FOLLOW US ON SOCIAL

ขนมปังมีศุข กินทุกครั้ง อิ่มทุกครั้ง ได้บุญด้วย นิมมานเชียงใหม่

ถ้าจะพูดถึงขนมปังที่ยอดฮิตในเชียงใหม่ คงต้องย้อนไปเมื่อสมัยหลายสิบปีที่แล้ว ครั้นสมัยขนมปังชื่อดังจากมาเลเซียมาเยือนเมืองไทย อย่างโรตีบอย สมัยนั้นน้าอ้วนยังอยากอินเทร็นด์กับเขาเลย ไปต่อคิวซื้อ ๕๕๕๕ นับได้ว่าเป็นแบรนด์ขนมปังที่ขายดีที่สุดในขณะนั้น พอเวลาผ่านไปเชียงใหม่ก็เริ่มเปลี่ยนแปลง ก็มีแบรนด์ต่างๆ เกิดขึ้นมาอีกหลายแบรนด์ไม่ว่าจะเป็นปังอ่ะป่าว ปังไหนอ่ะ ปูปั้นปัง ฯลฯ ซึ่งแต่ละเจ้าก็มีสูตรเด็ด เคล็ดลับผูกใจลูกค้าของตนเองอยู่ แต่วันนี้น้าอ้วนขอนำเสนอขนมปังอีกแบรนด์หนึ่งที่รับรองว่าถ้าใครได้กินแล้วจะต้องติดใจ กับขนมปังแบรนด์ที่ชื่อว่า “มีศุข

ชื่อร้าน : ขนมปังมีศุข กินทุกครั้ง อิ่มทุกครั้ง ได้บุญด้วย นิมมานเชียงใหม่
ที่อยู่ :  สุดซอยนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797984,98.970795 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 081 9501620, 080 4939357
เวลาเปิดปิด : 07:00 – 19:00 น.
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/174794Bk-ขนมปัง-มีศุข-นิมมานเหมินทร์ซอย-7-สุดซอย

วันนี้น้าอ้วนมาแปลกที่จะรีวิวร้านสักร้านหนึ่ง แต่คราวนี้เป็นร้านที่มีแต่หน้าร้าน และไม่มีโต๊ะเก้าอี้ให้ลูกค้านั่งทานอาหาร เพราะส่วนมากลูกค้าที่แวะมาร้านนี้เขาจะ Take Away กันทั้งสิ้น (แต่ในอนาคตอาจจะมีโต๊ะ เก้าอี้ให้ลูกค้านั่งทานกัน แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไป) วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านขนมปังร้านหนึ่งซึ่งเรียกได้ว่าเป็นร้านขนมปังที่คนเชียงใหม่อาจจะคุ้นเคยกัน แต่ตอนนี้เขาได้เปลี่ยนชื่อมาให้เก๋ไก๋กว่าเดิม แต่ว่าสูตรและความอร่อยยังคงเหมือนเดิม 100% อย่างร้านขนมปังมีศุข ตั้งอยู่บริเวณสุดซอยนิมมานเหมินทร์ 7 ตรงข้ามร้านส้มตำโซลาวนั่นแหละครับ

DSC_8807 DSC_8811

ที่นี่มีแต่หน้าร้านอย่างเดียวนะครับ ลูกค้าหลายคนแวะจอดรถ แล้วก็สั่ง แล้วก็กลับ แต่บางคนเอารถมาจอดหน้าร้านเลย แล้วทำเหมือน Drive Thru น้าอ้วนว่าก็เก๋ไปอีกแบบหนึ่งนะ เป็นการอำนวยความสะดวกลูกค้า แต่พิเศษครับวันนี้ทีมงานน้าอ้วนได้รับอนุญาตให้บุกไปถ่ายทำถึงในครัวเลยทีเดียว เลยทำให้รู้ว่าขั้นตอนการผลิตขนมของที่นี่เป็นยังไง รวมไปถึงเรื่องความสะอาดที่บอกเลยว่าโอเค ผ่าน ลูกค้าทุกคนที่แวะมาซื้อขนมไปทาน นี่ไว้ใจได้เลยครับ

DSC_8789 DSC_8792 DSC_8797 DSC_8798 DSC_8801 DSC_8804 DSC_8805

หลักๆ ของขนมที่นี่ก็จะมีขนมปังสอดไส้ จะมีอยู่ทั้งหมด 5 รสชาติด้วยกันครับ ได้แก่นมเนย, สตรอเบอรี่, ช็อคโกแลต, สังขยานมสด และสังขยาใบเตย ซึ่งในแพ็คบรรจุก็จะมีอยู่ 6 ชิ้นครับ ขายกันแพ็คละ 35 บาท แต่ถ้าซื้อ 3 แพ็คก็เหลือแค่ 100 บาทเท่านั้นเอง ข้อแนะนำในการทานให้อร่อย คือควรจะเอาไปใส่ตู้เย็นประมาณ​ 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้ไส้กับตัวแป้งซึมเข้าหากันได้ดี มันจะทำให้เนื้อแป้งชุ่มฉ่ำไปด้วยไส้ที่สอดมานั่นเอง

DSC_8820

อีกอย่างหนึ่งที่น้าอ้วนชอบและติดใจมากก็คือทาร์ตมะพร้าว กล่องนี้ขายกันที่ 80 บาท ได้อยู่ทั้งหมด 6 ชิ้น ทาร์ตมะพร้าวนี้รสชาติไม่หวานมาก แต่เนื้อของครีมมะพร้าวด้านในนี่แน่น และแป้งก็นุ่มเนียนมาก บอกเลยว่าถ้าได้ทานแล้วจะวางไม่ลงเลยทีเดียว

DSC_8825 DSC_8826

หรือจะเป็นขนมปังไส้เนยน้ำตาลธรรมดา ที่ใช้เนยสดแท้ๆ ทำไม่ได้ใช้มาการีนใดๆ จึงทำให้ได้กลิ่นหอมของเนย และหวานด้วยน้ำตาลนิดๆ รสชาติกำลังดี

DSC_8831

และเหตุผลที่น้าอ้วนขึ้นหัวทอปิคร้านนี้ว่าเป็นขนมปังการกุศล ก็เพราะทางเจ้าของร้านอยากทำประโยชน์ให้สังคม โดยขนมปังทุกกล่องเมื่อลูกค้าซื้อไปแล้ว เขาจะหักรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อไปบริจาคกับมูลนิธิหรือสถานสงเคราะห์ต่างๆ เพื่อเอาไปทำประโยชน์ให้แก่ผู้ยากไร้ เพราะครั้งหนึ่งเจ้าของร้านเคยผ่านเรื่องราวร้ายๆ มาดังนั้นจึงมีแนวความคิดที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบุคคลเหล่านั้น ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป ถือว่าได้ทั้งอิ่มกาย และอิ่มใจไปในคราวเดียวกันกับขนมปัง “มีศุข”

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save