FOLLOW US ON SOCIAL

Cafe de Nimman ร้านอาหารและคาเฟ่สวยๆ ใจกลางย่านนิมมาน

วันนี้จะพูดถึงร้านอาหารและคาเฟ่เล็กๆ เป็นร้านหนึ่งที่อยู่คู่กับชาวนิมมานมาช้านาน ร้าน Cafe de Nimman ชื่อนี่ก็บอกเลยว่าเป็นคาเฟ่ที่อยู่แถวนิมมาน เมื่อก่อนลูกค้าหลายคนก็คงคุ้นเคยว่าร้านนี้อยู่ตรงถนนนิมมานเหมินทร์เลย ตรงโครงการ The Room แต่ตอนนี้เขาได้ย้ายมาที่แห่งใหม่ มาอยู่ที่ศิริมังคลาจารย์ซอย 13 กับสถานที่โอ่โถงกว่าเดิม และการตกแต่งที่น่ารัก ดูสบายๆ วันนี้น้าอ้วนจะพามาทัวร์ร้านอาหาร Cafe de Nimman ที่ใหม่กันนะจ๊ะ

ชื่อร้าน : Cafe de Nimman ร้านอาหารและคาเฟ่สวยๆ ใจกลางย่านนิมมาน
ที่อยู่ : คาเฟ่ เดอ นิมมาน ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 13 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.793297,98.972034 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053218405 , 0830721521 , https://www.facebook.com/Cafedenimman
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/97281wq-cafe-de-nimman

สำหรับร้านนี้บอกเลยว่าหาได้ง่ายมากนะจ๊ะ ร้านเขาตั้งอยู่ที่ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 13 นี่เองครับ เข้าซอยไปประมาณ 200 เมตร จะเห็นบ้านหลังใหญ่ๆ อยู่ด้านซ้ายมือ นั่นแหละถึงร้าน Cafe de Nimman แล้วแหละ แต่สำหรับใครที่คิดว่าไปทานข้าวแถวนิมมานนี่รถจะต้องจอดยากแน่นอน ประเด็นนี้ไม่ต้องห่วง เพราะลานจอดรถที่อยู่ข้างๆ ร้านนี่กว้างขวาง จอดรถได้เยอะมาก

DSC_1088

สำหรับเรื่องของบรรยากาศนี่ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งสำหรับร้านอาหาร แต่ที่คาเฟ่ เดอ นิมมาน แห่งนี้น้าอ้วนว่าน่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ยิ่งเป็นฤดูหนาวแบบนี้ โซนกลางแจ้งที่ทางร้านมีให้บริการ คงเป็นอะไรที่เหมาะสำหรับใครๆ ที่ต้องการมองหาสถานที่สำหรับนั่งทานข้าว พูดคุยกัน นี่แหละที่คาเฟ่ เดอ นิมมาน ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน

DSC_1093 DSC_1095 DSC_1099

ในส่วนของราคาอาหาร น้าอ้วนว่าราคามันเป็นอะไรที่มาตรฐานสำหรับร้านอาหารย่านนี้แล้วแหละ และยิ่งถ้าได้มาสัมผัสบรรยากาศและการบริการที่ร้านนี้นะ ราคาที่อาจจะมองเห็นตัวเลข 3 หลักอาจจะทำให้เปลี่ยนใจได้ว่าอาหาร บริการและราคาไปด้วยกันได้

DSC_1103 DSC_1104 DSC_1105 DSC_1107 DSC_1108 DSC_1109 DSC_1110

มาถึงช่วงรีวิวอาหารกันแล้ว วันนี้ขอรีวิวกันแบบเบาๆ ไม่ต้องหนักหนาอะไร สำหรับใครที่อยากมาทานข้าวกันเบาๆ วันนี้มีเมนูอาหารไทยๆ ที่อาจจะฟิวชั่นกันเล็กน้อยมาแนะนำสัก 4 เมนูแล้วกันเนอะ

