FOLLOW US ON SOCIAL

ข้าวแฝ่ ร้านกาแฟและอาหาร ยกความอร่อยจากบ้านนอกสู่เมือง

หากใครที่เคยผ่านไปทางเส้นอำเภอแม่แตง หรือคิดจะผ่านไปเที่ยวอำเภอปาย ก็คงสะดุดตากับร้านกาแฟและร้านอาหารร้านหนึ่ง เมื่อข้ามแยกบายพาสไปแล้ว ร้านนี้อยู่ซ้ายมือที่ชื่อร้านข้าวแฝ่ ร้านกาแฟสุดร่มรื่นและสวยงามแห่งหนึ่งประจำอำเภอแม่แตง ร้านนี้น้าอ้วนเคยรีวิวครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว และรีวิวแบบไม่ Official อิอิ แบบว่าพนักงานไม่ทันได้ตั้งตัว ก็เจอน้าอ้วนแวะเวียนไปเยี่ยมเยือนซะละ วันนี้ได้โอกาสไปรีวิวอีกครั้ง แต่ไม่ใช่สาขาแม่แตงนะครับ เขาบุกเข้ามาในเมือง เพื่อให้คนในเมืองได้ลองลิ้มชิมรสกาแฟคุณภาพดีๆ และอาหารเหนืออร่อยๆ ตามแบบฉบับของข้าวแฝ่

ชื่อร้าน : ร้านข้าวแฝ่ ร้านกาแฟและอาหาร ยกความอร่อยจากบ้านนอกสู่เมือง
ที่อยู่ :  สุดซอยนิมมานเหมินทร์​ซอย 7 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797984,98.970795 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 089 4359911 , https://www.facebook.com/kaofaenimman
เวลาเปิดปิด : 07:30 (บริการกาแฟ) และ 10:30 (บริการอาหาร) – 20:30 น. หยุดวันอังคารที่ 1 และ 3
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/175550CD-ข้าวแฝ่-นิมมานเหมินทร์

Shop_closed

ถ้าอยากคิดที่จะมาลองชิมกาแฟละอาหารที่นี่สักครั้ง น้าอ้วนบอกเลยว่าหาง่ายมาก เพราะร้านข้าวแฝ่ นิมมานเหมินทร์ ตั้งอยู่สุดซอยนิมมานเหมินทร์​ 7 หรือถ้าใครผ่านมาทางศิริมังคลาจารย์ ก็อยู่ใกล้ๆ แยกฟ้าธานีครับ เลี้ยวเข้ามานิดเดียวร้านอยู่ขวามือนั่นเอง เป็นบ้านสีน้ำตาลๆ และมีตุ๊กตาถ้วยกาแฟ 2 ตัวอยู่หน้าร้าน เด่นเป็นสง่า

ถนนนิมมานเหมินทร์ชื่อเสียงเรื่องที่จอดรถหายากมากนั้นเป็นที่กล่าวขานครับ แต่ไม่ต้องกลัวว่ามาร้านข้าวแฝ่แล้วจะไม่มีที่จอดรถ ลูกค้าร้านข้าวแฝ่นิมมานฯ ทุกท่านสามารถจอดรถได้ฟรีที่ลานจอดรถของร้าน บลาร์ บลาร์​ บาร์ (ซอย 7) ได้จนถึง 18:00 น. นะจ๊ะ

DSC_9899 DSC_9902

โชคดีที่โลเคชั่นของร้านนี้เขาอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ มันจึงทำให้กิ่งก้านสาขาของต้นไม้แผ่ปกคลุมไปทั่วบริเวณด้านหน้าร้าน จึงทำให้ทางร้านเอาโต๊ะและเก้าอี้มาวางเพื่อเป็นมุมกลางแจ้ง แต่สำหรับใครที่อยากรับแอร์เย็นๆ ก็เชิญด้านในได้ครับ สำหรับวันที่น้าอ้วนไปก็ราวๆ ช่วงเย็น อากาศไม่ได้ร้อนมาก จึงเลือกที่จะนั่งด้านนอกครับ อากาศก็ถือว่าโอเคนะ แดดไม่ส่องแรงเกินไป ออกแนวชิลๆ ยิ่งตอนเย็นๆ พระอาทิตย์กำลังโพล้เพล้ด้วยหละก็ บอกเลยว่าโซนนี้ฟินมาก

