FOLLOW US ON SOCIAL

ลาบไก่บ้านโฮ่ง (ลูกสาว) ความอร่อยแบบต้นตำรับไม่ต้องไปไกลถึงลำพูน

ลาบเป็นอาหารพื้นเมืองของคนเชียงใหม่ ที่เชียงใหม่นี่มีร้านลาบและอาหารเหนือเยอะอยู่นะ แต่ละร้านก็จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน อย่างร้าน ลาบไก่ บ้านโฮ่ง (ลูกสาว) เป็นร้านดังแห่งอำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ชื่อลาบไก่บ้านโฮ่งนี้ น้าอ้วนได้นั่งคุยกับคุณลุงเจ้าของร้าน ได้ความมาว่า นายอำเภอบ้านโฮง (ในสมัยนั้น) เป็นคนตั้งชื่อให้ เมื่อประมาณกว่า 20 ปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่าถ้าใครไม่ได้มาทานลาบไก่บ้านโฮ่งแล้ว เหมือนมาไม่ถึงอำเภอบ้านโฮ่งเลยแหละ พอผ่านมาได้หลายปีก็เลยมีความคิดที่จะเปิดสาขาให้ลูกสาว จึงเป็นที่มาของชื่อลาบไก่บ้านโฮ่ง (ลูกสาว) เชียงใหม่ขึ้น

ชื่อร้าน : ลาบไก่บ้านโฮ่ง (ลูกสาว) ความอร่อยแบบต้นตำรับไม่ต้องไปไกลถึงลำพูน
ที่อยู่ : ทางหลวงชนบท ชม. 3029 (ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี) ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.842014,98.980249 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 083 2046935
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 21:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/96861Hx-ลาบไก่บ้านโฮ่ง-ลูกสาว

ความอร่อยที่เป็นตำนาน และยังยั่งยืนอยู่ทุกวันนี้ คงหนีไม่พ้นที่ลาบไก่บ้านโฮ่ง (ลูกสาว) แห่งนี้ไม่ได้ บอกเลยว่าเป็นร้านที่สุดฮิตของข้าราชการหรือชาวบ้านย่านนั้น หรือคนย่านอื่นด้วยก็ตามที่จะต้องแวะเวียนกันมาลิ้มชิมรสความอร่อยอยู่กันเป็นประจำ ถ้าใครที่มาช่วงเที่ยงนี่บอกเลยนะว่าอาจจะต้องรอคิวกันหน่อย เพราะตอนกลางวันจะเป็นอะไรที่แน่นเอี๊ยดมากสำหรับร้านนี้ ร้านลาบไก่บ้านโฮ่ง (ลูกสาว) ตั้งอยู่ถนนวงแหวนรอบ 2 (ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700) ถ้าเรามาจากสี่แยกศาลากลาง ก็ขับมานิดเดียวครับ ประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ

DSC_0535 DSC_0537

ตอนแรกที่มาใหม่ๆ ร้านไม่ได้เป็นแบบนี้นะ จะเป็นลักษณะร้านหลังคามุงจาก แต่พอผ่านไปประมาณ 3 ปี ลูกค้าเริ่มเยอะ เจ้าของร้านเลยปรับปรุงร้านให้ดูดีขึ้น เพื่อที่จะได้ให้บริการลูกค้าได้สะดวกสบาย และสะอาดสะอ้านขึ้น

น้าอ้วนหยิบเมนูขึ้นมาดู ก็ต้องสะตั้นไป 5 วินาที เพราะดูจากราคาอาหารแล้วมันเป็นที่แบบว่า เอาตังมา 100 เดียว สามารถอิ่มแปร้ได้เลยแหละ เพราะว่าอาหารส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 50 บาทต่อจาน ถ้าเป็นพวกต้มส้ม, ต้มยำ ต่างๆ ก็อยู่ที่ 60 บาท หรือแพงสุดของร้านนี้อยู่ที่ 80 บาทเท่านั้นเอง น้าอ้วนก็ถามไปนะว่าทำไมถึงตั้งราคาแบบนี้ คุณลุงก็บอกว่าไม่อยากขายแพง อยากให้ลูกค้ามากินแล้วชอบ ราคาประหยัด เขาจะได้มาอีกบ่อยๆ

ลาบไก่ บ้านโฮ่ง (ลูกสาว) ลาบไก่ บ้านโฮ่ง (ลูกสาว)

