FOLLOW US ON SOCIAL

Cafe’ Mini ร้านอาหารหลากสไตล์ ที่ความอร่อยไม่ Mini อย่างชื่อ

เรียกได้ว่าเป็นรีวิวเวอร์ชั่นอัพเดทสำหรับร้าน Cafe Mini ก็ได้นะครับ จากคราวที่แล้ว ที่น้าอ้วนได้แวะไปรีวิวร้าน Cafe Mini สมัยที่เขายังอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 9 อยู่ ติดตามรีวิวรอบที่แล้วได้ที่นี่ ตอนนั้นน้าอ้วนก็ยังได้คุยกับคุณต้นเจ้าของร้าน เขาบ่นว่าที่นี่ค่อนข้างคับแคบ เพราะร้านเก่าเป็นอาคารพาณิชย์​ 1 คูหา จึงทำให้บริเวณร้านรวมไปถึงห้องครัวค่อนข้างที่จะเล็ก เวลาเชฟจะหยิบจับอะไรก็ไม่ค่อยถนัด และมีเปรยๆ ว่าปีหน้าจะย้ายร้านไปเปิดที่ใหม่ เอาให้ใหญ่อลังการกว่าเดิมเลย ๕๕๕๕​ และแล้วคำนั้นก็เป็นจริง ตอนนี้ Cafe Mini ที่ใหม่ได้เปิดให้บริการแล้วครับ เปิดมาได้สักพักแล้วหละ แต่น้าอ้วนได้เพิ่งมีคิวไปรีวิวไม่นานนี้เองครับ

ชื่อร้าน : Cafe’ Mini ร้านอาหารหลากสไตล์ ที่ความอร่อยและสวยงามไม่ Mini อย่างชื่อ
ที่อยู่ :  239 หมู่ที่ 9 ถนนวงแหวนรอบกลาง ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.833861,99.003648 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 088 4114668 , 053 345486https://www.facebook.com/Cafeminichiangmai
เวลาเปิดปิด : 11:00 – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/20377vS-cafe-mini

หลังจากที่น้าอ้วนได้ยินคุณต้นเปรยๆ ว่าจะย้ายร้านไปที่ใหม่ ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว ตอนนี้ฝันก็เป็นจริงแล้วครับ เขาย้ายมาสร้างที่ใหม่ สงสัยจะอัดอั้นตันใจกับร้านเดิม ที่สุดแสนจะคับแคบ ร้านใหม่นี่ก็เลยแบบว่าสร้างซะใหญ่โต อลังการเลย ที่จอดรถจะเอากี่สิบคันว่ามา ร้านใหม่จะอยู่ตรงบริเวณถนนวงแหวนรอบกลางครับ ถ้ามาจากศาลากลาง ก็ให้ตรงมาเรื่อยๆ ทางตลาดรวมโชค ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ก่อนถึงตลาดนะครับ เห็นป้ายชัดเจน พื้นที่กว้างขวาง ใครหาไม่เจอจะตีให้ตายเลย

DSC_9723

มาถึงสถานที่บ้าง อย่างที่น้าอ้วนเกริ่นไปว่ามันสุดแสนอลังการดีแท้ ก็เพราะว่าใน Main Room ที่เป็นห้องอาหารหลักก็จะมีโต๊ะอยู่หลายตัว ตกแต่งตามสไตล์ยุโรปง่ายๆ ไม่แออัด และจะมีห้องครัวที่เปิดโล่งให้ลูกค้าได้มองเห็นการทำอาหารภายในครัวได้อย่างถนัดตา

DSC_9725 DSC_9733 DSC_9757

รวมไปถึงอีกห้องหนึ่งซึ่งทางร้านจะแยกไว้สำหรับลูกค้าที่ต้องการจะ Hang Out โดยเฉพาะ ซึ่งห้องนี้ก็จะมีบาร์สำหรับทำเครื่องดื่มทั้ง Cocktail หรือ ​Mocktail ไว้ให้บริการ อีกทั้งยังมี Wine Cillar ขนาดพอประมาณเอาไว้แช่ไวน์ดีๆ เพื่อให้ไวน์เหล่านั้นคงคุณภาพไว้ให้ได้มากที่สุด

DSC_9709 DSC_9713

หรือใครที่ชอบบรรยากาศแบบกลางแจ้ง ก็ยังมีสนามหญ้า ถ้าได้มานั่งในช่วงเย็นหรือค่ำๆ แล้วหละก็ บอกเลยว่าจะฟินและโรแมนติกมากนะจ๊ะ