เมนูอาหารถ้าดูกันดีๆ จะเห็นว่าร้านนี้จะค่อนข้างเน้นไปทางอาหารเหนือนะครับ แต่ก็ไม่ได้ทิ้งอาหารภาคกลางไปแต่อย่างใด ซึ่งสำหรับราคาก็น้าอ้วนว่าเป็นราคาที่รับได้สำหรับร้านอาหารย่านนิมมานเหมินทร์แห่งนี้

DSC_9945 DSC_9946 DSC_9947 DSC_9948 DSC_9949 DSC_9950 DSC_9954 DSC_9955

เริ่มจากเครื่องดื่มก่อนแล้วกันนะครับ แขกไปใครมาร้อนๆ ก็ต้องต้อนรับขับสู้ด้วยน้ำท่า ให้ดื่มกันชื่นใจดับกระหายคลายร้อน เมนูเครื่องดื่ม Signature ของที่นี่ก็คงหนีไม่พ้น ข้าวแฝ่สดเย็น รสชาติจะออกแนวสิบล้อ ก็คือเข้มข้น หวาน มัน กลมกล่อมควบคู่กันมาเลย เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรเข้มข้นและดุดัน แต่ถ้าใครกลัวก็สั่งเป็นข้าวแฝ่สดเย็นอ่อน ก็ได้นะครับ รสชาติจะเบาลงมานิดหนึ่ง

DSC_9922

หรือจะเป็นชาเขียวเย็นที่หอมกลิ่นของชาและรสชาติไม่หวานจัด หรือจะเป็นชาเขียวร้อนเหมาะสำหรับฤดูหนาวที่จะมาถึงนี่จริงๆ กลิ่นของชาหอมเอื่อยๆ หวานกำลังดี อุ่นๆ ดื่มง่ายสบาย

DSC_9925 DSC_9971

สำหรับอาหารการกินในวันนี้ถือว่าเมนูหลากหลายมาก เกือบ 10 รายการได้ (ถ้าไม่บอกให้เบรคก่อน สงสัยจัดมากันทั้งร้าน อิอิ) โดยที่นี่จะเน้นไปทางอาหารเหนือเป็นหลักครับ ดังนั้นใครที่ชอบทานอะไรแบบเหนือๆ บ้านเราก็ติดตามโดยด่วน เริ่มจากข้าวผัดน้ำพริกหนุ่ม ที่เอาน้ำพริกหนุ่มรสชาติเผ็ดกลางๆ มาผัดกับข้าวจนเข้ากันแล้วเสิร์ฟคู่กับหมูทอดที่หมักได้กำลังดีทอดสุกรสชาติกลมกล่อม

DSC_9960

หมูทอด หรือจิ้นทอด คือหมูทอดที่เสิร์ฟคู่กับข้าวผัดน้ำพริกหนุ่มเมื่อกี้แหละครับ หมูทอดที่หมักเครื่องกำลังดี นำไปทอดให้สุกรสชาตินี่บอกเลยว่ากลมกล่อมและถึงเครื่องมาก เวลากัดเข้าไปในใจน้าอ้วนนี่นึกถึงข้าวเหนียวร้อนๆ สักปั้นถ้าได้ก็คงจะเพอร์เฟ็คมาก

DSC_9944

ไข่ม้วนข้าวแฝ่ ด้านในจะเป็นข้าวที่คลุกและปรุงรสชาติมาเรียบร้อย แล้วจัดจานด้วยการใส่พิมพ์ขนมเล็กๆ ห่อด้วยไข่เจียวที่ทำเป็นแผ่นๆ แล้วเอามาห่อข้าวไว้ เวลาทานก็ให้ทานทั้งคำเลยนะครับ จะได้รสชาติเหมือนเรากินข้าวผัดกับไข่เจียวยังไง ยังงั้นเลย

DSC_9978

หรือจะเป็นเมนูสุดแปลกอย่างหน่ออั่ว ชื่อก็บอกตรงตัวก็คือหน่อไม้ กับ ไส้อั่ว ปกติแล้วเราจะเห็นเมนูคล้ายๆ กันนี้ก็คือหน่อยัดไส้ ซึ่งจะยัดเป็นพวกหมูบด แต่ที่นี่เขาใช้ไส้อั่วที่รสชาติเผ็ดและหอมเครื่องเทศกำลังพอเหมาะ ยัดเข้าไปในหน่อไม้ รสชาติความกรุบกรอบของหน่อไม้เมื่อทานคู่กับไส้อั่วแล้วมันเป็นอะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่าเคี้ยวเพลินและรสชาติละมุนอยู่ในปากดี