เริ่มต้นจากเมนูแรก ตับทอดกระเทียม เมนูทั้งทานเล่นและทานจริงของใครหลายๆ คน ที่นี่จะมีอยู่ 2 แบบให้เลือกคือทอดแบบสุกๆ แข็งโป๊กกันไปเลยหรือจะเอาแบบสุกกำลังดี ด้านในยังนุ่มอะไรประมาณนี้ ก็มีให้เลือก วันนี้น้าอ้วนขอแนะนำแบบว่าสุกกำลังดีนะครับ มีน้ำซอสอยู่ด้านล่างด้วย รสชาติก็กำลังดีนะ ไม่มีกลิ่นคาวและรสขม เมื่อทานพร้อมกับกระเทียมที่ท๊อปปิ้งไว้บ้านบน ก็อืมมอร่อย เสริมธาตุเหล็กไปในตัว

DSC_1125

ฝรั่งน้ำตก อาหารแนวฟิวชั่นที่นำเอาไส้กรอก เบคอน แฮมมายำด้วยกันด้วยเครื่องของน้ำตกแบบอีสาน รสชาติกำลังดี ไม่ได้จัดจ้านมาก และได้รสสัมผัสของพวกไส้กรอก เบคอนอะไรงี้ด้วย ก็ถือว่าเป็นอาหารแปลกหย่างหนึ่งที่ไม่เคยได้ทานมาก่อน

DSC_1121

แกงเขียวหวานปลาหมึกยัดไส้ หมึกกล้วยตัวกำลังดี นำมายัดไส้ว่ายอยู่ในน้ำแกงเขียวหวานที่รสชาติค่อนข้างกลมกล่อม หอมเครื่องแกงเป็นอย่างดี ตักน้ำแกงราดข้าวและตามด้วยหมึกที่ยัดไส้ไว้ ถือว่าเป็นอาหารที่เข้ากันอย่างลงตัว

DSC_1136

ปิดท้ายอาหารพื้นๆ บ้านๆ มาอย่างไข่ต้ม แต่ไข่ต้มยางมะตูมน้ำปลาเห็ด จานนี้น้าอ้วนเชื่อว่าใครเห็นแล้วจะต้องอยากสั่งแน่นอน ไข่ต้มที่ไม่ได้ต้มสุกเต็มที่ ยังเหลือไข่แดงที่เป็นมะตูมหน่อยๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำยำที่มีเห็ดผสมอยู่ รสชาติเปรี้ยวๆ เค็มๆ หวานนิดๆ ถือเป็นน้ำราดไข่ต้มที่รสชาติเข้ากันดี

DSC_1153

ส่วนมากอาหารที่นี่จะเน้นพวกอาหารไทยเป็นหลักครับ แต่ก็มีอาหารฝรั่งบ้างเล็กน้อย แบบว่าเป็นพวกจานเดียวง่ายๆ เช่นสปาเก็ตตี้อะไรประมาณนี้ การบริการถือว่าใช้ได้เลยแหละพนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส เผอิญวันที่น้าอ้วนไปรีวิวได้นั่งโต๊ะใกล้ๆ กับบาร์ที่ไว้บริการเครื่องดื่ม ก็ได้เห็นเจ้าของร้านทำงานร่วมกับพนักงานกันอย่างสนุกสนาน เฮฮา คิดในใจถ้าใครมาทำงานร้านนี้ก็คงมีความสุข เพราะดูแล้วเฮฮากันทุกช๊อต โดยเฉพาะเจ้าของร้าน ๕๕๕๕ เท่าที่เห็นลูกค้าที่ไปใช้บริการในเย็นวันนั้นเขาจะมากันเป็นกลุ่ม หรือเป็นคู่กันเสียส่วนใหญ่ และน้าอ้วนเชื่อว่าที่ คาเฟ่ เดอ นิมมาน เป็นอีกร้านหนึ่งที่ใครได้มาแล้วจะต้องประทับใจ และต้องกลับไปเยือนอีกแน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save