DSC_9719

รวมไปถึงที่นี่ไม่ใช่ว่าจะมีแต่อาหารและเครื่องดื่มไว้บริการอย่างเดียว เขายังมี Gym ไว้ให้บริการด้วย สำหรับอัตราค่าเม็มเบอร์เท่าไรนั้น ติดต่อสอบถามกันได้โดยตรง ซึ่งน้าอ้วนแวะเข้าไปดูมาตรฐานของ Gym ที่นี่แล้วรู้สึกว่าโอเคเลยแหละ อุปกรณ์ต่างๆ ถือว่าเทียบเท่าตามฟิตเนสในห้างใหญ่ๆ ได้เลยพร้อมทั้งเทรนเนอร์ที่คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด อีกทั้งเชฟของห้องอาหารก็ยังคอยสอดส่องดูแลลูกค้าทุกท่านโดยจะมีน้ำผักและผลไม้สูตรพิเศษที่ดีต่อสุขภาพ ไม่มีแคลอรี่ไว้บริการให้ฟรีด้วยครับ หรือใครที่ต้องการควบคุมน้ำหนักไปพร้อมกับการออกกำลังกาย เชฟประจำห้องอาหารก็ยังจะให้คำแนะนำเกี่ยบโภชนาการได้อีกด้วย

DSC_9720

พูดถึงเรื่องรายการอาหารและราคาบ้าง ถ้าถามน้าอ้วนว่าแพงไหม? บอกเลยว่าราคานี้ถือว่าเป็นมาตรฐานนะของร้านอาหารระดับพรีเมียมแบบนี้ หลายๆ ร้านที่ตกแต่งและขนาดของร้านประมาณนี้ก็ราคาราวๆ นี้แหละครับ แต่พิเศษไปกว่านั้นคือเชฟผู้ที่ควบคุมการผลิตอาหารทุกจานของที่ Cafe Mini คือเชฟมอส ผู้ที่ไปกาดรางวัลจากเวทีประกวดทั้งระดับประเทศ และระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย ถ้ากลับมาคิดดูอีกที อาหารจากฝีมือเชฟระดับนี้ และราคาเท่านั้น กลายเป็นว่าราคานี่ถูกไปด้วยซ้ำ อีกทั้งถ้าเป็นของหวาน เชฟคำก็จะเป็นผู้ดูแลของหวานทุกจาน ซึ่งเชฟคำเป็นเชฟที่มีประสบการณ์จากโรงแรม 5 ดาวหลายแห่ง จนสุดท้ายก็ลงหลักปักฐานอยู่ที่  Cafe Mini แห่งนี้

DSC_9845 DSC_9847 DSC_9851 DSC_9855

หลังจากที่เดินเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ จนครบแล้ว น้าอ้วนก็กลับมาถึงโต๊ะ อาหารก็พร้อมเสิร์ฟพอดีครับ จานแรกก็เริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อย ตามสไตล์ของฝรั่งเขาแหละ เชฟจัดสลัดหอยเชลล์สด มาให้เรียกน้ำย่อย หอยเชลล์สดๆ เนื้อหวานๆ สไลด์เป็นชิ้นบางๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับผักสดหลากหลายชนิด รสชาติออกเปรี้ยวๆ เล็กน้อย ทานคู่กับผักต่างๆ ถือว่าเรียกน้ำย่อยเบาๆ ได้เป็นอย่างดีครับ

DSC_9749

ตามมาด้วยลาซานญ่าผัก จุดเด่นของลาซานญ่าที่ร้านอื่นจะต้องไม่มีก็คือ ปกติแล้วเราจะพบเห็นแต่พวกลาซาญญ่าเนื้อต่างๆ ซึ่งจะใช้แป้งในการทำเป็นชั้นๆ แต่ทีนี่เชฟคิดนอกกรอบโดยการใช้แป้งเครป (ที่หลายๆ ร้านใช้ทำเครปเค้ก) มาทำเป็นชั้นของลาซานญ่า ทำให้รสสัมผัสของแต่ละเลเยอร์มันนุ่มและละมุนลิ้นมาก (อารมณ์คล้ายกินเครปเค้กนั่นแหละ)

DSC_9786 DSC_9792

พิซซ่าหน้าทะเล (ไม่ใช่พิซซ่าหน้าผีทะเล หรือหน้าเธอนะ) พิซซ่าขนาด 10 นิ้ว ที่ท๊อปปิ้งมาด้วยอาหารทะเลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหอย กุ้ง ปลา หรือหมึก ชิสเยิ้มๆ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกแป้งได้ครับไม่ว่าจะเป็นแป้งบางกรอบ หรือหนานุ่ม แต่วันนี้ทางร้านจัดเป็นหนานุ่มให้ได้ลอง (สงสัยว่าอาจจะไปแอบดูรีวิวร้านพิซซ่าของน้าอ้วนที่ผ่านมาว่า น้าอ้วนได้ลองแต่แป้งบางกรอกทั้งเลยเลย วันนี้เลยขอแหวกแนว) อิอิ ก็ถือว่าเป็นพิซซ่าที่อร่อยอีกร้านหนึ่งเลยแหละ เครื่องจัดเต็มมากและชีสกันนี่ยืดตู้มๆ กันเลยทีเดียว

