ซึ่งเป็นโทนสีหลักของ Hello Kitty และทุกจุดก็จะมีสินค้าพรีเมียม ตุ๊กตา หรือของสะสมที่เจ้าของร้านสะสมไว้ใส่ตู้ หรือตั้งโชว์ให้ใครที่เข้ามาเยี่ยมเยือนที่ร้านได้ชมด้วย

dsc_5943 dsc_5948 dsc_5950 dsc_5951 dsc_5955 dsc_5958 dsc_5961 dsc_5965 dsc_5967 dsc_5968 dsc_5969

มาการอง (ชิ้นละ 29 บาท) หลากหลายสีสัน หลากหลายรสชาติ ขนมหลักของร้านที่รอให้ลูกค้าผู้ชื่นชอบการกินมาการองได้มาเลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน มาการองที่นี่มีหลายรสชาติมาก ซึ่งจะหมุนเวียนกันทุกๆ ซึ่งถ้านับดูแล้วก็น่าจะราวๆ เกือบ 30 รสชาติได้

รสชาติมาการอง : มะพร้าว, เลม่อน, กุหลาบ, แอ็ปเปิ้ล, ชาร์เอิร์ลเกรย์, วนิลลา, ส้ม, สตรอเบอรี่, ชาเขียว, ชาไทย, กาแฟ, พีช, ราสเบอร์รี่, เมล่อน, งาดำ, ช็อคโกแลต, เสาวรส, เบอรี่, โมจิโต้, คาราเมล, ช็อคโกแลตกล้วยหอม, บลูเบอรี่ และ ทุเรียน

dsc_5991

Chocolate Lava (109 บาท) เมนูสุดฮิตของคนที่รักการกินช็อคโกแลต ด้วยเมนูช็อคโกแลตลาวาที่ทำจากช็อคโกแลตคุณภาพดี หยาดเยิ้มด้วยสายลาวาช็อคโกแลตที่รสชาติเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมไอศครีมสกู๊ปใหญ่ๆ ถือเป็นเมนูของหวานที่กินแล้วอารมณ์ดีจริงๆ (เขาว่ากันว่า กินช็อคโกแลตแล้วจะอารมณ์ดี)

dsc_6003

Honey Toast (129 บาท) เมนูของหวานยอดฮิตของร้านกาแฟ น้าอ้วนไปร้านไหนก็เจอเจ้าเมนูตัวนี้ตลอด แต่ด้วยความใส่ใจของทางร้านที่อบขนมปังกับเนยจนฉ่ำ หั่นเนื้อขนมปังออกมาได้อย่างละเมียดละไม เป็นชิ้นที่สามารถหยิบกินได้อย่างง่ายดาย เพิ่มความอร่อยด้วยไอศครีมสกู๊ปใหญ่พร้อมวิปปิ้งครีม บอกเลยว่าจานนี้จานเดียว อิ่มแน่นอน

dsc_6014

French Toast (99 บาท) โดยส่วนตัวแล้วน้าอ้วนชอบขนมปังแบบนี้มาก เพราะมันจะได้ทั้งความนุ่มของขนมปังและความแน่นเมื่อเอาขนมปังไปชุบไข่แล้วทอดจนสุก จนได้เป็นขนมปังที่มีไข่แทรกเข้ามาในเนื้อขนมปังด้วย อีกทั้งยังไม่พอทั้งวิปปิ้งครีมและไอศครีมเสิร์ฟมาคู่กัน รับประกันว่าเป็นของหวานที่รสชาติเข้ากันได้อย่างลงตัว

dsc_6042

สปาเก็ตตี้ซอสไก่ (79 บาท) นอกจากเมนูขนมแล้ว เมนูอิ่มท้องที่นี่ก็มีนะจ๊ะ เมนูง่ายๆ อย่างสปาเก็ตตี้ซอสไก่ เสิร์ฟในจานลายคิตตี้จานใหญ่มากแต่ในราคาเพียง 79 บาท เส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกสุกนุ่มเนียน ราดด้วยซอสไก่ที่รสชาติเปรี้ยวนำด้วยซอสมะเขือเทศ และกลมกล่อม บอกเลยว่าจานนี้จานเดียวคุ้มเว่อร์