ใช่ว่าราคาถูกแล้วรสชาติจะไม่ดี ถ้าไม่ดีจริงก็คงเปิดมาไม่ถึง 8 ปีแบบนี้หรอกใช่ไหม? เริ่มต้นจาก Signature ของร้านก็คงหนีไม่พ้นลาบไก่ จุดเด่นคือเครื่องในทอดสุดกรอบ เวลาตักลาบไก่เข้าปากทีไร มันจะต้องมีพวกเครื่องในทอดกรอบแซมไปด้วยทุกครั้ง เวลาเคี้ยวทีหนึ่งจะรู้สึกถึงความกรุบกรอบอร่อยมาก และลาบไก่ก็เข้าเครื่อง หอมกลิ่นเครื่องเทศและรสชาติก็ไม่ได้จัดจานอะไรมากมาย ทานกับข้าวเหนียวร้อนๆ นี่อร่อยเหอะไปเลยแหละจ่ะ

ลาบไก่ บ้านโฮ่ง (ลูกสาว) ลาบไก่ บ้านโฮ่ง (ลูกสาว)

ซี่โครงหมูทอด น้าอ้วนแอบเม้าท์กับทีมงานว่าจานตั้งใหญ่ แต่ขายแค่ 50 บาท เดี๋ยวกลับบ้านจะขอห่อกลับไปซักจาน ๕๕๕๕ ซี่โครงที่ไม่ใช่ซี่โครงจ๋า มีเนื้อติดอยู่เยอะพอสมควร ทอดมาได้สุกกำลังดีเลยครับ เสิร์ฟพร้อมกับซอสพริกจิ้มกินพร้อมกันนี่ รู้สึกถึงความนุ่มและอร่อยในปากเลย

ลาบไก่ บ้านโฮ่ง (ลูกสาว)ลาบไก่ บ้านโฮ่ง (ลูกสาว)

ต้มยำปลานิล ชามใหญ่มากแต่ขายแค่ 60 บาท แต่หาใช่ว่าข้างในจะมีแต่พืชผักสมุนไพร เนื้อปลานี่พูดเลยว่าจัดเต็มมาก เนื้อปลาแต่ละชิ้นนี่ถือว่าใหญ่ๆ กันทั้งนั้น ตักไปคนละ 1 ชิ้นนี่เล่นเอาอิ่มได้เลยนะ (จริงๆ ไม่ได้พูดเล่น) น้ำซุปก็เข้มข้นเปรี้ยวๆ เผ็ดๆ ซดร้อนๆ นี่สะใจมากมาย

ลาบไก่ บ้านโฮ่ง (ลูกสาว) ลาบไก่ บ้านโฮ่ง (ลูกสาว)

ตำยำเอ็นแก้ว ชามนี้ก็เล่นเอาอร่อยจนลืมทางกลับบ้านได้เหมือนกัน น้ำซุปที่เข้มข้น เปรี้ยวๆ เผ็ดๆ ซดกันตอนร้อนๆ นี่จะรู้สึกถึงความฟินที่อยู่ในปาก เนื้อตุ๋น เอ็นตุ๋นที่ใส่เข้ามาก็นุ่มและเปื่อยดีมากครับ เอาเข้าปากนี่แทบจะละลายในปากเลยทีเดียว

ลาบไก่ บ้านโฮ่ง (ลูกสาว) ลาบไก่ บ้านโฮ่ง (ลูกสาว)

ตำนานกว่า 8 ปีของความอร่อย ลาบไก่บ้านโฮ่ง (ลูกสาว) ร้านลาบไก่อร่อยๆ ต้นตำรับถึงกับขนานนามว่าเป็นของดีอำเภอบ้านโฮ่ง ใครไปแล้วไม่ได้แวะไปทานเหมือนมาไม่ถึงบ้านโฮ่ง ร้านนี้มีดีที่ความอร่อย และมีดีที่ราคาถูกมากกกก จนทำให้ถ้าเป็นช่วงกลางวันนะจะเป็นอะไรที่ถ้าภาษาเหนือจะเรียกว่า “งานปอย” เพราะจะมีลูกค้ามากหน้า หลายตา (ส่วนมากจะเป็นข้าราชการที่ทำงานแถวนั้น) แวะเวียนกันมาอยู่เป็นประจำ น้าอ้วนแนะนำถ้าอยากลิ้มลองความอร่อย แต่ไม่มีเวลาขอให้เลี่ยงช่วงเที่ยงนะครับ แต่พอช่วงบ่ายมาก็เริ่มซาๆ แล้ว 🙂

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save