DSC_9767 DSC_9773

มาถึงพระเอกจานหลักซะทีอย่าง อกเป็ดอบเสิร์ฟคู่กับซอสเชอรี่และส้ม เนื้ออกเป็ดแน่นๆ สำหรับคนที่เกรงว่าเป็ดจะมีกลิ่น บอกเลยว่าเป็ดนี่ไม่มีกลิ่นนะจ๊ะ หอมชื่นใจมาก เนื้อแน่นมาก เวลาเอามีหั่นเนื้อเป็ดลงไปนะ อืมมมมนี่เห็นได้ถึงความแน่นและเด้งมาก เสิร์ฟมาพร้อมกับผักย่างและซอสเชอรี่ รสชาติออกแนวเปรี้ยวๆ หวานๆ นิดๆ แต่ถ้าได้ลองนะจะรู้ว่ามันฟินแหละ

DSC_9812 DSC_9815 DSC_9820

อย่าเพิ่งคิดว่าที่นี่จะมีแต่อาหารฝรั่งนะจ๊ะ เขายังมีอาหารไทยไว้ให้คนไทยไว้ลิ้มลองตามแบบฉบับฟิวชั่น จานวันนี้เขานำเสนอฮังเลหมูกรอบ หมูกรอบที่ทำมาได้ดีมาก เวลาเอาเข้าปากนี่จะบอกเลยว่าหนังหมูนี่กรอบมาก บวกกับไขมันที่แทรกเข้ามาและเนื้อหมูเวลาเคี้ยวนี่จะรู้สึกถึงความกรอบและนุ่มในคราวเดี่ยวกัน โดยจะมีซอสที่เป็นลักษณะของแกงฮังเลราดมาด้วย จะออกหวานๆ เค็มนิดๆ บวกกับกลิ่นเครื่องเทศตามแบบฉบับของทางเหนือ ใช่ว่าเชฟมอสจะทำเก่งแต่อาหารฝรั่งนะ อาหารไทย (เหนือ)ก็ไม่แพ้ใครด้วย

DSC_9832

หรือแม้แต่เครื่องดื่มของที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้กัน ทั้งแบบที่มีแอลกอฮอล์และไม่มีแอกอฮอล์ผสม เขาก็มีให้เลือกดื่มกันหลายตัวเลยทีเดียว

DSC_9802 DSC_9841

ปิดท้ายด้วยของหวาน น้าอ้วนเห็นรายการของหวานละบอกเลยว่าหลายๆ อย่างที่อื่นก็มี แต่เอะใจอยู่ 2 ตัวคือจะเป็นช็อคลาวา แต่ที่นี่ทำเก๋ด้วยช็อคลาวาแบบ Raspberry White Choc Lava ซึ่งจะเป็นช้อคโกแลตขวากลิ่นราสเบอรี่ และจะเป็น Mango Choc Lava ซึ่งเขาบอกเลยว่าหากินที่ไหนไม่ได้ นอกจาก Cafe Mini แห่งนี้

DSC_9871 DSC_9894

สุดยอดอาหาร สุดยอดบรรยากาศ และสุดยอดเชฟ ทั้ง 3 สิ่งมาบรรจบกันที่ Cafe Mini ร้านอาหารชื่อ Mini แต่บรรยากาศนี่ไม่ได้ Mini สมชื่อเลยครับ ด้วยการครีเอทอาหารของเชฟที่เจ้าของร้านแอบเม้าท์ว่าเชฟขอเปลี่ยนเมนูทุกๆ  1 เดือน เพื่อที่จะได้คิดและสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ได้ออกมาเรื่อยๆ แต่ที่อินดี้กว่านี้คือเชฟของหวานอย่างเชฟคำ บอกว่าขอเปลี่ยนเมนูทุกอาทิตย์ เพราะอยากทำของหวานใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้ชิมเรื่อยๆ ๕๕๕๕ น้าอ้วนว่าร้านไหนที่มีเชฟที่ไม่หยุดคิด รับรองเลยครับว่าร้านนั้นจะเป็นร้านที่ลูกค้าชื่นชอบ เพราะจะไม่ได้เจอความจำเจ หรือจะได้ลองชิมเมนูและกรรมวิธีในการทำอาหารใหม่ๆ สมแล้วครับที่ร้าน Cafe Mini แห่งนี้เป็นร้านหนึ่งที่ได้การตอบรับจากลูกค้าหลายท่านเป็นอย่างดี และมีรางวัลต่างๆ เป็นเครื่องการันตีคุณภาพมากมาย

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save