DSC_9994

ข้าวซอยทงคัตสึ ออกแนวเมืองหนือฟิวชั่น ข้าวซอยบ้านเราไปปะทะกับหมูทอดแบบญี่ปุ่น แต่ทางร้านก็ทำมาได้เข้ากันดีครับ พูดถึงน้ำข้าวซอยนี่ถือว่าเข้มข้นและหอมกลิ่นเครื่องเทศกำลังดีนะ เมื่อทานข้าวซอยแล้ว คีบหมูทอดเข้าปากมันก็รู้สึกฟินไปอีกแบบหนึ่ง

DSC_0002DSC_0051

ไก่นึ่งสมุนไพร เนื้อไก่ที่เอาไปนึ่งกับเครื่องสมุนไพรต่างๆ กลิ่นหอมกำลังดี เนื้อไก่นุ่มดีนะครับ น้ำแกงก็รสชาติออกจัดนิดๆ แต่ได้กลิ่นพวกตะไคร้ ข่า ใบมะกรูดชัดเจน จานนี้บอกเลยว่านอกจากจะอร่อยแล้วยังมีประโยชน์ด้วยนะ

DSC_0014

ห่อหมกทะเล ตอนแรกน้าอ้วนก็ไม่คิดหรอกว่ามันจะอะไรแตกต่าง แต่ที่นี่เขาเอาเครื่องแกงรวมไปถึงกุ้ง ปลา หมึก เอาไปปั่นให้ละเอียดแล้วเอาไปนึ่ง ส่วนหอยแมลงภู่ก็เอารองไว้ข้างใต้ พอนึ่งเสร็จเนื้อสัมผัสของห่อหมกจานนี้มันจะคล้ายๆ หมูเด้ง หยุ่นๆ แต่รสชาติเครื่องแกงต่างๆ นี่มีครบ หอม หวาน มันด้วยกะทิที่ใส่เข้ามา ทานกับข้าวสวยหรือทานเปล่าๆ ก็อร่อยดีนะ

DSC_0018

จานนี้ใครที่ชอบทานข้าวก็น่าจะโอเค ข้าวอบหมูตุ๋น เนื้อหมูตุ๋นที่เปื่อยร่อนกำลังดี เสิร์ฟมาพร้อมกับผักต่างๆ ได้คุณค่าทางอาหารครบถ้วน พร้อมน้ำราดบนข้าว อิ่มกำลังดี

DSC_0029

โรตีแกงเขียวหวานไก่ อันนี้ออกแนวแขกซะหน่อย แป้งโรตีที่อดสุกกำลังดี ไม่สุกเกิน หรือดิบเกิน เวลาฉีกออกมาหยุ่นๆ นุ่มๆ พอดีเลยแหละ ทานคู่กับแกงเขียวหวานไก่รสชาติเข้มข้น หรือใครมีข้าวสวยแล้วเอามาทานกับแกงเขียวหวานไก่ชามนี้เราก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะจ๊ะ

DSC_0042

จากธุรกิจกาแฟของภรรยา ที่เริ่มต้นจากร้านข้าวแฝ่ที่แม่แตง จนเป็นที่รู้จักและโด่งดังของคนละแวกนั้นและคนต่างถิ่นที่อาจจะแวะเวียนไปเที่ยวแม่แตงโดยตรงหรือเป็นทางผ่านไปเที่ยวที่อำเภอปาย ก็คงหยุดที่จะแวะพักรถเพื่อดื่มกาแฟ หรืออาหารที่ร้านข้าวแฝ่แม่แตงไม่ได้ กาแฟทุกเมล็ดที่ผ่านการคัดสรรจากทางร้าน ถือเป็นกาแฟที่ได้คุณภาพและเปี่ยมไปด้วยรสชาติที่ดีจนทำให้ลูกค้าหลายคนติดใจ ตอนนี้ข้าวแฝ่บุกเข้ามาให้บริการลูกค้าทุกคนในเขตเมืองแล้ว เพื่อสำหรับใครที่คิดถึงหรืออาจจะเคยแวะไปชิมกาแฟหรืออาหารที่ร้านแม่แตงนั้นแล้วติดใจ จะได้ไม่ต้องเดินทางไกลครับ ใกล้แค่เอื้อมนี้เองที่สุดซอยนิมมานเหมินทร์​ซอย 7 นี่เอง

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save