dsc_6033dsc_6069

สลัดผัก + ไข่ (59 บาท) เมนูเอาใจคนรักสุขภาพ เสิร์ฟกันมาจานใหญ่อีกแล้ว ผักนานาชนิดที่สดกรอบ พร้อมทั้งไข่ต้มสุกกำลังดี พร้อมทั้งน้ำสลัดถึง 2 แบบด้วยกันซึ่งได้แก่ น้ำสลัดรสส้ม และน้ำสลัดใบเตยมายองเนส สองรสชาติความอร่อยที่มาคู่กับคำว่าสุขภาพดี

dsc_6093

กะเพราไก่ (69 บาท) เมนูอาหารไทยที่หลายคนกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ ว่ากะเพราที่ดีควรจะไม่มีถั่วฝักยาว หรือข้าวโพดอ่อน และจะบอกว่าที่นี่ก็เป็นเช่นนั้น กะเพราไก่รสชาติจัดจ้านเสิร์ฟกันเน้นๆ ด้วยเนื้อไก่และใบกะเพรา ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงจนได้เป็นกะเพราที่จัดจ้านมาก กินข้าวข้าวสวยร้อนๆ รับประกันอิ่มและอร่อยถูกปากคนไทยแน่นอน

dsc_6068

ชีสบอล (89 บาท) ใครที่ชอบความเหนียวหนึบ ยืดๆ ของชีสหละก็ เมนูชีสบอลอันนี้น้าอ้วนว่าห้ามพลาดสั่งเด็ดขาด แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าถ้าพนักงานเอามาเสิร์ฟแล้วควรรีบกินทันที เพราะถ้ามันเย็นแล้วชีสมันจะไม่ยืดดดดดดดด แต่บอกเลยว่าความอร่อยของเมนูชีสบอลนี้ เหลือหลายจริงๆ

dsc_6077

วาฟเฟิ้ล (89 บาท) เมนูของกินเล่นง่ายๆ สไตล์ฝรั่ง วาฟเฟิลร้อนๆ ที่ราดมาด้วยซอสช็อคโกแลต เสิร์ฟพร้อมกับผลไม้สดตามฤดูกาล เมนูง่ายๆ แต่สดชื่นแบบนี้บอกเลยว่ากินเพลินเลยแหละ

dsc_6085

ปอเปี๊ยะกุ้ง (139 บาท) ถึงแม้จะเป็นเมนูง่ายๆ หน้าตาบ้านๆ แต่บอกเลยว่ามันเด็ดสุด เมนูนี้พอได้ชิมคำแรกปุ๊บ คำที่สอง สาม สี่ และคำต่อๆ มาก็จะตามมาจนกระทั่งคำสุดท้าย … แป้งปอเปี๊ยะที่ห่อเนื้อกุ้งที่ปรุงรสจนได้ที่ เอาไปทอดจนแป้งกรอบด้านในสุกแต่ยังคงความฉ่ำได้เป็นอย่างดี เนื้อกุ้งที่ได้รับการปรุงรสบอกเลยว่ามันอร่อยมาก เมนูนี้นะน้าอ้วนท้าเลยว่าจานเดียวไม่พอ!

dsc_6103

อิ่มเมนูของคาวและหวานกันไปแล้วปิดท้ายด้วยเครื่องดื่ม Signature กันบ้างนะจ๊ะ เครื่องดื่มคลายร้อนเย็นๆ ซ่าๆ รสชาติสุดฮิตที่ต้องสั่งเลย Ocean (Lychee + Blue Curacao : 55 บาท) และ Poison (Watermelon + Blueberry : 55 บาท)

drinks

จุดนัดพบแห่งใหม่สำหรับใครที่ชื่นชอบขนมหวาน และ Hello Kitty จากเมื่อก่อนที่จะต้องขับรถไปถึงสารภี แต่ตอนนี้เขาได้ยกบ้านทั้งหลังเข้ามาอยู่ในเมืองแล้ว การเดินทางสะดวกสบายขึ้นเยอะ สาวก Kitty เมื่อเห็นอย่างนี้แล้วจะรอช้าอยู่ใย ให้ไว แวะเวียนมาได้ทุกวัน ตั้งแต่ 10:00 – 19:00 น. นะจ๊ะ ที่สตาร์ อเวนิว 3 ถนนมหิดลนี่เอง

รายละเอียดติดต่อ Le Macaron Tea Cafe

ชื่อร้าน : Le Macaron Tea Cafe
ที่อยู่ : โครงการสตาร์อเวนิว 3 ถนนมหิดล ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.765833, 98.991953
ติดต่อ : 081-0248119, 053-283421 , https://www.facebook.com/Le-Macaron-Tea-Cafe-536416279726991/
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 19:00 น. ทุกวัน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save