FOLLOW US ON SOCIAL

ชวนมาลองอาหารปากิสถานและอินเดียหากินได้ยาก ที่ Mama’s Kitchen

ถ้าพูดอาหารอิสลาม มุสลิม หรืออาหารฮาลาล เชื่อว่าหลายคนต้องเคยลองสักครั้ง ก็แล้วแต่คนว่าจะชอบหรือไม่ เพราะอาหารเหล่านี้จะเน้นพวกเครื่องเทศเป็นหลัก บางคนอาจจะชอบในเรื่องของกลิ่นหรืออาจจะฉุนสำหรับบางคน แต่น้าอ้วนเชื่อว่าถ้าพูดถึงอาหารปากีสถาน หลายคนก็คงไม่ค่อยรู้จักเป็นแน่แท้ เพราะน้าอ้วนก็เพิ่งเคยเจอนี่แหละ ร้านอาหารปากีสถานแห่งแรงของเชียงใหม่ วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักอาหารปากีสถานกันนะครับ งานนี้ถือเป็นการเปิดโลกเรื่องอาหารของน้าอ้วนอีกครั้ง ที่ร้าน Mama’s Kitchen

ชื่อร้าน : ชวนมาลองอาหารปากิสถานและอินเดียหากินได้ยาก ที่ Mama’s Kitchen
ที่อยู่ :  ตรงข้าม Top Airport Condominium ซอยชมจันทร์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.764243,98.97636 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 088-2601288 , https://www.facebook.com/mamaninaskitchen
เวลาเปิดปิด : 11:00 – 19:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/175257aD-mama-s-kitchen

Mama’s Kitchen เป็นร้านอาหารเล็กๆ ในบรรยากาศที่อบอุ่น เจ้าของพี่นีน่าใจดี ร้านตั้งอยู่ในซอยชมจันทร์ (แม่ข่าน้อย ซอย 5) เข้าซอยมาแล้วก็ขับมาเรื่อยๆ ครับ มาตามทางถนนเลยนะ พอเห็นคอนโดมิเนียมใหญ่ๆ สีขาวอยู่ขวามือก็ให้ชิดขวาเลยครับ เพราะร้าน Mama’s Kitchen จะอยู่เยื้องๆ คอนโดนั่นเอง เปิดตั้งแต่ 11:00-19:00 น. ปืดทุกวันอาทิตย์

DSC_865710334286_10205026625851449_3766874894729506298_n

เมนูอาหารจะติดอยู่ข้างฝาครับ อ่านกันตามสบายใจแต่เมนูเป็นภาษาอังกฤษหมด เง้อออออ แล้วแถมด้วยเป็นชื่อเมนูแบบต้นฉบับด้วย แล้วแบบนี้จะรู้ไหมนี่ว่าอาหารแต่ละอย่างเป็นอย่างไร แต่เดี๋ยวทางร้านกำลังอัพเดทเมนูอาหารที่มีรูปภาพด้วยครับ เพราะลูกค้าหลายคนบอกว่าไม่รู้จักเลยว่าอาหารแต่ละอย่างคืออะไร ถ้ามีรูปประกอบให้ดูก็น่าจะตัดสินใจได้่ง่ายขึ้นว่าที่สั่งนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร

DSC_8662 DSC_8664 DSC_8666 DSC_8667

อย่างแรกที่ทุกคนจะคิดถึงอาหารแถบตะวันออกกลาง อินเดีย ปากีสถานแบบนี้คงหนีหนีไม่พ้นโรตี หรือข้าวหมก ข้าวเหลือง เป็นต้นครับ อย่างที่นี่ก็มีข้าวเหลืองเหมือนกัน คือข้าวเหลืองเนี่ยถ้าพูดถึงบ้านเราก็คงเหมือนข้าวสวย ที่ต้องมีติดร้านไว้เพื่อเอาไว้ทานกับอาหารต่างๆ ข้าวเหลืองจะมีเอกลักษณ์เรื่องของกลิ่นที่หอมเครื่องเทศ แต่ไม่ได้ฉุนอะไรมากมาย ตามอารมณ์ของข้าวหมกครับ

DSC_8696

อีกเมนูหนึ่งที่ทานเล่นอร่อยๆ อย่างกะหรี่พัพ แต่ที่นี่ไม่เป็นใส้ไก่ ใส้เผือกอะไรแบบนี้นะครับ เขามีแต่ไส้ที่เป็นมันฝรั่งแล้วก็ปรุงรส รสชาติจะออกจัดนิดๆ กลิ่นเครื่องเทศหอมกรุ่น ทานเบาๆ แต่ด้านนอกก็เหมือนกะหรี่พัพที่เราคุ้นเคยกันทั่วๆ ไป

DSC_8672

แกงกะหรี่เนื้อ รสชาติค่อนข้างเข้มข้นได้รสชาติของเครื่องเทศดีครับ เนื้อก็ตุ๋นแบบเปื่อยกำลังดีเลยแหละ รู้สึกว่ากินกับข้าวแล้วมันโอเคลยนะเนี่ย

DSC_8709

เมนูนี้ชื่อเรียกค่อนข้างยาก Chicken Karahi รสชาติไม่ค่อยจัดจ้านเท่าไร ถ้าพูดถึงก็คงเหมือนผัดเผ็ดไก่บ้านเรา แต่กลิ่นของเครื่องเทศนี่หอมดีครับ อยู่ในเลเวลที่น่าจะชื่นชอบกัน

DSC_8702

สำหรับเมนูนี้บอกเลยว่าเป็น Signature ของทางร้านเลยนะ ก๊วยจั๊บตีนไก่ตุ๋น ราคาเริ่มต้นแสนถูกเพียง 35 บาท แต่จัดเต็มด้วยตีนไก่ตุ๋นที่เนื้อร่อนกำลังดี เวลาเอาเข้าปากแล้วแทบจะไม่ต้องกัด แค่เอาลิ้นดุนๆ ก็หลุดร่อนออกมาหมดแล้วจ้า

DSC_8677

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save